6 năm từ 60kg lên 84kg của Ectomorph . ( 24kg LEAN MUSCLE )

Nếu vai ko bị chấn thương thì 6 năm phải đẩy tầm 150kg. Đẩy 90kg nó chưa mất cái ức gà đi là đúng :LOL:
 
vẫn đang cố nâng vài kg nhưng khó lắm , 90+ thì cở 3 phát là bắt đầu vào vai đau lắm.

M 75kg bench 90 kg đc 4 nháy.

Về vai thì warm up kĩ càng vào b trẻ, khởi động bằng bar k. M bg khởi động cũng bị đau, xong phải xoay vai tá lả thì lại đc.

Còn vụ ức gà thì tập nặng sẽ đầy hết thôi. M thấy b lí do hơi nhiều đấy nhớ, k phải mỗi m b bị chấn thương đâu nhớ :p
 
M 75kg bench 90 kg đc 4 nháy.

Về vai thì warm up kĩ càng vào b trẻ, khởi động bằng bar k. M bg khởi động cũng bị đau, xong phải xoay vai tá lả thì lại đc.

Còn vụ ức gà thì tập nặng sẽ đầy hết thôi. M thấy b lí do hơi nhiều đấy nhớ, k phải mỗi m b bị chấn thương đâu nhớ :p
lí do chính đáng =)) chơi bóng chuyền hồi xưa nên vai phải + cổ tay giờ khô lắm :(
 
lí do chính đáng =)) chơi bóng chuyền hồi xưa nên vai phải + cổ tay giờ khô lắm :(

M cũng vai, cổ tay thì ngã xe nhé, tiếp đất bằng cổ tay bay 2 vòng r đứng dậy. Xong nghỉ tập nửa năm. 3 năm trôi qua tập nặng vẫn đau, nhưng chỉnh lại form vs dùng wrist straps. Mua loại strap IBFF approved ấy, loại đấy bench xả láng luôn nhé;)

Còn nếu b bị vai thì tránh dùng bar, thử dùng free weight xem. Nhớ là phải vượt ngưỡng, nhờ ng đưa tạ cho. B thử làm đôi 35-40kg xem có khác nhiều k;)