Góc chuyên gia: Hỏi đáp về giảm cân

#31
Bởi vì thời gian sắp tới e rất bận nên e đã cố gắng đặt ra khoảng hơn 1 tháng kể từ t6 để dành thời gian tập luyện ... E mới bắt đầu lập kế hoạch trước nhưng toàn bị rối tung với bao nhiêu bài viết trên mạng ko biết tn nên mới vào đây để hỏi mọi ngừoif ạ :)
1 tháng của bạn nó chẳng ăn nhập vào đâu cả. gym là lối sống. nó theo bạn cả đời. 3 tháng là thời gian thay đổi có thể thấy rõ. nếu nghĩ lạm dụng nó 1 time để dc thế này thế kia thì bạn sai rồi. bạn sẽ lại mất nó.
 
#32
Xin góp ý:
Sáng : nhịn hoặc 1 bánh mỳ không, hoặc 1 ly mật ong pha. ( không kip ăn sáng)
Trưa 11h30 : 200g thịt heo hoặc 200g cá, rau 200g. canh 1 chén nhỏ. 1 muỗng cơm
Tối 7h : 100g thịt( heo,cá, vịt, gà tùy bữa), rau xanh 200g.
Tập Gym : 5h_6h, 15 phút thư giãn bằng đi bộ, lắc eo, Máy rung.
Tập tạ :ngày thì tập chân_mông _bụng, ngày thì vai_tay_bụng.
không theo giáo án được vì rất là chán.
tuần 4_5 buổi.
số đo 85_87_92. CN 56kg, CC 155. đùi 55.
Mục tiêu giảm 3_6 kg trong 3 tháng, cơ thể săn chắc, giảm eo được 70 (eo dưới).
Mình thích ăn thịt cá, không thích ăn cơm. Bữa nào đói thì ăn được 1 chén, còn lại không ăn. Nhưng vẫn ăn trái cây đủ loại.
Hầu như không có cảm giác đói.
Đã tự tập khoảng 18 ngày. có giảm chút mỡ, v2
 
Lần sửa cuối:
#33
Xin góp ý:
Sáng : nhịn hoặc 1 bánh mỳ không, hoặc 1 ly mật ong pha. ( không kip ăn sáng)
Trưa 11h30 : 200g thịt heo hoặc 200g cá, rau 200g. canh 1 chén nhỏ. 1 muỗng cơm
Tối 7h : 100g thịt( heo,cá, vịt, gà tùy bữa), rau xanh 200g.
Tập Gym : 5h_6h, 15 phút thư giãn bằng đi bộ, lắc eo, Máy rung.
Tập tạ :ngày thì tập chân_mông _bụng, ngày thì vai_tay_bụng.
không theo giáo án được vì rất là chán.
tuần 4_5 buổi.
số đo 85_87_92. CN 56kg, CC 155. đùi 55.
Mục tiêu giảm 3_6 kg trong 3 tháng, cơ thể săn chắc, giảm eo được 70 (eo dưới).
Mình thích ăn thịt cá, không thích ăn cơm. Bữa nào đói thì ăn được 1 chén, còn lại không ăn. Nhưng vẫn ăn trái cây đủ loại.
Hầu như không có cảm giác đói.
Đã tự tập khoảng 18 ngày. có giảm chút mỡ, v2
cơ thể lão hóa . di tập gym là để khỏe hay chị dang đi củ hành cơ thể mình để mang bệnh vào thân. ??
 
#34
Anh ơi cho em hỏi muốn đốt bỏ cơ thì làm thế nào ạ , vai của e tức phần gần bắp tay nhất ạ , nó to quá . Anh chỉ e cách đốt bỏ cơ đc k
 
#35
Anh ơi cho em hỏi muốn đốt bỏ cơ thì làm thế nào ạ , vai của e tức phần gần bắp tay nhất ạ , nó to quá . Anh chỉ e cách đốt bỏ cơ đc k
ko dùng đến nó. ăn uống thiếu hụt protein. đánh mất sức khỏe tuổi thọ dể được cái gọi là " đốt bỏ " . mà thực ra là mỡ 1 đóng cơ chả bnhiu
 
#36
Anh ơi cho em hỏi muốn đốt bỏ cơ thì làm thế nào ạ , vai của e
ko dùng đến nó. ăn uống thiếu hụt protein. đánh mất sức khỏe tuổi thọ dể được cái gọi là " đốt bỏ " . mà thực ra là mỡ 1 đóng cơ chả bnhiu
vay phai lam sao cho no dep ha anh , người ở trên thì bảo cơ to rồi tập cho thành cột đình à
 
