Cần được giải đáp thắc mắc

#1
Chào các anh chị, hiện nay đã tầm hơn được 1 tháng ( tầm tháng rưỡi ) khi e bắt đầu tập gym. Giáo trình mà e tập là giáo trình 3 ngày 1 tuần trên forum luôn ( T2 lưng - xô, T4 chân - bụng, T6 tay + vai ). Sau khi tập được 1 thời gian thì em để ý là gần đây mỗi lần đi tập về bản thân vẫn thấy còn nhiều năng lượng, khác với mấy buổi đầu về là thấy mệt mỏi. Vậy có nghĩa là do mức tạ e tập đã đến lúc phải thay đổi ? và 1 buổi tập mỗi khi kết thúc mà vẫn cảm thấy vẫn còn nhiều năng lực là 1 buổi tập thất bại ?
- Vì em thấy nếu muốn chuyển sang mức tạ khác thì việc phải tập đủ động tác, đủ số hiệp mà không bị đuối thì mới được chuyển tạ + Có 1 số lời khuyên e nhận đc khi quen mấy bạn trong phòng tập là mới đầu nên tập đúng và mức tạ nặng ( dĩ nhiên k cần phải là quá nặng ) + ăn nhiều thì mới lên cân được. Vậy thì quan điểm nào đúng . (Hiện tại em đang tập để tăng cân là chủ yếu)
P/s : hiện e đang 54kg, 1m75 . Các bài tập tay, vai chủ yếu với mức tạ 4 kg dumbbell, 10kg barbell, chân thì tầm 15-20 kg ( tập với máy ), ngực 5-7.5kg (barbell), Xô với lưng cũng tương tự tầm 5-10 kg. Về dinh dưỡng thì có gì ăn nấy mỗi ngày 3 bát cơm đủ thịt , cá ,.... + bonus thêm 1 cốc milo, bữa phụ thì thỉnh thoảng có. Ăn như thế đã hợp lí chưa ạ ?
Và hiện tại với mức tạ trên thì e thấy chỉ mệt lúc tập nhưng sau đó lại bình thường, cảm giác như chưa thấm lắm .
 
#2
- Giáo án thiếu ngực ??
- Tập chưa mệt nghĩa là tính sai intense ( độ nặng ), volume ( số setxrep ), chưa cố gắng hết sức trong 1 hiệp tập, tập cheat ( tập ăn gian ), nghỉ giữa hiệp quá lâu, tập cả buổi quá lâu.......
- Ăn dư kcal thì sẽ lên cân nhưng không kiểm soát được pro/carb/fat... thì chỉ lên toàn mỡ , cách tính như thế nào trên diễn đàn đã có bài viết về nó
 
#3
à, ngực em tập kèm vào thứ 2 luôn ạ .
Còn tập thì có mệt chứ, nhưng chỉ mệt vào lúc đó , giữa mỗi lần nghỉ của e là 20-30s , mệt quá thì 1 phút còn mỗi bài e tập 3 hiệp, mỗi hiệp 12 lần. Nghĩa là e thấy mấy buổi đầu có cảm giác mệt hẳn, còn về sau thì thấy bình thường như kiểu chưa thấy thấm mặc dù tập đầy đủ như trên.
 
#4
à, ngực em tập kèm vào thứ 2 luôn ạ .
Còn tập thì có mệt chứ, nhưng chỉ mệt vào lúc đó , giữa mỗi lần nghỉ của e là 20-30s , mệt quá thì 1 phút còn mỗi bài e tập 3 hiệp, mỗi hiệp 12 lần. Nghĩa là e thấy mấy buổi đầu có cảm giác mệt hẳn, còn về sau thì thấy bình thường như kiểu chưa thấy thấm mặc dù tập đầy đủ như trên.
Mình thấy số rep và thời gian nghỉ của bạn ổn nhưng năng lượng bạn " đốt " chưa hết nên vẫn cảm thấy dư thừa. Bạn nên nâng mức tạ lên làm sao số rep (cố hết sức) mà nằm trong khoảng 8-12 là đẹp, nếu mức tạ ngoài 12 mà vẫn thấy bình thường là chưa đạt.