Nên tập bao nhiêu lần (rep) một hiệp (set) là tối ưu?

#33
Có thể nói là như thế, nhưng nếu nói về 1 chuẩn chung thì sẽ có 1 chuẩn chung
hienj giờ mình đang theo giáo án 3b/t
theo lí thuyết thì sẽ có 5 hiệp (25 50 75 100),nhưng vì tạ nhẹ nên mình chỉ khởi động vs tạ nhẹ sau đó thực hiện 2 hiệp chính 75 và 1 hiệp 100.
tính ra thì thiếu so vs chuẩn,có cần sữa gì ko nhỉ
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#34
hienj giờ mình đang theo giáo án 3b/t
theo lí thuyết thì sẽ có 5 hiệp (25 50 75 100),nhưng vì tạ nhẹ nên mình chỉ khởi động vs tạ nhẹ sau đó thực hiện 2 hiệp chính 75 và 1 hiệp 100.
tính ra thì thiếu so vs chuẩn,có cần sữa gì ko nhỉ
Theo mình thì cái 3 buổi trong forum chỉ dành cho người đã có 1 mức tạ tương đối, chứ với người khá mới thì việc tăng tạ lên 10% mỗi 4 tuần là quá chậm, nhưng đã theo 1 gaiso án thì theo cho đúng nó vài tháng trước đi rồi hẵng nghĩ đến thay đổi nhé
 
#35
Theo mình thì cái 3 buổi trong forum chỉ dành cho người đã có 1 mức tạ tương đối, chứ với người khá mới thì việc tăng tạ lên 10% mỗi 4 tuần là quá chậm, nhưng đã theo 1 gaiso án thì theo cho đúng nó vài tháng trước đi rồi hẵng nghĩ đến thay đổi nhé
à,mình ko có ý định đổi vì đang thấy tiến triễn,chỉ là có cần thêm hiệp khởi động..hay nâng lên 3 hiệp 75...hay là kệ nó đi vì đang tiến bộ :|
mình đang squat 60,BP 45,deadlift 40
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#36
à,mình ko có ý định đổi vì đang thấy tiến triễn,chỉ là có cần thêm hiệp khởi động..hay nâng lên 3 hiệp 75...hay là kệ nó đi vì đang tiến bộ :|
mình đang squat 60,BP 45,deadlift 40
Mức đó là mức bình thường nếu bác mới tập được 2 tháng, nếu vậy thì cứ tập tiếp thôi
 
#37
Lúc trc mình tập 4-6 cái/ hiệp mà thấy ngực k căng cho lắm, h mình chuyển sang tập 6-8 cái/hiệp thì thấy nó ổn hơn các pac ah
 
#40
6 hôm trước mình tập bụng nhiều quá một tiếng chỉ tập bụng liên sườn rồi bụng dưới bụng trên hôm sau thấy đau hết cả vùng bụng .và còn bị chóng mặt giở vẫn hơi chóng ko dám đi tập . các bác xem mình lên làm gì cho hết chóng mặt... thank!
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#42
lại có kiểu nâng như thế hở bác @@! em toàn đẩy hết tay thảo nào đẩy ngực ngang không bao h căng cả @@ chiều nay làm thử 3/4 như của bác xem thế nào =))
bạn muốn căng thì tập nhẹ thôi, đẩy mườimaấy 2 chục cái là căng tuốt, nhưng đó ko phải là cơ sở của việc lên cơ
 
#43
hienj giờ mình đang theo giáo án 3b/t
theo lí thuyết thì sẽ có 5 hiệp (25 50 75 100),nhưng vì tạ nhẹ nên mình chỉ khởi động vs tạ nhẹ sau đó thực hiện 2 hiệp chính 75 và 1 hiệp 100.
tính ra thì thiếu so vs chuẩn,có cần sữa gì ko nhỉ
hihi,cho e hỏi tí,mấy số í là thế nào ah,e k hiểu,e cũng đang tập ngực bằng tạ 2kg mà sao thấy k đau nhức gì cả,k biết có tập ít wa k
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#46
chỗ em không có phòng GYM em tập ở nhà có khoảng 60kg tạ ngày nào cũng thế thì không có cơ hội lên cơ hỏ bác @@! thế thì bùn chết :cry::cry::cry::cry:
Có nhiều cách để làm bài tập khó hơn mà ko cần lên tạ như là pause rep, nhưng nói thật thì mình nghĩ là 60kg tạ là quá ít
 
#47
Vậy cho em hỏi với số rep như vậy, về khoảng tập bụng có cần phải tập nhiều rep/set, hay chỉ cần ôm tạ nặng gập bụng với số rep/set thấp. Và thấp bao nhiêu là được ạ, em cảm ơn.
 
#48
trước mình toàn tập 10-12 12-15 nhưng theo mấy giáo án khác giờ lại về max ot lại 4-6 :D
 
#49
Mình đang tập để bulk , vậy mỗi bài cứ tập 5 hiệp , hiệp đầu tiền tầm 6-8 cái , xong cứ tăng mức tạ lên nhỉ , đến hiệp cuối tầm 1 cái , thế là ổn anh em nhỉ