Tập cardio và thể dục

#32
tùy thời gian của bạn, lịch tập 3 buổi 1 tuần full toàn cơ thể cho người mới tập thấy bảo ok lắm mà, theo bài của anh thachsanh hay sao ý, mình quên mất
1 ngày tập full các cơ liệu có đủ sức tập đủ bài và chính xác động tác không bạn, mình sợ tập không nổi :banghead:
 
#33
1 ngày tập full các cơ liệu có đủ sức tập đủ bài và chính xác động tác không bạn, mình sợ tập không nổi :banghead:
mất tầm 3, 4 tiếng theo lý thuyết a thachsanh đó :D, mình thì tập linh tinh gần 1 năm rồi, cũng có tí cơ rồi, giờ đang tập 3 buổi tạ 3 buổi hiit 1 tuần, mà 1 buổi tạ có 1 tiếng thôi à, mình chỉ tập mấy nhóm chính vs cường độ nhẹ thôi, thế mà cũng mệt lắm đấy :sour:
 
#34
mất tầm 3, 4 tiếng theo lý thuyết a thachsanh đó :D, mình thì tập linh tinh gần 1 năm rồi, cũng có tí cơ rồi, giờ đang tập 3 buổi tạ 3 buổi hiit 1 tuần, mà 1 buổi tạ có 1 tiếng thôi à, mình chỉ tập mấy nhóm chính vs cường độ nhẹ thôi, thế mà cũng mệt lắm đấy :sour:
phải rồi tập nhiều nhóm quá trời quá đất không mệt mới lạ à :D
 
#37
phải rồi tập nhiều nhóm quá trời quá đất không mệt mới lạ à :D
https://www.webthehinh.com/community/threads/22665/
đó, bạn tham khảo lịch tập ở đây và áp dụng vào thực tế cuộc sống của bạn xem lịch nào phù hợp nha. Và mình đọc thấy các anh Ad nói có hiit thì cũng phải cách buổi tập gym 6 tiếng trở lên, nếu không thứ 1 sẽ ảnh hưởng không tốt sự phát triển cơ bắp, và thứ 2 sẽ ảnh hưởng tới buổi tập (mệt mỏi, đau nhức..)
 
#38
chọn 1 trong 2 thôi. phải từ từ không vội được đâu :)
như mình đã nói là trời mưa buổi sáng nên không tập được, chỉ có thể dồn vào buổi chiều thôi. Mà mình mới tập nên tập 6 ngày 1 tuần kết hợp 3 buổi HIIT. Bây giờ hỏng lẽ nhín 3 ngày tập ra để HIIT, như vậy có nên với người mới không ạ :)
 
#39
https://www.webthehinh.com/community/threads/22665/
đó, bạn tham khảo lịch tập ở đây và áp dụng vào thực tế cuộc sống của bạn xem lịch nào phù hợp nha. Và mình đọc thấy các anh Ad nói có hiit thì cũng phải cách buổi tập gym 6 tiếng trở lên, nếu không thứ 1 sẽ ảnh hưởng không tốt sự phát triển cơ bắp, và thứ 2 sẽ ảnh hưởng tới buổi tập (mệt mỏi, đau nhức..)
Chân thành cám ơn bạn nhiều lắm, đã tìm được câu trả lời cuối cùng hì hì :D
 
#40
như mình đã nói là trời mưa buổi sáng nên không tập được, chỉ có thể dồn vào buổi chiều thôi. Mà mình mới tập nên tập 6 ngày 1 tuần kết hợp 3 buổi HIIT. Bây giờ hỏng lẽ nhín 3 ngày tập ra để HIIT, như vậy có nên với người mới không ạ :)
đc chứ sao không, tập 3 buổi cardio 3 buổi là đẹp (y)
 
#41
tập và hiit ko sao đâu bạn , nên cách ngày HIIT với ngày tập chân 1 ngày để cho cơ bắp thư giãn , tuần hiit 2-3 lần là được, em hiit và tập lên cơ ầm ầm các bác khỏi lo ( xuống mỡ luôn )
 
#42
Không nên sáng HIIT chiều tập tạ, vì như thế cơ thể sẽ rất mệt, tập tạ không hiệu quả. Tốt nhất là bữa HIIT, bữa tạ. Khi nào mỡ cuốn gói đi kha khá rồi thì hãy tập trung vào tạ sau
 
#43
Chà chà có người khuyên nên có người không , thui thì mình đưa ra lập luận như vầy mọi người nhận xét dùm nghen


- Buổi chiều bạn tập tạ : mục đích là tàn phá ~ sợi cơ yếu kích thích lên não đòi hỏi nó bắt cơ thể hập thụ dinh dưỡng để tạo ra ~ sợi cơ khỏe mạnh hơn => khối lượng cơ bắp tăng lên .
- Buổi sáng bạn HIIT : mục tiêu đôt mỡ thừa + kích thích phục hồi nhanh + cũng bao gồm tàn phá ~ sợi cơ yếu

=> việc tập tạ và HIIT đều góp phần phá hủy cơ cũng đốt mỡ , vậy mình đặt câu hỏi :
" thời gian nào để cơ thể bạn phục hồi?"

