Thịt, trứng, đồ biển - thành phần dinh dưỡng

Thảo luận trong chuyên mục 'Hỏi Đáp Giảm Cân' tạo bởi thachsanh, ngày 1/6/11.

  1. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    1,317
    Ưa thích:
    886
    VD cần 200g protein thì chỉ cần 9 lạng thịt bò còn lợn phải cần 1,2 kg, như vậy thì năng lượng chỉ từ ăn thịt lợn đã là gần 3000 kcal, còn với thịt bò sẽ là 1300 cal.
    Như vậy để nạp đủ lượng protein với thịt lợn bạn sẽ bị thừa năng lượng => tăng cân => mất công giảm mỡ. Còn thịt bò cung cấp ít năng lượng nên bạn có thể ăn thêm các loại thức ăn khác để bổ sung vitamin, khoáng ...
    thehinh95 ưa thích bài này
  2. Donahue

    Donahue
    Bình Luận:
    12
    Ưa thích:
    0
    Thịt nạc đùi heo thì như thế nào vậy anh? Có phải là thịt chân không?
  3. Lance25

    Lance25
    Bình Luận:
    3,902
    Ưa thích:
    2,680
    sai rồi nhé.

    Nếu so sánh, phải so cùng 1 phần cắt, cùng 1 loại thịt.

    Lấy phần tenderloin ra nói cho dễ, đây là phần thịt nạc ko mỡ.
    Fat trong bò ( đặc biệt là loại cho ăn cám ) cực cao. Cao hơn rất nhiều so với heo. Dù la loại bò ăn cỏ thì cũng fat cao hơn cả heo ---> calo cao hơn heo rất nhiều chứ ở đó mà it hơn.

    Còn mà đem phần tenderloin bò ra so với thịt ba rọi heo mà nói calo thì.....so cái kiểu gì chả hiểu nổi.

    Nói cái kiểu nạp đủ protein với thịt lợn là thừa cân là noi sai hơi bị quá xa đấy nhé
  4. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    495
    Ưa thích:
    276
    Anh @thachsanh ơi, cái pro của cá basa ghi ? là có đúng ko anh. Thấy giá fillet cá basa hợp lí nên em định chuyển qua ăn.
  5. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,800
    Ưa thích:
    4,526
    @Truong An Do Ghi là ? có nghĩa là chưa xác định đúng 100% nhưng nó cũng gần gần thế thôi. Cứ thế mà ăn đi em.
    Pe lợnTruong An Do ưa thích bài này.
  6. GLinh

    GLinh
    Bình Luận:
    155
    Ưa thích:
    13
    Đây là tính sau khi đã nấu chín hay vẫn còn sống ạ?
  7. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    51
    Ưa thích:
    7
    Anh thach sanh oi cho em hỏi chút xíu nha.
    Giờ em giam đc cân rồi vẫn đang ăn locar.tuần thứ 2.vậy mình có cần tính toán lại lượng brotein va fas không vây anh???
    Em thắc mắc quá!
    Ví dụ lúc trc em 56kg.
    Giờ em 53 kg.thì mình vẫn ăn brotein như luc 56kg hay phải tính lại anh???
    Em sợ ăn nhìu brotein quá sẽ pị thoát ra keto sit.mong anh trả lời cho em
  8. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    51
    Ưa thích:
    7
  9. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    495
    Ưa thích:
    276
    3kg thì lượng chênh lệch không nhiều đâu bạn. Nếu bạn có tập bên cạnh ăn kiêng lowcarb thì mình khuyên bạn nên giữ.
  10. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    51
    Ưa thích:
    7
    Cam ơn bạn nhé!
    Hôm qua la ngay thứ 7locar mk lúc tối lỡ vi phạm ăm cơm rồi,vì thèm quá!!hiixx
    Phai làm lại từ đầu
  11. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    495
    Ưa thích:
    276
    Bạn có thể thay cơm bằng khoai lang, khoai tây, hay đậu nành cũng đc, tránh xa mấy cái đậu đỏ, đậu xanh, tụi nó nhiều carb lắm. Nếu thèm bột gạo thì bún hay bánh tráng đều ok, đó đều là những loại lowcarb hết, ăn no không sao. Ăn lowcarb thì một tuần bạn vẫn được quyền ăn uống bình thường một ngày (bình thường thôi nhé, chứ không phải xả láng) để cho khả năng hấp thụ của cơ thể được reset lại, vì lowcarb thời gian dài làm tăng tiết insulin giảm, kéo theo hấp thụ và đồng hóa protein giảm, gây ra cảm giác biếng ăn. Như trên bạn nói sau 7 ngày bạn ăn cơm bình thường thì không sao đâu. Good luck nhé!
  12. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    51
    Ưa thích:
    7
    Cam o
    Cam on lời khuyên cua bạn nhìu lắm ;) đây là một động lực giup mình quyêt tâm hơn.vì mình ko môt mình.mk luôn có nhữg người bạn đồng hành.luôn cho mình nhữg lời khuyên.
    Lần này sẽ cố gắng!
    Khi nào đạt đc mục tiêu boddy fisnet mới thôy :))))
    Truong An Do ưa thích bài này
  13. huyluong

