[High intensity training] Phương pháp tập ưa thích của Dorian Yates

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
t cũng thấy là nhiều ông tập chuyên nghiệp thường tập với cường độ cao... nâng dần mưc trọng lượng tạ, thời gian nghỉ thâp... sau đó lại giảm dần trọng lượng ... k biêt phương phap tập đó ra sao
Dropset em ạ... Anh cũng thường dùng như thế:D...Phê như con tê tê
 
thằng cha trong clip làm sao mà nôn oẹ thế? đừng nói nó tập nặng quá mà oẹ nhé - mà đây chỉ là phương pháp để phá cơ 1 cách nhanh chóng thôi - nó có hợp hay ko thì tuỳ từng người
cái gì mà phá cơ thể?tập chưa mà nói?Cái này thấy same same với supersret,nhưng hiệu quả hơn.Mình theo cách tập này cho ngực thấy phát triển tốt,với điều kiện là thay đổi mức tạ nhanh,ko ngồi chần chừ là hỏng việc.Mình cũng có tập kiểu tập quái thú nữa,rất đã
 

viettruong

Tư Vấn Calisthenics
Ban Quản Trị
Dropset em ạ... Anh cũng thường dùng như thế:D...Phê như con tê tê
Các anh vào xem hộ em https://www.webthehinh.com/community/threads/55279/#post-743192
cái gì mà phá cơ thể?tập chưa mà nói?Cái này thấy same same với supersret,nhưng hiệu quả hơn.Mình theo cách tập này cho ngực thấy phát triển tốt,với điều kiện là thay đổi mức tạ nhanh,ko ngồi chần chừ là hỏng việc.Mình cũng có tập kiểu tập quái thú nữa,rất đã
Bác Zát nói đúng rồi còn gì,phá cơ ở đây là tìm tới ngưỡng thất bại của cơ bắp nhanh nhất!và thời gian nghỉ ngơi ăn uống sẽ làm hồi phục cơ bắp và phát triển nó to ra!
 
Tại sao không stick nhỉ... Cái này chính anh cũng tham gia kiểm chứng rất tốt mà
e mới tập drop sets không biết đúng không....vào ngực ngang đẩy 24kg làm nóng cơ..xong nâng tạ lên 76kg đẩy được 6-8 cái..hạ xuống 60kg đẩy đến không đẩy nổi...hạ xuống 50kg đẩy đến không đẩy nổi thì ngưng....z đúng không a..ak mỗi lần hạ tạ xuống thì đẩy bao nhiêu cũng được hay chỉ đẩy 6-8 cái thôi
 
Ai có thắc mắc gì cứ hỏi mình sẽ nói lại cho,đừng để hỉu sai rồi k làm đc nhé :D
e mới tập drop sets không biết đúng không....vào ngực ngang đẩy 24kg làm nóng cơ..xong nâng tạ lên 76kg đẩy được 6-8 cái..hạ xuống 60kg đẩy đến không đẩy nổi...hạ xuống 50kg đẩy đến không đẩy nổi thì ngưng....z đúng không a..ak mỗi lần hạ tạ xuống thì đẩy bao nhiêu cũng được hay chỉ đẩy 6-8 cái thôi ...ak mà 1 tháng tập được nhiêu tuần a
 
Lý do là khi tập ngực thì đã dùng luôn tay sau, lựng thì dùng tay trước, nên tập chung trong 1 buổi thì sẽ hiệu quả hơn trong quá trình hồi phục.

Tuy nhiên, sau khi tập ngực thì tay sau (lưng thì tay trước) đều đã mỏi hết rồi, lúc này mà tập nữa thì có vẻ sẽ không đạt hiệu quả/ số lần/ mức tạ tốt nhất, do đó sau khi tập ngực thì tập tay trước thì sẽ tập được nặng hơn.

Mình thì ít khi tập các bài tay sau/trước lắm. THeo mình thì sao bạn không thử cả 2, không cái nào là sai cả, rất nhiều người theo 1 trong 2 hoặc cả 2 cách, hãy thử coi cách nào phù hợp với bạn.
Fastkist cho mình hỏi sao video dorian k có ngực ghế phẳng vậy,bỏ lun à .....vs lại có giáo án powerlifting nào k....mình kiếm mãi k có :(
 

FascistKid

Trial Admin
Ban Quản Trị
Fastkist cho mình hỏi sao video dorian k có ngực ghế phẳng vậy,bỏ lun à .....vs lại có giáo án powerlifting nào k....mình kiếm mãi k có :(
Mấy bài đó là bài đề nghị thôi, bạn không nhất thiết phải theo y chang những bài nó ghi.

