Topic hỏi đáp, tư vấn về giảm cân, cutting.

#91
Anh cho e hoi e giam can 15kg trong 3thang, vi luc truoc bung to nen h giam dot ngot nhin bung e cu nhu la con mo nhung nhieu ng noi do la da bung khi e map no cang ra h om lai no bi chay se xuong k biet co dung k va cach khac phuc de bung co mui la ntn ha a vi e so vao bung thay co mui noi len nhung k thay dc vi e co tap bung nhung cuong do k cao lam.Cam on a
 
Lần sửa cuối:

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
#92
Anh cho e hoi e giam can 15kg trong 3thang, vi luc truoc bung to nen h giam dot ngot nhin bung e cu nhu la con mo nhung nhieu ng noi do la da bung khi e map no cang ra h om lai no bi chay se xuong k biet co dung k va cach khac phuc de bung co mui la ntn ha a vi e so vao bung thay co mui noi len nhung k thay dc vi e co tap bung nhung cuong do k cao lam.Cam on a
Lần sau em viết có dấu chứ viết ko dấu khó đọc lắm.
Vì e giảm nhanh và chủ yếu là do ăn ít, ko đủ protein nên khi giảm cân cơ bắp sẽ nhão, giờ muốn có múi săn chắc e nên tập với cường độ cao hơn và bổ sung đủ protein thì cơ bắp mới tăng lên, và có múi.
 
#93
H e Cao 1m58 50kg e nên bổ sung protein thế nào là hợp lý và e nên ăn những thức ăn nào chỉ bổ sung protein để tăng cơ mà k bị béo bụng,
image.jpg
 
#95
Giảm kg ko quan trọng, vì vẫn có thể trong quá trình giảm mỡ thì cơ bắp tăng lên, nên trọng lượng có thể không đổi, nếu có thể bạn lên tăng protein lên, giảm carb xuống nữa (hoặc ko cũng dc). không nên ăn calo thấp quá vì nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, đưa cơ thể vào trạng thái dự trữ năng lượng.
carb cũng là 1 nguồn dd quan trọng với phát triển cơ bắp mà anh
 
#96
em tập thể hình đc 1 tháng, các anh và các bạn cho em hỏi là làm sao để em có thể giảm đc mỡ bụng ạ, em cảm ơn
 
#98
Bác Tungchinh8x cho hỏi, mình chơi tạ cũng lâu rồi nhưng tập rồi nghỉ liên tục nên cũng không tới đâu, hiện tại bây giờ mình 1m74 nặng 68kg, tập lại được 2 tháng, ra chút ít cơ nhưng nhìn vẫn còn thấy mỡ nhiều quá, bây giờ mình không bít là nên bulk lên hay là giảm mỡ nữa, nếu bulk lên thì chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý hoặc giảm mỡ mình tính theo PP LeanGains cho đến khi nào cơ hiện ra tương đối thì sẽ bơm lại cho to. tuần mình tập 3 bữa 2-4-6 cho ngực, tay, vai ,xô, bụng, theo Max OT, còn 3-5-7 thì cardio ở nhà= xe đạp hoặc nhảy dây, gập bụng. Mình có xài thêm BCAA vào buổi sáng và sau khi tập. thanks bác trước nhé.:cool::cool::cool:
upload_2013-8-21_13-45-41.png
 
#99
image.jpg

image.jpg

Theo bạn body của mình giờ siết cơ được hay chưa? Hiện tại mình đang 67kg cao 1m7 nhưng mình định lên 75kg rồi mới siết lại còn khoảng 70kg hơn, lúc đó nhìn vừa bự mà cũng vừa có cơ. Nhưng cái vấn đề lớn nhất ở đây là số kg của mình cứ dậm chân tại chỗ suốt gần 1 năm nay mà ko lên được. Bạn có cách nào giúp mình lên 75 kg ko? Nếu như siết cơ thì mình tập theo kiểu nào là hiệu quả nhất. Thanks bạn chia sẻ
 
