[High intensity training] Phương pháp tập ưa thích của Dorian Yates

Thảo luận trong chuyên mục 'Chương Trình Tập Chuyên Biệt' tạo bởi phiphi92, ngày 6/9/11.

  1. Hot Body

    Hot Body
    Bình Luận:
    382
    Ưa thích:
    153
    anh FascistKid cho em hỏi lịch tập bình thường là ngực với tay sau,sô với tay trước nhưng tại sao theo pp của dorian thì lai tập ngược lai tập ngực với tay trước và sô,lưng với tay sau vậy anh?
  2. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Lý do là khi tập ngực thì đã dùng luôn tay sau, lựng thì dùng tay trước, nên tập chung trong 1 buổi thì sẽ hiệu quả hơn trong quá trình hồi phục.

    Tuy nhiên, sau khi tập ngực thì tay sau (lưng thì tay trước) đều đã mỏi hết rồi, lúc này mà tập nữa thì có vẻ sẽ không đạt hiệu quả/ số lần/ mức tạ tốt nhất, do đó sau khi tập ngực thì tập tay trước thì sẽ tập được nặng hơn.

    Mình thì ít khi tập các bài tay sau/trước lắm. THeo mình thì sao bạn không thử cả 2, không cái nào là sai cả, rất nhiều người theo 1 trong 2 hoặc cả 2 cách, hãy thử coi cách nào phù hợp với bạn.
    Hot Bodysaophaixoan ưa thích bài này.
  3. tbnet012

    tbnet012
    Bình Luận:
    46
    Ưa thích:
    4
    Hôm qua mình đã áp dụng cách này. Rất tuyệt. Hiệp đầu ngực mình muốn nổ tung. Đến hiệp cuối thì mình đẩy mức tạ nhẹ mà có cảm giác đẩy rất nặng vậy.Cách này giống như đánh lừa cảm giác của cơ thể vậy! Bạn phiphi92 cho mình hỏi. Với drop set mình có thể nghỉ 1' /mức tạ được ko? Bạn phiphi92 cho mình hỏi. Với drop set mình có thể nghỉ 1' /mức tạ được ko?
    phiphi92 ưa thích bài này
  4. beokaka

    beokaka
    Bình Luận:
    8
    Ưa thích:
    2
    thế em cũng tập vầy nè nhưng mà chơi...9-10 hiệp có sao không ? em nghỉ 3-4 phút/lần . Em có mấy quả tạ (từ nặng đến nhẹ) liền mà . Em tập từng quả một đến lúc hết sức từ quả nặng tới quả nhẹ
  5. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    cho em hỏi là pp Rest- Pause ở mức tạ nhẹ hay là 1 pp tương tự như pp này : tập tạ nhẹ 20 cái/1 nghỉ 10s/1 tập đến khi không nhấc nổi tạ lện có tác dụng không ạ
  6. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Tác dụng tăng cơ thì không có đâu nhé, tăng sức bền thì được, không ai tập 20 cái để tăng cơ cả.
    giangle1989 ưa thích bài này
  7. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    thế về sức mạnh thì sao anh http://webthehinh.com/community/threads/41165/ . Cái này mỗi lần tập thì phải nghỉ bao nhiêu ngày hả anh .
  8. levankd

    levankd
    Bình Luận:
    10
    Ưa thích:
    3
    mình nghĩ nhiều là từ 8-12 reps thôi, chứ 20 thì có lẽ hơi nhiều quá :p
  9. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    như bình thường mỗi lần tập thì mỗi nhóm cơ nghỉ 5-7 ngày còn cái nay thì sao bạn
  10. thái bảo HP

    thái bảo HP
    Bình Luận:
    244
    Ưa thích:
    106
    hay lắm " chân lý thuộc về người to " mà thôi (y) đáng để tham khảo
  11. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Thường thì tập sức mạnh (mức tạ) thì người ta tập nặng và thường xuyên thì sẽ mau tăng sức hơn.

    Nghĩ bao lâu tùy thuộc vào mức độ tập của bạn, tập kiểu y chang video này thì 5-7 ngày là vừa.
  12. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    tập thường xuyên xong nghỉ dồn à anh : thằng HLV phòng em bảo các em cứ tập 2-3 ngày nghỉ 2-3 ngày em thấy vậy thì làm sao cơ bắp đủ thời gian phát triển ., em đọc thấy nếu dùng thuốc whey hoặc amino thì tập hôm nay thì hôm sau tập luôn à
  13. An.

