Calo, Fat - bạn cần ăn bao nhiêu để giữ, giảm cân

Thảo luận trong chuyên mục 'Hỏi Đáp Giảm Cân' tạo bởi thachsanh, ngày 5/6/11.

  1. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Về nguyên lý thì tất cả các phương pháp giảm cân đều giống nhau ở một điểm calo vào < calo ra. Đó là định luật bao trùm các ngành không riêng giảm cân: định luật bảo toàn năng lượng. Khác nhau là ở chỗ, con người không ai giống ai, người thì phù hợp với phương pháp này người thì phù hợp với phương pháp kia. Có người không có cách nào khống chế bản thân với phương pháp truyền thống nên phải theo LC, có người đơn thuần là phù hợp với thức ăn LC.
    Tilu ưa thích bài này
  2. spring

    spring
    Bình Luận:
    23
    Ưa thích:
    3
    Anh Thấchnh cho em hỏi là đến hôm nay em đã qua giai đoạn 1, mặc dù cân nặng ko giảm nhiều (2.5Kg) nhưng phần mỡ opử bụng giảm rất nhiều, em đang giảm lượng calo nạp vào từ 1300 xuống 1100-1200. Giai đoạn 2 này có cần phải chú ý đến Fat và protein nữa ko hay chỉ cần khống chế calo nạp vào là được ạ? Em thấy hàm lượng Fat trong thực đơn của mình ko cao, chỉ tầm 50-70g thôi ạ.
    Nature lover ưa thích bài này
  3. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Anh đoán là em theo LC? Khi em ăn ở mức 1100-1200 calo thì cái em nên lưu ý là lượng protein nạp vào và khống chế carb. Phần dư lại sẽ là fat. Fat chỉ tầm 50-70g cũng không sao, cái mà em nên lưu ý hơn là vitamin, khoáng chất.
    Nature lover ưa thích bài này
  4. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Đã thêm 2 công thức tính calo mới.
    myvan ưa thích bài này
  5. Samheo_92

    Samheo_92
    Bình Luận:
    1,761
    Ưa thích:
    375
    Anh thachsanh ơi, e theo lc đc 2 tuần rồi, vào ketosis rồi nhưng thử nước tiểu mới chỉ trên mức moderate 1 tí, chưa đc vạch đậm (large), thế cuối tuần nè em có đc relax ko hay vẫn phải cố nốt vài tuần nữa cho đậm vạch hẳn, ổn định hẳn đã??
  6. Samheo_92

    Samheo_92
    Bình Luận:
    1,761
    Ưa thích:
    375
    Hùi nè e cũng mới tìm ra 1 vài món lowcarb có thể thay thế tinh bột và đường mà vẫn ngon như thường nên có lẽ từ nay trừ những trường hợp bất khả kháng (như ăn giỗ hoặc liên hoan chả hạn!!:lol:), còn lại là sẽ ko relax nữa!!! Công nhận giảm cân thích thật!!hehe
    kokoro189 ưa thích bài này
  7. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Trả lời hơi muộn... Em hạn chế relax là tốt nhất.
    Nature loverSamheo_92 ưa thích bài này.
  8. Mason

    Mason
    Bình Luận:
    5
    Ưa thích:
    1
    a Thạch sanh ơi , e có 1 bài viết , a vào đó tự vấn giùm e với . bài " mới theo lơcarb , giúp e với " đó .
    thachsanh ưa thích bài này
  9. mana

    mana
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    anh ơi! Nếu mức calo để giữ cân của em là 2000c, em nhảy dây 5 lần 1 tuần, một ngày em nạp 1200c, có sợ thiếu không ạ?
  10. hackprogame9x

    hackprogame9x
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    Công thức Katch-McArdle: Được coi là một trong những công thức tính khá chuẩn cho những người không quá béo. Chỉ sử dụng công thức này nếu bạn có một ước đoán khá chính xác cho % mỡ cơ thể.