Xem đính kèm 59422
Xem đính kèm 59423
Theo bạn body của mình giờ siết cơ được hay chưa? Hiện tại mình đang 67kg cao 1m7 nhưng mình định lên 75kg rồi mới siết lại còn khoảng 70kg hơn, lúc đó nhìn vừa bự mà cũng vừa có cơ. Nhưng cái vấn đề lớn nhất ở đây là số kg của mình cứ dậm chân tại chỗ suốt gần 1 năm nay mà ko lên được. Bạn có cách nào giúp mình lên 75 kg ko? Nếu như siết cơ thì mình tập theo kiểu nào là hiệu quả nhất. Thanks bạn chia sẻ
siết cũng đựoc rồi bác
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
Xem đính kèm 59422
Xem đính kèm 59423
Theo bạn body của mình giờ siết cơ được hay chưa? Hiện tại mình đang 67kg cao 1m7 nhưng mình định lên 75kg rồi mới siết lại còn khoảng 70kg hơn, lúc đó nhìn vừa bự mà cũng vừa có cơ. Nhưng cái vấn đề lớn nhất ở đây là số kg của mình cứ dậm chân tại chỗ suốt gần 1 năm nay mà ko lên được. Bạn có cách nào giúp mình lên 75 kg ko? Nếu như siết cơ thì mình tập theo kiểu nào là hiệu quả nhất. Thanks bạn chia sẻ
Nếu bạn đang khó lên cân, thì siết cũng là một trong những cách để vượt qua ngưỡng để tăng cân. Bạn nên siết rồi bulk tiếp sẽ dễ hơn đó.
Bác Tungchinh8x cho hỏi, mình chơi tạ cũng lâu rồi nhưng tập rồi nghỉ liên tục nên cũng không tới đâu, hiện tại bây giờ mình 1m74 nặng 68kg, tập lại được 2 tháng, ra chút ít cơ nhưng nhìn vẫn còn thấy mỡ nhiều quá, bây giờ mình không bít là nên bulk lên hay là giảm mỡ nữa, nếu bulk lên thì chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý hoặc giảm mỡ mình tính theo PP LeanGains cho đến khi nào cơ hiện ra tương đối thì sẽ bơm lại cho to. tuần mình tập 3 bữa 2-4-6 cho ngực, tay, vai ,xô, bụng, theo Max OT, còn 3-5-7 thì cardio ở nhà= xe đạp hoặc nhảy dây, gập bụng. Mình có xài thêm BCAA vào buổi sáng và sau khi tập. thanks bác trước nhé.:cool::cool::cool:
Xem đính kèm 59349
Bạn có thể bulk tiếp nhưng nên bulk kỹ một chút, giảm fat và carb xuống, chứ như vậy hơi mập rồi, siết mệt mà ko tốt cho sức khoẻ.
 
chế độ ăn giãm carb lại và chạy bộ thêm 15p mỗi ngày, bổ sung thức ăn để có protein
Giảm card là giảm tinh bột và đg' ha a, bây h ng e hơi ốm nhưng bụng thì nhìn giống mỡ lắm bụng e nó nhão lắm nó bị thòng 1 lớp da ở dưới, h e giảm tinh bột ,đg va bổ sung càng nhiều protein càng tốt hả a. Tks a
 

Attachments

mình tập cũng khoan 2 năm rồi,bay giờ mình 70kg cao 1m73 mình thấy mình hơi thừa mỡ nên mình siết lại cho nó mất lượng mỡ thừa đi nhất là phần bụng,mình có tìm hiểu cách siết được biết trong thời gian siết thì hạn chế ăn đồ dầu mỡ và tinh bột,phải bổ sung nhiều protein để không xuống cơ,protein thì có trong thịt trứng sữa và thịt bò...,mình muốn hỏi 1 ngày phải nạp bao nhiêu protein là đủ để không xuống cơ khi siết,1 ngày phải ăn bao nhiêu trứng gà bao nhiu gam thịt gà và thịt bò thì mới đủ protein,hay các bạn biết thực đơn ăn uống khi siết bày cho mình với
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
mình tập cũng khoan 2 năm rồi,bay giờ mình 70kg cao 1m73 mình thấy mình hơi thừa mỡ nên mình siết lại cho nó mất lượng mỡ thừa đi nhất là phần bụng,mình có tìm hiểu cách siết được biết trong thời gian siết thì hạn chế ăn đồ dầu mỡ và tinh bột,phải bổ sung nhiều protein để không xuống cơ,protein thì có trong thịt trứng sữa và thịt bò...,mình muốn hỏi 1 ngày phải nạp bao nhiêu protein là đủ để không xuống cơ khi siết,1 ngày phải ăn bao nhiêu trứng gà bao nhiu gam thịt gà và thịt bò thì mới đủ protein,hay các bạn biết thực đơn ăn uống khi siết bày cho mình với
Khoảng 1,5-3g/kg là ok, bạn tự cân đối 3 thành phần trên là được, cũng ko quan trọng ít nhiều, đừng để dư calo là được.
 
