Stiff Legged Deadlift quá khó

#1
Mình tập bài này hoài mà sao không thể ép cho lưng thẳng được. Dù đã nảy bụng xuống dưới, đẩy mông ra sau mà cái lưng dưới nó vẫn cong lên so với form chuẩn. Pro có kinh nghiệm cho vấn đề này này không giúp mình với.
Đây là form chuẩn

Còn form của mình
 
#2
o_O cái này căng đùi sau phải ko nhỉ, chắc do bạn cao và cố đưa tạ xuống thấp và hơi xa ống chân nên chân chùn cong lưng thôi.
 
#3
Ráng cầm cây ko tập từ từ là được bạn ơi, do cơ với khớp nó chưa linh hoạt. Bạn tập cho đến cái mức lưng dưới nó chuẩn bị cong thì lên (tập chậm thôi và ráng để ý giữ cho thẳng lưng, với lại cho cái thanh tạ nó chạy sát cái chân nhé). Lúc đầu mình cũng như bạn lưng dưới bị cong dữ lắm, mình tập khoảng hơn 2 tuần thì form nó mới bắt đầu chuẩn lại. Giống như xoạc ngang với xoạc dọc lúc đầu cơ nó chưa dãn thì ko xoạc thẳng được nhưng tập thì từ thì sẽ xoạc được.
 
#4
có vài góp ý (lưng mình cũng bị vầy)
-kiếm cái gương để tập rồi nhìn động tác. khi hạ tạ xuống thì xuống thật chậm (nên bắt đầu tập với thanh đòn ko để chỉnh động tác) đến lúc nào thấy lưng dưới có hiện tượng công như vậy thì đi lên. Nếu bạn cảm thấy đùi sau của bạn đủ độ căng thì ko cần thiết phải xuống sâu đến mức còng lưng như vậy. Còn nếu cảm giác đùi sau chưa đủ căng thì chỉnh dần dần để xuống đc sâu hơn
-gồng cơ bụng và lưng để lưng dưới dc thẳng. Gồng xô. Đừng cố gắng ưỡn ngực quá nhiều. hãy làm sao để xương sống dc tự nhiên nhất có thể
-Bạn có thể khắc phục bằng cách dùng 2 quả tạ đơn. stiffleg với tạ đơn khá dễ dàng (theo mình)
 
Lần sửa cuối:
#5

Try it! Cam đoan là bạn đang cúi người xuống theo bản năng chứ ko phải là Hip hinge đẩy mông ra sau.

Thử xem, mình tập trick này xong thì Stiff leg dễ ẹc, mà Stiff leg chuẩn là nhấc tạ từ dưới đất lên chứ ko lưng lửng như trong hình đâu =))
 
#7
bạn ngồi lên ghế ưỡn bụng ra phía trước gồng cứng lưng. giữ nguyên tư thế lưng như vậy rồi đứng dậy, cúi người xuống. ok nhé
 
#8
Ban đầu giữ lưng thẳng, cúi xuống chậm. Đến 1 điểm nhất định khi cúi sâu nữa thì sẽ phải cong lưng thì thay vì cong lưng trùng đầu gối xuống 1 chút -> tiếp tục cúi xuống ( thẳng lưng ). Cứ thế cho đến khi tay chạm barbbell.
 
#9
1. ảnh mẫu bạn đưa ra là romanian deadlift, còn ảnh bạn tập là stiffleg deadlift. vậy chung quy lại là bạn muốn hỏi kiểu nào? 2 bài khác nhau đấy nhé.
2. Với stiffleg deadlift thì bạn cần chú ý: thanh đòn cách mặt đất 15-20cm, thanh đòn nằm ở đầu mũi chân, hướng chuyển động theo phương thẳng đứng, mông không đưa về sau, nhìn vào gương rồi setup tư thế ở vị trí lưng song song với sàn, hạ gối xuống 1 chút nếu lưng cong, gồng core, ép vai và kéo.
3. Do đùi sau bạn yếu nên tập các bài flexibility hỗ trợ để cải thiện thêm nhé.