    huyluong
    Bình Luận:
    133
    Ưa thích:
    43
    các bác chuyên về dinh dưỡng cho em hỏi là : các thành phần quan trọng để bổ sung là carb , calo, fat, protein ,vậy tinh bột có cần thiết cho ng tập gym không ah
  14. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    1,317
    Ưa thích:
    886
    tinh bột là carb
    calo ko phải là 1 thành phần, calo là năng lượng sinh ra từ việc hấp thụ những thứ trên
    Truong An Dohuyluong ưa thích bài này.
  15. huyluong

    huyluong
    Bình Luận:
    133
    Ưa thích:
    43
    calo là tổng các chất trên ah
  16. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    1,317
    Ưa thích:
    886
    Calo là năng lượng sinh ra từ việc ăn uống, Trên là các loại chất, còn calo là năng lượng.
    Khi ăn 1g protein sinh ra 4cal
    1 g carb sinh ra 4cal
    1g fat sinh ra 9cal
    Tổng 1 ngày ăn bao nhiêu đồ ăn thì tính tóan thành phần sẽ biết mình nạp vào bao nhiêu calo.
  17. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    495
    Ưa thích:
    276
    Hóng hình thành quả ạ -_- :p
    Pe lợn ưa thích bài này
  18. tranmi123

    tranmi123
    Bình Luận:
    6
    Ưa thích:
    1
    Bài này hay đây
  19. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    Anh Thach Sach oi, em muốn hỏi bì lợn chứa bao nhiêu kcal, protein, fat và carb vậy ạ? Em rất hay ăn cái này mà không tìm được thông tin ạ.
  20. Lance25

    Lance25
    Bình Luận:
    3,902
    Ưa thích:
    2,680
    Google
  21. Tú Phạm Thanh

    Tú Phạm Thanh
    Bình Luận:
    867
    Ưa thích:
    326
    Bì với gân ko tiêu nổi đâu :v
  22. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    dạ, không tiêu nổi là sao ạ? Nghĩa là khó tiêu hóa nên không nên ăn ý ạ?
  23. Tú Phạm Thanh

    Tú Phạm Thanh
    Bình Luận:
    867
    Ưa thích:
    326
    ừ mấy cái này protetin khó tiêu và ko đầy đủ, chủ yếu là collagen
  24. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    vâng, em ăn cái này là vì muốn bổ sung collagen cho cơ thể, em không muốn giảm cân xong da em bị chảy xệ ý mà. Ăn cũng được đúng không ạ?
  25. Lance25

    Lance25
    Bình Luận:
    3,902
    Ưa thích:
    2,680
    ăn gì bổ đó ! Ôi Việt Nam :banghead:
  26. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    dạ, google em tìm mãi không thấy nên mới hỏi đấy ạ.
  27. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    em thấy nó tốt thật mà. không đúng ạ?
  28. Lance25

    Lance25
    Bình Luận:
    3,902
    Ưa thích:
    2,680
    google ko phải ko kiếm ra, mà là cái thằng xài lười tới mức ko thử search kiểu khác
    gõ "pork skin nutrition fact"
    protein ko hấp thụ đc, calo cao, fat siêu cao, cholesterol siêu cao ? tốt cho gì ? ung thư ah ? hay là cholesterol trong máu ? hay là đau tim ?
  29. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    vâng, em biết rồi ạ.
  30. Bọ Que Tập Tạ

    Bọ Que Tập Tạ
    Bình Luận:
    198
    Ưa thích:
    95
    ăn ức gà cả ngày trong 1 thời gian dài có ảnh hưởng xấu gì tới cơ thể không mọi người?
  31. Nguyễn Hải Hà

    Nguyễn Hải Hà
    Bình Luận:
    7
    Ưa thích:
    0
    Hôm nay em ăn 200gr chân giò nạc, 200gr tôm rang, 2 quả trứng rim, 300gr rau cải luộc trong khi định mức ăn 1 ngày của em theo Atkins là 1231 kcal, 106gr pro, 80gr fat, 20gr carb. Lượng kcal, pro, fat của em đều không vượt định mức nhưng mà 200gr tôm rang em ăn hôm nay bị cho thêm đường ạ. Ăn xong mà em cảm thấy hoang mang: không biết điều đấy có khiến em phải bắt đầu lại quá trình low carb không nữa ạ. Xin các pro cho em ý kiến với ạ. :cry::cry::cry::cry::cry:
  32. jen jen

    jen jen
    Bình Luận:
    5
    Ưa thích:
    0
    ăn giò có sao không ạ ? mà hn là ngày đầu e theo LC , thực đơn của e là : sáng 2 trứng gà rán, trưa 1 trứng gà luộc , thịt ba chỉ và 1 mực khô, thêm 1 tí tị giò lụa

Chia Sẻ Trang Này