Hít đất Tập hít đất

Thảo luận trong chuyên mục 'Thể Dục, Thể Thao' tạo bởi handoi1560, ngày 23/2/10.

  1. handoi1560

    handoi1560
    Bình Luận:
    47
    Ưa thích:
    5
    cái này là e kiếm đc chứ chưa thử(vì tập ko nổi chỉ mới biết tập hít đất có chưa đc 1 tuần) nha nên có hiểu quả hay ko thì mọi người đừng trách e nha :whistle:
    Em ko biết có ai post trước chưa nếu có rồi xin Mod deleted giùm e

    Tác dụng:
    Hít đất luyện cho người tập phần vai trước, ngực, lưng, cơ tay sau (triceps), toàn bộ phần bụng lẫn lưng sau, thậm chí còn nhiều hơn cả đẩy tạ nằm.

    Nhiều bạn đẩy tạ nằm 40 kg, 50 kg.... Thật ra khi hít đất, (với chân và tay trên cùng 1 mặt phẳng), bạn phải chống chịu 60% trọng lượng cơ thể khi thẳng tay, và khi cong tay xuống sàn bạn đang phải chống chịu 75% trọng lượng cơ thể. Lấy máy tính chia ra cũng khá nhìu đấy chớ !!! Dù một ng nặng chỉ có 60kg, khi hít đất anh ta phải chịu đến 45 kg sức nặng=> Gần như ngang ngửa tạ nằm.

    Cách tập:
    Lưu ý: khi xuống - hít vào bằng mũi , lên - thở ra bằng miệng (như tập tạ: khi dùng lực thì thở ra).
    Cái key của luyện tập cơ ko phải lâu mà phải là INTENSITY!!!
    Intensity có nghĩa là làm ít cái nhưng nặng kí và mỗi cái đều mang tính chất lượng đồng thời thời gian nghỉ giữa các lần tập ít (các bạn nên làm quen với những từ như rep, set, tempo )
    hít đất 1 lần rùi đẩy lên là 1 rep, set là số hít đất trong 1 lần
    Vd: 1 người hít 36 cái trong vòng 3 set, có nghĩa là ông ta chia đều ra 12 cái 1 set rùi nghỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định
    Intensity mà ở dạng kích thích dữ nhất là đi theo dạng pyramid
    8 cái - 30s - 10 cái - 30s - 13 cái - 30s- 15 cái- 30s - 12 cái -30s- 10 cái- 8 cái => kết thúc trong khoảng 15 phút tập.

    Mỗi động tác ở đây cần phải làm như thế này: khi cong tay xuống thì giữ trong 3s, khi đẩy lên thì đẩy hết sức, nhanh thật nhanh, và đi theo quy luật progressive overload (có nghĩa là tăng kí lô dần dần đến khi nào chịu ko nổi nữa thì hạ xuống)
    8 cái đầu tiên: hít đất bình thường
    10 cái típ theo: hít đất theo kỉu người Hindu (người cong như con tôm ấy)
    13 cái típ theo nữa: hít đất nhưng bỏ chân mình lên ghế , càng cao càng tốt
    (Đây là phần quan trọng nhất trong lần tập, cái hít đất bỏ chân lên ghế ngang ngữa với incline bench press (dưới nè), bài tập ngực tốt nhất mà chính Arnold j j đó bình chọn, và ngay cả steve reeves cũng thế
    15 cái tiếp theo: trên cái ghế cao đó, hít tiếp tục
    12 cái típ theo: kiếm 1 cái ghế nào đó, thấp hơn cái vừa rồi, và hít tiếp tục
    10 cái nữa: hít theo Hindu
    8 cái cuối cùng: làm bình thường. Đây là phần mệt nhất nhưng cũng là phần phấn khởi nhất trong bủi tập vì sắp xong rùi. Nên vận dụng sự mệt có sẵn trong các cơ để tập tiếp tục, vì khi làm ngắn thời gian nghỉ các cơ phải làm việc nhọc hơn, mà lại phải làm ít động tác => best muscular development và 8 cái cuối cùng này phải làm chậm và cực kì đúng động tác (strict form) ko cheating ở đây, nếu mệt có thể dừng lại trong tư thế hít đất rùi làm tiếp sao cho đủ 8 cái.

    Làm xong bài tập này, ai ko quen, hoặc ít khi nào hít đất bao giờ sẽ thấy ngực mình cứng ngắc như tảng đá và sẽ có cảm giác như ngực cũng có thể bị chụt rút hay đôi khi có cảm giác như ngực mình có thể chuyển động vậy (zựt vú )

    Thời gian tập như thế này rất ngắn, khoảng 15-20 phút à , thành ra ai mún tập thì cứ siêng năng đi nghen Thời gian tập chuẩn nhất là 3 ngày 1 tuần, nghỉ 1 ngày giữa mỗi lần tập.
    REMEMBER : QUALITY is much better than QUANTITY.
    Tập nặng nhưng ngắn sẽ kích thích cơ nhìu hơn tập nhìu (100 cái ) vả lại, mấy cái hít đất này được làm chậm thành ra đôi khi sẽ còn tốt hơn 100 cái làm sai động tác và ăn gian.

