Em cần tư vấn Deadlift mỏi cơ tứ đầu ạ

#1
Hôm nay em vừa deadlift lên 40kg thì vùng cơ tứ đầu gần đầu gối em mỏi ê ẩm ạ, mà em tìm kiếm nhiều bài viết chỉ đề cập đến đau lưng và mông. Khi tập em dùng động tác đạp sàn và đảm bảo gồng cứng bụng, mông và lock nhanh ạ. Lúc tập em chỉ cảm nhận được cơ tứ đầu thôi ạ :v. Vậy đây có phải do em tập sai động tác không ?. Mong các bro tư vấn giúp em
 
#2
cơ tứ đầu là cơ đùi đó à? Chắc là đúng kỹ thuật rồi, vì deadlift ăn vào đây mà. Thuờng thì cơ nào yếu hơn, thì sẽ bị nhức nhiều hơn. Như mình thì hồi đầu tập deadlift bị ăn vào lưng dưới nhiều nhất. Bây h đỡ lưng , cảm thấy vào đùi vào mông nhiều.

Đừng quên là có nhiều loại deadlift, tùy theo bạn tập loại nào mà ăn vùng cơ khác nhau. Tốt nhất là up video lên rồi cho ae xem bình luận
 

Attachments

#3
cơ tứ đầu là cơ đùi đó à? Chắc là đúng kỹ thuật rồi, vì deadlift ăn vào đây mà. Thuờng thì cơ nào yếu hơn, thì sẽ bị nhức nhiều hơn. Như mình thì hồi đầu tập deadlift bị ăn vào lưng dưới nhiều nhất. Bây h đỡ lưng , cảm thấy vào đùi vào mông nhiều.

Đừng quên là có nhiều loại deadlift, tùy theo bạn tập loại nào mà ăn vùng cơ khác nhau. Tốt nhất là up video lên rồi cho ae xem bình luận
Mình để 2 chân rộng bằng vai. Để lần sau tập mình quay clip
 
#6
Ca này khó. Bạn nên đi kiểm tra xem có vấn đề gì bất thường quanh đầu gối không vì deadlift ít tác động đến quads, nhất là mới cúi xuống set up đã có cảm giác rồi.
 
#7
Ca này khó. Bạn nên đi kiểm tra xem có vấn đề gì bất thường quanh đầu gối không vì deadlift ít tác động đến quads, nhất là mới cúi xuống set up đã có cảm giác rồi.
Tập đứng tấn có cải thiện được không bác. Mình cảm thấy khá giống
 
#8
phải kiểm tra xem cơ, gân, bánh chè có vấn đề gì bất thường không đã.
Đứng tấn thì giống sumo squat, sumo deadlift hơn. Thực ra tập đứng tấn cũng là 1 cách hay để tập hip drive nhưng là làm khỏe hamstring và mông hơn. Bạn đang bị vấn đề ở đầu gối mà?
 
#9
phải kiểm tra xem cơ, gân, bánh chè có vấn đề gì bất thường không đã.
Đứng tấn thì giống sumo squat, sumo deadlift hơn. Thực ra tập đứng tấn cũng là 1 cách hay để tập hip drive nhưng là làm khỏe hamstring và mông hơn. Bạn đang bị vấn đề ở đầu gối mà?
Phần đùi gần đầu gối bạn, khớp mình thấy ổn. Có khi là so đùi yếu
 
#10
Về lý thuyết thì bạn mới cúi xuống set up mà đã có dấu hiệu đau rồi thì phần cơ đấy có vấn đề vì đã có lực nào tác động vào đâu? Cơ đùi yếu thì có thể test với hack squat, leg press và đá đùi trước là biết ngay.
Nên ra phòng khám có chuyên môn kiểm tra, có thể cơ bị viêm hoặc sao đó.
 
#11
Về lý thuyết thì bạn mới cúi xuống set up mà đã có dấu hiệu đau rồi thì phần cơ đấy có vấn đề vì đã có lực nào tác động vào đâu? Cơ đùi yếu thì có thể test với hack squat, leg press và đá đùi trước là biết ngay.
Nên ra phòng khám có chuyên môn kiểm tra, có thể cơ bị viêm hoặc sao đó.
Thanh bác e sẽ theo dõi thử thêm một thời gian