[Hỏi nhanh - Đáp gọn] Tất cả các vấn đề về luyện tập thể hình 2017

#3
Em muốn tăng cân nhưng ko mỡ bụng nên ăn thế nào ạ ( e là nữ 43kg cao 1m58)
Không biết đi bộ nhanh có giúp bớt mỡ bụng không ạ
E chỉ biết an r dành tg đi bộ nhanh th a
 
#4
Em muốn tăng cân nhưng ko mỡ bụng nên ăn thế nào ạ ( e là nữ 43kg cao 1m58)
Không biết đi bộ nhanh có giúp bớt mỡ bụng không ạ
E chỉ biết an r dành tg đi bộ nhanh th a
Ăn đủ calo . E đi bộ khi nào hết đường trong cơ thể thì nó mới động đến mỡ của e nhé =
 
#5
A sơn cho em hỏi em 20t cao 1m70 nặng 60 body fat tầm 15-20% .. E tính TDEE ra 2700 như thế có cao k a >.<
 
#6
Mọi người cho em hỏi, lúc đầu em tập bình thường đều đặn, đột nhiên em nghỉ 4 ngày liên tục rồi vào tập lại, sức mạnh cơ bắp của em giảm rõ luôn, ví dụ: lúc trước em chơi ngực tạ đơn được 22.5kg, nghỉ 4 ngày rồi vào tập lại nâng dc 15kg 2 cái. Vậy là em bị sao ạ, tất cả bài tập em đều bị giảm mức tạ hết ạ, vào tập lại y như lúc mới bắt đầu tập vậy. Cảm ơn mọi người ạ
 
#7
Dạo này em bị mất phương hướng và động lực tập luyện quá ad à. Không bít có cách nào khắc phục được không ad :(.
 
#8
e mới tập đc 6 tháng thôi. Sau mỗi buổi tập và đi ngủ hôm sau thức dậy thì các nhóm cơ của e khi gồng lên đều cảm thấy đau đau(theo e đc biết thì đây là dấu hiệu tốt cho 1 buổi tập hiệu quả). Ấy vậy có duy nhất nhóm cơ tay trước( biceps) thì lại không đc như vậy mặc dù e đã rất cố gắng tập cho chuẩn kĩ thuật nhóm cơ này. Mỗi tuần e tập nhóm cơ này chỉ 1 buổi thôi. Tập 5 bài, mỗi bài trung bình từ 2-3 set, mức tạ e tập ở mức chỉ chơi đến rep thứ 9(thậm chí là 8) là chịu ko nâng lên đc nữa r. Vậy mà chả thấy bị đau nhức sau tập mấy(ko như cơ ngực sáng tập đêm về tầm 11h gồng phát đã thấy đau rồi chứ đừng nói là ngủ tới hôm sau :) . Ad giải thích giúp e là vì sao dc ko ạ? hay là ai cũng bị như thế ạ :))
 
#9
E mới tập thể hình được một tuần. E là trai 14t cao 1m63 nặng 55kg đã dậy thì, hiện em mới chỉ tập các bài tập cơ tay-chân-ngực, chưa dám tập xà. Cho em hỏi vừa tập cơ vừa tập xa vậy có sao k ạ ??. Có người bạn em nói nếu tập cả 2 loại cơ và xa thì sẽ bị vỡ cơ, và nó cũng nói em đã dậy thì sớm nên có tập xà em cũng k lên được. Thưa chuyên gia là có phải vậy k ạ??
 
#10
E mới tập thể hình được một tuần. E là trai 14t cao 1m63 nặng 55kg đã dậy thì, hiện em mới chỉ tập các bài tập cơ tay-chân-ngực, chưa dám tập xà. Cho em hỏi vừa tập cơ vừa tập xa vậy có sao k ạ ??. Có người bạn em nói nếu tập cả 2 loại cơ và xa thì sẽ bị vỡ cơ, và nó cũng nói em đã dậy thì sớm nên có tập xà em cũng k lên được. Thưa chuyên gia là có phải vậy k ạ??
trên đời không có cái gì là vỡ cơ đâu, thoải mái tập xà đi, thậm chí nên tập các bài kéo nhiều hơn là đẩy
 
#11
E mới tập thể hình được một tuần. E là trai 14t cao 1m63 nặng 55kg đã dậy thì, hiện em mới chỉ tập các bài tập cơ tay-chân-ngực, chưa dám tập xà. Cho em hỏi vừa tập cơ vừa tập xa vậy có sao k ạ ??. Có người bạn em nói nếu tập cả 2 loại cơ và xa thì sẽ bị vỡ cơ, và nó cũng nói em đã dậy thì sớm nên có tập xà em cũng k lên được. Thưa chuyên gia là có phải vậy k ạ??
Không biết người ngợm thằng bạn em như thế nào mà phán như thánh vậy, em có thể lên youtube tìm mấy clip của tụi nước ngoài, mấy đứa 14-17 tập vừa cao to vừa khoẻ. Chính vì cái suy nghĩ không tập được dưới 18 tuổi mà người Việt Nam thấp bé nhẹ cân như vậy
 
#12
A Sơn ơi, Em tập khoảng 2 năm rồi, người gần như đẹp nhất phòng, m71, 66kg, nhưng chững lại nửa năm nay chả lên cân chán quá!
 