#37
Anh ơi cho em hỏi muốn đốt bỏ cơ thì làm thế nào ạ , vai của e

vay phai lam sao cho no dep ha anh , người ở trên thì bảo cơ to rồi tập cho thành cột đình à
mình ko biết. nhưng nếu bạn có câu hỏi nv thì chắc chắn % body fat của bạn cao. và vốn dĩ nếu ai tự ti với bản thân của họ và đi so sánh với người khác thì họ chẳng bao giờ khá hơn được. vì mãi chạy theo người khác thì đâu có cơ hội phát triển bản thân. cột đình mà khỏe thì còn hơn que tăm xinh xắn vạn lần
 
#38
Vậy muốn giảm body fat minh phai lam nhu nao
mình ko biết. nhưng nếu bạn có câu hỏi nv thì chắc chắn % body fat của bạn cao. và vốn dĩ nếu ai tự ti với bản thân của họ và đi so sánh với người khác thì họ chẳng bao giờ khá hơn được. vì mãi chạy theo người khác thì đâu có cơ hội phát triển bản thân. cột đình mà khỏe thì còn hơn que tăm xinh xắn vạn lần
 
#43
Ba
ạn bảo bớt ăn tạp đi , mình tl ko ăn gì mà
lên lịch ăn và tập luyện vào. cân nhắc 9 xác ăn gì gì. ăn ít cũng là 1 vấn đề. nếu như bạn bảo thì chắc là to do gen và vóc dáng. đấy chỉ cải thiện % bf và nhìn các đường nét sẽ tròn trịa và dỡ nhão hơn. dù sao tập luyện cũng đỡ hơn chả làm gì.khỏe lâu thì ai cũng muốn
 
#44
IMG_0032.JPG
lên lịch ăn và tập luyện vào. cân nhắc 9 xác ăn gì gì. ăn ít cũng là 1 vấn đề. nếu như bạn bảo thì chắc là to do gen và vóc dáng. đấy chỉ cải thiện % bf và nhìn các đường nét sẽ tròn trịa và dỡ nhão hơn. dù sao tập luyện cũng đỡ hơn chả làm gì.khỏe lâu thì ai cũng muốn
IMG_0031.JPG
 
#45
lên lịch ăn và tập luyện vào. cân nhắc 9 xác ăn gì gì. ăn ít cũng là 1 vấn đề. nếu như bạn bảo thì chắc là to do gen và vóc dáng. đấy chỉ cải thiện % bf và nhìn các đường nét sẽ tròn trịa và dỡ nhão hơn. dù sao tập luyện cũng đỡ hơn chả làm gì.khỏe lâu thì ai cũng muốn
Đó bác , ảnh em bên trên đó , giờ e muốn nó nhỏ lại một tí , và săn chắc , thì em tập luyện như sao và ăn uống như nào , mong bác chỉ giáo chi tiết luôn ạ , cho ảnh lên cho dễ
 
#51
Mình là mem mới, cho mình đặt câu hỏi:
Mình 29 tuổi
Cân nặng : 65kg
Chiều cao : 1m65
Vận động : Ngồi văn phòng. Có tập gym cách đây 1 tuần, 3 ngày, mỗi ngày 2h vào buổi chiều tối.

Cho mình hỏi bây giờ mình muốn giảm mỡ, chế độ ăn kiêng như thế nào là hợp lý ?
Buổi sáng mình thường ít ăn, hầu như k ăn.
Buổi trưa có ăn 1 chén cơm, nhiều rau, nhiều cá thịt.
Buổi tối hầu như k ăn.
Như vậy nó có hợp lý k bạn ?

Mình có cần uống nước nhiều không ?

cảm ơn bạn.
 
#52
- CHú ý lượng protein cần nạp = Thể trọng (58kg) x 1.8g nhé. Đừng có nghe mấy bọn linh tinh nó bảo phải 2,2g trở lên.

