Kiểm tra dùm mình kỹ thuật dl

#4
Sau bác quay thì quay ngang cho dễ check form. Quay này ko biết check ntn. Nhìn qua thì có vẻ mượt. Nhìn qua thì cảm giác chân để hơi rộng 1 chút
 
#6
Bạn có 1 lỗi cực kì nguy hiểm, cần sửa ngay đó là Cách hít thở trong khi deadlift.
Khi xem video lúc bạn nhấc tạ lên ở vị trí cao nhất tôi nghe thấy tiếng bạn thở ra, đó là sai, dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới.
Video quay ngang sẽ nhận xét đc nhiều hơn
 
#8
Bạn có 1 lỗi cực kì nguy hiểm, cần sửa ngay đó là Cách hít thở trong khi deadlift.
Khi xem video lúc bạn nhấc tạ lên ở vị trí cao nhất tôi nghe thấy tiếng bạn thở ra, đó là sai, dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới.
Video quay ngang sẽ nhận xét đc nhiều hơn
thể chả nhẽ hạ tạ thì thở hả bác =))
 
#9
thể chả nhẽ hạ tạ thì thở hả bác =))
cười gì "dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới"
khi tạ lên cao nhất đang phải gồng người để giữ khối lượng tạ, bắt đầu trượt tạ xuống mới từ từ thở ra
đang mức tạ nhẹ chứ tưởng tượng đang gồng người giữ 200kg xong thở ra cái
 
#10
cười gì "dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới"
khi tạ lên cao nhất đang phải gồng người để giữ khối lượng tạ, bắt đầu trượt tạ xuống mới từ từ thở ra
đang mức tạ nhẹ chứ tưởng tượng đang gồng người giữ 200kg xong thở ra cái
thế bác deadlift được mấy tạ rồi =)))
 
#13
cười gì "dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới"
khi tạ lên cao nhất đang phải gồng người để giữ khối lượng tạ, bắt đầu trượt tạ xuống mới từ từ thở ra
đang mức tạ nhẹ chứ tưởng tượng đang gồng người giữ 200kg xong thở ra cái
Nhớ không nhầm là hạ tạ khi deadlift là phải nín thở :)),khi hạ mà thở thì mới chính làm phần core yếu
 
#14
Tất nhiên là muốn giữ tạ thì phải nín thở rồi. chứ thở ra sức méo đâu mà giữ. Mà cách hít thở các bác cứ làm quan trọng thế nhỉ. Mình chỉ nhớ cái quy tắc khi tập bất cứ bài nào. Hít > Giữ hơi> Tập > Xong thở ra. Có gì đâu mà khó khăn
 
#15
Bạn có 1 lỗi cực kì nguy hiểm, cần sửa ngay đó là Cách hít thở trong khi deadlift.
Khi xem video lúc bạn nhấc tạ lên ở vị trí cao nhất tôi nghe thấy tiếng bạn thở ra, đó là sai, dẫn đến phần core của bạn lỏng lẻo trong quá trình tạ đi xuống gây nguy hiểm cho lưng dưới.
Video quay ngang sẽ nhận xét đc nhiều hơn
cảm ơn bạn mình sẽ khắc phục. đúng là mình xuống hết tạ mới thở nhưng đôi khi lên nặng quá mình thở ra lun. xong hít vào. hạ xong thở ra tiếp
 
#18
cảm ơn bạn mình sẽ khắc phục. đúng là mình xuống hết tạ mới thở nhưng đôi khi lên nặng quá mình thở ra lun. xong hít vào. hạ xong thở ra tiếp
Hít thở đúng rồi mà,hít ở dưới đất rồi nín thở xong khi lên tới điểm finish thì thở 1 hơi mạnh,khi hạ tạ thì nín thở
 
#20
Tất nhiên là muốn giữ tạ thì phải nín thở rồi. chứ thở ra sức méo đâu mà giữ. Mà cách hít thở các bác cứ làm quan trọng thế nhỉ. Mình chỉ nhớ cái quy tắc khi tập bất cứ bài nào. Hít > Giữ hơi> Tập > Xong thở ra. Có gì đâu mà khó khăn
Chuẩn rồi,thế ông trên kia bảo xuống tạ thì thở ra mới vl =)))
 
