Thịt, trứng, đồ biển - thành phần dinh dưỡng

Thảo luận trong chuyên mục 'Hỏi Đáp Giảm Cân' tạo bởi thachsanh, ngày 1/6/11.

  1. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Bạn có thể download bản thành phần dinh dưỡng ở phía trên.

    Chú thích: 1g protein = 4 calo; 1g carb=4 calo; 1g fat=9 calo. Bảng có làm tròn số, cho nên bạn có thể thấy tổng calo ở cột calo trong bảng phía dưới hơi khác đôi chút.

    Lưu ý: Các thành phần Dinh dưỡng trên chỉ mang tính tương đối. Ví dụ vịt gầy thì thành phần fat phải ít hơn vịt béo. Tuy nhiên do mình ăn kiêng cũng không cần chính xác tuyệt đối cho nên cứ theo đó mà sử dụng cũng được. Và cũng chẳng có bảng nào là chính xác tuyệt đối. Bạn cũng có thể tra cứu bảng sau: Thành phần dinh dưỡng các loại thực phẩm – calo, protein, carb, fat, xơ.

    trung-do-bien.png

    Nếu thấy thiếu loại nào xin đặt câu hỏi ở phía dưới. Thành phần phía trên được làm tròn số, nếu phát hiện/nghi ngờ có sai sót xin hãy thông báo..

    Tập tin đính kèm:

    Lần sửa cuối: 17/3/14
  2. map_iu_157

    map_iu_157
    Bình Luận:
    307
    Ưa thích:
    75
    a ơi cho e hỏi, tại sao carb trong lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng cộng lại thì nhiều hơn carb trong trứng nguyên quả vậy ạ :-/
  3. ngocquynh85

    ngocquynh85
    Bình Luận:
    147
    Ưa thích:
    33
    Hay quá. Bạn thach sanh tổng hợp lại đi. Mình đang cần các thông tin này, nhưng tìm thấy các thông số mỗi nơi 1 kiểu. (Hay là có cả Fat và fat bão hòa)

    bạn cho các món phổ thông mọi người hay ăn: trứng, vịt lộn, thịt ba chỉ, móng giò, đùi gà, cánh gà, cá....
  4. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Ok, sẽ có ngày mai.

    À, cái này là tính trên 100g của mỗi cái riêng biệt, nên mình không cộng lại.
    Ngọc Nữmap_iu_157 ưa thích bài này.
  5. moon.star7230

    moon.star7230
    Bình Luận:
    79
    Ưa thích:
    13
    ũa cài này là trứng gà hay trứng vịt vậy anh , mỗi sáng em ăn trứng gà luộc hoặc chiên ốp la , mỗi sáng vậy 2 trứng , có sao k ạ , có cần phải bổ sung thêm thứ gì vào cho bữa sáng k . Mà mỗi sáng luộc từng trứng vậy hao quá , em tính luộc 1 lần nhiều nhiều xài cho lâu
  6. Nghia90 Ex Mod

    Nghia90
    Bình Luận:
    880
    Ưa thích:
    237
    oh,vậy là 1 quả trứng có 13g pro,sao nhiều thế nhỉ @@!
  7. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Trứng nói chung vì tính trên 100g cân nặng. Em nên bổ sung rau, cá, thịt vào bữa sáng (ăn nhẹ cũng được).

    Tính trên 100g sản phẩm không phải 1 quả.
  8. linhdoli

    linhdoli
    Bình Luận:
    100
    Ưa thích:
    12
    a ơi,thế trứng luộc thì sao hả a?e ngán đồ chiên lắm,k ăn đc,trứng e bắc lên ăn thôi,tức là k cho dầu ăn ý,nt thì lượg carb tn hả a?
    ah nữa,bánh bao k nhân có đc ăn k a?quả thanh long,dứa,chanh,cam có đc ăn k a?
  9. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Thêm trứng luộc rồi. Loại em chiên thì theo phần chiên, nấu mà tra (vì nó đập vỏ ra). Mấy cái em liệt kê phía sau ăn không được.
  10. Lazy_pig_1206

    Lazy_pig_1206
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    thế còn tôm, cua thì sao ạ?
  11. Rich_vt94

    Rich_vt94
    Bình Luận:
    16
    Ưa thích:
    2
    tôm , cua , mực thì sao anh nhà thịk ăn hải sản lắm
  12. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Anh vừa thêm xong.
  13. linhdoli

    linhdoli
    Bình Luận:
    100
    Ưa thích:
    12
    a ơi,thế cá khi chế biến vẫn thấy cho đường a ạ,có ăn đc k a?
  14. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Tất cả những thứ có chế biến với đường không được ăn trong giai đoạn 1 em ạ.
  15. xeros84

    xeros84
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    Thịt cổ gà tới những 134g Protein lận à, gấp 10 lần những thịt ở chỗ khác. Ghê thế, hay là chủ topic viết nhầm vậy @@
  16. meotom88

    meotom88
    Bình Luận:
    1,723
    Ưa thích:
    468
    Chắc bác thachsanh ghi nhầm. 13-14 g thôi
    Mực, tôm, cua, cá chép 0g fat @-) Ôi tuyệt, mình thích tôm và mực
  17. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Lỗi đánh máy, thanks bạn: nó là 13g số 4 gần đó chắc bị nhấn vào, chứ không tài nào 100g cổ có chứa >100g protein được :biggrin:.

