Calo, Fat - bạn cần ăn bao nhiêu để giữ, giảm cân

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#61
655 là đúng đó em. Nữ ít bị ảnh hưởng bởi các biến số (chiều cao, trọng lượng, tuổi) giống như nam.
 
#62
anh ơi cho em xin cái thực đơn giảm cân nhanh - săn chắc được không anh. em đang muốn giảm cân để đi làm ah.hic
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#64
Đã chỉnh sửa lại cho rõ ràng hơn về việc tính và tự chỉnh sửa lượng calo ước đoán cho đúng.
 
#65
anh thấchnh oi , vd : đùi gà chiên thì cộng thêm ? calo ạ , rau cũng vậy ? em thĩ ăn đồ chiên xào hơn luộc !!!
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#66
anh thấchnh oi , vd : đùi gà chiên thì cộng thêm ? calo ạ , rau cũng vậy ? em thĩ ăn đồ chiên xào hơn luộc !!!
Em cứ tính như đùi gà bình thường nếu như không thêm đáng kể gia vị. Khi rán mất bao nhiêu mỡ thì tính thêm bấy nhiêu, tương đối thôi. Hỏi anh cũng như không vì người chế biến là em.
 
#69
e cao 160cm, nặng 50kg, e muốn giảm xuống 45kg, nhưng e k có thời gian tập td, a chị giúp e với
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#70
e cao 160cm, nặng 50kg, e muốn giảm xuống 45kg, nhưng e k có thời gian tập td, a chị giúp e với
Câu hỏi quá chung chung, em cần tìm hiểu một phương pháp sau đó hỏi chỗ không hiểu về phương pháp đó, chứ nói chung chung thế ai biết trả lời thế nào.
 
#71
Que thử 10 thông số trong đó có thử kentone

kyot 5 số 334 Tô Hiến Thành nha tên tiệm là Thanh Trúc bán dụng cụ y khoa và Mỹ phẩm, mình vừa mua giá là 185k nha
 
#72
Anh ơi cho em hỏi, nếu em muốn giảm cân theo kiểu calo nạp<calo tiêu hao, ví dụ nạp 1600kcal một ngày, tức là cần ăn 1040 calo từ fat, vậy số 560 calo còn lại cứ chia cho protein, carb sao cho đủ phải không ạ, em có thể thay đổi lượng protein, fat, carb miễn sao cho đủ 1600 calo được không?

Ak, tiện thể em hỏi nốt, một buổi chạy 1,5 km mà chạy nhanh một đoạn dài xong nghỉ cách quãng(không chạy chậm đều hết quãng đường nhưng không nặng bằng HIIT) thì tốn khỏang bao nhiêu kcal ạ, còn đi bộ 1 quãng đường như thế thì tốn bao nhiêu?
 

taplamtyphu

Tư vấn giảm cân
#73
oài
phải thay đổi lượng fat với carb chứ ?
protein phải giữ mức 1g/kg mới chuẩn
còn lại thay đổi gì thì thay đổi

----> tính khoảng cách cho nó nhanh , 12km chạy bộ tốn khoảng 900 calories đối với người nặng khoảng 70kg , 1100 calories đối với người nặng khoảng 80kg , 730 calories đối với người nặng khoảng 60kg

cứ thế tính ra cho mình
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#74
Anh ơi cho em hỏi, nếu em muốn giảm cân theo kiểu calo nạp<calo tiêu hao, ví dụ nạp 1600kcal một ngày, tức là cần ăn 1040 calo từ fat, vậy số 560 calo còn lại cứ chia cho protein, carb sao cho đủ phải không ạ, em có thể thay đổi lượng protein, fat, carb miễn sao cho đủ 1600 calo được không?

