Tập ngực , vai bị đau lưng giữa.

#1
Các bài em tập là barbell bench press , incline barbell bench press , OHB (tập vai đứng bằng barbell) , Rowing with dumbell (tập xô)...không biết do em thẳng lưng quá thành công ngược lên trên hay sao mà tập về có cảm giác như bị bông lên vậy , kiểu như thẳng quá thành công lưng nên nó nén lực vào lưng hay sao đó các bác. Em xài salonpas hay máy massage dr.ho thì nó bình thường trở lại. Những ngày tập squat , deadlift thì không bị nhưng tập ngực , vai thì lại bị.
 

Attachments

#2
Theo em đọc thì powerlift hay cong lưng lên để ăn gian quãng đường đi của thanh tạ. Mình tập tạ cong lưng cũng được nhưng đừng cong đến mức nhấc mông lên.
Bác tập vai, hay ngả lưng ra sau nhiều đúng không, lưng không thẳng tự nhiên mà bị uốn cong, xưa em cũng cảm thấy như bác nhưng chưa bị đau, sau này em ít tập bài OHP nếu tập em cũng giữ thẳng lưng, hoặc tập có ghế tựa lưng.
 
#4
Lúc tập bác không gồng bụng nên đau lưng, gồng bụng là cái cơ bản nhưng ít ai biết o_O
Bác Box ơi, em tưởng chỉ những bài ngồi mới phải gồng bụng để giữ vững xương sống thôi chứ bác. Bác có thể giải thích cho em kĩ hơn được không
 
#5
Bác Box ơi, em tưởng chỉ những bài ngồi mới phải gồng bụng để giữ vững xương sống thôi chứ bác. Bác có thể giải thích cho em kĩ hơn được không
Phải gồng cơ bụng ở mọi bài tập. Cơ bụng kết hợp với cơ lưng ôm cột sống và chịu lực giùm cho cột sống. Đó là lý do người ta gọi cơ bụng là cái lõi của cơ thể, tiếng Anh gọi là core.
Phương pháp gồng cơ bụng rất đơn giản, lấy bài over head press làm ví dụ nhé:
1. Vào vị trí sẵn sàng để đẩy
2. Hít 1 hơi thật sâu nhất có thể
3. Dồn hơi xuống bụng, gồng cứng bụng như sắp bị ai đó đấm vào bụng
4. Nín hơi và đẩy, tới điểm cao nhất thở ra
5. Hạ thanh đòn xuống và hít vào
 
#6
Phải gồng cơ bụng ở mọi bài tập. Cơ bụng kết hợp với cơ lưng ôm cột sống và chịu lực giùm cho cột sống. Đó là lý do người ta gọi cơ bụng là cái lõi của cơ thể, tiếng Anh gọi là core.
Phương pháp gồng cơ bụng rất đơn giản, lấy bài over head press làm ví dụ nhé:
1. Vào vị trí sẵn sàng để đẩy
2. Hít 1 hơi thật sâu nhất có thể
3. Dồn hơi xuống bụng, gồng cứng bụng như sắp bị ai đó đấm vào bụng
4. Nín hơi và đẩy, tới điểm cao nhất thở ra
5. Hạ thanh đòn xuống và hít vào
Em hiểu rồi
Thank bác ạ
 
#7
Phải gồng cơ bụng ở mọi bài tập. Cơ bụng kết hợp với cơ lưng ôm cột sống và chịu lực giùm cho cột sống. Đó là lý do người ta gọi cơ bụng là cái lõi của cơ thể, tiếng Anh gọi là core.
Phương pháp gồng cơ bụng rất đơn giản, lấy bài over head press làm ví dụ nhé:
1. Vào vị trí sẵn sàng để đẩy
2. Hít 1 hơi thật sâu nhất có thể
3. Dồn hơi xuống bụng, gồng cứng bụng như sắp bị ai đó đấm vào bụng
4. Nín hơi và đẩy, tới điểm cao nhất thở ra
5. Hạ thanh đòn xuống và hít vào
Thông tin rất hữu ích à hay
 
Ưa Thích: Box