Bơi bơi bướm làm thế nào để ko mệt , cách thở ra sao ?

Thảo luận trong chuyên mục 'Thể Dục, Thể Thao' tạo bởi vn30, ngày 13/5/11.

  1. vn30

    vn30
    Bình Luận:
    415
    Ưa thích:
    121
    bơi bướm làm thế nào để ko mệt , cách thở ra sao ? Các bạn cho xin tí điểm BK :lol::lol::lol:

    Có bạn nào bơi ở lao động hay lam sơn gì ko:biggrin:
  2. jacky

    jacky
    Bình Luận:
    2,653
    Ưa thích:
    1,577
    ko biết bơi ^^
  3. mr_vampire

    mr_vampire
    Bình Luận:
    85
    Ưa thích:
    21
    tội chưa?lớn mà lị.nhưng hok sao âu cỡ như anh bạn đây rớt xuống nc bảo đảm nổi .....nhưng 3 ngày sau sẽ nổi kaaa
  4. jacky

    jacky
    Bình Luận:
    2,653
    Ưa thích:
    1,577
    câu đùa cũ rích kekekeke
  5. vn30

    vn30
    Bình Luận:
    415
    Ưa thích:
    121
    các ông làm ơn dô đây trả lời cho đàng hoàng, chứ tôi ghét cái kiểu dô đây spam nhảm nhí !!!
  6. conbelanglung

    conbelanglung
    Bình Luận:
    20
    Ưa thích:
    2
    giống tui!!!
  7. bulu6muoi

    bulu6muoi
    Bình Luận:
    15
    Ưa thích:
    0
    Bơi bướm mà k mệt thì sao gọi là bơi bướm đc hã bác ?!
  8. y06a_ktanh

    y06a_ktanh
    Bình Luận:
    233
    Ưa thích:
    47
    Bơi bướm mà ko mệt thì người ta gọi là siêu nhân
  9. Nghia90 Ex Mod

    Nghia90
    Bình Luận:
    880
    Ưa thích:
    237
    chắc ý chủ top là bơi sao cho đc dài hơi í mà :D
  10. hitle02

    hitle02
    Bình Luận:
    39
    Ưa thích:
    10
    Trước tiên bạn cần biết bơi bướm , nếu đã biết rồi thì cách thở chắc khỏi cần bàn :) . Lúc bạn lên lấy hơi thì hàm dưới miệng cố gắng đưa ra xa giống như đang gân cổ cãi nhau vậy , bạn có thể xem ở youtube về chuyện này . Chắc bạn bơi bướm được rồi thì cũng biết quan trọng nhất là uốn sóng bướm , bạn cố gắng khởi động trước khi đi bơi , tập uốn ở trên cạn rồi xuống nước tiếp tục luyện uốn sóng bướm , lúc lên lấy hơi nhớ "xốc" vai lên sẽ thấy nhẹ hơn , đỡ tốn sức , lúc lên thẳng người sẽ là khỏang nghỉ mệt của bạn , nhưng khỏang nghỉ này nhỏ hơn nhiều so với bơi ếch và trườn , mình nghĩ bạn bơi châm có thời gian uốn sóng bướm hơn thì sẽ đỡ mệt , còn lại chỉ có 1 cách là tăng thể lực thôi . Mình bơi được khỏang gần 100m là đuối .
    shifty ưa thích bài này
  11. shifty

    shifty
    Bình Luận:
    15
    Ưa thích:
    1
    mình bơi bướm mỗi lượt đc 50m là tối đa, nhưng vẫn chưa cảm nhận đc khoảng nghỉ mệt này (Bơi sải thì lúc 1 tay bắt đầu hơi chạm đùi, tay kia vươn dài, thân người xoáy vào nước là lúc mình thư giãn)
    --------------------------------------------
    các bác cho em hỏi là buổi tối bật tôm liên tục để rèn cơ bụng bơi bướm có đc ko nhỉ
  12. darin2012

