Gợi Ý [TỔNG HỢP] [PHẢI ĐỌC] Những Nguyên Tắc tập tạ dành cho người không dùng thuốc.

ai nói khách đến nhà chơi ko cấm được?
Bạn đọc lại những câu bạn viết xem có câu nào có nghĩa không.
-Người ta tới Chùa cởi chuồng múa Gangnam style, thế thầy tu có văn hóa là không được đụng chạm gì tới.
-Bạn mở trang web bán đồ thể hình, người ta có quyền mua hay không mua ai chả biết. Nhưng không mua mà đăng nhận xét lên web bạn bạn có cho không.
-Chưa học chưa biết Einstein nói gì mà oang oang chê thuyết tương đối - gọi là "bình luận"?
-Khách đến chơi nhà đừng nói chi tới chuyện văn hóa, có bình luận vợ bạn 1 cách vô cùng văn hóa cũng bị đá đít về nữa là.

:D:D:D Thôi làm việc đây.
Người ta viết để chia sẻ thông tin người viết không ngại dài người đọc lại ngại, đã ngại thì thôi vào comment không có tính xây dựng thì bạn cho là có văn hóa? Khách vào nhà tôi nói tầm bậy tôi vác gậy đuổi khỏi nhà.
câu đầu tiên mình đã xin lỗi mod rồi sao các bác cứ bắt bẻ thế :D
trong xã hội này dù ở đâu sống thật cũng bị người khác ghét có gì lạ
 
Lười thì thôi comment làm gì cho mỏi tay.

Đáng lẽ diễn đàn phải có chức năng cho người xác nhận là đã đọc bài viết hoàn toàn chưa đã trước khi được đăng bài trả lời. Ai muốn lười thì lười, ai muốn tập thế nào thì tập, ai muốn phản đối thế nào thì phản đối, nhưng văn hóa tối thiểu là đọc xong - rồi mới nói.
Này a gì ơi. E củng tập Fitness và vào đây đọc để bổ sung kiến thức. A có đọc kỹ câu nói của ng khác là gì k :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO: Con sâu lừi đọc chữ nhưng k có nghĩa là lừi Work Out. Không biết khi nào đọc xong cho nổi chứ không phải là không đọc. E được quyền cmt với nghĩa vụ là 1 thành viên của web, e cmt đâu có vô văn hóa hay đá đểu hay bất lịch sự với chủ của topic này đâu a ạ. Dạ e nói tiếng Việt ợ.
 
Này a gì ơi. E củng tập Fitness và vào đây đọc để bổ sung kiến thức. A có đọc kỹ câu nói của ng khác là gì k :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO: Con sâu lừi đọc chữ nhưng k có nghĩa là lừi Work Out. Không biết khi nào đọc xong cho nổi chứ không phải là không đọc. E được quyền cmt với nghĩa vụ là 1 thành viên của web, e cmt đâu có vô văn hóa hay đá đểu hay bất lịch sự với chủ của topic này đâu a ạ. Dạ e nói tiếng Việt ợ.
Cmt không phải là nghĩa vụ của thành viên. Lười thì thôi đi ra cho khỏi loãng topic. Cmt ko liên quan thì cmt làm gì? Đâu có mang tính chất trao đổi phát triển kiến thức. Muốn cmt thoải mái thì vào Facebook
 
Này a gì ơi. E củng tập Fitness và vào đây đọc để bổ sung kiến thức. A có đọc kỹ câu nói của ng khác là gì k :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO: Con sâu lừi đọc chữ nhưng k có nghĩa là lừi Work Out. Không biết khi nào đọc xong cho nổi chứ không phải là không đọc. E được quyền cmt với nghĩa vụ là 1 thành viên của web, e cmt đâu có vô văn hóa hay đá đểu hay bất lịch sự với chủ của topic này đâu a ạ. Dạ e nói tiếng Việt ợ.
Hẳn là Fitness, hẳn là Workout. Hâm mộ ghê :playful:
 

concuncon

Tư Vấn Calisthenics
Ban Quản Trị
Này a gì ơi. E củng tập Fitness và vào đây đọc để bổ sung kiến thức. A có đọc kỹ câu nói của ng khác là gì k :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO: Con sâu lừi đọc chữ nhưng k có nghĩa là lừi Work Out. Không biết khi nào đọc xong cho nổi chứ không phải là không đọc. E được quyền cmt với nghĩa vụ là 1 thành viên của web, e cmt đâu có vô văn hóa hay đá đểu hay bất lịch sự với chủ của topic này đâu a ạ. Dạ e nói tiếng Việt ợ.
Ừa, có nhiều topic tán gẫu hoặc hỏi linh tinh mà em gái. Nếu chủ topic viết bài nghiêm túc thì nên dành cho những bàn luận đi vào vấn đề. Chứ nhiều người muốn nghiên cứu mà vào đọc 3 4 trang là anh em mình cãi nhau dài với chả ngắn thì chán chết.
 
