Caffeine - một lựa chọn không tồi

#1
Bài gốc:

<đọc được bài này thấy khá hay nên dịch rồi post lên đây cho anh em WTH cùng tham khảo :p , mình sẽ dịch những ý chính quan trọng trong bài viết, còn ai muốn xem bản gốc đầy đủ thì vào link trên nhé :cool: >

Bài viết cùng chủ đề: Cà Phê - Tăng lực đơn giản cho người tập thể hình của tác giả sonvalentine.
<nếu ai chưa đọc bài viết trên thì mình khuyên là hãy đọc nó trước khi đọc bài của mình bởi các tác dụng của caffein được tác giả nêu ra rất đầy đủ và chi tiết trong bài viết, còn bài của mình sẽ tập trung hơn vào cách sử dụng và liều lượng :) >


Caffeine là một sản phẩm rẻ và hiệu quả đối với người tập thể hình hay các vận động viên thể thao. Caffeine có trong nhiều nguồn khác nhau, và điều ngạc nhiên ở đây là cafe không phải là nguồn tốt nhất! Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine dưới dạng viên nén sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc luyện tập hơn là caffein ở trong cafe. Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu quả trong luyện tập, hãy sử dụng caffein dưới dạng viên nén. Có 2 lợi ích trong việc sử dụng caffein dưới dạng viên nén : lợi ích đầu tiên là nó rẻ hơn nhiều so với uống cafe. Cùng với giá của một cốc cafe, sử dụng dạng viên nén sẽ cho bạn liều lượng gấp những 100 lần. Lợi ích thứ hai đó là bạn sẽ biết được một cách chính xác liều lượng caffeine mà bạn hấp thụ vào cơ thể mình là bao nhiêu.


Nói về liều lượng, hãy xem sử dụng như thế nào là hợp lý. Có một điều bạn phải nhớ như sau, nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn. Vài nghiên cứu cho thấy sức mạnh và khả năng chịu đựng của bạn sẽ không tăng lên khi bạn sử dụng liều lượng nhiều hơn so với liều lượng đã được chỉ định. Vậy liều lượng bao nhiêu là hiệu quả? Sẽ không có lợi ích gì nếu như bạn sử dụng hơn 6mg trên mỗi 1kg khối lượng cơ thể của bạn trước khi tham gia các hoạt động thể chất, vì thế tôi khuyên các bạn hãy bắt đầu với một nửa của con số trên - tức là 3mg trên mỗi 1kg trọng lượng cơ thể. Sử dụng caffein trước khi tập một tiếng và tối đa một lần/ngày. Nếu bạn lo lắng rằng caffein sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình, thì có một lời khuyên là bạn nên luyện tập vào buổi sáng để đến tối caffein sẽ được đào thải bớt ra khỏi cơ thể và không còn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nữa.

Không nên quá lạm dụng caffeine, bời nó sẽ khiến cơ thể quen dần với điều đó và sẽ không còn thấy rõ hiệu quả của caffein nữa (kiểu một dạng như nhờn thuốc ấy). Lượng caffein mà bạn sử dụng duy nhấy trong ngày đó là trước khi luyện tập một tiếng. Nếu như hôm đó là ngày nghỉ (rest day), thì hôm đó hãy nói không với caffein.

Tồng kết lại thì:
  • Hãy sử dụng caffeine dưới dạng viên
  • Sự dụng trước khi luyện tập 60 phút, và chỉ tối đa 1 lần/ngày
  • Liều lượng được khuyên dùng là 3mg/1kg khối lượng cơ thể (ví dụ bạn nặng 60kg thì lượng caffeine khuyên dùng là 180mg)
  • Để tránh việc làm giảm hiệu quả của caffeine và một số ảnh hưởng không mong muốn khác, hãy chỉ sử dụng caffeine vào ngày mà bạn luyện tập, không tập = không caffein; và không sử dụng thêm caffeine từ bất kỳ nguồn nào khác trong ngày.
  • Đẻ tránh gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, hãy sử dụng vào buổi sáng
  • Nếu bạn có các vấn đề liên quan tới huyết áp và tim mạch, đừng sử dụng caffeine
--------------------------------------------------------------------------------

và đây là một số loại caffeine dạng viên được tác giả gợi ý : http://www.amazon.com/gp/search?ie=UTF8&keywords=caffeine pills&tag=scoobysbodybu-20&index=hpc&linkCode=ur2&camp=1789&creative=9325

thật may mắn mà cũng tình cờ là một trong các loại caffeine dạng viên tác giả bài viết gợi ý cho chúng ta thì có loại Prolab caffeine




