[High intensity training] Phương pháp tập ưa thích của Dorian Yates

Thảo luận trong chuyên mục 'Phương Pháp Tập Chuyên Biệt' tạo bởi phiphi92, ngày 6/9/11.

  1. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    bạn nhầm rồi,drop set là xuống tạ liên tục,k nghỉ gì cả!
  2. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,259
    Ưa thích:
    3,905
    Uh, mình deadlift có 60kg thôi, chưa thử nặng nhất có thể bao giờ :D à bạn sửa lại cái phần negative đi kià, mình nghĩ bạn nhầm, động tác đẩy ngực lên là possitive, xuống là negative mới đúng thì phải.
  3. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    bài để lâu quá rồi nó k cho sửa bạn ơi T_T
  4. bujthanhbjn

    bujthanhbjn
    Bình Luận:
    21
    Ưa thích:
    0
    thế nếu mà tập xà đơn theo pp dropset thì tập thế nào bạn. tại trước mình tập xô thep dropset nhưng giờ tập xà đơn thì chưa bít phải tập ntn
  5. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    xà đơn bác tập có vác thêm tạ k? nếu có mới drop đc,còn k thì nhờ ai đó đỡ thêm mấy cái là đc rồi,hoac là làm xong,nghỉ 10s làm tiếp(rest-pause)
  6. bujthanhbjn

    bujthanhbjn
    Bình Luận:
    21
    Ưa thích:
    0
    thế cho mình hỏi là tập theo pp rest pause này thì làm mấy lần trong 1 rep, hay trong 1 rep cứ làm cho đến khi không thực hiện dc nữa thì nghỉ 10s rồi tập tiếp, hay là cứ 8c/rep thực hiện đến khi hết khả năng
  7. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    trong 1 set bạn tập sao cho tới 8-10 cái k nổi nữa thì nghỉ 10s rồi tập tiếp tới hết khả năng
  8. NguyễnAnhTài

    NguyễnAnhTài
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    Một nhóm cơ tập theo phương pháp này chỉ được tập 1 tuần 1 lần thôi hả anh..
  9. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    chứ em muốn mấy lần ^^,vì nó tập cuong độ cao nên thế e ah
  10. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,259
    Ưa thích:
    3,905
    8 - 10 thì chưa đạt failure đâu, cứ chơi mức 4 - 6 như MAX OT rồi tiếp tục thì nó mới thấm.
  11. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    chưa chắc đâu bác,8-10 ở đây nghĩa là tới cái thứ 7 là làm gần như k nổi,cái thứ 8 là fai cheating moi hoàn thành,và k thể làm cái thứ 9,như vậy là cũng gọi là failure rồi,chứ k fai chỉ 4-6 đâu :D
  12. densai86

    densai86
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    vay minh tap drop set 3 tuan lien tiep roi khi nao drop set lai ban
  13. densai86

    densai86
    Bình Luận:
    2
    Ưa thích:
    0
    ah cho hoi minh tap wramup co bao nhieu kg vay ban minh day dc 80kg ban co the chi dan minh dc ko? voi lai wramup co tang len ta ko ban hay la tap 1hiep dropset moi them ta
  14. FascistKid Trial Admin Ban Quản Trị

    FascistKid
    Bình Luận:
    4,259
    Ưa thích:
    3,905
    Viết bài có dấu đi không bị xóa đó bạn à. Bạn nên tập theo chu kỳ 3 tuần HIT, 1 tuần tập bình thường.

    Warm up tốt nhất là xài mức tạ trung bình, 2 hiệp thôi, tăng hay không tùy bạn. Mình thích warm up theo kiểu 2 hiệp 1 hiệp 50% 1 hiệp 70% khối lượng hiệp chính.
    Hot Body ưa thích bài này
  15. sonvalentine Pro Creator Ban Quản Trị

    sonvalentine
    Bình Luận:
    5,469
    Ưa thích:
    15,145
    Trong 1 số giáo án mới anh cũng có áp dụng Dropset ở 1 số bài tập...phải thật sự tinh ý mới nhận ra được :)
  16. xyz123

    xyz123
    Bình Luận:
    35
    Ưa thích:
    2
    mới tập đươc 3 tháng có tập được pp này ko và pp này tập 1 tuần mấy buổi hả mọi ngừoi
  17. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    không nên tập,mới 3 tháng thì cứ tập típ tới khoảng tháng thứ 8 rồi tập cái này,1 tuần 4 buổi.
  18. eddy

    eddy
    Bình Luận:
    701
    Ưa thích:
    224
    Chú này, anh đẩy max 90kg ngực dc 6 cái. mà lúc tập, anh war up 2 hiệp 50-60. Rồi drop set 90 6 cái xuống 70 6 cái. Mệt thì mệt thật nhưng không cảm giác được cơ căng cứng như hồi anh quất 1 phát drop set 97-77-67. Ngộ nhể?