#13
Chào mọi người,
Em năm nay 25 tuổi, tập gym được hơn 1 năm, hiện tại chiều cao 1m71, nặng 65 kg, 3 vòng 97 - 82 - 96. Em thấy mỡ cơ thể cao quá nên vừa muốn tập cho săn cơ bắp và đốt mỡ. Em không muốn tăng cân thêm nữa, chỉ muốn xiết khô người lại thôi. Mọi người cho em xin ý kiến về lịch tập nhé.
Em đang tập 6 buổi/tuần. Em muốn build người theo kiểu fitness thì nên tập luyện và ăn uống như thế nào cho hợp lý ạ.
Em cảm ơn mọi người.
 
#14
Mọi người cho mình hỏi, vì công việc nên mình chỉ tập được vào buổi tối(tầm 8h30-10h)
Vậy sau tập nếu mình chỉ uống 1 cốc whey + 1 quả chuối + 1 quả táo và không ăn thêm gì nữa liệu có ổn không?
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#16
Em 17 tuổi , tập stronglift có ảnh hưởng gì không ?
Nên hạn chế em, thường thì tập strong hay hypertrophy thường trên 18 tuổi với nam 20 tuổi với nữ
Em muốn tăng cân nhưng ko mỡ bụng nên ăn thế nào ạ ( e là nữ 43kg cao 1m58)
Không biết đi bộ nhanh có giúp bớt mỡ bụng không ạ
E chỉ biết an r dành tg đi bộ nhanh th a
đi bộ anh nghỉ chỉ tăng lượng vận động và tăngtrao đổi chất lên tí tẹo (nhưng có còn hơn không) còn việc em muốn tăng cân ko lên mỡ bụng thì em chú ý tính toán lượngcalo cần thiết để tăng lên 10% (tìm trong phần công cụ tính calo để tăng cân) và macro thì nên là 30% Protein, 45% carb, 25% Fat
A sơn cho em hỏi em 20t cao 1m70 nặng 60 body fat tầm 15-20% .. E tính TDEE ra 2700 như thế có cao k a >.<
Cao quá em, tầm 2404,2kcal thôi vì em phải tính tứ BMR rồi nhân hệ số 1,5 sẽ ra nhé (1,5 vì em chỉ ở mức hoạt động bình thường)
Mọi người cho em hỏi, lúc đầu em tập bình thường đều đặn, đột nhiên em nghỉ 4 ngày liên tục rồi vào tập lại, sức mạnh cơ bắp của em giảm rõ luôn, ví dụ: lúc trước em chơi ngực tạ đơn được 22.5kg, nghỉ 4 ngày rồi vào tập lại nâng dc 15kg 2 cái. Vậy là em bị sao ạ, tất cả bài tập em đều bị giảm mức tạ hết ạ, vào tập lại y như lúc mới bắt đầu tập vậy. Cảm ơn mọi người ạ
Chuyện hết sức bình thường, tập luyện tăng hocmon tăng cơ sinh trưởng, không tập 2 cái này mất yếu là đúng, thêm nữa nếu em không khởi động mà lao tập mức tạ này luôn thì càngb yếu
Dạo này em bị mất phương hướng và động lực tập luyện quá ad à. Không bít có cách nào khắc phục được không ad :(.
Bảo người yêu đá phát yêu ng khác và chê em bé...thế là có động lực.
e mới tập đc 6 tháng thôi. Sau mỗi buổi tập và đi ngủ hôm sau thức dậy thì các nhóm cơ của e khi gồng lên đều cảm thấy đau đau(theo e đc biết thì đây là dấu hiệu tốt cho 1 buổi tập hiệu quả). Ấy vậy có duy nhất nhóm cơ tay trước( biceps) thì lại không đc như vậy mặc dù e đã rất cố gắng tập cho chuẩn kĩ thuật nhóm cơ này. Mỗi tuần e tập nhóm cơ này chỉ 1 buổi thôi. Tập 5 bài, mỗi bài trung bình từ 2-3 set, mức tạ e tập ở mức chỉ chơi đến rep thứ 9(thậm chí là 8) là chịu ko nâng lên đc nữa r. Vậy mà chả thấy bị đau nhức sau tập mấy(ko như cơ ngực sáng tập đêm về tầm 11h gồng phát đã thấy đau rồi chứ đừng nói là ngủ tới hôm sau :) . Ad giải thích giúp e là vì sao dc ko ạ? hay là ai cũng bị như thế ạ :))
Cũng là chuyện bình thường khi bicep của em tập chưa đủ, em cần tăng lên 4-5 set chứ ko phải 2-3 set đâu, thời gian nghỉ cũng nên nghỉ ngắn lại 30-45s thôi xem sao em
A Sơn ơi, Em tập khoảng 2 năm rồi, người gần như đẹp nhất phòng, m71, 66kg, nhưng chững lại nửa năm nay chả lên cân chán quá!
em cần cutting cho sâu xuống rồi lại bulking lên anh đảm bảo em lại bước sang ngưỡng mới, pro ai cũng vậy chính vì thế họ mới cutting để thi đấu 1-2 lần trong năm sau đó lại to như con tịnh và ngày cang to ra
Chào mọi người,
Em năm nay 25 tuổi, tập gym được hơn 1 năm, hiện tại chiều cao 1m71, nặng 65 kg, 3 vòng 97 - 82 - 96. Em thấy mỡ cơ thể cao quá nên vừa muốn tập cho săn cơ bắp và đốt mỡ. Em không muốn tăng cân thêm nữa, chỉ muốn xiết khô người lại thôi. Mọi người cho em xin ý kiến về lịch tập nhé.
Em đang tập 6 buổi/tuần. Em muốn build người theo kiểu fitness thì nên tập luyện và ăn uống như thế nào cho hợp lý ạ.
Em cảm ơn mọi người.
Lịch tập nào cũng được em nhé, nó không quan trọng bởi cái quan trọng là dinh dưỡng, em cần phải tính lại lượng calo cần thiết để ăn..hoặc quá khó thì contact học online với anh. Vì tính toán dinh dưỡng khá vất vả nếu em tự làm được thì càng tốt.
Mọi người cho mình hỏi, vì công việc nên mình chỉ tập được vào buổi tối(tầm 8h30-10h)
Vậy sau tập nếu mình chỉ uống 1 cốc whey + 1 quả chuối + 1 quả táo và không ăn thêm gì nữa liệu có ổn không?
ổn nhưng em sẽ bị đói sau 2h, em cần nạp sau bữa này 30-45 phút 1 bữa nhỏ nữa có carb và protein hấp thu chậm như casein chẳng hạn
 