Ak, tiện thể em hỏi nốt, một buổi chạy 1,5 km mà chạy nhanh một đoạn dài xong nghỉ cách quãng(không chạy chậm đều hết quãng đường nhưng không nặng bằng HIIT) thì tốn khỏang bao nhiêu kcal ạ, còn đi bộ 1 quãng đường như thế thì tốn bao nhiêu?
Như bạn trên đã nói. Và nếu em muốn giảm theo calo in < calo out thì cái em cần chú ý nhất là protein. Còn fat hay carb em ăn theo phương pháp nào cũng được, miễn là đảm bảo đủ dinh dưỡng. Theo low carb thì em có thể thiên về fat, theo truyền thống em thiên về carb hơn. Thậm chí có cả phương pháp ăn vừa phải fat và vừa phải carb. Nói chung, nhiều phương pháp lắm. Quan trọng nhất là chọn cái nào phù hợp với sở thích của em, đồng thời lại có thể giúp em no lâu và giảm thèm ăn; tuỳ theo người, không ai giống ai.
 
#75
mình vừa xuống được 9kg trong khoãng 3 tháng... cách đơn giản nhất
1 ngày 3 ổ bánh mì và nước suối.... kg ăn them 1 cái gì hết....
hoạt đông nhiều ... ngủ ít
sáng đi bộ khoang 3 km chiều tập tạ...
bây giờ thấy ốm ốm giống bịnh... hơi lo lo
 
#76
Anh thachsanh cho em hỏi là để duy trì cân nặng mỗi ngày em phải nạp vào 2236calo (Trong này đã tính vận động mỗi ngày 1h tập aerobic). Để giảm được 1kg phải tiêu hao được 7700 calo, vậy mục tiêu của em là 6kg trong 4 tuần tức là mỗi ngày em phải tiêu hao 7700*6/28=1650calo một ngày. Em thấy con số này quá lớn liệu có bị sai ở đâu ko ạ. Trong 1650 này thì em có phải trừ lại 400 calo do vận động 1h tập aerobic nữa ko, nếu lượng calo trừ vào phần nạp vào có nhiều quá ko? Anh trả lời ngay giúp em nhé. Em đang LC ngày thứ 2 anh ạ.
Em có hỏi anh ở bên kia, h anh trả lời cho em luôn anh nhé
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#77
Không sai đâu em, người ăn kiêng LC giảm rất nhanh tuần đầu nhưng chủ yếu do mất nước. Còn mỡ thì vẫn giảm theo công thức đó (tương đối thôi). Nếu em vẫn tập luyện như cũ thì em không trừ 400 calo đi (vì 400 calo đó đã tính vào 2236 calo rồi). Nhưng không nên tạo thiếu hụt >1000 calo / ngày (của em là 1650). Giảm từ từ và đảm bảo sức khỏe là tốt nhất em ạ. Em giảm 1650 calo/1 ngày tức là chỉ ăn còn 2236-1650~580 calo. Em nên ăn ít nhất 1200 calo và giảm từ từ thôi (tuần đầu em sẽ giảm nhanh do mất nước).
 
#78
An cho em hỏi thêm nữa là nếu như em giảm môic ngày 400calo thì em thấy khó mà đủ Fat 158g và Pro 150g/1 ngày. Liếu em chỉ chắm chăm vào giảm lượng calo nạp vào trong khi fat và protein ko đạt được mức trên trong 3 tuần đầu thì LC có hiệu quả ko ạ, có giảm được số cân như ý muốn ko ạ.
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#79
Em lấy fat 158g dựa theo công thức nào vậy? Em không cần ăn fat nhiều như vậy: Calo Fat = Tổng calo - calo từ protein - calo từ carb. Có lẽ anh chỉnh lại bài viết cho đỡ lẫn.
 