    darin2012
    Bình Luận:
    38
    Ưa thích:
    6
    mình biết bơi và bơi khá thạo => tự mày mò xem clip và tập theo dek có thằng hlv nào chỉ (tuy ko đc như michael phelps, nhưng cũng đủ để mấy em chú ý / 1 lần bơi :D). bạn muốn bơi bướm đc cần phải:
    1/xem clip về bơi bướm + cách hướng dẫn bơi (google có đầy tha hồ mà chọn).
    2/tập bơi trên cạn (xem clip) và làm các động tác như: quạt tay, thân người nhô lên nhô xuống...tùy bạn.
    3/lúc xuống nước bạn phải tập thở trước, quy tắc chung và cũng là sống còn của bơi lội là hít thở, hít vào = miệng (trên ko khí) và thở ra = mũi (dưới nước).
    4/nểu 3 bước trên bạn nắm vững rồi h đến lúc bạn tập uốn sóng bướm (còn gọi là dolphin kick lên youtube mà kiếm nhé)
    5/chú ý cách quạt tay, tư thế thân người trong nc', cách đập chân.
    6/trong lúc bơi bướm lúc nhô đầu ra khỏi mặt nc' bạn nên nhớ: đừng nhô quá cao mà hãy nhô ngang tầm mặt nc' (cằm ngang mặt nc') vì nếu nhô quá cao động tác tiếp nc' của bạn sẽ bị hỏng (thân người dễ bị lắc lư ko vững) và bạn sẽ mất sức rất nhiều.
    7/...thích thì hỏi thêm ko thì thôi còn nhiều lắm
    chú ý: mua kính bơi, mũ bơi, quần bơi (tài chính tốt thì mua kính Speedo 300 => hơn 500k). bạn nên nhớ bơi cũng là môn nghệ thuật giống tập gym nên bạn phải biết suy nghĩ và hình dung = cái đầu, chứ đừng đến hồ khua chân múa tay ra vẻ rồi về làm như vậy nhanh chán lắm, thấy thằng nào bơi khá tốt động tác chuẩn thì mình hỏi thử (chưa chắc gì nó đúng 100% giống Phelps) nhưng cứ tham khảo. tránh tập bơi bướm vì mục đích tán gái, làm le cho gái chú ý như thế bạn sẽ ko tập trung tốt vào động tác của mình và làm trò cười cho mấy thằng kid đang tập giống bạn (mình tắm biển bơi kiểu đó, có mấy thằng làm le bơi theo sai bét hết).

    Nếu bạn yêu thích bơi lội và có gì muốn hỏi thêm thì pm ko thì thôi (mình sẽ trả lời = vốn kiến thức mình thu nhặt đc). cảm ơn đã đọc!
    annhan9 ưa thích bài này
  13. khuutam

    khuutam
    Bình Luận:
    522
    Ưa thích:
    228
    qua bên diễn đàn bơi lội hỏi có lý hơn, ở đây toàn mấy bác vai u thịt bắp, di chuyển nặng nề ===>>> bơi kém lắm :p
  14. darin2012

    darin2012
    Bình Luận:
    38
    Ưa thích:
    6
    có pic thì mình đăng bài vậy thôi :D
  15. yhoccotruyen

    yhoccotruyen
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    5
    HÃY MỆT ĐI RỒI NÓ SẼ KHÔNG MỆT
  16. mickey mouse

    mickey mouse
    Bình Luận:
    138
    Ưa thích:
    133
    có nhiều cách để tập luyện butterfly, trong đó có các bài tập hỗ trợ trên cạn, mục đích làm cho vai, xô khỏe hơn, giúp bơi đỡ mệt hơn. Ngòai ra còn có kiểu "effortless butterfly", nghĩa là bơi 1 cách ko tốn sức lực chi cả, nghĩa là thay vì 2 nhịp chân, 1 nhịp tay, thì bây giờ chỉ còn 1 chân 1 tay, bỏ bớt nhịp thứ 2, có thể bơi butterfly kiểu này liên tục 1 giờ để thư giãn, như đi bộ thong thả vậy.
    Chuc thanh cong!
    ThanhMinhannhan9 ưa thích bài này.

Chia Sẻ Trang Này