#17
nhờ anh Sơn tư vấn giúp em lịch tập với dinh dưỡng này ổn chưa ạ:
Sáng: 1 whey + 100g ức gà (hoặc bò) + 1 củ khoai lang (hoặc 100g bánh mỳ đen) + 1 chuối
Trưa: Cơm văn phòng, ít cơm nhiều thịt nhiều rau
Chiều trước khi tập khoảng 30-45': 2 quả chuối (hoặc 1 củ khoai lang hoặc 100g bánh mỳ đen)
Sau khi tập: 1 whey + cơm ở nhà (có gì ăn nấy, ít cơm nhiều thịt + rau)
Giáo an thì em đang theo P H U L ạ.
Em tạng người skinny fat mới tập đc 3 tháng, cảm thấy người thon gọn hơn chút, nhưng cơ chỉ mới chỉ thấy chút chút thôi, bụng vẫn còn mỡ nhìu.
Thanks anh nhé!
 
#18
Dùng Carb nhanh sau khi ngủ dậy và sau khi tập đc ko anh, ngay sau khi tập và ngay sau khi ngủ dậy 1 scoop whey + 1 sc BCAA + 1 chuối ạ ?
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#19
Dùng Carb nhanh sau khi ngủ dậy và sau khi tập đc ko anh, ngay sau khi tập và ngay sau khi ngủ dậy 1 scoop whey + 1 sc BCAA + 1 chuối ạ ?
sáng cortisol cao, nạp carb lúc này ko ổn...nạp protein có thêm tí ti carb như 1 scoops whey là hợp lý nhất em
nhờ anh Sơn tư vấn giúp em lịch tập với dinh dưỡng này ổn chưa ạ:
Sáng: 1 whey + 100g ức gà (hoặc bò) + 1 củ khoai lang (hoặc 100g bánh mỳ đen) + 1 chuối
Trưa: Cơm văn phòng, ít cơm nhiều thịt nhiều rau
Chiều trước khi tập khoảng 30-45': 2 quả chuối (hoặc 1 củ khoai lang hoặc 100g bánh mỳ đen)
Sau khi tập: 1 whey + cơm ở nhà (có gì ăn nấy, ít cơm nhiều thịt + rau)
Giáo an thì em đang theo P H U L ạ.
Em tạng người skinny fat mới tập đc 3 tháng, cảm thấy người thon gọn hơn chút, nhưng cơ chỉ mới chỉ thấy chút chút thôi, bụng vẫn còn mỡ nhìu.
Thanks anh nhé!
Anh ko rõ cân nặng chiều cao như thế nào..tuy nhiên góp ý em chút về dinh dưỡng
- Bữa sáng, trưa là bữa chính thì giữa 2 bữa đó em nạp thêm 1 bữa phụ nhé nên là hoa quả để tăng micronutrition như cam, táo
- Giữa trưa chiều cũng vậy
- Pre workout: 2 chuối cũng ok nhưng nó là carb nhanh, thiếu protein như sữa hoặc whey nên ăn kèm ...chính vì thế đẩy lên thành 60p trc tập, còn 30 phút trc tập em dùng cafe hoặc C4 (pre workout) mới ok em ạ
- Tập xong whey luôn
- 45-60p sau ăn cơm nhé
 
