Tập để chân to hơn

Thảo luận trong chuyên mục 'Lưu Trữ Tài Liệu Thể Hình' tạo bởi congthuy_ftu, ngày 5/4/11.

  1. congthuy_ftu

    congthuy_ftu
    Bình Luận:
    300
    Ưa thích:
    97
    Chào mọi người ! tình hình là em tập thể hình cũng được 4 tháng rồi ah ,nhưng mà chủ yếu tập phần trên nên hơi lệch,em đang dành nhiều thời gian để tập chân cho to ra,vì chân cũng hơi nhỏ do xương chân nhỏ<cái này là di truyền ạ> cho em hỏi về các bài tập chân như thế nào,em không muốn gánh tạ vì sợ ảnh hưởng đến chiều cao,chỉ tập các bài tập thông thường,thấy mấy anh ở phòng tập người toàn hình tam giác, trên to dưới nhỏ... nên tập chân mấy buổi 1 tuần ạ,<trường hợp tăng cường> mong mọi người góp ý,em thấy tập chân rất mệt:confused:
  2. meotom88

    meotom88
    Bình Luận:
    1,723
    Ưa thích:
    468
    Gánh tạ sợ nặng thì gánh nhẹ thôi, tập đạp giá nhiều vào. Hạn chế tập cái đá chân vì nó chỉ có tác dụng xẻ rãnh ở đùi dưới mà không làm đùi to ra
  3. wanbi

    wanbi
    Bình Luận:
    63
    Ưa thích:
    3
    bạn này học FTU à, ở trọ hay nhà HN vậy.
    Mình ở trong ngõ 1194 nè :D, không khéo tập chung phòng tập :D
  4. congthuy_ftu

    congthuy_ftu
    Bình Luận:
    300
    Ưa thích:
    97
    Chào bạn Wanbi,uhm mình học FTU,bạn cũng học trường này ah,Bạn đang tâp ở clb gần trường ah,
  5. TrinhHai

    TrinhHai
    Bình Luận:
    24
    Ưa thích:
    0
    cách đơn giản là chạy bộ , đá bóng vừa tốt cho chân , vừa tốt cho tim mạch nữa
    Cách thứ 2 thì hơn mệt 1 chút đời hỏi tính kiên trì đó là bật cóc tại chỗ bác tập liên tục khoảng 15 phút mỗi lần đảm bảo trong thơi gian ngắn sẽ lại có 1 thể hình cân đối
  6. gymgym

    gymgym
    Bình Luận:
    120
    Ưa thích:
    10
    nhảy dây có to chân đc không các bác?
  7. saygoodnight

    saygoodnight
    Bình Luận:
    517
    Ưa thích:
    126
    nhảy dây to bắp chuối, vì đa số là nhún nhún, nhưng mà tóm lại muốn to chỉ có gánh + đạp giá + móc đùi sau . Mà bạn 20t rồi ;(( sợ gì ảnh hưởng chiều cao nữa ? hay sợ lùn đi ? ......
  8. gymgym

    gymgym
    Bình Luận:
    120
    Ưa thích:
    10
    mình 23 rồi cao thì chắc không cao nữa,nhưng gánh tạ có ảnh hưởng đến cột sống không.
  9. saygoodnight

    saygoodnight
    Bình Luận:
    517
    Ưa thích:
    126
    ko bạn ạh, nếu động tác sai thì mới gây đau cột sống . Khi tập gánh tạ, bạn cần kêu hlv chỉ rõ tư thế ( nếu sai có thể gây đau lưng và vai ) , và nếu gánh nặng thì nên đeo dây đai để bảo vệ lưng . Nếu bạn sợ ảnh hưởng, thì tập gánh với mức tạ vừa sức, sau đó tập đạp 2 bài giá nghiêng lên và xuống + bài móc cơ đùi sau, là hoàn thành phần chân. Như bạn miêu tả thì xương cổ chân bé ==> tập giá nhún cho bắp chuối gồm 2 bài ( chỉ thay đổi cách đặt bàn chân để kích thích phần bắp trong hay ngoài thôi ) . GL
  10. gymgym

    gymgym
    Bình Luận:
    120
    Ưa thích:
    10
    cám ơn bạn nhá.mà phòng mình tập không có giá đạp.chỉ có nhún và móc
  11. congthuy_ftu

    congthuy_ftu
    Bình Luận:
    300
    Ưa thích:
    97
    cám ơn các bạn đã tư vấn
  12. satan_0212

    satan_0212
    Bình Luận:
    529
    Ưa thích:
    159
    Tập chân là phê nhất đấy, một đôi chân to đẹp vừa đủ là 1/2 cơ thể rồi nên phải nói cực của quan trọng luôn.

