Không thể handstand dù đã tập rất chăm

#1
Mình tập handstand 4 buổi 1 tuần. Đã gần 2 tháng nhưng chỉ handstand được 5 giây là tối da.
Tất nhiên mình cũng có tập sức mạnh cơ bản như: pushup, dip, pull up. Tập cổ tay như frog stand, pike handstand ( chống tường), nhưng vẫn ít tiến bộ. Mình phải làm sao đây?
À cho mình hỏi cái cảm giác của handstand nó như thế nào được ko. Nó làm cảm giác thăng bằng hay bạn chỉ cần dùng sức mạnh là có thể handstand được?

Giống như frogstand ko cần tìm điểm thăng bằng, chỉ cần tay đủ khỏe là có thể frog stand. Vậy handstand có giống vậy ko?
 
#2
Mình tập handstand 4 buổi 1 tuần. Đã gần 2 tháng nhưng chỉ handstand được 5 giây là tối da.
Tất nhiên mình cũng có tập sức mạnh cơ bản như: pushup, dip, pull up. Tập cổ tay như frog stand, pike handstand ( chống tường), nhưng vẫn ít tiến bộ. Mình phải làm sao đây?
À cho mình hỏi cái cảm giác của handstand nó như thế nào được ko. Nó làm cảm giác thăng bằng hay bạn chỉ cần dùng sức mạnh là có thể handstand được?

Giống như frogstand ko cần tìm điểm thăng bằng, chỉ cần tay đủ khỏe là có thể frog stand. Vậy handstand có giống vậy ko?
Tập 4 buổi 1 tuần... tập được bao lâu, tập 4 buổi 1 tuần - tập được 4 tuần ==> headstand may ra.
Lên mạng dùng từ khóa handstand tìm hiểu. Rèn luyện đều đặn, tập trung rèn sức mạnh cho vai, tay, cơ lưng, cơ bụng.

Cứ dùng tường ở thể handstand cho cơ thể quen dần. Giữ 60s trở lên, thời gian đầu mỏi rất nhiều nơi (giữ ko được lâu), máu dồn vùng đầu rất khó chịu - nhưng tốt cho ai bị huyết áp thấp, chứng rối loạn tiền nhà, huyết áp kao là toi. Từ từ rời 1 chân ra khỏi tường giữ, rồi tách 2 chân ra khỏi tường, tập hạ chân. Rồi nâng chân dựa tường, cứ thế cảm nhận sẽ kéo dài được thời gian giữ.

Trụ ý rất quan trọng, có thể dùng hơi thở để trụ hoặc khi ở tư thế handstand chọn ở bàn tay chạm sàn hoặc đỉnh chân - giữ ý ở đó, tâm phóng khó thăng bằng.

Nên rên thêm xoạc chân ngang 180 độ, gập tư thế hình cái kẹp - cuối mình trán chạm gối, ở thế này sẽ lên handstand nhẹ nhàng.

Dùng gym rèn sức mạnh hỗ trợ là ok. Bổ sung đạm xây dựng sức mạnh cho cơ.
Cơ lưng, cơ bụng mình khá yếu - tập cả năm. Trong khi đó headstand là 4 tháng.
Chúc thành công.
 
#3
Tập 4 buổi 1 tuần... tập được bao lâu, tập 4 buổi 1 tuần - tập được 4 tuần ==> headstand may ra.
Lên mạng dùng từ khóa handstand tìm hiểu. Rèn luyện đều đặn, tập trung rèn sức mạnh cho vai, tay, cơ lưng, cơ bụng.

Cứ dùng tường ở thể handstand cho cơ thể quen dần. Giữ 60s trở lên, thời gian đầu mỏi rất nhiều nơi (giữ ko được lâu), máu dồn vùng đầu rất khó chịu - nhưng tốt cho ai bị huyết áp thấp, chứng rối loạn tiền nhà, huyết áp kao là toi. Từ từ rời 1 chân ra khỏi tường giữ, rồi tách 2 chân ra khỏi tường, tập hạ chân. Rồi nâng chân dựa tường, cứ thế cảm nhận sẽ kéo dài được thời gian giữ.

Trụ ý rất quan trọng, có thể dùng hơi thở để trụ hoặc khi ở tư thế handstand chọn ở bàn tay chạm sàn hoặc đỉnh chân - giữ ý ở đó, tâm phóng khó thăng bằng.

Nên rên thêm xoạc chân ngang 180 độ, gập tư thế hình cái kẹp - cuối mình trán chạm gối, ở thế này sẽ lên handstand nhẹ nhàng.

Dùng gym rèn sức mạnh hỗ trợ là ok. Bổ sung đạm xây dựng sức mạnh cho cơ.
Cơ lưng, cơ bụng mình khá yếu - tập cả năm. Trong khi đó headstand là 4 tháng.
Chúc thành công.
Cảm ơn bạn. Nhưng mà.... Bạn có biết xoạc ngang nó khủng khiếp thế nào không. Mình cũng hỏi thử mấy VĐV họ nói để xoạc ngang cũng mất gần 1 năm. Xoạc dọc thì mình đang cố ^^.
Ý tưởng của mình là. Chân có thể đứng được vì nó quá khỏe. Và dù bạn có nghiêng người ra trước hoặc ra sau một chút, bạn cũng không ngã.

Một số người bị tai nạn, cả năm dưỡng bệnh trên gường. Rồi họ bắt đầu đi lại thì không thể đi được vì chân quá yếu.
Nên mình nghĩ thăng bằng không phải là mấu chốt. Chỉ cần cổ tay, cẳng tay, vai đủ khỏe là có thể giữ handstand dễ dàng. Mấy cái như tìm điểm thăng bằng chỉ là phụ.Mình chưa handstand lâu nên chưa kết luận được, ý tưởng là vậy.
 
#4
dips cũng là nâng cơ thể trên 2 tay, đẩy dọc nhưng vẫn làm đc đúng ko nè, hay tuck planche...thậm chí bench press cả trăm kg chưa chắc đã hs đc, nên tay đủ khỏe rồi nhưng vẫn cần tìm điểm thăng bằng
 
#5
dips cũng là nâng cơ thể trên 2 tay, đẩy dọc nhưng vẫn làm đc đúng ko nè, hay tuck planche...thậm chí bench press cả trăm kg chưa chắc đã hs đc, nên tay đủ khỏe rồi nhưng vẫn cần tìm điểm thăng bằng
Bạn biết chỗ nào tập thể dục dụng cụ ở thành phố hcm không? Mình nghĩ tập gymnastic toàn diện hơn street workout.Tìm đến trung tâm thể dục thể thao của quận mà toàn ko cho vào tập.
 
#7
Muốn handstand được cần chú ý tập cơ vai và phần core (cơ bụng và cơ lưng sau). Mình cũng đang tập tư thế này. Bạn phải kiên nhẫn và tập đúng phương pháp.
Xem thử clip mình lên handstand nhé.
Comments
 
#9
Em cũng khoái cái này lắm nè, em mới tập dc có tí teo ak. :D:p
Bữa nào rảnh em up video, mong các bác đừng ném đá:woot::woot: (trình em gà lắm)