Powerlifting thì bạn kiếm giáo án Stronglift 5x5 ấy.
 
phương pháp dropset có áp dụng cho tất cả các ngày tập trong tuần được ko ? mỗi ngày tập 1 nhóm cơ ấy
 
bưa giờ chơi Rest- Pause .. Drop set . tập xong 2 muỗng whey ..nó thấm lên nhìn thấy luôn!! sướng!! đúng tới ngưỡng failure
_ Phải thực sự đạt tới ngưỡng failure, nếu nâng tạ k đủ nặng và k áp dụng các phương pháp sock cơ thì ngược lại,phản tác dụng
...trong phòng có mấy chú e ..học mót ở đâu chơi Negative Forced reps.. mà k đúng bài tập xong còn cười hehe được!! đúng tới failure chỉ có nước ngồi 1 đống ra đó luôn!! nc k muốn nói nữa!! hic ..đúng failure vãi thật!! like mạnh bài này !!!!
 

J4ckje

Tư Vấn Thể Hình
Ban Quản Trị
bưa giờ chơi Rest- Pause .. Drop set . tập xong 2 muỗng whey ..nó thấm lên nhìn thấy luôn!! sướng!! đúng tới ngưỡng failure
_ Phải thực sự đạt tới ngưỡng failure, nếu nâng tạ k đủ nặng và k áp dụng các phương pháp sock cơ thì ngược lại,phản tác dụng
...trong phòng có mấy chú e ..học mót ở đâu chơi Negative Forced reps.. mà k đúng bài tập xong còn cười hehe được!! đúng tới failure chỉ có nước ngồi 1 đống ra đó luôn!! nc k muốn nói nữa!! hic ..đúng failure vãi thật!! like mạnh bài này !!!!
Mình cũng vừa chuyển qa pp của dorian yates tập vài ngày gần đây. Chỉ 1 hiệp chính nhưng áp dung các pp drop set, rest pause hay partial reps...cực kỳ thấm. Bữa choi vai mém ói lol
 
Mình cũng vừa chuyển qa pp của dorian yates tập vài ngày gần đây. Chỉ 1 hiệp chính nhưng áp dung các pp drop set, rest pause hay partial reps...cực kỳ thấm. Bữa choi vai mém ói lol
sướng ..hihi!! mấy chú mới nhập môn mắt chữ 0 mồm chữ A!! CÓ mấy tay chơi bài truyền thống ..có vẻ coi thường mình ..cứ nghĩ minh tập lungtung!! ngày tháng qua đi ..mấy ông thần đó tập cả 10 năm mà nhìn như người 8 tháng vậy !! hihi hài vãi!! KIẾN THỨC LÀ SỨC MẠNH !! HIHI
 
lịch thì tùy a ah, nhưng khuyến khích là 3 tuần theo phương pháp này và 1 tuần tập k sử dụng các pp sock cơ để tránh bi overtrained
shock cơ là để cơ phát triển lại từ đầu, như kiểu lâu ngày cơ ko có biến chuyển rõ rệt thì mình nên shock cơ , có phải ko bác ?
 
ko hẵn, nhưng ko dc tập quá thường xuyên. Chính Dorian cũng phải trở về mức tập bt sau 5 6 tuần tập các pp này
cho mình hỏi là khi tập theo pp dropset, áp dụng với lịch tập 6 buổi 1 tuần trên diễn đàn thì có thay đổi gì về số hiệp ko ?
 

J4ckje

Tư Vấn Thể Hình
Ban Quản Trị
cho mình hỏi là khi tập theo pp dropset, áp dụng với lịch tập 6 buổi 1 tuần trên diễn đàn thì có thay đổi gì về số hiệp ko ?
Theo mình nghĩ nếu ap dung vao giao an 6 buổi thì sẽ bỏ set 100% sức, áp dung từ set 80% sức r drop weitgh xog đẩy đến failure. Hoặc bạn hỏi a @sonvalentine thử xem sao
 
mấy lần định tập như này, xong lại thôi, sinh viên cơm tẻ rau muống qua ngày mà tập như này chết vì lao lực sớm :'(
 
tiếc là giờ thầy u em cho 500k tiêu cả tháng, tiền thể hình hết 200k rồi :( 300k thì cả tháng đấy em uống creatine thay cơm :(
 
tiếc là giờ thầy u em cho 500k tiêu cả tháng, tiền thể hình hết 200k rồi :( 300k thì cả tháng đấy em uống creatine thay cơm :(
khuyên bạn thật tình!! thể hình là môn nặng về thể lực và tốn calo tốn tiền!! nếu bạn có ít tiền quá thì nên chơi nhưng môn khác !! tốn ít tiền hơn.. hoặc ơ nhà hít đất đu xa cho khỏe thôi!! chơi thể hình mà k ăn uống đủ chất tẩu hỏa nhập ma đó!!
 
ăn uống thì em bảo mẹ em nấu nhiều thức ăn lên là được, chứ còn đầu tư sản phẩm hỗ trợ thì hơi quá :(