    An.
    Bình Luận:
    2,719
    Ưa thích:
    1,086
    ông phi cho hỏi, tập kiểu này có tăng được sức mạnh không ?
  14. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Được chứ sao không. Nhưng không tối ưu, vì quá hi sinh các số hiệp tập để tập tới failure nên không thể nào tăng tạ nhanh như các chương trình powerlifting được.
    Tập 2 3 ngày nghỉ 2 3 ngày theo mình thì thà tập 1 ngày nghỉ 1 ngày... Whey với Amino nó cũng chỉ là những thứ giúp phục hồi nhanh hơn thôi, còn tùy vào khả năng phục hồi của cơ thể và sự kích thích cơ của buổi tập trước đó, mơ hồ lắm, mỗi người mỗi khác không ai giống ai. Tốt nhất là phải biết "nghe ngóng" cơ thể mình, và nên theo mức chung khi tập nặng là 5 - 7 ngày nghỉ cho 1 nhóm cơ.
    giangle1989 ưa thích bài này
  15. TuanTran94

    TuanTran94
    Bình Luận:
    874
    Ưa thích:
    309
    cho em hỏi là việc em áp dụng hoàn toàn pp drop set vào luôn đc không, hay là cần có mấy cái rest-pause kết hợp với drop set nữa
  16. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    thế em tập mầy ngày liền xong nghỉ dồn thì sức mạnh có phát triển hơn không vì em đi tập chỉ quan tâm tới sức mạnh là nhiều và tập ntn hình như làm gián đoạn sự phát triển về độ to của cơ bắp sao ý nhỉ?
  17. anhlong1122 Dragonborn Ban Quản Trị

    anhlong1122
    Bình Luận:
    12,833
    Ưa thích:
    5,764
    tập 1 ngày nghỉ 1 ngày là ok
  18. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    cho em hỏi là động tác hít xà = 1 tay thì coi như mình cầm 1 tay nâng người mình lên à . Em hít được 1 cái
  19. anhlong1122 Dragonborn Ban Quản Trị

    anhlong1122
    Bình Luận:
    12,833
    Ưa thích:
    5,764
    1 tay cầm xà, kéo được lên đến cằm qua xà là được công nhận 1 cái
    giangle1989 ưa thích bài này
  20. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    vâng em lên hết cằm mà chỗ em có thằng hơn 60kg mà nó lên được hơn 10 cái 1 tay mới kinh, chắc đi bộ đội lúc nào cũng tập hít xà các bác cho em hỏi là đang tập nhóm cơ này mà trong thời gian nghỉ ngơi ta vận động mạnh đến nó thì làm gián đoán đến sự phát triển về độ to cùa cơ còn về sức mạnh có bị giảm không ạ?
  21. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    hoàn toàn không nên, nên tập 1 ngày nghỉ 1 ngày.
    Về phát triển cơ thì chưa biết nhưng chắc là ko bằng vì tập sức mạnh tập rất ít hiệp/ nhóm cơ.
    giangle1989 ưa thích bài này
  22. Vanhelsing

    Vanhelsing
    Bình Luận:
    108
    Ưa thích:
    6
    Pp này nói là tập 1 nhóm cơ 1 tuần nhưng nếu áp dụng pp này vs giáo án 1 năm của pac sơn đc k pac?
    Nếu tập theo pp này e tập theo lịch như thế này đc k:
    Ngực- tay trc
    Xô- tay sau
    Vai- chân
    Lập lại như thế thêm 3 buổi nữa
  23. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Thử thì biết. Tập nặng mà tập dày vậy làm sao chịu nổi.
    giangle1989 ưa thích bài này
  24. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    hình như là cơ ngực tập nhiều lần /tuần thì khỏe nhưng xấu còn tập ít lần/tuần thì đẹp nhưng không khỏe mấy nhỉ các bác
  25. anhlong1122 Dragonborn Ban Quản Trị

    anhlong1122
    Bình Luận:
    12,833
    Ưa thích:
    5,764
    ban đầu thì thế, về lâu về dài thì ít lần vừa khỏe vừa to
  26. supplement

    supplement
    Bình Luận:
    377
    Ưa thích:
    237
    Pro hay không pro gì nếu dinh dưỡng không tốt và tập luyện vượt sức nhiều thì cũng vậy thôi. Nặng hơn bị hạ đường huyết, ngất xỉu là chuyện bình thường. Cứ tập đúng sức mình là OK
  27. Vua Cơ Bắp