    BMR = 370 + [21.6 x LBM]
    LBM = [tổng cân nặng x (100 - % mỡ cơ thể)]/100
    cho mình hỏi tính % mỡ cơ thể như thề nào vậy
  11. Béo Béo Ex Mod

    Béo Béo
    Bình Luận:
    4,095
    Ưa thích:
    1,833
    Tính % mỡ thì phải kiếm chỗ nào có máy vào đo bạn ơi
  12. Samheo_92

    Samheo_92
    Bình Luận:
    1,761
    Ưa thích:
    375
    lâu quá chị quên toi mất roài!hix:confused:
  13. Nobita Seme

    Nobita Seme
    Bình Luận:
    3
    Ưa thích:
    0
    Cho em hỏi 1 tí ạ.

    Em là nam, 22t , cao 1,74 và 77.7 kg . Em theo công thức tính ra BMR là 1760. Em tập 7 ngày 1 tuần, tập luyện nặng + đi làm + uống thuốc đốt mỡ , em nhân cho 1.8 , tính ra là khoảng 3168 . Nghĩa là cái số 3168 em cắt bớt 300 kcal trong thực đơn hằng ngày, tức là em phải nạp khoảng 2868 kcal 1 ngày đúng không ạ ? Em tập bình quân 1 ngày là khoảng 500 kcal, vậy tức là 1 ngày em giảm 800 kcal đúng không ạ ?

    Câu hỏi tiếp theo là : mình có thể tham khảo các thực phẩm kèm theo số lượng kcal của nó ở đâu ạ

    Em cám ơn.
  14. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Ừ nếu ước lượng BMR của em và x1.8 là đúng . Thường thì mọi người tính hơi quá mức độ lao động của mình, nên em cần theo dõi. Nếu 1 vài tuần thấy không tiến triển gì thì nên xem lại xem mức calo trên có phải quá nhiều hay không.
  15. toyomonguyen

    toyomonguyen
    Bình Luận:
    33
    Ưa thích:
    1
    a.thạch sanh ơi!cho em hỏi chút na
    Em mới tiến hành Low carb, nhưng lỡ ăn củ đậu vs cà chua cherr loại nhỏ, nhưng sao 4 ngày e vẫn giảm cân, như thế là e giảm lượng nước hay mỡ hả ah?:D
    e tập HIIt hàng ngày 20 " bằng cách nhảy dây ah!
    Thanks a nhìu nhìu na!
    có gì anh có thể tư vấn thêm cho em về thực đơn hàng ngày của e đc ko ah?
    "Quyết tâm giảm cân đến mức 48, mọi người giúp đõ nào", ở chuyên mục giảm cân ý ah!
    (y)
  16. Béo Béo Ex Mod

    Béo Béo
    Bình Luận:
    4,095
    Ưa thích:
    1,833
    Bác Sanh đi làm luận án rồi ạ.
    Củ đậu và cà cherry ăn ít hok ảnh hưởng nhìu đến Lc đâu. Tuy nhiên những ngày đầu thì chưa đc ăn 2 loại này, h biết rồi thì nên bỏ đi, đừng thấy vẫn giảm cân mà duy trì nó thì sau này đứng cân khó khắc phục lắm.
    4 ngày thì nước thôi chứ mỡ màng y nguyên. Vì bạn có Hiit nên giảm nước nhanh hơn mọi người đó thôi. Cố gắng duy trì low carb nghiêm ngặt khoảng 1 tuần nữa để cơ thể ổn định hơn nha. Ngoài Hiit thì SC vẫn giảm cân rất tốt, bạn lựa chọn nhìu pp luyện tập cho đỡ nhàm chán :)
  17. toyomonguyen

