Thịt, trứng, đồ biển - thành phần dinh dưỡng

anh oi , em thay gan heo có lượng protein khá là cao ... vay ăn gan heo thuong xuyên có vấn đề j ko ah
 
cho e hỏi 100gr khẩu phần trên đó có tính xương không ạ, vì như mình ăn sườn thì còn có phần xương nữa mà
 
ơ mọi người ơi 1 lạng thịt lợn có 16.5 protein , 260 cal , còn 1 lạng thịt bò có 21 protein và 142 cal .Mà thịt lợn có 8k/1lang trong khi thịt bò 25k/1lang . Vậy thịt lợn phải ưu thế hơn thịt bò chứ nhỉ , mình không hiểu lắm
 
ơ mọi người ơi 1 lạng thịt lợn có 16.5 protein , 260 cal , còn 1 lạng thịt bò có 21 protein và 142 cal .Mà thịt lợn có 8k/1lang trong khi thịt bò 25k/1lang . Vậy thịt lợn phải ưu thế hơn thịt bò chứ nhỉ , mình không hiểu lắm
ưu thế, ý bạn muốn nói đến giá cả?
Ai có mức kinh phí nào thì chọn cái đó mà măm măm thôi

Nhiều $ hơn nữa thì nên ăn các loại cá như cá tuyết, cá hồi, tôm hùm :love:
thịt đỏ thì ăn vừa vừa thôi :cry: :censored: nên đa dạng các nguồn pro như các loại đậu, vừng , cá , hải sản :whistle:
 
Đọc nhiều mà cũng chẳng hiểu đầu cua tai nheo thế nào. Tóm lại có ai có thực đơn với số lượng cụ thể ở giai đoạn đầu LC đã sử dụng thành công cho xin cái.
 
ơ mọi người ơi 1 lạng thịt lợn có 16.5 protein , 260 cal , còn 1 lạng thịt bò có 21 protein và 142 cal .Mà thịt lợn có 8k/1lang trong khi thịt bò 25k/1lang . Vậy thịt lợn phải ưu thế hơn thịt bò chứ nhỉ , mình không hiểu lắm
VD cần 200g protein thì chỉ cần 9 lạng thịt bò còn lợn phải cần 1,2 kg, như vậy thì năng lượng chỉ từ ăn thịt lợn đã là gần 3000 kcal, còn với thịt bò sẽ là 1300 cal.
Như vậy để nạp đủ lượng protein với thịt lợn bạn sẽ bị thừa năng lượng => tăng cân => mất công giảm mỡ. Còn thịt bò cung cấp ít năng lượng nên bạn có thể ăn thêm các loại thức ăn khác để bổ sung vitamin, khoáng ...
 
VD cần 200g protein thì chỉ cần 9 lạng thịt bò còn lợn phải cần 1,2 kg, như vậy thì năng lượng chỉ từ ăn thịt lợn đã là gần 3000 kcal, còn với thịt bò sẽ là 1300 cal.
Như vậy để nạp đủ lượng protein với thịt lợn bạn sẽ bị thừa năng lượng => tăng cân => mất công giảm mỡ. Còn thịt bò cung cấp ít năng lượng nên bạn có thể ăn thêm các loại thức ăn khác để bổ sung vitamin, khoáng ...
sai rồi nhé.

Nếu so sánh, phải so cùng 1 phần cắt, cùng 1 loại thịt.

Lấy phần tenderloin ra nói cho dễ, đây là phần thịt nạc ko mỡ.
Fat trong bò ( đặc biệt là loại cho ăn cám ) cực cao. Cao hơn rất nhiều so với heo. Dù la loại bò ăn cỏ thì cũng fat cao hơn cả heo ---> calo cao hơn heo rất nhiều chứ ở đó mà it hơn.

Còn mà đem phần tenderloin bò ra so với thịt ba rọi heo mà nói calo thì.....so cái kiểu gì chả hiểu nổi.

Nói cái kiểu nạp đủ protein với thịt lợn là thừa cân là noi sai hơi bị quá xa đấy nhé
 
Bạn có thể download bản thành phần dinh dưỡng ở phía trên.

Chú thích: 1g protein = 4 calo; 1g carb=4 calo; 1g fat=9 calo. Bảng có làm tròn số, cho nên bạn có thể thấy tổng calo ở cột calo trong bảng phía dưới hơi khác đôi chút.

Lưu ý: Các thành phần Dinh dưỡng trên chỉ mang tính tương đối. Ví dụ vịt gầy thì thành phần fat phải ít hơn vịt béo. Tuy nhiên do mình ăn kiêng cũng không cần chính xác tuyệt đối cho nên cứ theo đó mà sử dụng cũng được. Và cũng chẳng có bảng nào là chính xác tuyệt đối. Bạn cũng có thể tra cứu bảng sau: Thành phần dinh dưỡng các loại thực phẩm – calo, protein, carb, fat, xơ.


Nếu thấy thiếu loại nào xin đặt câu hỏi ở phía dưới. Thành phần phía trên được làm tròn số, nếu phát hiện/nghi ngờ có sai sót xin hãy thông báo..
Anh @thachsanh ơi, cái pro của cá basa ghi ? là có đúng ko anh. Thấy giá fillet cá basa hợp lí nên em định chuyển qua ăn.
 