    Để mình đọc lướt lại cho chắc ăn.
  18. hienho1983

    hienho1983
    Bình Luận:
    37
    Ưa thích:
    3
    Xin hỏi: mình chơi thể hình cần những chất nào là tốt nhất vậy, thường có nhiều trong món ăn nào vậy pro? Thanks...
  19. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Dinh dưỡng cho thể hình là một sự kết hợp giữa các món để tạo đủ chất. Tức là hầu hết các món ăn đều "tốt", nếu biết kết hợp keke. Nhưng người tập thể hình chú trọng về các món có chứa protein cao hơn người thường. Bạn có thể tham khảo trên diễn đàn và lập nhật ký (thực đơn) ở box dinh dưỡng, mình sẽ góp ý chi tiết. Ở đây hơi lạc đề.
  20. darab0mie

    darab0mie
    Bình Luận:
    16
    Ưa thích:
    0
    cho em hỏi cá nục :x em thích cá này nhưng lại k có :">
  21. ng0x.ng0an

    ng0x.ng0an
    Bình Luận:
    235
    Ưa thích:
    16
    cho e hỏi thịt bò với
    của a ghi toàn nội tạng
    k thấy thịt bò đâu cả, ví dụ như thịt bò xào chẳng hạn
  22. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Đã thêm cá nục.

    Đã thêm. Thanks em.
    viendanho ưa thích bài này
  23. linhdoli

    linhdoli
    Bình Luận:
    100
    Ưa thích:
    12
    hic,a này.tinh bột vs đồ ngọt e kiêng đc chứ hoa quả e đầu hàng vô điều kiện rồi,chịu k nổi :((( nhất là dưa hấu ấy,hic,muốn die luôn
  24. style2701

    style2701
    Bình Luận:
    12
    Ưa thích:
    1
    cho hỏi fat và fat bão hoà khác nhau thế nào loại nào tốt ^^
  25. moon.star7230

    moon.star7230
    Bình Luận:
    79
    Ưa thích:
    13
    ũa sao mấy số liệu này em so với bảng dinh dưỡng trong WTH không giống nhau vậy ??? . MÀ anh có thể nói cụ thể số lượng bao nhiêu không
  26. minhchul

    minhchul
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    6
    anh cho e hỏi là công thức tính này là cho 100g hả a ...ví dụ 100g thịt -> có bao nhiêu protein đúng ko ?
  27. chubby85

    chubby85
    Bình Luận:
    14
    Ưa thích:
    1
    Bạn thachsanh oi, ốc các loại thì thế nào hả bạn? có nên tránh ko ăn ko?
  28. huyenvoi

    huyenvoi
    Bình Luận:
    16
    Ưa thích:
    0
    các bác ơi cho em hỏi lâu nay em cũng ăn ít,nói chung ăn ít tất cả mọi thứ,kể cả củ quả hạt,vậy em cứ ăn nhiều mỡ,thịt như bg liệu có tăng cân k ạ,?em dễ tăg cân lắm,bg em 49kg,cao 1m58,liệu lợn lành có thành lợn què k pà con
  29. huyenvoi

    huyenvoi
    Bình Luận:
    16
    Ưa thích:
    0
    mà bác ơi cho em hoi lại tí nữa,em dang o giai doan 1,ăn k carb là đương nhiên rồi,nhưng còn protein va các thành phần khácnhuw bác nói ở trên thì ăn ntn cho đúng vậy bác?1 ngày ăn tối đa đc bao nhiêu carb?
  30. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Nếu em theo Atkins chỉ nhìn tới Fat thôi. Tốt hay xấu là tuỳ theo em nạp bao nhiêu vào.

    Bởi vì sản phẩm của nó không hoàn toàn giống nhau, ví dụ thịt rán khác với thịt tươi (không nhiều). Ở đây chỉ nói tới các sản phẩm tươi là chính.

    Đúng rồi. Mà anh có ghi rõ trong bài mà.