    toyomonguyen
    Bình Luận:
    33
    Ưa thích:
    1
    um
    ;)
    trời ơi!làm e cứ tưởng được ăn dưa bở....:( mỡ mình đang giảm, ai nè!
    vâng!nghe theo lời chỉ dạy của tiền bối! hậu bối quyết tâm nghe lời 1 cách nghiêm khắc nhất
  18. mnasyk

    mnasyk
    Bình Luận:
    1
    Ưa thích:
    0
    Bác Thachsanh cho em hỏi nhờ với nhé. Em hiện nặng 50kg cao 1m55, không cần giảm cân chỉ cần giảm mỡ vì vòng 2 quá khủng. Vậy ngoài kết hợp tập luyện ra theo bác em có cần theo phương pháp diet nào không ạ? Cảm ơn bác
  19. thephantom

    thephantom
    Bình Luận:
    113
    Ưa thích:
    4
    a thachsanh cho e hỏi chút, e cũng có tập tạ 1 thời gian,giờ e muốn đốt mỡ để thấy cơ,vì e ko muốn lên kg nữa,trước tết e cân là 74 kg,người e thì ko có mỡ là bao nhiu,nhưng có cái bụng hơi nhìu mỡ,e đã chuyển sang tập hiit,xà đơn trên cv,e muốn đốt mỡ vùng bụng,vậy nếu theo LC vậy là ăn nhìu fat,và protein,nhưng e không biết cách tính thế nào khi ăn,có công thức e cũng đã tính đc .
    E cao 1m71,năng 74kg,19 tuổi,vậy lượng calo e cần nạp vào là khoảng 2600/ngay,muốn giảm là phải giảm 2300/ngay.khi ăn e ko biết tính thế nào,nhà e thường ăn gà nên ăn da khoảng bao nhiu,em sơ ăn da nhìu thì sợ dư mỡ.có đc ăn trái cây ko a? vừa tập hiit,tập bụng vậy có đốt mỡ ko a?
  20. crazyboy7595

    crazyboy7595
    Bình Luận:
    48
    Ưa thích:
    0
    Em theo LC cũng đã lâu, về mặt tổng quát thì em đã hiểu khá rõ về LC.... mới đầu theo LC + chạy HIIT tỉ lệ 10s nhanh hết sức, 90s chậm lấy lại sức tầm 1 tháng rưỡi 2 tháng thì em đã từ 85kg xuống 76 75kg và... trở nên phè phỡn, vì thế sau khoảng t/g đó em theo LC ko còn chặt chẽ như trước nữa. Đến này tầm đã 1 năm, và trong tết em xả carb sạch sẽ, ăn thoải mái, wa tết lại up 80 :p...
    Quay trở lại diễn đàn sau 1 thời gian thì thấy thay đổi khá nhiều, nhớ lúc trước mỗi bữa ăn mẫu của các thành viên đã thành công toàn 400~500gr thịt ba rọi,v.v..., nói chung là khá nhìu. H thì thấy bảng tính số calo thì -> số calo em ăn lại quá nhiều @@.... Em 16t, 1m75+(vì lần cuối em đo là 1m75) hiện 77kg. Em muốn hỏi là hiện em vẫn ăn theo số lượng cũ mà vẫn giảm cân, thế thì ăn theo công cụ tính lượng calo thì tầm 2200 calo để giảm cân thì nó sẽ như thế nào nhỉ? (câu hỏi có vẻ hơi bị ..., nhưng em ko biết phải diễn tả ntn nữa @@....) Em cảm ơn.
    P/s: em vẫn chạy HIIT tỉ lệ 1:2 (30s nhanh 60s chậm, 6 reps). ít nhất là 1 tuần 3 buổi.
  21. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Tùy theo cường độ nhảy dây của em là bao nhiêu. Em nên nghe ngóng theo sức khỏe, nếu thấy mệt quá thì nên tăng.
    Sorry em, anh trả lời hơi chậm, bài của em có lẽ đã có anh chị em khác giúp rồi.
    Em có thể tham khảo mục này để tính ra lượng calo: Dinh dưỡng.
    Về cơ bản, các bài vận động đều giúp em đốt calo, nhưng mỡ cơ thể chỉ tiêu tốn đi khi lượng calo em nạp vào là ít hơn so với lượng nó đốt (và lượng nó dùng để duy trì cơ thể). Cho nên nếu em tập rất nặng nhưng nạp vào rất cao thì em vẫn có thể béo.
    Tóm lại, kết hợp cả hai. Vừa ăn xuống ít, vừa tập luyện vừa phải.
    Nếu em ăn theo lượng cũ vẫn giảm cân thì câu trả lời đơn giản là em cứ theo lượng cũ mà táng. Bây giờ nếu em ăn theo thực đơn mới với số lượng ít hơn thì sẽ giảm nhanh hơn, nhưng không bắt buộc.
  22. BamNguyen

