Sai lầm và những Sai lầm.

#31
___Cám ơn anh Sơn nhiều, bài viết quá hay và thiết thực cho nhiều người. Có lời khuyên hay sai lầm nào về dinh dưỡng mà anh tâm đắc share cùng anh em thì tốt:)
 
#32
mình có 1 thằng bạn tập 3 năm vì lý do thời gian nghĩ quá lâu và thường xuyên tám với mọi người trong phòng nên mình chỉ cần 1 năm đã vượt mặt nó :))
 
#33
2. Tập mà không ra mồ hôi
Cái này quá hiển nhiên - Tập mà không ra mồ hôi kể cả ngoài trời dưới 0 độ là điều bạn đi sai hướng và là Sai lầm của bạn. Tập mà không ra mồ hôi thì ở nhà đi đừng đi tập cho phí thời gian và tiền bạc

mình tập mùa lạnh này rất ít ra mồ hôi,sai làm chổ nào thế bác ??
 

FascistKid

Trial Admin
Ban Quản Trị
#34
2. Tập mà không ra mồ hôi
Cái này quá hiển nhiên - Tập mà không ra mồ hôi kể cả ngoài trời dưới 0 độ là điều bạn đi sai hướng và là Sai lầm của bạn. Tập mà không ra mồ hôi thì ở nhà đi đừng đi tập cho phí thời gian và tiền bạc

mình tập mùa lạnh này rất ít ra mồ hôi,sai làm chổ nào thế bác ??
Bác này lâu lắm rồi mới thấy...
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#35
2. Tập mà không ra mồ hôi
Cái này quá hiển nhiên - Tập mà không ra mồ hôi kể cả ngoài trời dưới 0 độ là điều bạn đi sai hướng và là Sai lầm của bạn. Tập mà không ra mồ hôi thì ở nhà đi đừng đi tập cho phí thời gian và tiền bạc

mình tập mùa lạnh này rất ít ra mồ hôi,sai làm chổ nào thế bác ??
Bài viết của Vagabon ... vãn đổ mồ hôi đấy chứ.
 
#36
2. Tập mà không ra mồ hôi
Cái này quá hiển nhiên - Tập mà không ra mồ hôi kể cả ngoài trời dưới 0 độ là điều bạn đi sai hướng và là Sai lầm của bạn. Tập mà không ra mồ hôi thì ở nhà đi đừng đi tập cho phí thời gian và tiền bạc

mình tập mùa lạnh này rất ít ra mồ hôi,sai làm chổ nào thế bác ??
công nhận..mùa lạnh tập ít ra mồ hôi.Người chỉ có cảm giác dính dính.Nhưng nếu tập vs cường độ cao thì nó cũng ẩm hết cả áo(điển hình là hôm tập chân :D ) .Còn mùa hè thì như tắm luôn :)
 
#37
Em cứ nghiên cứu cấu tạo ncuar Mỡ sẽ thấy mỡ đa phần là Nước.

Việc siết cân ở các vận động viên thường là ăn uống và luyện tập

Ăn uống kiêng khem dầu, mỡ, và muối nữa. Dầu mỡ thì anh không bàn tới nữa còn hạn chế muối là vì nguyên nhận hạn chế việc tích nước ở cơ thể.

Mặc 1 áo thậm chí 2 áo phao ở VDV khi tham gia ép cân vẫn là phổ biến ở nước ta cũng như thế giới. Ăn kết hợp với kham khổ khi tập luyện đem đến hiệu quả gấp đôi
Bác Sơn đại tướng làm ơn cho hỏi, nếu như không phải dạng muốn ép cân mà là muốn lên cân thì có cần phải mặc "bức bối" quá thế không? Mặc dù theo tôi hiểu thì bác có mấy ý, có cả ý việc tập luyện cần phải là rèn luyện thực sự chứ không phải làm cho xong, hơn nữa phải tập nặng và nghỉ ít => nên phải đổ mồ hôi.
Và thêm câu nữa, tránh tích nước dưới da thì có gì lợi không? Xin cảm ơn
 

