Thịt, trứng, đồ biển - thành phần dinh dưỡng

Thảo luận trong chuyên mục 'Hỏi Đáp Giảm Cân' tạo bởi thachsanh, ngày 1/6/11.

  1. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    928
    Ưa thích:
    555
    VD cần 200g protein thì chỉ cần 9 lạng thịt bò còn lợn phải cần 1,2 kg, như vậy thì năng lượng chỉ từ ăn thịt lợn đã là gần 3000 kcal, còn với thịt bò sẽ là 1300 cal.
    Như vậy để nạp đủ lượng protein với thịt lợn bạn sẽ bị thừa năng lượng => tăng cân => mất công giảm mỡ. Còn thịt bò cung cấp ít năng lượng nên bạn có thể ăn thêm các loại thức ăn khác để bổ sung vitamin, khoáng ...
    thehinh95 ưa thích bài này
  2. Donahue

    Donahue
    Bình Luận:
    10
    Ưa thích:
    0
    Thịt nạc đùi heo thì như thế nào vậy anh? Có phải là thịt chân không?
  3. Lance25

    Lance25
    Bình Luận:
    3,339
    Ưa thích:
    2,171
    sai rồi nhé.

    Nếu so sánh, phải so cùng 1 phần cắt, cùng 1 loại thịt.

    Lấy phần tenderloin ra nói cho dễ, đây là phần thịt nạc ko mỡ.
    Fat trong bò ( đặc biệt là loại cho ăn cám ) cực cao. Cao hơn rất nhiều so với heo. Dù la loại bò ăn cỏ thì cũng fat cao hơn cả heo ---> calo cao hơn heo rất nhiều chứ ở đó mà it hơn.

    Còn mà đem phần tenderloin bò ra so với thịt ba rọi heo mà nói calo thì.....so cái kiểu gì chả hiểu nổi.

    Nói cái kiểu nạp đủ protein với thịt lợn là thừa cân là noi sai hơi bị quá xa đấy nhé
  4. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    190
    Ưa thích:
    100
    Anh @thachsanh ơi, cái pro của cá basa ghi ? là có đúng ko anh. Thấy giá fillet cá basa hợp lí nên em định chuyển qua ăn.
  5. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,800
    Ưa thích:
    4,473
    @Truong An Do Ghi là ? có nghĩa là chưa xác định đúng 100% nhưng nó cũng gần gần thế thôi. Cứ thế mà ăn đi em.
    Pe lợnTruong An Do ưa thích bài này.
  6. GLinh

    GLinh
    Bình Luận:
    153
    Ưa thích:
    9
    Đây là tính sau khi đã nấu chín hay vẫn còn sống ạ?
  7. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    30
    Ưa thích:
    1
    Anh thach sanh oi cho em hỏi chút xíu nha.
    Giờ em giam đc cân rồi vẫn đang ăn locar.tuần thứ 2.vậy mình có cần tính toán lại lượng brotein va fas không vây anh???
    Em thắc mắc quá!
    Ví dụ lúc trc em 56kg.
    Giờ em 53 kg.thì mình vẫn ăn brotein như luc 56kg hay phải tính lại anh???
    Em sợ ăn nhìu brotein quá sẽ pị thoát ra keto sit.mong anh trả lời cho em
  8. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    30
    Ưa thích:
    1
  9. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    190
    Ưa thích:
    100
    3kg thì lượng chênh lệch không nhiều đâu bạn. Nếu bạn có tập bên cạnh ăn kiêng lowcarb thì mình khuyên bạn nên giữ.
  10. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    30
    Ưa thích:
    1
    Cam ơn bạn nhé!
    Hôm qua la ngay thứ 7locar mk lúc tối lỡ vi phạm ăm cơm rồi,vì thèm quá!!hiixx
    Phai làm lại từ đầu
  11. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    190
    Ưa thích:
    100
    Bạn có thể thay cơm bằng khoai lang, khoai tây, hay đậu nành cũng đc, tránh xa mấy cái đậu đỏ, đậu xanh, tụi nó nhiều carb lắm. Nếu thèm bột gạo thì bún hay bánh tráng đều ok, đó đều là những loại lowcarb hết, ăn no không sao. Ăn lowcarb thì một tuần bạn vẫn được quyền ăn uống bình thường một ngày (bình thường thôi nhé, chứ không phải xả láng) để cho khả năng hấp thụ của cơ thể được reset lại, vì lowcarb thời gian dài làm tăng tiết insulin giảm, kéo theo hấp thụ và đồng hóa protein giảm, gây ra cảm giác biếng ăn. Như trên bạn nói sau 7 ngày bạn ăn cơm bình thường thì không sao đâu. Good luck nhé!
  12. Pe lợn

    Pe lợn
    Bình Luận:
    30
    Ưa thích:
    1
    Cam o
    Cam on lời khuyên cua bạn nhìu lắm ;) đây là một động lực giup mình quyêt tâm hơn.vì mình ko môt mình.mk luôn có nhữg người bạn đồng hành.luôn cho mình nhữg lời khuyên.
    Lần này sẽ cố gắng!
    Khi nào đạt đc mục tiêu boddy fisnet mới thôy :))))
    Truong An Do ưa thích bài này
  13. huyluong

    huyluong
    Bình Luận:
    122
    Ưa thích:
    32
    các bác chuyên về dinh dưỡng cho em hỏi là : các thành phần quan trọng để bổ sung là carb , calo, fat, protein ,vậy tinh bột có cần thiết cho ng tập gym không ah
  14. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    928
    Ưa thích:
    555
    tinh bột là carb
    calo ko phải là 1 thành phần, calo là năng lượng sinh ra từ việc hấp thụ những thứ trên
    Truong An Dohuyluong ưa thích bài này.
  15. huyluong

    huyluong
    Bình Luận:
    122
    Ưa thích:
    32
    calo là tổng các chất trên ah
  16. TheHammer

    TheHammer
    Bình Luận:
    928
    Ưa thích:
    555
    Calo là năng lượng sinh ra từ việc ăn uống, Trên là các loại chất, còn calo là năng lượng.
    Khi ăn 1g protein sinh ra 4cal
    1 g carb sinh ra 4cal
    1g fat sinh ra 9cal
    Tổng 1 ngày ăn bao nhiêu đồ ăn thì tính tóan thành phần sẽ biết mình nạp vào bao nhiêu calo.
  17. Truong An Do

    Truong An Do
    Bình Luận:
    190
    Ưa thích:
    100
    Hóng hình thành quả ạ -_- :p
    Pe lợn ưa thích bài này
  18. tranmi123

    tranmi123
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    1
    Bài này hay đây

Chia Sẻ Trang Này