    BamNguyen
    Bình Luận:
    69
    Ưa thích:
    20
    em hiện nay 65kg mỗi ngày em nạp khoảng 800cal, 70g pro va 30g chất béo. Như thế thì có giảm không anh? bên cạnh đó em có uống sữa bổ sung canxi, có ảnh hưởng gì đến việc giảm cân không anh?
  23. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Giảm thì có giảm, nhưng anh không khuyến khích ăn quá ít calo.
  24. BamNguyen

    BamNguyen
    Bình Luận:
    69
    Ưa thích:
    20
    chế độ ăn ~20g carb 1 ngày nên duy trì trong bao nhiêu tuần vậy anh? em thấy nhiều món chứa carb rất nhiều? món ít carb như dưa leo và các loại rau khác em lại không biết ăn. Nếu ăn trứng thịt cá nhiều quá tuy ít carb nhưng cũng không tốt. vậy em ăn nước canh không, có được không anh? nạp khoảng 800k em thấy cũng bình thường, ít đói. có lẽ lúc trước em ăn nhiều quá lúc nào cũng có cảm giác no. Cho em hỏi 1 câu nữa là bảng dinh dưỡng trên web và bảng dinh dưỡng Việt Nam hơi chêch lệch vậy em phải áp dụng bảng nào?
  25. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Low carb không phải là ăn thịt cá nhiều mà là vừa đủ. Em nên ăn rau xanh, chúng ít carb. Các câu hỏi của em đã được trả lời trong bài này: Giảm cân low carb Atkins.

    Bảng dinh dưỡng trên web được dịch từ nguồn đáng tin ở nước ngoài: nutritiondata.com. Em tin bảng nào theo bảng đó. Sự khác biệt cũng không quá lớn.
  26. BamNguyen

    BamNguyen
    Bình Luận:
    69
    Ưa thích:
    20
    Em có ăn rau nhưng chỉ ăn được mỗi rau cải xanh, bí đao àh. Em ăn 2 quả bí 1 ngày. Như vậy có được không anh? mấy món rau kia em không biết ăn. chưa đầy 1 tuần em đã giảm được hơn 1kg. Em có nên tiếp tục ăn các loại rau đó không?
  27. thachsanh Don Vittorio Ban Quản Trị

    thachsanh
    Bình Luận:
    3,797
    Ưa thích:
    4,637
    Tùy theo phương pháp em ạ. Nhưng nếu đang giảm cân thì chẳng có lý do gì không tiếp tục.
  28. kunny.