Mấu chốt là chổ này cơ thể ta to ra không phải trong lúc tập luyện mà là thời gian nghỉ ngơi , bạn tạo áp lực quá lớn làm cơ thể chuyển sang chế độ "năng động" chứ k phải mục đích của chúng ta là " sức mạnh " ( sức mạnh = cơ bắp to)

Và riêng bản thân , mình đã chứng kiến 1 anh tạng Ecto sáng tạ chiều Cardio , anh ấy lên cân 1 cách chậm chạp nhưng cơ bắp rất nét ( do hoạt động cao thế còn tẹo mỡ nào đâu ) , và cũng có 1 anh Ecto khác k tập gì ngoài tạ thì lên kg rất nhanh tuy có mỡ thừa nhưng cơ bụng vẫn hiện 6 múi mờ mờ .

Nếu chọn cách giảm mỡ HITT và ăn kiêng thì mình chọn cách 2 , chậm mà chắc . (y) Cơ bắp phát triển tối đa
 
#44
Nếu theo giáo án 6 buổi thì để 1 buổi tập tabata cũng được. Mà chuyện vừa tăng cơ vừa giảm mỡ đều bị các pro phủ nhận hết đó, cho nên mình khuyên bạn chọn 1 trong 2 thôi!
 
#46
Chà chà có người khuyên nên có người không , thui thì mình đưa ra lập luận như vầy mọi người nhận xét dùm nghen


- Buổi chiều bạn tập tạ : mục đích là tàn phá ~ sợi cơ yếu kích thích lên não đòi hỏi nó bắt cơ thể hập thụ dinh dưỡng để tạo ra ~ sợi cơ khỏe mạnh hơn => khối lượng cơ bắp tăng lên .
- Buổi sáng bạn HIIT : mục tiêu đôt mỡ thừa + kích thích phục hồi nhanh + cũng bao gồm tàn phá ~ sợi cơ yếu

=> việc tập tạ và HIIT đều góp phần phá hủy cơ cũng đốt mỡ , vậy mình đặt câu hỏi :
" thời gian nào để cơ thể bạn phục hồi?"

Mấu chốt là chổ này cơ thể ta to ra không phải trong lúc tập luyện mà là thời gian nghỉ ngơi , bạn tạo áp lực quá lớn làm cơ thể chuyển sang chế độ "năng động" chứ k phải mục đích của chúng ta là " sức mạnh " ( sức mạnh = cơ bắp to)

Và riêng bản thân , mình đã chứng kiến 1 anh tạng Ecto sáng tạ chiều Cardio , anh ấy lên cân 1 cách chậm chạp nhưng cơ bắp rất nét ( do hoạt động cao thế còn tẹo mỡ nào đâu ) , và cũng có 1 anh Ecto khác k tập gì ngoài tạ thì lên kg rất nhanh tuy có mỡ thừa nhưng cơ bụng vẫn hiện 6 múi mờ mờ .

Nếu chọn cách giảm mỡ HITT và ăn kiêng thì mình chọn cách 2 , chậm mà chắc . (y) Cơ bắp phát triển tối đa
Mình không cần cơ to lắm đâu, chỉ rắn rỏi khỏe mạnh là được :)
 
#47
bạn công nhận khỏe thật, mình lúc đầu ham HIIT, chơi tuần 3 buổi, 2-3tháng sau tới ngày HIIT là sợ xanh mặt nên chuyển tập theo Jeff Seid 1tuần 1buổi :v
 
#48
3 ngày thì tập full body, thân trên thân dưới, chia ra tập các nhóm cơ đều được bạn à, nhưng mình là mình khoái vụ thân trên thân dưới xen kẽ :D
 
#49
bạn công nhận khỏe thật, mình lúc đầu ham HIIT, chơi tuần 3 buổi, 2-3tháng sau tới ngày HIIT là sợ xanh mặt nên chuyển tập theo Jeff Seid 1tuần 1buổi :v
mình tập theo jeff đó cứh , chính xác là ngày nào cũng HIIT và mình vẫn lên cơ đấy thôi , chủ yếu dinh dưỡng của bro
 
#51
vẫn được mà bạn, mình bảo là 3 kiểu tập: full body, thân trên thân dưới xen kẽ, mỗi buổi 2-3 nhóm cơ đều được, còn mình khoái vụ thân trên thân dưới xen kẽ mà :))))
 
#53
Mấy hôm nay mình đang tập hiit bằng cách nhảy dây. Chơi một hồi thì cái tay mình như thế này đây

Bác nào có kinh nghiệm thì cho e hỏi:
Nên quấn cái j vào tay hay là mặc cái áo dài tay để không bị như vậy nữa?
 
#55
cái khăn hay miếng vải cho bớt đau tay, hiit chạy thấy đỡ cực hơn bác
hồi đầu cũng chạy hiit được 1 time thì phải bỏ dở vì bận quá. Bây giờ tối về nhà nhảy dây, giảm mỡ. Mình thấy có cái bằng quấn tay cho người bị thương, dãn ra được thì phải. Cái đấy bán ở đâu nhỉ, hay là trong bệnh viện mới có