@Truong An Do Ghi là ? có nghĩa là chưa xác định đúng 100% nhưng nó cũng gần gần thế thôi. Cứ thế mà ăn đi em.
Anh thach sanh oi cho em hỏi chút xíu nha.
Giờ em giam đc cân rồi vẫn đang ăn locar.tuần thứ 2.vậy mình có cần tính toán lại lượng brotein va fas không vây anh???
Em thắc mắc quá!
Ví dụ lúc trc em 56kg.
Giờ em 53 kg.thì mình vẫn ăn brotein như luc 56kg hay phải tính lại anh???
Em sợ ăn nhìu brotein quá sẽ pị thoát ra keto sit.mong anh trả lời cho em
 
Anh thach sanh oi cho em hỏi chút xíu nha.
Giờ em giam đc cân rồi vẫn đang ăn locar.tuần thứ 2.vậy mình có cần tính toán lại lượng brotein va fas không vây anh???
Em thắc mắc quá!
Ví dụ lúc trc em 56kg.
Giờ em 53 kg.thì mình vẫn ăn brotein như luc 56kg hay phải tính lại anh???
Em sợ ăn nhìu brotein quá sẽ pị thoát ra keto sit.mong anh trả lời cho em
 
Anh thach sanh oi cho em hỏi chút xíu nha.
Giờ em giam đc cân rồi vẫn đang ăn locar.tuần thứ 2.vậy mình có cần tính toán lại lượng brotein va fas không vây anh???
Em thắc mắc quá!
Ví dụ lúc trc em 56kg.
Giờ em 53 kg.thì mình vẫn ăn brotein như luc 56kg hay phải tính lại anh???
Em sợ ăn nhìu brotein quá sẽ pị thoát ra keto sit.mong anh trả lời cho em
3kg thì lượng chênh lệch không nhiều đâu bạn. Nếu bạn có tập bên cạnh ăn kiêng lowcarb thì mình khuyên bạn nên giữ.
 
Cam ơn bạn nhé!
Hôm qua la ngay thứ 7locar mk lúc tối lỡ vi phạm ăm cơm rồi,vì thèm quá!!hiixx
Phai làm lại từ đầu
Bạn có thể thay cơm bằng khoai lang, khoai tây, hay đậu nành cũng đc, tránh xa mấy cái đậu đỏ, đậu xanh, tụi nó nhiều carb lắm. Nếu thèm bột gạo thì bún hay bánh tráng đều ok, đó đều là những loại lowcarb hết, ăn no không sao. Ăn lowcarb thì một tuần bạn vẫn được quyền ăn uống bình thường một ngày (bình thường thôi nhé, chứ không phải xả láng) để cho khả năng hấp thụ của cơ thể được reset lại, vì lowcarb thời gian dài làm tăng tiết insulin giảm, kéo theo hấp thụ và đồng hóa protein giảm, gây ra cảm giác biếng ăn. Như trên bạn nói sau 7 ngày bạn ăn cơm bình thường thì không sao đâu. Good luck nhé!
 
Cam o
Bạn có thể thay cơm bằng khoai lang, khoai tây, hay đậu nành cũng đc, tránh xa mấy cái đậu đỏ, đậu xanh, tụi nó nhiều carb lắm. Nếu thèm bột gạo thì bún hay bánh tráng đều ok, đó đều là những loại lowcarb hết, ăn no không sao. Ăn lowcarb thì một tuần bạn vẫn được quyền ăn uống bình thường một ngày (bình thường thôi nhé, chứ không phải xả láng) để cho khả năng hấp thụ của cơ thể được reset lại, vì lowcarb thời gian dài làm tăng tiết insulin giảm, kéo theo hấp thụ và đồng hóa protein giảm, gây ra cảm giác biếng ăn. Như trên bạn nói sau 7 ngày bạn ăn cơm bình thường thì không sao đâu. Good luck nhé!
Cam on lời khuyên cua bạn nhìu lắm ;) đây là một động lực giup mình quyêt tâm hơn.vì mình ko môt mình.mk luôn có nhữg người bạn đồng hành.luôn cho mình nhữg lời khuyên.
Lần này sẽ cố gắng!
Khi nào đạt đc mục tiêu boddy fisnet mới thôy :))))
 
các bác chuyên về dinh dưỡng cho em hỏi là : các thành phần quan trọng để bổ sung là carb , calo, fat, protein ,vậy tinh bột có cần thiết cho ng tập gym không ah
 
calo là tổng các chất trên ah
Calo là năng lượng sinh ra từ việc ăn uống, Trên là các loại chất, còn calo là năng lượng.
Khi ăn 1g protein sinh ra 4cal
1 g carb sinh ra 4cal
1g fat sinh ra 9cal
Tổng 1 ngày ăn bao nhiêu đồ ăn thì tính tóan thành phần sẽ biết mình nạp vào bao nhiêu calo.
 
Anh Thach Sach oi, em muốn hỏi bì lợn chứa bao nhiêu kcal, protein, fat và carb vậy ạ? Em rất hay ăn cái này mà không tìm được thông tin ạ.