Thịt, trứng, đồ biển - thành phần dinh dưỡng

dạ, google em tìm mãi không thấy nên mới hỏi đấy ạ.
google ko phải ko kiếm ra, mà là cái thằng xài lười tới mức ko thử search kiểu khác
gõ "pork skin nutrition fact"
em thấy nó tốt thật mà. không đúng ạ?
protein ko hấp thụ đc, calo cao, fat siêu cao, cholesterol siêu cao ? tốt cho gì ? ung thư ah ? hay là cholesterol trong máu ? hay là đau tim ?
 
Hôm nay em ăn 200gr chân giò nạc, 200gr tôm rang, 2 quả trứng rim, 300gr rau cải luộc trong khi định mức ăn 1 ngày của em theo Atkins là 1231 kcal, 106gr pro, 80gr fat, 20gr carb. Lượng kcal, pro, fat của em đều không vượt định mức nhưng mà 200gr tôm rang em ăn hôm nay bị cho thêm đường ạ. Ăn xong mà em cảm thấy hoang mang: không biết điều đấy có khiến em phải bắt đầu lại quá trình low carb không nữa ạ. Xin các pro cho em ý kiến với ạ. :cry::cry::cry::cry::cry:
 
ăn giò có sao không ạ ? mà hn là ngày đầu e theo LC , thực đơn của e là : sáng 2 trứng gà rán, trưa 1 trứng gà luộc , thịt ba chỉ và 1 mực khô, thêm 1 tí tị giò lụa
 
Em cao 1m65 nặng 63 kg. Em thường chơi đá bóng 2 lần/ tuần nên cơ thể không mập lắm, chủ yếu bị mỡ bụng do làm việc văn phòng ngồi nhiều. Không biết Low carb chỉ áp dụng cho người béo hay em thực hiện cũng được. Low carb có áp dụng cho giảm mỡ vùng khó giảm được không?
 
a ơi cho e hỏi, tại sao carb trong lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng cộng lại thì nhiều hơn carb trong trứng nguyên quả vậy ạ :-/
bạn chú ý là đơn vị tính là cho 100g nhé => 100g trứng ( cả lòng đỏ + lòng trắng ) # 100g lòng trắng + 100g lòng đỏ
 
Trứng vịt luộc và rán trong 100g cho bao nhiêu pr ad nhỉ
Thứ 2 là dinh dưỡng trong thịt nêu trên có phải là lúc tươi sống,thế nếu chế biến vào dinh dưỡng hao hụt ra sao ạ
 
Cập nhật thêm thông tin về thịt ba chỉ.
Tinnguyen1Xin hỏi trong 100g thịt bò nạc có 142 calo fat 6, fat bảo hoà 2 , pro 21 , là mình cộng trừ như thế nào là đúng Để nạp vào cơ thể ạ? Em phải làm sao để thực hiện cho đúng lượng protein , carb, fat nạp vào cơ thể ? Thanks anh chị chuyên gia dinh dưỡng ? Có phải là mình mua tính theo 100gr rồi nhân lên bằng = calo nạp vào ?
 

Huy Sydney

Ban Quản Trị
fat có 2 loại là: fat bão hòa và fat không bão hòa
  1. fat bão hòa (thường gọi là chất béo không tốt): có ở mỡ động vật như gà, heo, bò, ở các sản phẩm từ sữa như kem, bơ, pho-mai và ở dầu dừa. Nó có thành phần dinh dưỡng thấp và calo cao. Nó làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu và trải qua thời gian dài như vậy sẽ làm tim mạch bị suy yếu vì cholesterol xấu ngăn chặn máu lưu thông trong cơ thể.
  2. fat không bão hòa (thường gọi là chất béo tốt hay hữu ích): nó có ở các loại cá biển (cá hồi, cá thu...), trái bơ, dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu bắp và ở các loại hạt. Omega-3 cũng là một loại béo không bão hòa- được biết như là một loại thuốc bổ trợ giúp tim mạch, khớp và mất trí nhớ.
 
Bác cho hỏi là có thể thay thế ức gà bằng bộ phận khác của gà làm thức ăn khi tập gym ko?
ăn cái gì chả đc.
Nhưng mỗi phần thịt có tỉ lệ marco khác nhau, tự tính mà ăn chỏ đủ mỗi ngày.
Khôi phải ngẫu nhiên mà người ta chọn ưu tiên ức gà thay vì những phần khác
 
Mấy anh/chị cho e hỏi ăn ức gà trong khoảng thời gian dài có sao ko ạ? Vì e đang giảm cân buổi sáng thực đơn e chỉ có 200g ức gà. E ăn đc 2 tháng rồi.
 
Hay quá. Bạn thach sanh tổng hợp lại đi. Mình đang cần các thông tin này, nhưng tìm thấy các thông số mỗi nơi 1 kiểu. (Hay là có cả Fat và fat bão hòa)

bạn cho các món phổ thông mọi người hay ăn: trứng, vịt lộn, thịt ba chỉ, móng giò, đùi gà, cánh gà, cá....
 
Hay bạn thử đọc cuốn "bảng thành phần thực phẩm Việt Nam " của nhà xuất bản y học xem.
Có pdf trên mạng. Tầm 400-500 thực phẩm đấy
 
Hay quá. Bạn thach sanh tổng hợp lại đi. Mình đang cần các thông tin này, nhưng tìm thấy các thông số mỗi nơi 1 kiểu. (Hay là có cả Fat và fat bão hòa)

bạn cho các món phổ thông mọi người hay ăn: trứng, vịt lộn, thịt ba chỉ, móng giò, đùi gà, cánh gà, cá....
Số chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi người sẽ có mức hấp thu tiêu hóa khác nhau chứ không phải ai cũng như ai. Muốn biết chính xác thì phải tỉ mỉ chỉnh lại liều lượng ăn hàng tuần dựa trên kết quả hàng tuần. Không phải ai ăn ức gà 100g cũng hấp thu hết 20g protein nhiều cơ thể chỉ 17 18 19. Về cơ bản chỉ số dinh dưỡng khác với chỉ số hấp thụ nên không quá nhất thiết phải tuyệt đối.