có một bác trên WTH nhà ta có bán ở suppcare nhưng mình không nhớ rõ là ai :banghead:
với giá 320.000đ/100 viên : trung bình mỗi tuần mình tập 5 buổi, 100 viên là được 20 tuần tức là gần 5 tháng, cũng ổn đấy chứ mọi người :love: (vì là dạng viên nên mình nghĩ chắc xẻ được viên thuốc ra nhỉ o_O chứ không đến nỗi bác nào nặng phải thiếu liều một tí còn bác nào nhẹ phải quá liều một chút - nhưng tác giả đã khuyên dùng liều lượng bằng một nửa so với tối đa nên mình nghĩ quá một chút chắc cũng không ảnh hưởng gì nhiều đâu:rolleyes: , bác nào dùng rồi review cho anh em cái :)). Còn với giá trên amazon là 5,39$ thì nếu ai có người quen xách về hay quên mối nào ship hàng quốc tế giá rẻ thì chắc có giá tốt hơn :D


P/s: mình cũng chỉ là thấy bài hay nên dịch lại cho mọi người cùng tham khảo chứ kiến thức cũng chỉ loại làng nhàng thôi, mọi người cùng xem và góp ý nhé :)
 
#2
Bài gốc:



<đọc được bài này thấy khá hay nên dịch rồi post lên đây cho anh em WTH cùng tham khảo :p , mình sẽ dịch những ý chính quan trọng trong bài viết, còn ai muốn xem bản gốc đầy đủ thì vào link trên nhé :cool: >

Bài viết cùng chủ đề: Cà Phê - Tăng lực đơn giản cho người tập thể hình của tác giả sonvalentine.
<nếu ai chưa đọc bài viết trên thì mình khuyên là hãy đọc nó trước khi đọc bài của mình bởi các tác dụng của caffein được tác giả nêu ra rất đầy đủ và chi tiết trong bài viết, còn bài của mình sẽ tập trung hơn vào cách sử dụng và liều lượng :) >


Caffeine là một sản phẩm rẻ và hiệu quả đối với người tập thể hình hay các vận động viên thể thao. Caffeine có trong nhiều nguồn khác nhau, và điều ngạc nhiên ở đây là cafe không phải là nguồn tốt nhất! Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine dưới dạng viên nén sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc luyện tập hơn là caffein ở trong cafe. Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu quả trong luyện tập, hãy sử dụng caffein dưới dạng viên nén. Có 2 lợi ích trong việc sử dụng caffein dưới dạng viên nén : lợi ích đầu tiên là nó rẻ hơn nhiều so với uống cafe. Cùng với giá của một cốc cafe, sử dụng dạng viên nén sẽ cho bạn liều lượng gấp những 100 lần. Lợi ích thứ hai đó là bạn sẽ biết được một cách chính xác liều lượng caffeine mà bạn hấp thụ vào cơ thể mình là bao nhiêu.


Nói về liều lượng, hãy xem sử dụng như thế nào là hợp lý. Có một điều bạn phải nhớ như sau, nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn. Vài nghiên cứu cho thấy sức mạnh và khả năng chịu đựng của bạn sẽ không tăng lên khi bạn sử dụng liều lượng nhiều hơn so với liều lượng đã được chỉ định. Vậy liều lượng bao nhiêu là hiệu quả? Sẽ không có lợi ích gì nếu như bạn sử dụng hơn 6mg trên mỗi 1kg khối lượng cơ thể của bạn trước khi tham gia các hoạt động thể chất, vì thế tôi khuyên các bạn hãy bắt đầu với một nửa của con số trên - tức là 3mg trên mỗi 1kg trọng lượng cơ thể. Sử dụng caffein trước khi tập một tiếng và tối đa một lần/ngày. Nếu bạn lo lắng rằng caffein sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình, thì có một lời khuyên là bạn nên luyện tập vào buổi sáng để đến tối caffein sẽ được đào thải bớt ra khỏi cơ thể và không còn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nữa.

Không nên quá lạm dụng caffeine, bời nó sẽ khiến cơ thể quen dần với điều đó và sẽ không còn thấy rõ hiệu quả của caffein nữa (kiểu một dạng như nhờn thuốc ấy). Lượng caffein mà bạn sử dụng duy nhấy trong ngày đó là trước khi luyện tập một tiếng. Nếu như hôm đó là ngày nghỉ (rest day), thì hôm đó hãy nói không với caffein.