    Không được trong giai đoạn 1 em ạ, nếu em theo Atkins.
    Đã thêm.
    Atkins không có giới hạn, nhưng có lẽ nên giới hạn. Bạn tham khảo box keto và chương trình cho người tập bình thường để tính mức giới hạn. Carb giới hạn bao nhiêu còn tuỳ bạn theo phương pháp nào. Bạn tìm hiểu trước, sau đó lập ra nhật ký của mình và đặt câu hỏi luôn.
    Nature lover ưa thích bài này
  31. daitrangmeocon

    daitrangmeocon
    Bình Luận:
    164
    Ưa thích:
    14
    Sao e thấy các số liệu khác hoàn toàn với các bảng dinh duong của viet nam,k lẽ các bảng của VN điều sai hoàn toàn hả a?
    ví dụ như thit nạt heo theo bảng VN thì chỉ có 139calo/100g,thit ba chỉ 260calo/100g còn theo tài liệu của a thì cao hơn nhiều?
  32. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Bảng dinh dưỡng việt nam cũng nói 100g đậu phụ có chứa 0.7g carb!

    Em có thể tra trực tiếp: thịt ba chỉ=pork belly:
    Nutrition Facts and Analysis for Pork, fresh, belly, raw
  33. kutebinkute

    kutebinkute
    Bình Luận:
    9
    Ưa thích:
    1
    ôi...thịt thỳ 0g card nhưng calo thỳ nhìu thế ạ.....thế trong tuần đầu LC cứ ăn càng nhìu càng tốt
    từ tuần thứ 2 giảm bớt ạ
  34. minhchul

    minhchul
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    6
    a thạch sanh cho em hỏi thêm ,
    ví dụ lượng protein 1 ngày của em là 300g
    Nếu em ăn 5 bữa thì e sẽ chia 300g 1 ngày thành 5 lần , mỗi bữa 60g protein.
    E tính như vậy là đúng hay sai mong a giúp .thanks
  35. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Đúng, nhưng nếu em không tập thể hình thì số lượng 300g là quá nhiều.
  36. minhchul

    minhchul
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    6
    anh thạch sanh cho e xin yahoo.để e xin ít kinh nghiệm được ko ạ ,
    em cảm ơn
  37. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Anh không dùng công cụ chat, ngoại trừ trên diễn đàn em ạ. Có câu hỏi gì em cứ lập riêng ra, rồi anh hoặc các anh chị em khác trả lời.
  38. minhchul

    minhchul
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    6
    dạ vâng , e nặng 65 kí và đang đi tập thể hình theo Max ot .
    Nên em muốn tính khẩu phần ăn 5 bữa của em sao cho thật hợp lí
    và em tính cần protein là 299g , carb là 198 , Fat 25 cho 1 ngày
    nhưng vì e ko có khả năng mua thuốc whey nên e ăn thịt để tạo ra protein cho cơ thể .
    Nêu ăn thịt để đủ protein thì lại thừa Fat như vậy có sao ko anh . vì e là sinh viên nên đủ mua thịt ,trứng thôi a à
  39. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Em copy lại và đăng bài mới ở box dinh dưỡng nhé, đăng vào chủ đề này là lạc đề.
  40. minhchul

    minhchul
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    6
    thanks anh
  41. em ú.

    em ú.
    Bình Luận:
    14
    Ưa thích:
    0
    Anh thach sanh oi! CHo em hoi, the mực co nhieu cảb the thi trong thời gian đầu mới LC thì hạn chế ăn mực hả anh?
  42. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Tốt hơn hết là đừng ăn em ạ, dành carb cho rau. Nhưng nếu ăn thì ăn ít thôi.
  43. H.bi

    H.bi
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    cho e hỏi sốt mayone lía có dk ăn k ạ....@.@
  44. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Tuỳ loại em ạ, em đọc ngoài nhãn hiệu xem bao nhiêu carb. Nếu ít thì ăn.
  45. em ú.

    em ú.
    Bình Luận:
    14
    Ưa thích:
    0
    Anh thach sanh ơi, nếu mới bắt đầu LC mà em tập nhảy dây HIIT khoảng 30'/ mỗi ngày có được không anh?
  46. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Em không nên tập Hiit quá 3 lần/1 tuần, và chỉ nên tập khoảng 15-20 phút. Nếu em tập đúng em không có đủ sức để tập nhiều đâu.
  47. em ú.

    em ú.
    Bình Luận:
    14
    Ưa thích:
    0
    Anh oi! LC ăn trứng nhiều có sao không anh?
  48. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Sao hay không về dài hạn thì anh không biết và cũng chưa có nghiên cứu khẳng định. Nhưng nếu em có thể thay thế trứng bằng các thức ăn khác thì nên thay, nó cũng tốt cho việc bổ sung đa dạng các loại dinh dưỡng.
  49. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,688
    Ưa thích:
    4,243
    Cập nhật thêm thông tin về thịt ba chỉ.
  50. thkq Banned

    thkq
    Bình Luận:
    9,942
    Ưa thích:
    2,302
    bác thachsanh có bảng này anh em LC nhìn biết cách tính cảb rỏ nhất ehhhe

Chia Sẻ Trang Này