Mong Mọi Người Check Giúp Em Form DL Với Ạ.

#1
Đây là form deadlift hiện tại của em, xin mọi người check giúp em, xem cần cải thiện chỗ nào không ạ. Cám Ơn Mọi Người Nhiều :)
 
#3
Đây là form deadlift hiện tại của em, xin mọi người check giúp em, xem cần cải thiện chỗ nào không ạ. Cám Ơn Mọi Người Nhiều :)
nhìn thế này theo mắt mình thì chưa thấy bác kích hoạt cơ xô.. nói ntn nhể ý là chưa bẻ thanh đòn về trước ý. khó nói quá :((
 
#6
Bạn chưa ép được vai. ép vai giúp xương cột sống được cố định, kích hoạt cơ lưng rộng sẽ tránh bị ảnh hưởng đến cột sống. kéo được nặng hơn, tránh bị bật ra sau, giữ thăng bằng tốt hơn
chưa ép vai nên khi kéo lên người bạn bị ngửa về phía sau, như thế dễ mất thăng bằng và bị ngã về sau hơn, với lại sẽ bị hạn chế lực đấy của đùi nữa.
 
#7
XOAY, KHOÁ , BẺ - DEADLIFT
Phần cơ xô latissimus dorsi (viết ngắn là lats) nó là 1 mảng cơ to rộng ở trên lưng, giống như tấm khiên bảo vệ thân sau.
Nhìn vào vị trí của phần cơ này bạn sẽ thấy diện tích nó kết nối các điểm chính gần như kín mặt sau của lưng, đầu nối với cánh tay trên ngang qua đầu dưới (inferior border) của xương bả vai, đi suốt xuống khu vực T7 - L5 của xương sống, thoracolumbar fascia và cả iliac crest (border đầu trên của xương chậu).
Với diện tích phủ sóng lớn như vậy lại còn tới các điểm quan trọng như vai, xương sống, xương chậu, thì bạn sẽ phải hiểu vai trò của nó quan trọng thế nào trong sự giữ ổn định xương sống cũng như vai. Đặc biệt trong các bài tập lớn compound càng đòi hỏi sự ổn định lớn ở các vị trí khớp này.
Ổn định càng tốt, thì bài tập càng an toàn và hiểu quả.
"PHẢI GỒNG, GIỮ CHẶT XÔ" khi deadlift hay cả bench press cũng là có lý do.
Cách Xoay, Khoá và Bẻ để gồng cơ xô:
• Xoay ở đây là toàn bộ cánh tay từ vai tới tay nắm sẽ xoay theo chiều sang 2 bên cơ thể.
• Từ đó sẽ giúp xương bả vai được depressed (ép xuống theo chiều hướng về mông) và vị trí xương sống lưng trên được extended (mở). Đây là điều kiện KHOÁ để xô được gồng chặt (NHỚ).
Đồng thời trong tư thế trên ngực cũng sẽ được mở ra.
• BẺ ở đây là bẻ thanh đòn, tay nắm chặt suy nghĩ muốn bẻ cong thanh đòn để để có thể làm được XOAY và KHOÁ.
Cầm 1 thanh đòn nặng 15, 20kg tưởng tượng bẻ gãy cũng khó. Nên bạn có thể sắm 1 ống nhựa nhỏ PVC để thực hành, nếu lực mạnh làm đúng xoay, khoá, bẻ thì chỉ cần dùng ống nhựa đó thôi giữ trong tư thế đó 30 giây cũng toát mồ hôi rồi.
 
#8
Chào bác
Hình như bác
- Chưa khoá lưng, nắm thanh đòn và như muốn bẻ cong nó vậy
- Chưa khoá mông, là gồng mông chứ không phải đẩy hông ra trước
Còn lại bác quá chuẩn