    Còn nếu vẫn chưa đủ đô thì...

    Hít đất pseudo: Ai thấy hít đất quá dễ và ko xứng đáng với những cơ bắp của mình (hầu hik thì là do chán); nói chung, ai hít đc 12 cái theo kỉu 5s xuống rồi đẩy lên thì thử dời tay mình xuống chỗ rốn rùi hít đất.

    cứ theo quy luật: cong tay xuống, giữ 5 giây, rùi đẩy lên. Nên tăng số lượng lên dần dần. Ai mới tập nên chỉ bắt đầu với 5 hoặc 6. Sau 1 tuần tăng lên từ 1 đến 2 cái. Cứ tăng dần dần. tới khoảng 25 cái là đạt yêu cầu. đc nữa thì dời tay xuống nữa. Nếu ai đủ kiên nhẫn để tập cái trò này, sau này ng đó sẽ vô cùng vô đối trong thể lực vì sau này, tự nhiên sẽ làm đc trò này. gọi là planche pushup, hoặc maltese (để ý cái tay ở hình dưới đặt ngay chỗ gần cái của quý )

    Khó hơn hít đất 1 tay gấp 5 lần Ai tập đc trò này... thì ko thể diễn tả đc sức mạnh và cơ thể vô đối của ng đó. Vì thật ra bài này tập toàn bộ cơ trên cơ thể, toàn bộ, 100%. Cơ tay trc, sau đều phải bị căng. Lưng trên lưng dưới đều sẽ bị nóng ran bởi sức nặng, phần ngực như rách ra, phần bụng như bị đốt, Toàn bộ phần chân cũng bị chiên giòn. Và hầu hik ai luyện xong trò này rùi thì đều có khả năng hít xà 1 tay lẫn hít đất 1 tay, thậm chí trồng cây chuối 1 tay cũng đc Tại bởi vì toàn bộ phần vai và cơ phía trc (BICEPS) cơ để gồng tay đó, là loại cơ chủ lực để giữ động tác này. good luck to u
    Thế nhưng ko nhất thiết là phải làm đc động tác này (tại dạng này gọi là dạng lever, mấy người lùn tập dễ hơn, thành ra đừng chán nản mấy cu cao) mà nhắm tới khoảng đc 15 cái (5 giây cong tay rùi đẩy lên) ở ngay rốn. Xong rùi dời xuống thêm 1,2 cm nữa xuống. Tập tới đây thì bảo đảm lần tới ai đi vào gym đẩy tạ nằm, thế nào cũng đẩy đc 40kg trở lên=> results guaranteed.

    Chưa kể là do nhìu cơ đc kích hoạt 1 cách mạnh bạo ko thương tiếc. Ai tập đc khoảng 15 cái như trên tự nhiên sẽ có 1 bộ ngực vô cùng to và săn, một cái lưng như đá, và vai thì như quả cam

    Hầu hết những ai tập theo dạng thể lực đều cơ to ra mà ko để ý. Nên đặt mục tiêu là sức mạnh và khả năng chịu đựng thì tới 1 khoảng, các đồng chí sẽ đô vãi hàng mà ko để ý. (Hít đất kỉu kia theo tôi thấy, tay còn đô hơn mấy thằng đu xà nữa T_T) Nhưng quan trọng hơn, các đồng chí tự nhiên sẽ cảm nhận đc sự trâu bò của mình trong mấy trận gồng, chơi bóng rổ, vật lộn... và tự nhiên cơ của các đồng chí tự động sẽ săn lại, cứng ngắc...

    Lấy cái này mà làm mục tiêu tập luyện nha các đồng chí:

    Nguồn:forum.gamethu.net
    Last edited by a moderator: 18/3/14
  2. samptl

    samptl
    Bình Luận:
    138
    Ưa thích:
    31
    Em là người mới xin dc chỉ bảo

    Bác cho em hỏi cái hít đất hình con tôm là như nào thế ....
  3. randyrko95

    randyrko95
    Bình Luận:
    210
    Ưa thích:
    3
    hít đất hindu là sao hở bác? e o hiểu, cho xem h/a minh họa đi
  4. tagasu

    tagasu
    Bình Luận:
    40
    Ưa thích:
    3
    có hình ảnh minh họa sẽ dễ hơn đó :)) cho em 500 đ hình
  5. HeartDance

    HeartDance
    Bình Luận:
    31
    Ưa thích:
    0
    Cái này trên diễn đàn có rùi mà. Nhưng cũ lắm rùi. Dù sao cũng thanks:smile::smile:
  6. ln9x

    ln9x
    Bình Luận:
    10
    Ưa thích:
    1
    Zỵ cho mình hỏi khi hýt xà đơn thì cách hít thở nó như thế nào là đúg kỹ thuật vậy ???

    Mình hay tập như sau: lên hýt vào - xuống thở ra...