Các bạn cần phải chú ý khái niệm Cơ và mỡ. Thường các bạn chân to là do cấu trúc xương lớn (cái này bạn so cổ chân vợ bạn với ng khác sẽ thấy), bước kiểm tra tiếp theo là xem chân đùi vợ bạn thực chất là cơ hay mỡ. Cơ thì chắc rắn, ko tóm nhéo ra đc, còn mỡ thì có tính đàn hồi và thường mềm. Bạn tự kiểm tra xem thế nào. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra
- Nếu là mỡ thì quá đơn giản, ăn giảm, tập luyện kiểu gì cũng giảm...vì nó là mỡ. Chỉ cần cắt giảm calo sẽ giảm. Nhưng mình nghĩ vợ bạn thuộc trường hợp 2
- Trường hợp 2 là thục chất nó là cơ và thịt nạc chứ ko phải mỡ. Cái này thuộc dạng cực khó nhưng vẫn giảm tốt. Mình dạy nhiều bạn người mẫu đặc biệt các bạn diễn viên múa, chân cực chắc vì toàn cơ với thịt hầu như ít mỡ..họ lại muốn chân thon gọn. Chỉ còn cách là ăn giảm calo đặc biết ăn hạn chế protein nhằm đưa cơ thể vào tình trạng mất cơ bắp trong tập luyện...hy sinh cơ mới mong giảm được. Nhiều bạn nghĩ rằng cần tăng cơ thì mới giảm mỡ...thật nực cười, vì người ta đang dư cơ mẹ rồi tăng nữa để chân bằng cái cột đình à.

Góp ý cho bạn thêm chút là để mất cơ thì cardio nhé đừng có tập tạ, vì tập sẽ đẩy việc tăng khả năng phát triển cơ trong khi ta lại ko muốn điều đó. Cardio kiên trì và lâu dài sẽ hiệu quả bạn nhé
Cảm ơn bạn đã trả lời mình, mình thấy bạn off lâu rồi nên cũng không biết bao giờ onl lại 4rum, mình để câu hỏi đâu mong khi nào bạn onl lại trả lời giúp mình:
Phần thân trên của vợ mình rất nhỏ, chỉ có bắp chân rất to có lẽ do gien, và phần bắp chân chắc nịch do đã đi matxa chân giảm mỡ đi nhiều.
Bạn có thể detail giúp mình chế độ ăn nên có % protein-fat-carb và chế độ cardio nên thế nào k?
Do phần thân trên vợ mình rất nhỏ nên không biết chế độ ăn uống vậy có làm ảnh hưởng đến sự cân đối tổng thể và sau khi bắp chân đã nhỏ nếu vợ mình đi tập gym thì chế độ ăn high protein có làm bắp chân to lại k?
Cảm ơn bạn nhiều
 
#54
Anh Sơn tư vấn giúp em ạ... Em tập được 4 tháng rồi ạ. Ăn uống theo macro và tập tuần 6 buổi, nhìn người thì có chút thay đổi, nhưng cân nặng thì vẫn là 75kg, có nghĩa là không thay đổi cân nặng ạ. A tư vấn giúp em tại sao lại vậy ạ... Cám ơn anh rất nhiều ạ.
 

Attachments

#55
Em là nữ 24t, cao 1m65 và nặng 55kg giờ em ko có thời gian đi tập fitness nên chỉ biết thay đổi chế độ ăn ở FitFood VN đc 3 tuần rồi cũng thấy xuống đc 1.5kg. Nhưng e vẫn muốn giảm nhanh hơn thì có những bài tập nào ở nhà giúp ạ?
 
#56
Em là nữ 24t, cao 1m65 và nặng 55kg giờ em ko có thời gian đi tập fitness nên chỉ biết thay đổi chế độ ăn ở FitFood VN đc 3 tuần rồi cũng thấy xuống đc 1.5kg. Nhưng e vẫn muốn giảm nhanh hơn thì có những bài tập nào ở nhà giúp ạ?
Em cũng ăn ở fitfood.vn nè. Em ăn gói Meat Lover đc 1 tháng rồi kết hợp với gym tăng đc 3kg, và bắt đầu thấy cơ rồi bác ạ.Công nhận đồ ăn theo tuần này mình cứ thế mà triển, ăn khá ngon, giá cũng hợp lý.
 
#57
Em cũng ăn ở fitfood.vn nè. Em ăn gói Meat Lover đc 1 tháng rồi kết hợp với gym tăng đc 3kg, và bắt đầu thấy cơ rồi bác ạ.Công nhận đồ ăn theo tuần này mình cứ thế mà triển, ăn khá ngon, giá cũng hợp lý.
Em cao 1m80, nặng 65kg và đã đi tập Gym được 4 tháng, ko có được chế dộ dinh dưỡng đúng chủ yếu nghe bạn bè nên cân nặng ko khả quan cho lắm. Mấy ông anh trong phòng khuyên chọn 1 gói FitFood.vn để cải thiện cân nặng cũng như thói quen. Giờ đc bác nói vậy thì chắc em phải xúc luôn