everybody2003

Moderator
Ban Quản Trị
#41
một trong những sai lầm lớn nhất của các vđv VN đó là kiêng muối trong quá trình cutting
mình từng nghe Phạm Văn Mách nói trên TV rằng để chuẩn bị cho một giải đấu lớn, anh phải kiêng muối tới 6 tháng trước giải đấu, và anh cũng tâm sự rằng anh rất hay bị cảm lạnh trong thời gian này, lý do đơn giản là cơ thể anh bị thiếu Natri dẫn tới anh bị giảm sức đề kháng và hay bị cảm lạnh
muối làm cho cơ thể tích nước làm giảm độ nét của cơ bắp, nhưng nó lại rất dễ đào thải nên việc kiêng muối trong trong thời gian dài như vậy là rất ngu ngốc và ko cần thiết, vì Natri là một trong những nhân tố quan trọng nhất của quá trình trao đổi chất, các vđv nước ngoài họ chỉ kiêng muối khoảng 1-2 tuần trc khi thi đấu
thậm chỉ trong Max-ot khuyên chỉ kiêng muối vài ngày trước khi thi đấu
Steve thực hiện đúng chế độ ăn kiêng nhưng không cắt đi lượng Natri đưa vào. Thực tế anh ta đang tăng lượng Natri để duy trì lượng chất lỏng cần thiết trong tế bào cho việc vận chuyển Natri, tăng cường sức khỏe và tránh khỏi những chấn thương

LỜI KHUYÊN CỦA MAX-OT:
“Natri không phải là một kẻ thù mà phải loại bỏ. Đối với việc phát triển cơ bắp, Natri là một người bạn, một người bạn thật sự. Natri là một công cụ mà bạn nên học cách sử dụng nó để tạo ra lợi ích cho mình. Natri có chức năng chủ yếu trong quá trình trao đổi chất. Bạn mà loại bỏ Natri, bạn sẽ làm giảm quá trình trao đổi dinh dưỡng, giảm lượng tế bào cơ, giảm lượng chất lỏng ở các khớp nối do đó tăng độ nhạy cảm với những chấn thương nhẹ.”

Steve biết rằng thời gian duy nhất mà anh ta cần hạn chế lượng Natri là một vài ngày trước buổi biểu diễn, điều này sẽ tác động rất nhiều đến sự nổi bật của cơ bắp.
nếu bạn ko thi đấu, đừng bao h dại dột kiêng muối
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#42
một trong những sai lầm lớn nhất của các vđv VN đó là kiêng muối trong quá trình cutting
mình từng nghe Phạm Văn Mách nói trên TV rằng để chuẩn bị cho một giải đấu lớn, anh phải kiêng muối tới 6 tháng trước giải đấu, và anh cũng tâm sự rằng anh rất hay bị cảm lạnh trong thời gian này, lý do đơn giản là cơ thể anh bị thiếu Natri dẫn tới anh bị giảm sức đề kháng và hay bị cảm lạnh
muối làm cho cơ thể tích nước làm giảm độ nét của cơ bắp, nhưng nó lại rất dễ đào thải nên việc kiêng muối trong trong thời gian dài như vậy là rất ngu ngốc và ko cần thiết, vì Natri là một trong những nhân tố quan trọng nhất của quá trình trao đổi chất, các vđv nước ngoài họ chỉ kiêng muối khoảng 1-2 tuần trc khi thi đấu
thậm chỉ trong Max-ot khuyên chỉ kiêng muối vài ngày trước khi thi đấu

nếu bạn ko thi đấu, đừng bao h dại dột kiêng muối
Không riêng thể hình tất cả các môn thể thao có tính hạng cân thì vdv ta đều phải ép cấn và ăn nhạt, không carb là nó thuộc vào Truyền thống rồi.

Đúng như everybody2003 nói các bạn không phải là vdv chuyên nghiệp, đang hướng đến 1 giải đấu nào đó thì đừng có dại dột và tùy tiện hãy cân nhắc lợi hại. Vấn đề nào cũng có 2 mặt lợi và hại của nó
 

everybody2003

Moderator
Ban Quản Trị
#43
Không riêng thể hình tất cả các môn thể thao có tính hạng cân thì vdv ta đều phải ép cấn và ăn nhạt, không carb là nó thuộc vào Truyền thống rồi.

