[Cũ] Cơ Ngực và Bài Tập giúp Cơ Ngực Dày

Nên tập với tạ đòn hoặc tạ đơn thôi, sờ vào mấy máy đấy làm gì! Cứ tập đủ các bài theo giáo án là ok!
 
theo ý kiến chủ quan của tui thì cơ ngực ko phát triển là do tập quá nhiều bài ngực.
bạn tập ít bài lại, 4-5 bài, tập nặng, ít hiệp xem sao.
tập như bạn hiện tại có vẻ như là đang siết :hungover:
 
Mình cũng có đồng ý kiến như bạn ở trên, bạn tập ngực như thế là quá nặng rồi, đáng lẽ bạn phải cho nó ít nhất là 1 tuần để nghỉ, nhưng mới có 2 ngày bạn lại bắt nó hoạt động nặng như thế nữa, nó ko kịp hồi phục, mà đó là còn chưa kể đến đoạn dinh dưỡng nữa, hic, nhìn số bài tập ngực của bạn trong 1 buoi phải bằng 3 buoi mình tập mất @[email protected]
 
các anh cho e hỏi típ là e đã cải thiện dc việc tập ngực k còn vô tay hay vai nữa :) mak` lúc e đẩy đến mức tạ 100% xong ngực không được căng cứng giống như khi tập các nhóm cơ khác như tay, vai, bụng ...... :(
 
em tập đc khoảng 5 tháng, nhưng 1-2 thang lại nghỉ 1 tháng. nên nó ra thế kia + tập ko đúng cách. bây giờ hối hận rồi muốn khắc phục lại. các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em. tập cho ngực cân 2 bên. nhất là nét ở ngoài cùng góc dưới 2 bên. và nét ở trong cùng 2 bên. khe giữa 2 bên nó bị bên trái lép hơn bên phải. có sửa lại đc ko ạ @@buồn quá đi



 
thực ra tập 8 bài ngực cũng khối người tập!! k sao hết!! nhưng với thể trạng iếu như bạn thì k ổn ..xuống 4-5 bài !! tăng protein gấp!!
-bài 1 ngực ngang hiệp khởi động!! 30kg.1phut sau lên 50kg ..2phut sau( max 70kg ...!! tự đây đúng cách 4 cái nhờ 1 người có khinh nghiệp đỡ zùm 2-3 cai cuôí!! thật nhẹ lúc hạ xuống bạn hạ tư từ như quay chậm ý!! có bao nhiêu sức chới hết ga luôn!! đẩy bao giờ k nổi nữa thì thôi!! đã xong 1 phát!!
5 phút sau
-bài 2 ngực trên ghế dốc lên!! y như bài 1 mà làm!!
5 phút sau!!
-bài 3 ghế ngang banh tạ nhẹ!! cái này tự chơi từ a tới z..lúc tạ max (có bao nhiêu sức chơi hết ..)
- bài 4 ghế dốc banh tạ nhẹ!! ............................................................................................
- bài 5 xa kép .. nếu còn sức đẩy được trên 7 cái!! hihi..
Bạn nghe lời mình đi!! tăng protein tập y như vậy .. 2 thang nữa đẩy được 80-90kg thôi!! bao luôn!! hihi
 
Tình hình là chân, vai, tay e rất to chỉ có cái ngực là nhỏ.
Vậy:
1. Cho e hỏi là e chỉ tập ngực thôi được không?
2. E mới tập được 1 tháng theo giáo án của anh sonvalentine, thấy tay và vai nở thêm nhưng ngực thì không nở, có phải em tập sai rồi không?
3. Em tập ngực về chỉ mỏi tay chứ không mỏi ngực, có phải e đã tập sai rồi không?
Xin cám ơn mấy bác!
 
Tình hình là e có tập ở nhà đc hơn 1 tháng, ms ra gym đc 2 ngày, ông HLV ík ông bảo là khi đẩy tạ đòn ghế ngang thì cầm rộng ra, ai cho e ý kiến đc k ạ? e cầm rộng rộng ra, về chỉ đau phần ngực ngoài (gần nách) còn phần trong thì ko? thế này lâu dài có phải là bị bè ngực, rộng ra mà k dày lên phải k ạ? Mấy pro chỉ e nên cầm = vai, rộng hơn vai cỡ nào để ăn đều cả ngực? Khi hạ tạ thế nào? Và cách bơm ngực tốt nhất với tạ đòn ghế ngang?
 
mình thấy từ cầm bằng vai đến rộng hơn vai đều ăn vào ngực cả, bạn tưởng tượng cơ ngực như sợi dây thừng nối từ xương ngực đến xương bả vai ấy, khi mà tập thì nó căng ra thôi chứ không có phần nào căng ít phần nào căng nhiều cả, nên cầm bằng vai với rộng hơn thì như nhau, chỉ có cầm hẹp hơn vai thì ăn vào tay sau nhiều hơn, thế thôi.