Tài liệu hướng dẫn cách tăng chiều cao (Dinh dưỡng, tập luyện, clip hướng dẫn)

#1
Như đã hứa, mình gửi các bạn tất cả những tài liệu mình tìm được để tham khảo.Trong số này có nhiều nghiên cứu khác nhau nhưng hầu như đều đưa ra những kết luận và hướng dẫn giống nhau.
Tất cả đều là Tiếng Anh, trong đó có cả bản gốc của "Phương pháp phát triển chiều cao trong vòng 10 tuần" (Bản gốc có 55 trang mà ko hiểu sao bản dịch thấy gần 100 trang ).


1. Grow Taller 4 Idiots (Full + 1 số tài liệu khác + 16 Clip hướng dẫn) ( 71,53mb). <-- nhiều bạn biết tài liệu này nhưng chắc là ko nhiều bạn down được bản full.




2. Basic Grow Taller Nutrition Guide (Dinh dưỡng phát triển chiều cao cơ bản) (4,93mb)




3. Basic Grow Taller System (Tập luyện phát triển chiều cao cơ bản) (6,71mb)




4. Grown taller Program (Chương trình phát triển chiều cao 12CD và 27PDF) (362,83mb).



5. Yoga for taller (đang tìm - update sau)


Ngoài ra các bạn có thể tìm kiếm trên youtube hoặc google các tài liệu, clip khác với cụm từ "Grow taller" hoặc "How to grow taller" nhé.
Bạn nào pro TA thì dịch và làm subtitle ở clip cho mọi người nhé, nhất là cái file Program kia kìa đặc TA, lại còn quả 12CD T__T. (Tôi sẽ cầu trời phật cho bạn đó cao thêm 5cm :p) . Chúc mọi người thành công.

Nào mình cùng cao lên nhé :X

P/s: link "Kiến thức cơ bản về phát triển chiều cao và những quan niệm sai lầm" cho bạn nào chưa ghé qua vào tham khảo. Thanks
 
#2
em nghĩ nhảy cao + hít xà thì tốt nhất. không tốn nhiều thời gian mà rất hữu hiệu. như mấy anh chơi bóng rỗ vậy
mình nghĩ những bài tập này chỉ là phụ trợ , kiểu gia vị trong mỗi món ăn hàng ngày thôi :D . Quan trọng là tập nhưng môn thể thao với cường độ mạnh mới kích thích phát triển ở độ tuổi sau 18 dc ^^
anh cũng nghĩ như vậy, anh vẫn tin tưởng vào những bài tập or những môn thể thao bóng rổ, bóng chuyền, bóng ném và bơi lội hơn.
Những bài tập này giúp kéo dãn người, nhưng để cao lên chắc cũng phải tuân theo cái chương trình dinh dưỡng của họ nghiêm ngặt, vì cơ thể chúng ta ko phải cục singum, đâu phải như nó kéo người dài ra là nó dài ra + thon lại đâu. Phải ăn uống đầy đủ thì nó kéo ra mới hiệu quả. Vì vậy trước hết mình phải hiểu rõ hết các nghiên cứu này, rồi có điều kiện tập luyện cũng như ăn uống theo đúng nó thì kết quả cũng sẽ được như vậy thôi. Chẳng phải là trên diễn đàn cũng đã có người tập theo (dù là ko đầy đủ 100%) nhưng cũng có hiệu quả.
Còn tập thế kia thì như vẫn nói, phải có thời gian mới thấy được hiệu quả. :)
 
#6
Các you tập theo chế độ dinh dưỡng khuyến cáo cuả "Grow taller 4 idiots ",còn tập luyện thì như bình thường . Đọc hiểu thôi chứ dịch ra là xè luôn .
 
#8
vốn TA mình k đủ dịch sâu, nhưng sơ sơ qua cũng đủ hiểu 1 tý, có cả hình ảnh minh họa mà :)).
 