#21
Chuẩn rồi,thế ông trên kia bảo xuống tạ thì thở ra mới vl =)))
Thì theo như mình bảo đấy. Quan trọng là ông ấy xác định tập ntn để thở. Nhiều người chỉ tập trung vào giai đoạn nâng ko tập trung giai đoạn hạ tạ. Thì nâng đc lên xong thả tạ rơi tự do là đc rồi
 
#23
Thì theo như mình bảo đấy. Quan trọng là ông ấy xác định tập ntn để thở. Nhiều người chỉ tập trung vào giai đoạn nâng ko tập trung giai đoạn hạ tạ. Thì nâng đc lên xong thả tạ rơi tự do là đc rồi
không nên thả tự do bác à,vì 1 phần làm mất hiệu quả vào cơ khi hạ,lại còn chưa nói đến mức tạ nặng gây đến anh thanh to =)))
 
#24
Thường thì convent DL chân để rộng bằng hông thôi, 2 tay sát lại 2 chân, thanh tạ nằm giữa 1/2 bàn chân. Còn cẳng chân thì để thẳng, hơi nao ra trước 1 chút thôi.
Chân để rộng ra như bác thì thấy thi strongman bọn no hay để như thế.
Xem thêm clip này mà chỉnh:
Pro Lifting VN - Timeline | Facebook

Thử cả sumo DL, semi sumo DL nữa xem mình hợp cái nào nhất

Xem đính kèm 102926

bác sửa chân dùm tôi với. cái này chỉ tập k ai chỉ hết
 
#25
Thường thì convent DL chân để rộng bằng hông thôi, 2 tay sát lại 2 chân, thanh tạ nằm giữa 1/2 bàn chân. Còn cẳng chân thì để thẳng, hơi nao ra trước 1 chút thôi.
Chân để rộng ra như bác thì thấy thi strongman bọn no hay để như thế.
Xem thêm clip này mà chỉnh:
Pro Lifting VN - Timeline | Facebook

Thử cả sumo DL, semi sumo DL nữa xem mình hợp cái nào nhất

Xem đính kèm 102926
cảm ơn bác quá tuần up video nhờ mọi người check lại
 
#29
Tất nhiên là muốn giữ tạ thì phải nín thở rồi. chứ thở ra sức méo đâu mà giữ. Mà cách hít thở các bác cứ làm quan trọng thế nhỉ. Mình chỉ nhớ cái quy tắc khi tập bất cứ bài nào. Hít > Giữ hơi> Tập > Xong thở ra. Có gì đâu mà khó khăn
Hít thở đúng rồi mà,hít ở dưới đất rồi nín thở xong khi lên tới điểm finish thì thở 1 hơi mạnh,khi hạ tạ thì nín thở
Thì theo như mình bảo đấy. Quan trọng là ông ấy xác định tập ntn để thở. Nhiều người chỉ tập trung vào giai đoạn nâng ko tập trung giai đoạn hạ tạ. Thì nâng đc lên xong thả tạ rơi tự do là đc rồi
Toàn chỗ ae gymer với nhau, nói thật: riêng bài deadlift này 2 bạn chả có tí kiến thức tẹo nào về nó cả, toàn đi phán linh tinh. Khi nào thực sự hiểu về bản thân mình, hiểu về quá trình rèn luyện của mình, deadlift > 1,5 body weight thì hãy tư vấn cho các mem khác.
Riêng bạn chủ topic: search google cái tên Alan Thrall , xem video và suy nghĩ về nó, sẽ giúp bạn rút ngắn đc 1/2 quãng đường đang đi đó.
 
#30
Toàn chỗ ae gymer với nhau, nói thật: riêng bài deadlift này 2 bạn chả có tí kiến thức tẹo nào về nó cả, toàn đi phán linh tinh. Khi nào thực sự hiểu về bản thân mình, hiểu về quá trình rèn luyện của mình, deadlift > 1,5 body weight thì hãy tư vấn cho các mem khác.
Riêng bạn chủ topic: search google cái tên Alan Thrall , xem video và suy nghĩ về nó, sẽ giúp bạn rút ngắn đc 1/2 quãng đường đang đi đó.
Mình phán có chỗ nào sai bạn. Ít ra cũng phải nói cụ thể để mình biết mà sửa chứ