    kunny.
    Bình Luận:
    74
    Ưa thích:
    17
    anh Thachsanh ơi, tổng calo để cân bằng của e là 2228; lượng calo thiếu hụt để giảm cân là 1392,5 ạ.e cao 1m62, nặng 64kg, e mong mỏi đến hết tháng 6 giảm xuống còn 50kg liệu có khả quan ko ạ. e định thực hiện theo thực đơn này, a xem giúp e vs
    Sáng: - 4h45 dậy đi bộ nhanh 2 vòng CV Thống Nhất
    - 6h30: ăn sáng ( 1 quả trứng gà luộc, 1 cốc nước lá chè xanh + chanh ko đường lạnh, vì ko có đường nên uống lạnh cho dễ uống và cơ thể cũng tốn thêm chút chút kcal để cân bằng nhiệt :D
    - 9h30: 1 cốc nước cam ko đường-1 quả cam vắt vào nước cho đầy 1 chai lavie 500ml, uống loãng tí cho đỡ xót ruột (mang đi học uống nhâm nhi thay nước, chứ cũng ko tính hẳn là 1 bữa phụ)
    Trưa: - 12h: 1 củ khoai lang ( or khoai tây) luộc; 1/2 quả mướp đắng (để lạnh, ăn sống vs 1 ít ruốc => ngon lém, cái này kích thích tiêu mỡ, đẹp da.hú hú ;)
    Chiều: - 4h - 5h: lắc vòng 30', leo cầu thang 30' ( nhà mình ngay cạnh 1 khu tập thể 7 tầng, tha hồ leo, mệt đứt hơi => cầu mong giảm đc size đùi + bắp chân.to dã man ạ :cry:
    - 6h: ăn trái cây ( táo/bưởi/đu đủ => ít thôi, kịch kim 2 miếng)
    Tối: - 7h: bí xanh(or củ cải trắng) luộc ;nước luộc thì để dành nhâm nhi cả buổi tối cho mát => nghe nói khoản này cũng tiêu mỡ ghê lắm.
    -10h: khởi động độ 10' rùi nhảy dây 1000 cái (theo pp Hiit, mất khoảng 30')​
  29. kubeo

    kubeo
    Bình Luận:
    18
    Ưa thích:
    2
    em cao 1m7 nặng 74kg ,hằng ngày sáng dậy đi bộ 1tiếng(quảng đường hơn 5km 1 tí tra trên goolglemap)
    tầm 2h30 chiều thì tập thể hình ở phòng tập 1tiếng
    Thực đơn hằng ngày là sáng: 1tô cơm chiên trứng(2chén cơm) hoặc tô hủ tiếu hoặc mì gói
    trưa + tối : 1 tô canh rau
    Cho em hỏi em ăn như thế có được không hay là ít? Có cần bổ sung bữa ăn phụ không vì tầm tập tạ xong là cảm thấy hơi đói :(
  30. thanhmatauno1

    thanhmatauno1
    Bình Luận:
    8
    Ưa thích:
    2

    Chào bác thạch sanh !
    Làm phiền bác giúp em 1 chút, vì có những hạn chế e không tự giải quyết được, mong bác giúp e phát nhé.
    Em đang theo lowcarb được 15 ngày, 1 tuần đầu giảm được 3kg, 8 ngày trở lại đây em đứng cân.
    Em xin trình báo các thông tin như sau:
    Em là Nam, SN 1983, cao 1m68, nặng 74kg. Giờ 1 ngày chắc e ăn khoảng 1200 calo.
    Mong bác Thach sach giúp em tính các chỉ số: em cần nạp bao nhiêu calo để giảm cân, và bao lâu em cần cắt giảm lượng calo, hoạt động thể thao thì chiều nào e cũng đánh cầu lông, mồ hôi cũng đầm đìa. Mong bác giúp e cho e yên tâm làm theo hương dẫn. Cám ơn bác !
Đang tải...
Similar Threads - Calo nhiêu giữ
  1. phandung95
    Trả Lời:
    6
    Lần Đọc:
    125
  2. cloud_hp
    Trả Lời:
    14
    Lần Đọc:
    311
  3. vmhieu97
    Trả Lời:
    5
    Lần Đọc:
    188
  4. weiss123
    Trả Lời:
    3
    Lần Đọc:
    190
  5. Nini đơ
    Trả Lời:
    19
    Lần Đọc:
    656

Chia Sẻ Trang Này