#80
anh thạch sanh, cho em hỏi cái ketosis lá sao hả anh, sau khi vào được ketosis rồi thì mình ăn uống như thế nào ah?
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#81
Ketosis là kết quả của ăn low carb và khống chế calo thôi, em chẳng cần quan tâm đến nó nếu đã ăn đúng. Nói chung các bài viết về ketosis chủ yếu là để chỉ ra các dẫn chứng khoa học là cơ thể vẫn hoạt động nếu theo đúng. Nếu em vẫn theo bài này để cắt giảm calo thì chẳng cần làm gì khác khi vào ketosis (hay chưa vào).
 
#82
Em tính nhầm anh ạ, em lấy 2236*65%/9. Nhưng em thấy ở đâu đó nói là 60-70%*lượng calo nạp vào là fat.
Protein cần nạp vào để đạt hiệu quả giảm như em tối thiểu là bao nhiêu ạ, em thấy 1-2.5g/kg trọng lượng cơ thể nó hơi chung chung, tỷ lệ nào là có hiệu quả trong giai đoạn 1 ạ có phải là tối thiểu 150calo ko ạ?
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#83
À, vì anh đang viết chung chung. Em theo Keto thì cứ keto mà tính, theo Atkins thì Atkins mà tính thôi em, em thích cái nào theo cái đó, miễn là khống chế calo thì sẽ giảm cân.
 
#84
Ví dụ 2 :

Người nặng 60kg :
1. Tổng lượng calo cần nạp vào : 60 * 26,5cal/kg = 1590cal/ngày
2. Lượng protein cần nạp vào : 60 * 1,75g/kg = 105 gr/ngày. ( Trong 3 tuần đầu tiên , lượng proteins nên là 150gr/ngày )
3. Lượng carb cần nạp vào : 10gr/ngày.
4. Lượng calo cần từ mỡ = = lượng calo cần từ bước 1 - (lượng calo có từ bước 2 + bước 3).

Trong đó
-Lượng calo có từ bước 2 = 150 gr * 4=600cal (3 tuần đầu cần 150gr, sau đó thì 105gr).
-Lượng calo có từ bước 3: 10gr * 4cal/gr = 40cal/ngày.
Vì vậy, lượng calo cần nạp từ mỡ= 1590cal – 600cal – 40cal = 950cal/ngày.
Tương đương với: 950cal / 9cal/gr = 105.5gr/ngày.

Như vậy 1 người nặng 60kg trong 3 tuần lễ đầu tiên , 1 ngày sẽ cần 150gr protein , 10gr carb và 105,5gr fat (mỡ).

anh Thạch Sanh ơi , sao ở web ng ta lại chỉ cách tính lượng khác ở cách của anh thế ?? Anh có thể giải thích dùm em đc k ? Cám ơn anh nhiều !!
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#85
Công thức calo đầu đơn giản hoá hơn và không tính đến các yếu tố có ảnh hưởng nhất định như chiều cao, tuổi tác, giới tính. Và công thứ 1 không chỉ cho em thấy (tương đối) là em đang tạo bao nhiêu lượng calo thiếu hụt. Tất nhiên kể cả công thức trong bài này cũng đã được đơn giản hoá và bỏ qua một số yếu tố mà bình thường khó đo lường rồi em.
 
#86
@Thachsanh: a ơi cho e hỏi là em có thể dùng bánh yến mạch không àh, nếu như dùng được thì loại nào em nên dùng... và bao nhiu thì đủ trong 1 ngày. Thân!
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#89
Nam 66 em ạ, em nhìn các số nhân với biến số như cân nặng sẽ thấy của nam cao hơn nhiều so với nữ.
 
#90
anh thạch sanh, về cái LC cho em hỏi một chút. LC cũng giống như các PP giảm cân khác: calo vào < calo ra, nhưng còn mệt hơn là không được ăn carb, không phải như mọi người nghĩ ăn càng nhiều giảm nhiều mà do ăn nhiều mỡ ớn quá nên không muốn ăn nữa. Vậy nó có khác gì với mấy cái PP kia đâu ạ. Hay ít cung cấp carb sẽ làm cho mình đốt mỡ nhanh hơn so với mấy cái kia???