Tồng kết lại thì:
  • Hãy sử dụng caffeine dưới dạng viên
  • Sự dụng trước khi luyện tập 60 phút, và chỉ tối đa 1 lần/ngày
  • Liều lượng được khuyên dùng là 3mg/1kg khối lượng cơ thể (ví dụ bạn nặng 60kg thì lượng caffeine khuyên dùng là 180mg)
  • Để tránh việc làm giảm hiệu quả của caffeine và một số ảnh hưởng không mong muốn khác, hãy chỉ sử dụng caffeine vào ngày mà bạn luyện tập, không tập = không caffein; và không sử dụng thêm caffeine từ bất kỳ nguồn nào khác trong ngày.
  • Đẻ tránh gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, hãy sử dụng vào buổi sáng
  • Nếu bạn có các vấn đề liên quan tới huyết áp và tim mạch, đừng sử dụng caffeine
--------------------------------------------------------------------------------


và đây là một số loại caffeine dạng viên được tác giả gợi ý : http://www.amazon.com/gp/search?ie=UTF8&keywords=caffeine pills&tag=scoobysbodybu-20&index=hpc&linkCode=ur2&camp=1789&creative=9325

thật may mắn mà cũng tình cờ là một trong các loại caffeine dạng viên tác giả bài viết gợi ý cho chúng ta thì có loại Prolab caffeine




có một bác trên WTH nhà ta có bán ở suppcare nhưng mình không nhớ rõ là ai :banghead:
với giá 320.000đ/100 viên : trung bình mỗi tuần mình tập 5 buổi, 100 viên là được 20 tuần tức là gần 5 tháng, cũng ổn đấy chứ mọi người :love: (vì là dạng viên nên mình nghĩ chắc xẻ được viên thuốc ra nhỉ o_O chứ không đến nỗi bác nào nặng phải thiếu liều một tí còn bác nào nhẹ phải quá liều một chút - nhưng tác giả đã khuyên dùng liều lượng bằng một nửa so với tối đa nên mình nghĩ quá một chút chắc cũng không ảnh hưởng gì nhiều đâu:rolleyes: , bác nào dùng rồi review cho anh em cái :)). Còn với giá trên amazon là 5,39$ thì nếu ai có người quen xách về hay quên mối nào ship hàng quốc tế giá rẻ thì chắc có giá tốt hơn :D


P/s: mình cũng chỉ là thấy bài hay nên dịch lại cho mọi người cùng tham khảo chứ kiến thức cũng chỉ loại làng nhàng thôi, mọi người cùng xem và góp ý nhé :)
cafe không tốt cho bộ máy sinh sản nam giới :v
 
#8
nếu bắt buộc phải tập 5h chiều thì có cách gì để đào thải cafein ra ngoài càng nhanh càng tốt ko
uống nhiều nước có làm loãng hay đào thải ra ngoài ko nhỉ
 
#18
Mình ngày nào tập cũng làm 1 ly đen đá xong mới đi tập,cafe xịn chứ ko phải cafe bắp nha :p
 
#19
làm li cafe đúp gặp hôm nào căng thẳng là mất ngủ cả đêm, chơi viên x100 hàm lượng này không hiểu thế nào luôn. Đang nói cafe xịn rang xay trực tiếp nhé.
 
#20
Có bác nào biết chỗ nào bán cafe dạng viên thế này giá hợp lí ko nhỉ,đi làm vễ xong đi tập ko tiện pha cafe uống, mà dạo này thấy đi tập ko đc tỉnh táo lắm
 
#25
Tính ra cứ cho là rẻ 150k/100v ( mình nhớ là 2k/v cơ) nghĩa là 150k mua dc 20g cafein, quá đắt so với 800k mua dc 1000g ^^
Căn bản định hốt ít về dùng, mà 1kg thì mấy mùa quýt dùng cũng chả hết, tính dùng 500g thui
 
#26
Người ta ún cf để thưởng thức, tỉnh táo cho một ngày mới, dùng cà phê như sup thì vốn dĩ là sai mục đích, so sánh cà phê với viên nén cafeine thì lại càng sai. 2 cái 2 mục đích rõ ràng khác nhau.

Nhiều bác tập 5h chiều đòi ún cafeine rồi lại sợ ảnh hưởng giấc ngủ, làm như ko có nó mấy bác không tập được. Sao phải cứ lăn tăn, dùng được thì tốt, không được thì vài viên nén chả là vấn đề...
 
#27
Mình có bán viên uống cafeine của Mỹ loại này ai có nhu cầu mua liên hệ với mình nhé SĐT 0904954532 ngày 20/8/2016 hàng sẽ về
cafeine.jpg
 
#29
Mình đang cần gấp caffein dang viên bạn nào còn liên hệ với mình giúp 01669251759 "Minh".