    Vua Cơ Bắp
    Bình Luận:
    87
    Ưa thích:
    15
    không hiểu sao giờ tây em cứ như kiểu có cái cục gì ở giữa , lúc duỗi thẳng ra cứ như kiều căng căng tay mặc dù em đang trong thời gian nghỉ tập.
  28. Fighter9x

    Fighter9x
    Bình Luận:
    25
    Ưa thích:
    7
    anh ơi cho em hỏi các nhóm cơ lớn thì tập 3-4 bài còn nhóm cơ nhỏ như bắp tay thì tập bao nhiêu bài ? A có thể cho ví dụ lịch tập tay của a ? Thanks
  29. Yates

    Yates
    Bình Luận:
    12
    Ưa thích:
    0
    đó là cục chuột cơ đó cưng à
  30. Tadashi

    Tadashi
    Bình Luận:
    1,558
    Ưa thích:
    361
    t cũng thấy là nhiều ông tập chuyên nghiệp thường tập với cường độ cao... nâng dần mưc trọng lượng tạ, thời gian nghỉ thâp... sau đó lại giảm dần trọng lượng ... k biêt phương phap tập đó ra sao
  31. sonvalentine Administrator Ban Quản Trị

    sonvalentine
    Bình Luận:
    5,055
    Ưa thích:
    13,710
    Dropset em ạ... Anh cũng thường dùng như thế:D...Phê như con tê tê
  32. anhlong1122 Dragonborn Ban Quản Trị

    anhlong1122
    Bình Luận:
    12,833
    Ưa thích:
    5,764
    Drop set/ back up set
  33. Logan

    Logan
    Bình Luận:
    544
    Ưa thích:
    264
    cái gì mà phá cơ thể?tập chưa mà nói?Cái này thấy same same với supersret,nhưng hiệu quả hơn.Mình theo cách tập này cho ngực thấy phát triển tốt,với điều kiện là thay đổi mức tạ nhanh,ko ngồi chần chừ là hỏng việc.Mình cũng có tập kiểu tập quái thú nữa,rất đã
  34. viettruong Tư Vấn Calisthenics Ban Quản Trị

    viettruong
    Bình Luận:
    508
    Ưa thích:
    543
    Các anh vào xem hộ em http://webthehinh.com/community/threads/55279/#post-743192
    Bác Zát nói đúng rồi còn gì,phá cơ ở đây là tìm tới ngưỡng thất bại của cơ bắp nhanh nhất!và thời gian nghỉ ngơi ăn uống sẽ làm hồi phục cơ bắp và phát triển nó to ra!
  35. hoanglong9707

    hoanglong9707
    Bình Luận:
    257
    Ưa thích:
    89
    ôi sệt xì lây đi, tập cỡ như này mà ko ăn uống đầy đủ, spht thì có khi lại rước họa vào thân :D
  36. hellboy_123

    hellboy_123
    Bình Luận:
    670
    Ưa thích:
    466
    e mới tập drop sets không biết đúng không....vào ngực ngang đẩy 24kg làm nóng cơ..xong nâng tạ lên 76kg đẩy được 6-8 cái..hạ xuống 60kg đẩy đến không đẩy nổi...hạ xuống 50kg đẩy đến không đẩy nổi thì ngưng....z đúng không a..ak mỗi lần hạ tạ xuống thì đẩy bao nhiêu cũng được hay chỉ đẩy 6-8 cái thôi
  37. hellboy_123

    hellboy_123
    Bình Luận:
    670
    Ưa thích:
    466
    e mới tập drop sets không biết đúng không....vào ngực ngang đẩy 24kg làm nóng cơ..xong nâng tạ lên 76kg đẩy được 6-8 cái..hạ xuống 60kg đẩy đến không đẩy nổi...hạ xuống 50kg đẩy đến không đẩy nổi thì ngưng....z đúng không a..ak mỗi lần hạ tạ xuống thì đẩy bao nhiêu cũng được hay chỉ đẩy 6-8 cái thôi ...ak mà 1 tháng tập được nhiêu tuần a
  38. dinhquyet

    dinhquyet
    Bình Luận:
    218
    Ưa thích:
    189
    Fastkist cho mình hỏi sao video dorian k có ngực ghế phẳng vậy,bỏ lun à .....vs lại có giáo án powerlifting nào k....mình kiếm mãi k có :(
  39. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,255
    Ưa thích:
    3,719
    Mấy bài đó là bài đề nghị thôi, bạn không nhất thiết phải theo y chang những bài nó ghi.