    Kinh nghiệm tập của mình là ko gánh tạ chỉ nằm đạp giá và móc đùi sau + bài tập mông đùi kết hợp, gánh tạ đúng kỹ thuật thì ko sao, sai cái là ân hận cả đời, sinh hoạt tại chỗ lun. Ka ka ka.
  13. N10ANTG

    N10ANTG
    Bình Luận:
    21
    Ưa thích:
    2
    đạp 100kg trong 1 tháng, quả đùi + chân k có quần mà mặc
  14. nguoiyenbai

    nguoiyenbai
    Bình Luận:
    1,982
    Ưa thích:
    890
    Câu trả lời là cơ thể chúng ta cần cột sống cơ lưng cơ bụng cơ đùi để nâng đỡ cơ thể, bác gánh tạ dần thì các cơ này cũng phát triển theo làm giảm khối lượng mà cột sống phải gánh vác ---> sẽ không ảnh hưởng nếu tập mức tạ phù hợp với mỗi người .
  15. 0x0000FF

    0x0000FF
    Bình Luận:
    55
    Ưa thích:
    16
    Bạn thử dùng giá nhún đứng nghiêng 45 độ hoặc thẳng vuông góc với nền . Gót chân sát vào nhau , 2 mũi bàn chân hợp với gót hình chữ V . Duỗi thẳng chân và không chốt đầu gối . Và điều quan trọng là khi xuống phải cho gót chân xuống thấp nhât tới mức có thể (nên sử dụng miếng chêm cao để đảm bào không gót chân ko chạm sàn)

    Bạn tập theo PP của Max-OT 1 tuần chỉ tập 1 lần cho chân . Mình đã áp dụng cách này cho bắp chuối của mình trong 3 tháng và thấy có kết quả. Bắp chuối co to lên và phía trước cái xương ống đồng có 1 làn cơ nó nổi lên

    Bắp chuối có lẽ dễ tập nhất và không tốn nhiều sức lực như các bài tập chân khác
  16. yanbidior

    yanbidior
    Bình Luận:
    34
    Ưa thích:
    0
    bác mà đạp kiểu đó xong là khỏi đi luôn,chân ko có cảm giác
  17. dailammoc

    dailammoc
    Bình Luận:
    115
    Ưa thích:
    5
    trong số các bài tập thfi tập chân là mệt nhất, nhưng cũng phải ráng tập >"<
  18. fatfat92

    fatfat92
    Bình Luận:
    72
    Ưa thích:
    7
    Có phải bạn tập ở HỌC VIỆN THANH THIẾU NIÊN không vậy
  19. Cheer

    Cheer
    Bình Luận:
    605
    Ưa thích:
    140
    lần đầu thấy có người nói pắp chuối dể tập nhất :sneaky2:
  20. Cheer

    Cheer
    Bình Luận:
    605
    Ưa thích:
    140
    tôi đạp 120kg mừ vẫn đùi vẫn pé tí :cry:
  21. thislovehp1989

    thislovehp1989
    Bình Luận:
    9
    Ưa thích:
    2
    đạp 2 tạ đi bác phê lòi luôn , cố lên khoảng 8 cái , cái thứ 9 thì nhờ a e đỡ hộ là đc:lol:
    bác tập thế 1 tháng đảm bảo đùi bác có rãnh luôn á:LOL:
    e thấy tập bắp chuối bằng giá cũng hay lắm , 2 chân thẳng , thò 2 gót chân ra ngoài dùng các ngón chân đẩy giá lên , đẩy khoảng 1 tạ thôi vì chỉ dùng bắp chuối , đảm bảo đẩy xong thấy căng ngay (y)
    nhưng mà e thấy tập bắp chuối để ra nét dễ hơn là tập đùi trên , em đi bộ nhiều thì bắp chuối ra nét chứ chả thấy đùi đâu cả:unsure:
  22. gikyvay

    gikyvay
    Bình Luận:
    38
    Ưa thích:
    28
    tùy người bạn ơi, mình thì bắp chuối dễ to và nét hơn đùi

Chia Sẻ Trang Này