đọc dc 2 3 rule thì cảm thấy hơi hoang mang vì trc tập theo giáo án 0 -1 năm r sau đó là 6 buổi 1 tuần của sonvaldntine . cũng có thể là mình thiếu dinh dưỡng (trước mình tập toàn cơm 3 buổi và vài quả trứng với sữa vnm) bây h thì ngày 6 lạng gà. nhưg mình vẫn bị giới hạn sức mạnh và chững tạ rất lâu r dù đã tập 3 năm r và lượng cơ bắp cũng ko nổi trội lắm. mình nặng 70kg ko biết dc % fat nhưng chắc khoảng 15 hay 25 % gì đó. nhưng khi tập về thì mình vẫn cảm thấy đau cơ nhưg ko hiểu s cơ bắp lại ko phát triển. ko biết theo ý kiến các pro mình có nên đổi qa ct stronglift tuần 3 buổi ko ? và mình cũng định mua whey uống để bổ sung đạm thêm vì mình ko có tg để chế biến thức ăn .
 
đọc dc 2 3 rule thì cảm thấy hơi hoang mang vì trc tập theo giáo án 0 -1 năm r sau đó là 6 buổi 1 tuần của sonvaldntine . cũng có thể là mình thiếu dinh dưỡng (trước mình tập toàn cơm 3 buổi và vài quả trứng với sữa vnm) bây h thì ngày 6 lạng gà. nhưg mình vẫn bị giới hạn sức mạnh và chững tạ rất lâu r dù đã tập 3 năm r và lượng cơ bắp cũng ko nổi trội lắm. mình nặng 70kg ko biết dc % fat nhưng chắc khoảng 15 hay 25 % gì đó. nhưng khi tập về thì mình vẫn cảm thấy đau cơ nhưg ko hiểu s cơ bắp lại ko phát triển. ko biết theo ý kiến các pro mình có nên đổi qa ct stronglift tuần 3 buổi ko ? và mình cũng định mua whey uống để bổ sung đạm thêm vì mình ko có tg để chế biến thức ăn .
Đọc hết đi rồi bạn sẽ biết làm gì tiếp theo
 
đọc dc 2 3 rule thì cảm thấy hơi hoang mang vì trc tập theo giáo án 0 -1 năm r sau đó là 6 buổi 1 tuần của sonvaldntine . cũng có thể là mình thiếu dinh dưỡng (trước mình tập toàn cơm 3 buổi và vài quả trứng với sữa vnm) bây h thì ngày 6 lạng gà. nhưg mình vẫn bị giới hạn sức mạnh và chững tạ rất lâu r dù đã tập 3 năm r và lượng cơ bắp cũng ko nổi trội lắm. mình nặng 70kg ko biết dc % fat nhưng chắc khoảng 15 hay 25 % gì đó. nhưng khi tập về thì mình vẫn cảm thấy đau cơ nhưg ko hiểu s cơ bắp lại ko phát triển. ko biết theo ý kiến các pro mình có nên đổi qa ct stronglift tuần 3 buổi ko ? và mình cũng định mua whey uống để bổ sung đạm thêm vì mình ko có tg để chế biến thức ăn .
6 lạng gà, ít nhất cũng đc 120 g protein, chưa kể trong gạo, các thứ lặt vặt khác chắc cũng có tầm 20g pro. Với cân nặng 70kg thì như vậy là đủ rồi.
Bạn thử theo stronglift xem sao. Cái hay của SL 5x5 là ít bài tập nhưng tập trung vào các bài compound, và tập trung vao sức mạnh, ta sẽ ko phí năng lượng cho các bài isolate với mức tạ nhẹ. Có điều nó sẽ thiếu cảm giác căng mỏi ở cuối buổi tập (tuy nhiên căng mỏi ko phải là yếu tố quyết định cho sự tiến bộ)
Mình ko nói là tập các bài cô lập là sai, nhưng khi bị chững lại lâu thì nên thay đổi phương pháp tập.
Về quan điểm cá nhan thì mình nghĩ 6 buổi/tuần, buổi nào cũng cố đạt tới mức failure cho người tập tự nhiên là ko phù hợp.
 
