Ngực Tập ngực mấy tuần một buổi là hiệu quả ?

#1
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
 
#5
các nhóm cơ khác 1 tuần tập 1 buổi, ngực 1 tuần 3 buổi chia làm : speed-power, strength, hypertrophy

Monday: Chest (Power/Activation Workout)
Tuesday: Legs
Wednesday: Chest (Strength)
Thursday: Off/Cardio
Friday: Chest (Hypertrophy)
Saturday: Back/Biceps/Shoulders
Sunday: Off/Cardio
 

Haroro_vt89

Tư Vấn
Ban Quản Trị
#6
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
1/ nguyên lý tập tạ là em tập nặng để các bó cơ nó rách nhỏ li ti ra.

Lúc này bộ não truyền tín hiệu đưa dinh dưỡng, protein về để bù đắp phục hồi vào những chỗ bị rách đó. Và dần dần cơ nó sẽ to lên dần.
Thời gian để cơ nó hồi phục phụ thuộc vào công suất tập của em, nếu em tập nặng như Max-OT thì cần 1 tuần để hồi phục... Khi mà quay lại tập Ngực em cảm thấy nó ko nhức ko đau nữa là Cơ nó đã hồi phục đủ để tập lại.

Em nắm rõ nguyên tắc cơ bản vậy để tự hiểu và chia lịch tập nhé.

2/ Không có khái niệm "Chai cơ", đó là khái niệm cỗ hũ
_ những người tập 1 thời gian dài mà không chịu mạo hiểm tăng mức tạ, nên Cơ bắp nó đã quen với mức tạ đó nó không rách li ti ra nữa. Và dinh dưỡng không được đưa tới nhiều để bù đắp vào.
_ muốn cơ tiếp tục to, thì phải tập năng hơn, để cơ rách ra tiếp, thì dinh dưỡng mới được dưa tới để đắp xây cho Cơ nó to lên tiếp.
 
Lần sửa cuối:
#7
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
tập thêm ngực đi, ngày nào cũng nên tập nó mới mau to
 
#8
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
bạn thử lịch của mình xem, cái này ko phải giáo án, là mình tự sắp xếp theo nhu cầu cá nhân dựa trên qui tắc xếp lịch để cơ phục hồi thôi, lịch này ưu tiên ngực hơn 1 chút, cơ nào yếu nhất có quyền ưu tiên thêm 1 buổi so với các nhóm cơ còn lại, cơ mà đừng có mãi mà ngực ko, theo lời 1 pro thì nó sẽ biến thành 1 thứ j đó kì quái : ))
B1: Ngực + vai
B2: Lưng + tay trước
B3: Nghỉ
B4: Ngực + tay sau
B5: Chân toàn tập
B6: nghỉ
B7: Lặp lại từ B1
 
#10
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
tùy vào từng cơ thể mỗi người và chế độ dinh dưỡng sao cho phục hồi cơ bắp nhanh nhất, nhưng cơ bản thì 2 lần 1 tuần và e nên chú trọng vào mức tạ nặng và từ 3-5 reps, và tập chừng 5 bài thôi là đủ e ak, tập nh nhưng ko đúng kỹ thuật cũng ko ăn thua đâu
 
#11
Em là dân mới tập gym . Hiện tại vì muốn tập trung vào cơ ngực nên mỗi tuần em tập ngực 3 buổi . Mỗi buổi từ 6 đến 8 bài . Kèm theo đó là e coa hít đất mỗi tối thêm 150 cái .
Cho e hỏi như vậy có quá sức dẫn đến chai cơ và nếu sai e mong mọi người hướng dẫn cách tập ngực hiểu quả cho em
em xin cảm ơn trước !
Thấy ai mới tập gym cũng đều muốn tập trung vào cơ ngực nhỉ? Ngày xưa mình đi tập cũng có suy nghĩ này, về sau thì đã thay đổi suy nghĩ.
Muốn ngực to => phải đẩy nặng => các cơ liên quan cũng phải khỏe (bụng, vai, tay sau...) => phải tập các nhóm cơ khác.
Tuần mình chỉ có thời gian tập đc 4 buổi. Nên bạn theo lịch này nè: Giáo án 4 buổi / 1 Tuần | webthehinh.com
Càng nhiều các bài compound càng tốt.
 

Haroro_vt89

Tư Vấn
Ban Quản Trị
#12
Thấy ai mới tập gym cũng đều muốn tập trung vào cơ ngực nhỉ? Ngày xưa mình đi tập cũng có suy nghĩ này, về sau thì đã thay đổi suy nghĩ.
Muốn ngực to => phải đẩy nặng => các cơ liên quan cũng phải khỏe (bụng, vai, tay sau...) => phải tập các nhóm cơ khác.
Tuần mình chỉ có thời gian tập đc 4 buổi. Nên bạn theo lịch này nè: Giáo án 4 buổi / 1 Tuần | webthehinh.com
Càng nhiều các bài compound càng tốt.
Bạn này phát biểu hay nè.
Chỗ tớ tập có mấy bác lớn tuổi cứ bảo:"mày chưa có Ngực đừng có tập Lưng" :LOL:

Mà tớ để ý, tập Lưng và tay khỏe lên là đẩy Ngực cũng khỏe lên được hơn 10-15kg.
 
#13
Từ ngày đọc bài này của diễn đàn tôi đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ, khá là tâm đắc.
Fuckarounditis - Bệnh “tập ngu” | webthehinh.com

Trích dẫn một vài ý của bài, đọc vừa vui vừa thấy chí lý:
Bạn tập quá nhiều thứ vớ vẩn
Tác giả tăng sức mạnh cơ bắp với những bài tập chủ yếu sau: squats, deadlifts, bench presses, chin-ups, triceps extensions and calf raises.

(Quan điểm của mình: Đây là những bài tập compound (tổng hợp), tác động cùng 1 lúc nhiều nhóm cơ. Ví dụ xà kép thì ăn cả ngực, vai, tay sau, xô. Ý tác giả ở đây là bạn mất quá nhiều thời gian vào những bài tập cô lập cơ, tất nhiên vẫn hiệu quả nhưng sẽ mất sức và thời gian. Nếu bạn thấy cần thiết thì có thể tập thêm, gọi là bài tập bổ trợ. Cái chính là khi tăng tạ đc ở những bài compound thì những bài bổ trợ tự động sẽ tăng theo. Trừ bắp chuối cần tập riêng thì chỉ cần tập những bài này là đủ cho sự phát triển toàn diện của các nhóm cơ trên cơ thể.)

Cho nên tác giả khuyên nếu không có nhiều thời gian thì nên tập ít mà chất, toàn diện hơn vì hiệu quả là như nhau.
Bạn nghĩ rằng có 6 múi là sẽ chịch được gái

Thực ra thì phụ nữ đéo quan tâm đâu, chủ yếu là phải đẹp trai, nhà giàu, 18 cm 30 phút chứ người bạn có dưới 10% mỡ cũng đéo con nào quan tâm.

Tập gym vì đàn bà là động lực rất vớ vẩn, cái bạn cần là ở trong chính bạn chứ không phải những yếu tố bên ngoài.

Trích dẫn “Bạn cần có nguyên tắc cho chính bản thân, nguyên tắc dẫn đến thành công, thành công sẽ thành niềm kiêu hãnh” – David Lee Roth

Phá vỡ kỷ lục trước của chính mình là một niềm vui của gymer. Chỉ có gymer mới có cái gọi là đau mà sướng sau mỗi buổi tập.