    Sau 1 tuần tập bình thường k shock cơ thì thấy:
    Cơ không được căng cứng như những tuần có tập dropset và ret pause. Thế nhưng thể lực trong tuần tập bình thường lại yếu đi...Ví dụ như hồi trước, tập bt tập 47-57-67-77-87 chia đều ra 10-12 cái 1 hiệp. Sau khi tập 3 tuần shock cơ, quay lại 1 tuần bình thường thì đẩy tới mức 87 chỉ có dc 6 cái :((
  19. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    tuần bt coi như nghỉ ngơi đó a ơi,k có tập nặng nổi đâu,chuyện bt thôi,vì đã phê 3 tuần kia rồi ,cái đó là lý do để nghỉ đấy,còn drop set thì thường ng ta drop 2 lần a ah,kiu nhu 90 xuống 70,rồi xuống 50 nữa,chứ drop xuống 70 thôi thì k căng là đúng rồi.
    Hot Body ưa thích bài này
  20. eddy

    eddy
    Bình Luận:
    701
    Ưa thích:
    224
    vl vl, 2 tuần đầu a drop 2 lần, mà tuần thứ 3 có cha nào đó nói k nên drop hoài như thế nên a drop có 1 lần. Sáng này ra warm up 50-65, rồi 90 drop 75, đuối vcc, may mà có người đỡ k thì...
    Vậy cho anh hỏi. Mình tập chuẩn là thế nào, nên warm 1, drop 2 lần hay warm 2, drop cũng 2. Hay quất mẹ drop luôn sau khi đã tập trước đó nóng người 1 ,2 bài ngực?
  21. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    đối với bài đầu tiên thì warm 2 lần,máy bài sau thì warm 1 lần là dc rồi a ah,còn drop thì nguyên tắc là cứ phải drop 2 phát,vi du 90-70-50,còn e khuyên thì trong 1 ngày tập thì a drop 1 bài thôi ơ.,k nên bài nào cũng drop,theo e thấy chuẩn thì là như vầy: bài đầu drop,bài 2 rest pause, bài 3 forced reps:D,cái này e chia theo sức thôi,cái nặng nhất vứt lên bài đầu,chứ để cuối dễ chết mà lại phản khoa học.
    Hot Bodyeddy ưa thích bài này.
  22. eddy

    eddy
    Bình Luận:
    701
    Ưa thích:
    224
  23. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    :D thế k dc đâu a,drop nhìu vậy là overtrain đấy..e chỉ dám drop 2 bài,drop hơn nữa đuối lắm.
    Hot Body ưa thích bài này
  24. Huynh Phuong

    Huynh Phuong
    Bình Luận:
    979
    Ưa thích:
    719
    Drop 2 bài được là quá khỏe rồi, có mấy khi drop mới có một lần thôi mà hoa cả mắt, nhất là mấy bài T - Bar Row hoặc Bent Over Row.
    phiphi92 ưa thích bài này
  25. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    drop vai là phê nhất bác àh,bài military press đấy,cảm giác rụng rời khó tả :D
    Huynh Phuong ưa thích bài này
  26. Mèo ngố

    Mèo ngố
    Bình Luận:
    907
    Ưa thích:
    706
    ___Há há, sau 1 thời gian mò mẫm mình cũng tìm được 1 cách trong phương pháp HIT (tập cường độ cao), đó là HIT Partial Rep Routine bổ xung vào các kiểu Drop set, Rest pause..
    ___Nội dung của nó là, sau khi đuối rồi (6-8 phát chính) thì các rep sau có thể ăn gian bằng cách thu hẹp phạm vi di chuyển, ví dụ bài gánh tạ Squat, có 2 kịch bản, 1 là trong 8 phát chính thì 3 phát đầu xuống thấp hơn cả mức song song, 3 phát tiếp xuống mức song song, 2 phát cuối xuống chưa đến song song với mặt đất, 2 là 6-8 phát như bình thường, sau đó thêm 1, 2 phát nhấp nhổm thôi, chưa đến mức song song
    ___Nói có sách mách có chứng, xem thêm ở đây http://www.bodybuilding.com/fun/4_hit_routines.htm
    phiphi92 ưa thích bài này
  27. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    Cái này hồi đó quên thêm vào,nó cũng là 1 cách khá là phê :D
  28. Mèo ngố

    Mèo ngố
    Bình Luận:
    907
    Ưa thích:
    706
    ___phiphi92 xem thử phương pháp tập này của Dorian Yates http://www.bodybuilding.com/fun/ags-10-training-program-inspired-by-dorian-yates-hit.html
    ___Theo vốn liếng tiếng Anh ít ỏi của mình thì nó cũng khá giống phương pháp phiphi92 trình bày, tuy nhiên có 1 cái khác trong lịch tập, đó là bài kết thúc các nhóm cơ được thực hiện theo 2 kiểu Volume Blast (5-10 hiệp mỗi hiệp 10 reps) hoặc Rep Blast ( 1 hiệp mỗi hiệp 20-30 reps). Theo mình hiểu là sau khi bài chính (4-10 reps) xong, thì làm theo 1 trong 2 kiểu trên cho cơ mỏi hoàn toàn. Ví dụ bài ngực: Tạ đòn dốc lên ( 1 hiệp), Tạ đơn nằm ngang ( 1 hiệp), Tạ đơn banh ngực ngang ( 1 hiệp) và kết thúc là Đứng kéo cáp banh ngực (5-10 hiệp x 10 reps hoặc 1 hiệp x 30 reps)
    ___Hôm nào rảnh thử xem thế nào. Mãi chả hết Tết để theo HIT xem có khả quan gì không :p
    phiphi92 ưa thích bài này
  29. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    Cái này mình có đọc qua rồi,tính ra nó nặng đấy,có phần nặng hơn HIT vì có thêm cái vu volume voi rep ở bài cuối,pp này ten là AGS-10 của 1 bác trong scivation team xào nấu lại từ HIT của Yates.
    Mèo ngố ưa thích bài này
  30. phiphi92

    phiphi92
    Bình Luận:
    1,165
    Ưa thích:
    900
    Theo các pp mình từng đọc qua thì HIT của Yates và Doggcrapp là 2 pp intensity khoa học nhất,và đem lại kết quả cao nhất,1 khi đã theo intensity,low volume rồi thì chả bjo way lại đc kiu tập nhìu set như lúc xưa :D
    Hot Body ưa thích bài này
Đang tải...

Chia Sẻ Trang Này