#10
Bài hay bổ ích quá,tiếc là học TA ko đến nơi ko đến chốn nên chỉ nhìn được các bài tập rồi tập theo mong có kết quả vừa vừa
 
#12
Em đã down các tài liệu a Handball gửi về để làm tư liệu cho kế hoạch của mình. Mặc dù em cũng đã từng chứng kiến và đọc được những tấm gương về tăng chiều cao nhờ khổ luyện, nhưng cũng chưa bao giờ thật sự quyết tâm để duy trì lâu. Những chia sẻ từ thực tế và tài liệu a tìm cho mọi người ở cả 2 topic thật sự rất quý và khiến em có thêm niềm tin và động lực để bắt đầu một kế hoạch dài hơi. Cảm ơn a rất nhiều, một con người tâm huyết!
 
#13
mong có 1 pro nào đó dịch được hết những tài liệu này ....đó là món quà vô giá đối với anh em mình...hic...những người đang rất cần
 
#14
Em cao có 1m68 thôi. Nên cũng đang có quyết tâm cao độ bác ạ. Nhưng e vẫn chưa định hình được là tập luyện theo những gì. Các bác cho e lời khuyên với :(
mình cũng cao 1m65 :))
sáng chiều thì tập dãn cơ(yoga tăng chiều cao ấy), - cả ngày đu xà, rảnh thì đu
chiều thì mình thường chạy, bật nhảy cao, đá nhanh, đu xà
có thời gian thì bơi
dinh dưỡng thì ngày 3 bữa, 2-3 cốc sữa, bữa ăn 1 tuần 3 -4 con cá, 3-4 bữa tôm :))
ngủ thì ko dùng gối, dùng 1 cái áo gấp đôi kê cho thoải mái :))

ngoài ra thì dùng tấm lót giầy tăng chiều cao,... rồi ăn mặc cho dáng người cao :)

Nói chung là cứ tập yoga cũng thấy dẻo dai khỏe khoắn - vậy là ok rồi ồi 12cd đọc chưa dịch xog mà nghe tn

thế này mới gọi là kiên trì :)
 
#18
Đương nhiên là có chứ. Nó là những nghiên cứu mang tính khoa học đàng hoàng mà. Nghe theo nó còn chuẩn hơn nghe a nói nhiều :p
cái " grow taller 4 Idiots" vs cái " grow taller program" khác nhau à các bác, tập cái nào hơn??
2 cái đó khác nhau. Nhưng trong quá trình tìm kiếm mình thấy là grow 4 idiots đc biết đến nhiều hơn cũng như đc nhiều người quan tâm và tập luyện hơn.
 
#19
Đương nhiên là có chứ. Nó là những nghiên cứu mang tính khoa học đàng hoàng mà. Nghe theo nó còn chuẩn hơn nghe a nói nhiều :p
Cái đó như tập yoga phải không anh... Nếu như thế thì 1 ngày dành bao nhiêu thời gian để tập anh
 
#20
YOGA THÌ TẬP CẢ ĐỜI CÒN ĐƯỢC - CHUẨN THÌ SÁNG 15 PHÚT - 30 PHÚT

CHIỀU CŨNG VẬY, RÙI CHẠY MẤY VÒNG - QUÁ KHÒE

ngoài ra các bài tập về chân (nhảy cao, đá nhanh, đeo tạ chân,..) và lưng +tay (đu xà , xà kép ,..) hay toàn diện như bơi bổ sung cho hợp lý

Cần ở mọi người ở sự đều đặn là chính
 
#23
Mà mấy bác ơi: tập grow taller 4 Idiots 1 ngày dành bao nhiêu thời gian. Mà mình down cái phương pháp tập luyện trong 10 tuần hay 4 cái mục ở dưới vậy
 
#24
E la boy. 19tuoi roi. Tinh hinh la 2 nam truoc e di chay thi dau co chan. Bay gio khi van dong thi dau dau goi. Chay nhay nhu dien suot ngay ma 3nam nay van be nhu cuc keo. Niem tin e co thua nhung thu that e bat dau nan roi day. Bo 1.72, me 1.50, va e 1.60 =))
 