Bác Trungchinh8x ơi cho em hỏi.
Em đang siết và tập theo giáo trình DTP của Kris Gethin: http://www.bodybuilding.com/fun/kris-gethin-dtp-4-weeks-to-maximum-muscle.html
Tuần tập 4 buổi, 3 buổi còn lại em tập Insanity có được không?
Trước em có tập giáo trình 12 tuần cũng của Kris Gethin mà thấy 1 tuần mà không có ít nhất 2 buổi cardio nặng như Insanity thì hiệu quả giảm đáng kể Y_Y
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
Bác Trungchinh8x ơi cho em hỏi.
Em đang siết và tập theo giáo trình DTP của Kris Gethin: http://www.bodybuilding.com/fun/kris-gethin-dtp-4-weeks-to-maximum-muscle.html
Tuần tập 4 buổi, 3 buổi còn lại em tập Insanity có được không?
Trước em có tập giáo trình 12 tuần cũng của Kris Gethin mà thấy 1 tuần mà không có ít nhất 2 buổi cardio nặng như Insanity thì hiệu quả giảm đáng kể Y_Y
Được đó bạn, ko nên cardio cùng ngày vs tập tạ là được.
 
Đang cần những kiến thức về cutting thì bác Trung Chíng xuất hiện, em có đôi lời muốn xin tư vấn của bác:
Cơ thể em rất dễ tích mỡ ở bụng có thể do em là jân văn phòng phải ngồi nhiều, cũng đã hạn chế ngồi nhưng cũng phải 6 tiếng 1 ngày. Chỉ cần 1 buổi bia rượu là bụng đã to lên 1 tý. Em tập 6 buổi 1 tuần mỗi tuần, bụng 1 tuần có 1 buổi tập nặng và 1 buổi kết hợp với nhóm cơ khác.
Hiện jờ em chạy hiit buồi sáng, tuần 3 lần cũng thấy hiệu quả (thấy khô hơn và bụng có jảm), đã cố gắng ăn jảm tinh bột nhưng kô có sức tập lên chỉ hạn chế bữa 2 bát cơm và không dùng snr phẩm hỗ trợ.
Bác có thể tư vấn cho em về lịch tập và jảm lượng mỡ tích ở bụng được kô (tích mỡ khá nhanh).
Cảm ơn bác nhiều
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
Đang cần những kiến thức về cutting thì bác Trung Chíng xuất hiện, em có đôi lời muốn xin tư vấn của bác:
Cơ thể em rất dễ tích mỡ ở bụng có thể do em là jân văn phòng phải ngồi nhiều, cũng đã hạn chế ngồi nhưng cũng phải 6 tiếng 1 ngày. Chỉ cần 1 buổi bia rượu là bụng đã to lên 1 tý. Em tập 6 buổi 1 tuần mỗi tuần, bụng 1 tuần có 1 buổi tập nặng và 1 buổi kết hợp với nhóm cơ khác.
Hiện jờ em chạy hiit buồi sáng, tuần 3 lần cũng thấy hiệu quả (thấy khô hơn và bụng có jảm), đã cố gắng ăn jảm tinh bột nhưng kô có sức tập lên chỉ hạn chế bữa 2 bát cơm và không dùng snr phẩm hỗ trợ.
Bác có thể tư vấn cho em về lịch tập và jảm lượng mỡ tích ở bụng được kô (tích mỡ khá nhanh).
Cảm ơn bác nhiều
Bạn nhậu uống nhiều, đặc biệt uống nhiều bia và ăn nhiều dư nhiều năng lượng thì tích mỡ nhanh thì ko thể tránh khỏi rồi, rút lại tuần nhậu 1 buổi còn tạm chấp nhận được, ăn kiêng mà nhậu hàng tuần thì khó xuống lắm, trừ người có sức khoẻ tốt để tập nặng, bạn giảm tinh bột vào bữa tối nữa, tính ra 2 bát, cũng vẫn còn nhiều, mình ăn cỡ đó thì vẫn tập như thường.
 