Đọc nhiều thấy mông lung quá. Thôi cứ theo 5b vậy. 3 buổi mình có cảm giác nghỉ quá dài. Lúc tập lại vẫn bài cũ mà năngj như mới thì hơi khó mà lên cơ đc. Lên cơ lên mức tạ đến max sưc là ok rồi.
 
câu đầu tiên mình đã xin lỗi mod rồi sao các bác cứ bắt bẻ thế :D
trong xã hội này dù ở đâu sống thật cũng bị người khác ghét có gì lạ
bác này bị ăn 1 tấn gạch bên kiểm tra kỹ thuật squat chưa đủ hay sao mà cứ phải qua đây kiếm thêm gạch nữa..ko bít thế nào ăn nói rất bố đời
 
bác này bị ăn 1 tấn gạch bên kiểm tra kỹ thuật squat chưa đủ hay sao mà cứ phải qua đây kiếm thêm gạch nữa..ko bít thế nào ăn nói rất bố đời
1 tấn hay 10 tấn càng tốt nếu giúp mình nhận ra cái sai để sửa. ok? còn chuyện ăn nói rất bố đời là tao thích thế đấy, ảnh hưởng gì đến mày? nhận xét là quyền của tao. xấu ko bảo đẹp sai ko khen đúng mày thích nghe lời hay ý đẹp lên đây làm gì
 
1 tấn hay 10 tấn càng tốt nếu giúp mình nhận ra cái sai để sửa. ok? còn chuyện ăn nói rất bố đời là tao thích thế đấy, ảnh hưởng gì đến mày? nhận xét là quyền của tao. xấu ko bảo đẹp sai ko khen đúng mày thích nghe lời hay ý đẹp lên đây làm gì
]xin lỗi mod bài viết dài quá mình chả kịp đọc. mà có khi không đọc. dù sao kinh nghiệm đúc kết từ thực tế vẫn hơn. nó mãi mãi in sâu trong đầu. bài viết hay dài đôi khi bị bỏ qua bởi 1 chữ lười :D

chưa đọc hết bài ma bảo nhận xét, nhận xét cái gì trong đó? "xấu ko bảo đẹp sai ko khen đúng" tức cười cho câu này, đả éo đọc thì làm gì bít người ta nói đúng hay sai mà đòi khen chê. Ít ra tui vào đây tui còn đọc hết cả bài ? ok
 
Trước tiên cảm ơn chủ topic đã bỏ công sức dịch một bài viết với nhiều thông tin hữu ích.

Tuy nhiên, sau khi đọc qua lại trang tiếng anh và tiếng việt thì thì mình có thắc mắc là ở Rule 12, tác giả không đề cập đến 1 chữ nào whey của optimum cả "1 scoop whey optimum" (rule 12 có bỏ 1 số đoạn nhỏ) ?
Vậy chủ topic thêm whey của hãng optimum vào bài tiếng việt để làm gì?
 
Lần sửa cuối:
#everybody2003
Hai bài cuối cùng trong lịch tập có thay được bằng bài nào không bác?
7. Donkey Calf Raises 2 x 10
8. Reverse Crunches 2 x 10
 
Các bạn cho hỏi mình tập 5 buổi/ tuần.
Lượng protein nạp vào người tối đa một ngày nên là bao nhiêu gram/kg cơ thể nhỉ ?
Đọc các thông tin trên mạng nhiều cái khác nhau quá nên hơi băn khoăn.
 
Sao mấy thằng lười cứ kêu dài ko đọc thế nhỉ. Chúng mày ko thèm đọc thì thôi, sao phải comment cho người khác thấy cái lười của chúng mày làm gì, ngứa... Bài viết quá hay và bổ ích. Thi thoảng vẫn vào đọc lại.
 