#25
E la boy. 19tuoi roi. Tinh hinh la 2 nam truoc e di chay thi dau co chan. Bay gio khi van dong thi dau dau goi. Chay nhay nhu dien suot ngay ma 3nam nay van be nhu cuc keo. Niem tin e co thua nhung thu that e bat dau nan roi day. Bo 1.72, me 1.50, va e 1.60 =))
Bạn tập luyện ăn uống đã đúng cách chưa? Đau ở đây là đau cơ hay là chấn thương? Đau cơ thì bình thường. Chấn thương thì là do chính bản thân bạn tập luyện ko đúng cách nên như vậy. Bạn đừng nói là tự nhiên nó đau, trừ khi bạn bị xương thủy tinh hoặc là tương tự như thế nhé? Còn ko phải thì chỉ mới như vậy mà đã mất niềm tin thì tùy bạn thôi, chiều cao ko dành cho bạn. Còn bây giờ, phương pháp có rồi, cơ hội vẫn dành cho bạn.
Ngày trước bắt đầu bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp tôi cũng thấy khá là mệt mỏi, nhiều lúc cũng nản chí vì nhiều lý do trong đó có chấn thương. Thể thao mà chấn thương liên tọi là chuyện bình thường. Nhưng tởm hơn nếu như bạn nào có người quen cũng là VDV chuyên nghiệp thì biết, các bạn sẽ thấy là phòng điều trị chấn thương của Sở TDTT cực tởm. Mỗi lần vào đó bạn chỉ cần cầu mong nó đừng làm mình chấn thương thêm chứ đừng nói là hồi phục. Vì vậy hầu như đã chấn thương thì tốt nhất là ra ngoài điều trị
Lúc tôi mới bắt đầu được gọi vào tập trung đội tuyển QG lần đầu tiên, tôi rất vui mừng và có thêm động lực, tôi thấy đàn anh đi trước tập luyện mà thấy cảm phục họ lắm rồi. Nhưng vẫn chưa là gì, đến khi ban Huấn luyện kể cho tôi nghe về anh đội trưởng, từng bị tai nạn giao thông rất nặng, phải đóng đinh ở chân, 9 cái đinh. Quá là dã man đối với 1 người bình thường chứ đừng nói là 1 vdv. Vậy mà anh ý dùng hết ý chí sức lực của mình để tập vật lý trị liệu, để có thể nhanh chóng hồi phục quay lại thi đấu. Và anh ấy đã quay trở lại, như 1 người bình thường. Anh ấy cũng là 1 tấm gương của TTVN cả 1 thời gian dài đấy
Thế rồi, vẫn có những tấm gương sáng nữa làm động lực cho tôi khi năm 2003, paragame được tổ chức tại HN. Có nhiều bộ môn được đưa về cùng chỗ chúng tôi tập luyện như bóng rổ, cầu lông. Hoặc là mỗi sáng thứ 4,7 chúng tôi tập chạy ở sân vận động Hàng Đẫy, cùng rất nhiều vdv khuyết tật như đua xe lăn, người mù tập điền kinh, người chỉ có 1 chân tập điền kinh, nhảy xa, nhảy 3 bước, v.v... Tôi mới thấy là mình thua họ ở ý chí và nghị lực.
Vì thế mình là người lành lặn, có cơ hội, may mắn hơn quá nhiều người, tại sao mình không cố gắng để tốt trước hết là cho chính bản thân mình?
 
#26
các bác cho em hỏi là tập mấy bài về chiều cao thì tập vào buổi chiều tối hay buổi sáng thì tốt vậy?
 
#28
E la boy. 19tuoi roi. Tinh hinh la 2 nam truoc e di chay thi dau co chan. Bay gio khi van dong thi dau dau goi. Chay nhay nhu dien suot ngay ma 3nam nay van be nhu cuc keo. Niem tin e co thua nhung thu that e bat dau nan roi day. Bo 1.72, me 1.50, va e 1.60 =))
chắc là a bị gien lặn rồi.E năm nay 16t cao ~1m74 rồi.Bố e cao có 1m64 còn mẹ e thì cao 1m52 :D