Anh Trung cho E hỏi squat và đạp giá 45 độ cho đùi thì để hướng mũi bàn chân kiểu gì để nó ăn nhiều nhất vào mã đùi ngoài, như trong hình E khoanh đây ạ. do để hướng mũi bàn chân hay do bí kíp gì để nó ăn nhiều vào mã đùi ngoài vậy A. cảm ơn A nhiều ạ !
64440_484910401576584_1402595775_n - Copy.jpg
 
Bạn nhậu uống nhiều, đặc biệt uống nhiều bia và ăn nhiều dư nhiều năng lượng thì tích mỡ nhanh thì ko thể tránh khỏi rồi, rút lại tuần nhậu 1 buổi còn tạm chấp nhận được, ăn kiêng mà nhậu hàng tuần thì khó xuống lắm, trừ người có sức khoẻ tốt để tập nặng, bạn giảm tinh bột vào bữa tối nữa, tính ra 2 bát, cũng vẫn còn nhiều, mình ăn cỡ đó thì vẫn tập như thường.
Em cũng giảm nhậu nhẹt rồi, đang kết hợp HIIT tuần 3 buổi và GYM buổi chiểu còn những buổi sáng kô HIIT thì em chạy bền khoảng 20 phút anh thấy ok kô?
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
Anh Trung cho E hỏi squat và đạp giá 45 độ cho đùi thì để hướng mũi bàn chân kiểu gì để nó ăn nhiều nhất vào mã đùi ngoài, như trong hình E khoanh đây ạ. do để hướng mũi bàn chân hay do bí kíp gì để nó ăn nhiều vào mã đùi ngoài vậy A. cảm ơn A nhiều ạ ! Xem đính kèm 59747
Đặt song song sẽ vào đùi ngoài nhiều đó em.
Em cũng giảm nhậu nhẹt rồi, đang kết hợp HIIT tuần 3 buổi và GYM buổi chiểu còn những buổi sáng kô HIIT thì em chạy bền khoảng 20 phút anh thấy ok kô?
chạy bền 20p thì chẳng tác dụng mấy đâu em, tăng nữa lên hoặc là bỏ luôn cho khoẻ, giành sức chiều mà tập gym.
 
Em cao 1m70, nặng 65kg, ngực 96, bụng 78, fat khoảng 18-20%, đặc biệt phần bụng.
Dĩnh dưỡng thì cơm nhà thing thoảng đá đưa chuối sữa trứng vì đi làm k có thời gian, spht thì k có điều kiện.
Em cutting được không vì mấy tháng nay đứng cân, pp cutting phù hợp với em như thế nào, cụ thể tý đc k ạ?
 

Lê Trung Chính

Tư Vấn Dinh Dưỡng - Tập Luyện
Ban Quản Trị
Em cao 1m70, nặng 65kg, ngực 96, bụng 78, fat khoảng 18-20%, đặc biệt phần bụng.
Dĩnh dưỡng thì cơm nhà thing thoảng đá đưa chuối sữa trứng vì đi làm k có thời gian, spht thì k có điều kiện.
Em cutting được không vì mấy tháng nay đứng cân, pp cutting phù hợp với em như thế nào, cụ thể tý đc k ạ?
cũng vẫn phải áp dụng các nguyên tắc chung của ăn kiêng thôi em, e cứ phải thử xem có phù hợp với mình không rồi từ từ điều chỉnh.