Đúng như everybody2003 nói các bạn không phải là vdv chuyên nghiệp, đang hướng đến 1 giải đấu nào đó thì đừng có dại dột và tùy tiện hãy cân nhắc lợi hại. Vấn đề nào cũng có 2 mặt lợi và hại của nó
anh sơn nói đúng, truyền thống của dân Vn là bệnh thành tích, các vđv phải ép cân một cách tàn bạo để thi đấu ở hạng cân thấp hơn nhiều so với hạng cân thật của mình cho dễ lấy huy chương, việc này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe các Vđv

e cũng đính chính lại một tí đó là cho dù là vđv chuyên nghiệp đi chăng nữa, thì việc kiệng muối trong thời gian dài như vậy là phản khoa học và ko cần thiết, vì muối rất dễ đào thải nên chỉ cần kiêng 1-2 tuần trc khi thi đấu là ổn
 
#44
Một phần là bệnh thành tích, một phần là không chịu đầu tư cho vận động viên để cho họ có thể đạt những gì xứng tầm với họ (đúng hạng cân, duy trì sức khỏe tốt), một phần nữa có thể là do bảo thủ thiếu hiểu biết
 
#45
anh Sơn ơi cho em hỏi, bây giờ em muốn tập cho siết cơ vào thì cường độ tập sẽ như thế nào ạ. ANh cho em lời khuyên với
cảm ơn a ạ
 
#46
a ơi zậy cho e hỏi...ng tập ra mồ hôi nhìu hơn người kia có phải là íu hơn không a...th b em nó tập ít ra mồ hôi lắm...nó nói là e yếu..nó tập không siêng bằng em nhưng có cái nó mạnh hơn em..vì nó tập parkour....
 

thkq

Banned
#47
a ơi zậy cho e hỏi...ng tập ra mồ hôi nhìu hơn người kia có phải là íu hơn không a...th b em nó tập ít ra mồ hôi lắm...nó nói là e yếu..nó tập không siêng bằng em nhưng có cái nó mạnh hơn em..vì nó tập parkour....
Chưa chắc yếu hơn hay không đâu, nhưng em càng ra mồ hôi thì em càng nên bổ sung nước cho đầy đủ hơn
 
#52
hihi các anh trong topic này nói chuẩn quá. mấy lão ở phòng tập của em lên tạ thì toàn anh tay to cứ đứng khom lưng mà đẩy tầm mấy chục cân nhẹ như chơi lúc làm đúng động tác 10 cân ko lên nổi.=))
 
#55
Tập mà không ra mồ hôi
Cái này quá hiển nhiên - Tập mà không ra mồ hôi kể cả ngoài trời dưới 0 độ là điều bạn đi sai hướng và là Sai lầm của bạn. Tập mà không ra mồ hôi thì ở nhà đi đừng đi tập cho phí thời gian và tiền bạc
em có thói quen cứ tập là phải tắt pỏ quạt nên mồ hôi ra như tắm
 
#58
Không riêng thể hình tất cả các môn thể thao có tính hạng cân thì vdv ta đều phải ép cấn và ăn nhạt, không carb là nó thuộc vào Truyền thống rồi.

Đúng như everybody2003 nói các bạn không phải là vdv chuyên nghiệp, đang hướng đến 1 giải đấu nào đó thì đừng có dại dột và tùy tiện hãy cân nhắc lợi hại. Vấn đề nào cũng có 2 mặt lợi và hại của nó
a sơn ơi em hỏi với. em sáng tập theo cái bài cadior giảm cân 30 ngày trên youtube xong chiều em tập gym theo giáo trình của a có hợp lý không anh? em tập mấy hôm nay thấy cơ hơi mỏi nhưng vẫn trong sức của mình. A cho em lời khuyên với ạ. em cám ơn anh
 
#59
có mấy lão to tập sai động tác , hỏi ra mới biết nhiều khi người ta cheat để tập , mấy người mới vào có kiến thức cứ tưởng họ tập sai nên tinh tướng khinh thường ... cẩn thận , ko phải cái gì nó logic cũng đúng trong mọi thời điểm :D
 
#60
Anh Sơn cho e hỏi: e đang cutting. Trên người e mỡ nhiều ở phần bụng dưới, hông và ngực vậy e cần phải tập nhiều các nhóm cơ này hay tập đều các nhóm cơ như bình thường ạ