Bọn than dài quá nên không đọc đa phần lớn xác nhưng tâm hồn chưa lớn. Nếu cảm thấy bài viết quá dài, gây ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu của quý vị thì quý vị cứ đi ra, không cần phải để lại các bình luận kiểu rắm thúi như vậy đâu. Bài viết quá hay và bổ ích, đọc lại hoài mà vẫn không chán,
 
bó tay ông nào dịch bài này, cái nguyên tắc 12, tác giả nói là viên thuốc magie 250mg mà dịch thành viên thuoc kẽm 350mg mới ghê. Công thức post-workout là đường bắp (cái này ko biết ở vn là cái gì nhưng có thể đặt trên myprotein được), bột đạm (whey), muối kali (muoi thong minh 160k/0.5kg), viên magie (250k/100 viên). Còn về phần routine, tác giả học theo reg park nên squat là highbar squat, bentoverrow là 90 độ tức lưng // sàn, overheadpress là ngồi đẩy, bài nhún chuối thì nằm máy đạp đùi nhún cũng được.
 
Mình chưa hiểu ý tác giả về đoạn chuyển bài tập ngày nhẹ sang ngày nặng.
Vậy lịch tập 6 sẽ như thế nào?
Theo mình hiểu như sau
Front squat : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
incline Press : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
PDown/PUps : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
DB upright rows : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Decline triceps extensions : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated wirst curls (cẳng tay) :2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Reverse wirst curls : 2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated calf rise : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
Crunches : 1x20 hiệp khởi động , 1x~
Về cẳng tay nó là thân trên 8 reps mình thấy ít quá , như tác giả nói upper body 8 reps và lower body 10 reps
về Crunches nó có biến thể nào để tập khó hơn không nhỉ , như reverse crunchs biến thể tập trên ghế dốc rất hay.
Các bạn có kinh nghiệm trả lời giúp mình nhé , cảm ơn
 
Mình chưa hiểu ý tác giả về đoạn chuyển bài tập ngày nhẹ sang ngày nặng.
Vậy lịch tập 6 sẽ như thế nào?
Theo mình hiểu như sau
Front squat : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
incline Press : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
PDown/PUps : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
DB upright rows : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Decline triceps extensions : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated wirst curls (cẳng tay) :2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Reverse wirst curls : 2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated calf rise : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
Crunches : 1x20 hiệp khởi động , 1x~
Về cẳng tay nó là thân trên 8 reps mình thấy ít quá , như tác giả nói upper body 8 reps và lower body 10 reps
về Crunches nó có biến thể nào để tập khó hơn không nhỉ , như reverse crunchs biến thể tập trên ghế dốc rất hay.
Các bạn có kinh nghiệm trả lời giúp mình nhé , cảm ơn
Ngày nhẹ của lịch tập 6, tất cả đều 2x10. Cẳng tay này tập cho khỏe được rồi, thêm rep chẳng to hơn được đâu. Còn bụng thì ngày tập nhẹ thì nên tập bài này cho dễ
 
Mình chưa hiểu ý tác giả về đoạn chuyển bài tập ngày nhẹ sang ngày nặng.
Vậy lịch tập 6 sẽ như thế nào?
Theo mình hiểu như sau
Front squat : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
incline Press : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
PDown/PUps : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
DB upright rows : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Decline triceps extensions : 2x8 khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated wirst curls (cẳng tay) :2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
Reverse wirst curls : 2x8 hiệp khởi động , 2x8 hiệp chính cùng mức tạ
seated calf rise : 2x10 hiệp khởi động , 2x10 hiệp chính cùng mức tạ
Crunches : 1x20 hiệp khởi động , 1x~
Về cẳng tay nó là thân trên 8 reps mình thấy ít quá , như tác giả nói upper body 8 reps và lower body 10 reps
về Crunches nó có biến thể nào để tập khó hơn không nhỉ , như reverse crunchs biến thể tập trên ghế dốc rất hay.
Các bạn có kinh nghiệm trả lời giúp mình nhé , cảm ơn
Thực ra theo quan điểm cá nhân thì ko nên theo giáo án của ông này,
Nguyên lý của bài này thì đúng (trừ cái chỗ tập ko quá 1h với 3 buổi ra thì mình ko đồng ý hoàn toàn) nhưng giáo án thì ko cần máy móc theo của ông ấy.
ĐỌc bài này áo dụng các nguyên tắc thôi, chứ giáo án này nói thực ra là gần như chả ai theo. Người mới thì nên theo stronglifts, Grey skull hoặc CAndito linear (còn nhiều lắm mà ko kể hết ra được)
 
Sức mạnh ko phải thế mạnh của người chơi thuốc thôi.
Chứ vẫn mạnh vl ra.
Đại ca chủ phòng mình, BP 200kgx3.
image.png