    Powerlifting thì bạn kiếm giáo án Stronglift 5x5 ấy.
  40. BMW

    BMW
    Bình Luận:
    773
    Ưa thích:
    109
    phương pháp dropset có áp dụng cho tất cả các ngày tập trong tuần được ko ? mỗi ngày tập 1 nhóm cơ ấy
  41. hưngdj

    hưngdj
    Bình Luận:
    427
    Ưa thích:
    269
    bưa giờ chơi Rest- Pause .. Drop set . tập xong 2 muỗng whey ..nó thấm lên nhìn thấy luôn!! sướng!! đúng tới ngưỡng failure
    _ Phải thực sự đạt tới ngưỡng failure, nếu nâng tạ k đủ nặng và k áp dụng các phương pháp sock cơ thì ngược lại,phản tác dụng
    ...trong phòng có mấy chú e ..học mót ở đâu chơi Negative Forced reps.. mà k đúng bài tập xong còn cười hehe được!! đúng tới failure chỉ có nước ngồi 1 đống ra đó luôn!! nc k muốn nói nữa!! hic ..đúng failure vãi thật!! like mạnh bài này !!!!
  42. J4ckje Tư Vấn Thể Hình Ban Quản Trị

    J4ckje
    Bình Luận:
    1,262
    Ưa thích:
    1,259
    Mình cũng vừa chuyển qa pp của dorian yates tập vài ngày gần đây. Chỉ 1 hiệp chính nhưng áp dung các pp drop set, rest pause hay partial reps...cực kỳ thấm. Bữa choi vai mém ói lol
    hưngdj ưa thích bài này
  43. hưngdj

    hưngdj
    Bình Luận:
    427
    Ưa thích:
    269
    sướng ..hihi!! mấy chú mới nhập môn mắt chữ 0 mồm chữ A!! CÓ mấy tay chơi bài truyền thống ..có vẻ coi thường mình ..cứ nghĩ minh tập lungtung!! ngày tháng qua đi ..mấy ông thần đó tập cả 10 năm mà nhìn như người 8 tháng vậy !! hihi hài vãi!! KIẾN THỨC LÀ SỨC MẠNH !! HIHI
    J4ckje ưa thích bài này
  44. BMW

    BMW
    Bình Luận:
    773
    Ưa thích:
    109
    shock cơ là để cơ phát triển lại từ đầu, như kiểu lâu ngày cơ ko có biến chuyển rõ rệt thì mình nên shock cơ , có phải ko bác ?
  45. BMW

    BMW
    Bình Luận:
    773
    Ưa thích:
    109
    Sao ko ai vào giải đáp giúp mình nhỉ
  46. BMW

    BMW
    Bình Luận:
    773
    Ưa thích:
    109
    shock cơ là để cơ phát triển lại, kiểu như là phá mức chững đúng ko ?
  47. J4ckje Tư Vấn Thể Hình Ban Quản Trị

    J4ckje
    Bình Luận:
    1,262
    Ưa thích:
    1,259
    ko hẵn, nhưng ko dc tập quá thường xuyên. Chính Dorian cũng phải trở về mức tập bt sau 5 6 tuần tập các pp này
  48. BMW

    BMW
    Bình Luận:
    773
    Ưa thích:
    109
    cho mình hỏi là khi tập theo pp dropset, áp dụng với lịch tập 6 buổi 1 tuần trên diễn đàn thì có thay đổi gì về số hiệp ko ?
  49. J4ckje Tư Vấn Thể Hình Ban Quản Trị

    J4ckje
    Bình Luận:
    1,262
    Ưa thích:
    1,259
    Theo mình nghĩ nếu ap dung vao giao an 6 buổi thì sẽ bỏ set 100% sức, áp dung từ set 80% sức r drop weitgh xog đẩy đến failure. Hoặc bạn hỏi a @sonvalentine thử xem sao
  50. x_boy96

    x_boy96
    Bình Luận:
    1,882
    Ưa thích:
    805
    có nghĩa là 1 tháng tập 1-2 lần gì đấy thôi đúng ko

Chia Sẻ Trang Này