cách tập

#1
các bác cho em hỏi là e đang theo giáo án này
T2 5 : ngực vai tay sau
T3 6 : lưng xô cầu vai tay trước
T4 7 : chân bụng
vậy cho em hỏi là bài ngực em tập kiểu này có được k ạ có bị quá tải k
Ngực: thanh đòn ngực ngang-banh ngực ngang-thanh đòn ngực trên-banh ngực trên-thanh đòn ngực dưới-dips- kéo cáp. còn phần set thì e dùng cách này tập cho all các nhóm cơ coi có được không 12 set x2, 10 set x2 , 8set x2 tổng cộng 6 set cho 1 bài (1 bài ở đây ví dụ như là ngực ngang 6 set banh ngực ngang 6 set ngực trên 6set banh ngực trên 6 set tay trước 6 set tay sau 6 set.....v.v...) mong các bác giải đáp thắc mắc
 
#2
Tuỳ vào thời lượng tập, và hiện tại đang ở mức độ nào. Nhưng mình nghĩ nếu tập nhiều bài thì chỉ nên giới hạn từ 3-4 set/bài, và tăng áp lực tạ lên. Vd như cá nhân mình thì chia buổi tập ngực như sau:
Bench press (barbell/dumbbell): 4 set (không tính warm up)
Incline bench press (barbell/dumbbell):3 set (set cuối 100% RM)
Fly (dumbbell/machine): 4 set
2 bài vai: mỗi bài 3 set
Tricep: 2,3 bài mỗi bài 4 set (thường thì bài cuối mình dip tới khi nào hết sức thì thôi)
Nói chung là mình chia làm sao cho 1 buổi tầm 1h-1h30p là ổn
 
#3
Tuỳ vào thời lượng tập, và hiện tại đang ở mức độ nào. Nhưng mình nghĩ nếu tập nhiều bài thì chỉ nên giới hạn từ 3-4 set/bài, và tăng áp lực tạ lên. Vd như cá nhân mình thì chia buổi tập ngực như sau:
Bench press (barbell/dumbbell): 4 set (không tính warm up)
Incline bench press (barbell/dumbbell):3 set (set cuối 100% RM)
Fly (dumbbell/machine): 4 set
2 bài vai: mỗi bài 3 set
Tricep: 2,3 bài mỗi bài 4 set (thường thì bài cuối mình dip tới khi nào hết sức thì thôi)
Nói chung là mình chia làm sao cho 1 buổi tầm 1h-1h30p là ổn
3 bài ngực cho 1 buổi tập ngực e thấy hơi ít thường thì e chơi 5-6 bài ngực 3-4 bài vai e tập cũng được hơn 1 năm mấy