#20
em tập gần 1 năm rưỡi rồi dinh dưỡng bình thường k dùng j cả mà sao ngực em vẫn chưa có nét như thế này là có phải có vấn đề k ạ
 

Attachments

#21
Em tập tành khó lên quá a ơi,khung người bé,mặc cảm quá,ăn uống tập tành cả 3 tháng lên dc 2kg nản quá a ơi,k thể lên cân nổi,ăn uống khó hấp thu quà,một phần e bị mắc bệnh ko tốt về dduongf ruột,e nghĩ nó là phần cản trở,e có lời khuyên gì cho e vói
 
#22
Bác cho em hỏi em 27t nặng 62 cân cao mét 60, lượng calo cần tiêu thụ là 2859. Em chưa biết sắp xếp dịnh dưỡng thế nào cho ổn, thường buổi sáng em ăn tô phở(bún), trưa ăn no thì thôi, tập xong 2 muỗng whey, tối thì cũng ăn no thì thôi. Em cảm ơn!
 
#23
em tập gần 1 năm rưỡi rồi dinh dưỡng bình thường k dùng j cả mà sao ngực em vẫn chưa có nét như thế này là có phải có vấn đề k ạ
nét hay không là do bodyfat bạn ơi, mà lượng cơ trên cơ thể bạn có vẻ chưa được nhiều, cần xem lại vấn đề về dinh dưỡng thêm
 
#24
Bác cho em hỏi với ạ
Em năm nay 24t, sinh 93, cao 1m6 nặng 60kg
Em mới tập được khoảng 1 tháng
Em cũng lên mạng tìm hiểu về thể hình thường xuyên và tự biên soạn 1 giáo án cho mình, giáo án của em thế này, bác xem có sai sót gì chỉnh sửa giúp em với ạ :(
Buổi 1: ngực, bụng Cardio 10'
Buổi 2: lưng xô, cầu vai Cardio 10'
Buổi 3: tay trước, tay sau. Cardio 10'
Buổi 4: chân mông đùi. Cardio 10'
Buổi 5: ngực, vai, bụng Cardio 10'
Buổi 6: lưng, xô. Cardio 10'
 
#25
Bác cho em hỏi e tập SL squat tới 90kg OHP 40kg là stall khó lên lắm ạ @@ e coi kĩ form hết rồi ạ. Mong ad giúp ạ!!!
 
#26
Anh ơi, em k thể nào ăn được 200g cơm, 200g ức gà mỗi bữa đc,em chứa k nổi và muốn ói kinh khủng khi cứ nhồi thức ăn khi mình k thích, phải làm sao vừa thoải mái ặn uống mà vẫn đạt dc macro Và nhiều lúc em ăn kiểu như buổi 1 200g cơm, buổi 2 100g-100g gà, buổi 3 200g cơm, buổi 4 300g gà vậy có sao không? Em đang là học sinh, k thể chế biến nấu nướng ngon được chỉ biết nấu cơm. Luộc gà, trứng luộc ăn thui mà ngán khinh khủng
 
#27
Anh Sơn ơi, em muốn tập theo pp strong lifts 5x5 nhưng 2 bài OHP với squat em tập bằng máy được ko? em mới tập theo pp 0-1 năm của anh 1 tháng.
Thank bro!
 
#28
Xin được hỏi pros: Động tác Deadlift cơ bản thì mông cao hơn gối, thế khi chuyển sang động tác Sumo deadlift thì mông có cần cao hơn gối không? Vào google tìm hoài mà không có hướng dẫn nào thật chi tiết cho bài Sumo Deadlift cả. Kính mong được pros chỉ giáo.
 
#29
Anh Sơn ơi, em muốn tập theo pp strong lifts 5x5 nhưng 2 bài OHP với squat em tập bằng máy được ko? em mới tập theo pp 0-1 năm của anh 1 tháng.
Thank bro!
Không bạn, Stronglift 5x5 chú trọng vào sự tự nhiên, tập máy không tốt cho chuyển động xương khớp và mức tạ đề ra.