    Còn bài hít đất thì nó chỉ ngược lại :( :(
  7. duypiter

    duypiter
    Bình Luận:
    10
    Ưa thích:
    0
    khi tập hít đất cũng cần chú ý cườg độ tập. Nếu tập nhiều sẽ suy nhuọc co bắp, càng tập kết quả càng giảm.theo mình lên tập 4 buổi/tuấn và mỗi buổi làm 2-3 lần theo cách của handoi1560
    mình cũng tập hít đất 2 tháng rồi và đã có kq, áo tr'c mặc hoi rộng, nay chật cứng chỗ ngực và vai(y)
    Xin hỏi có lên tạp hít đất kết hợp với tập thể hình ko ta:confused:
  8. Trane98

    Trane98
    Bình Luận:
    65
    Ưa thích:
    4

    seo đâu thể hình cả thui mừ:huh:
    nhưng fãi chú ý lìu lượng chớ tập nhìu wé coi chừng chai cơ
  9. hieu101988

    hieu101988
    Bình Luận:
    6
    Ưa thích:
    0
    bác nào cho em xin cái ảnh hoặc video hít kiểu hindu với, thx
  10. fxx

    fxx
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    hindu pushup nè
    [flash]http://www.youtube.com/v/NcW61Bb8uOo[/flash]
    cái bài tập này hiệu quả k vậy :(
  11. G_mater

    G_mater
    Bình Luận:
    28
    Ưa thích:
    4
    òh... Giờ thì e đả hiểu.. Hindu là gì... Nhưng tập ko đ.c như trong clip lắm
  12. gamer3103

    gamer3103
    Bình Luận:
    3
    Ưa thích:
    0
    Hindu là tập đẩy vai như trong tập võ ý :D
  13. tisumeocon

    tisumeocon
    Bình Luận:
    10
    Ưa thích:
    0
    theo kinh nghiệm của mình , mình hay tập ngay ở cầu thang nhà mình , 2 tay chống lên 2 lan can , chân dốc ngược , 2 tay dang rộng , lúc xuống hạ thấp hết cỡ lun , ngực banh ra kêu cái rắc , hiệu quả là : cổ tay , bắp sau , xô , cơ thang , ngực , bụng và cả 1 chút đùi nữa ( 2 mắt cũng lồi ra 1 chút ) khá đẹp , to ra và săn đét lun chứ ko nung núc thịt như kiểu tập tạ ko , mỗi ngày mất khoảng 30' tập người săn như muay thái vậy
  14. username

    username
    Bình Luận:
    6
    Ưa thích:
    0
    Tập thế này thì tay trước, tay sau, vai, ngực, lưng , sô có to ra hem nhỉ? Và có áp dụng được cho người tam nghĩ tập thể hình không? (nhu mình chẳng hạn??? T___T)
    Mình đang tìm bài tập nào có thể giúp phát triển cơ dù ko đi ra phòng tập...T___T
    Còn dinh dưỡng của nó có cần như tập tạ hem bạn? Tại hiện giờ chế độ ăn của mình đạm không nhiều. Toàn đường, béo, xơ...:cry:
  15. nhoc.skul

    nhoc.skul
    Bình Luận:
    230
    Ưa thích:
    22
    10 điểm cho anh - Em hít kiểu 20 - 20 - 20 - 20 chán rồi :( Có hôm không đi học - Đi tới đi lui trong nhà - 5 phát em đập 100 cái - Tính ra 1 ngày không đi học 400 cái :( Chẳng vào đâu . Giờ đọc cái này về thử lửa xem sao :D Tướng em k ngon lắm - Mỗi cái chơi thể thao nên dẽo :D
  16. ntmt1998

    ntmt1998
    Bình Luận:
    1
    Ưa thích:
    0
    mình tập hít đất cũng lâu rồi , thấy cũng rất hiệu quả , mỗi ngày mình hít đất 100-200 cái va ăn uống hợp lí nên cơ bụng ,tay, ngực , lưng , đều phát triển
  17. lelong08081988

    lelong08081988
    Bình Luận:
    1
    Ưa thích:
    0
    Hit Dat

    Hoi^` 3 Nam truoc minh hit dat dc 150 cai' , nhay coc' dc 50 cai,
    gio*` muon^ tap lai nhu* cu~ sao thay kho wa, jo hit dat 10 cai cung ko noi^? nua~ la` :((
  18. lelong08081988

    lelong08081988
    Bình Luận:
    1
    Ưa thích:
    0
    Làm sao hít đất cho lên cơ bụng, đùi , và ngực...? xin chỉ giáo....
  19. thkq Banned

    thkq
    Bình Luận:
    9,942
    Ưa thích:
    2,302
    Em hít để chân lên cao hơn người đó
  20. Ku Hải

    Ku Hải
    Bình Luận:
    137
    Ưa thích:
    24
    bác ơi thía hút đất theo kiểu của bác thì khoảng tầm mấy tháng mới lên cơ hở bác

Chia Sẻ Trang Này