Hỏi nhanh - đáp gọn tất cả các vấn đề về giảm cân.

FascistKid

Trial Admin
Ban Quản Trị
#1
Như tiêu đề, những câu hỏi ngắn gọn về giảm cân, các bạn có thể hỏi tại đây, mình và anh chị em trên diễn đàn sẽ trả lời, đỡ mất công lập topic.
 
#2
Đây là vấn đề em trằn trọc và đau khổ trong suốt 19 năm qua đây ạ. Phần trên của em thì khá gầy, bụng cũng không bị to, chỉ có từ hông trở xuống là quả thật có vấn đề. Cứ như là ăn bao nhiêu nó dồn hết mỡ xuống đùi với bắp tay bắp chân ý ạ :(. Và thật sự là em gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo khi muốn mặc váy hay short. Em có tập luyện theo nhiều phương pháp: ăn kiêng có, tập thể dục có, quấn nóng giảm béo cũng có nhưng không mấy hiệu quả. hơn nữa tính em lại không kiên nhẫn, cứ được 1 thời gian mà không thấy hiệu quả là nản.

Vậy em muốn xin lời khuyên của mọi người ở đây xem có phương pháp gì hiệu quả 1 chút vì thấy mọi người thường có mẹo hay và thích nhất là đã qua kiểm nghiệm thực tế chứ không quảng cáo lăng xê lừa bịp như trên báo

Hôm nay em có tìm hiểu qua về LC, nhưng đọc qua thì thấy hơi khó vì đang cố gắng uống sữa đậu nành và các thực phẩm để tăng vòng 1 nưa...
 
#6
e cũng có tình trạng như chị á , phần trên thì bình thường nhưng khoảng 2 năm nay tại do mê cái vi tính , ngồi nhiều nên tích mỡ ở bụng nhiều lắm , từ phần mông trở xuống cũng to và mỡ quá trời , cái bắp chuối thì ôi thôi khỏi nói , mặc đồ nhất là quần jean hoặc mấy loại kaki hơi ôm chút xíu là khó thở @@ . Em dự tính mỗi mùa hè tập TD để giảm nhưng ngày càng nản , hè năm ngoái em chơi cầu lông là chủ yếu , còn đi bộ loanh quanh công viên là bữa nào rảnh mới đi thôi , hồi kì nghe trên TV quảng cáo cái đai quần Viboaraction giảm cân , mua gần cả triệu nhưng cũng k hiệu quả , bán lại cho ng` khác luôn . Năm nay lên Google search thì thấy chệ độ Lc với môn thể thao HIIT tính áp dụng theo nhưng còn phân vân
1/ Tuổi em khoảng 14,15t jh` đó , đang trong tuổi phát triển ko biết là có thể áp dụng theo PP LC này k , có ảnh hưởng tới phát triển chiều cao k ( tại em bị lùn , có 1m54 à)
2/ Từ phần mông , đùi , bắp chân của em bị to từ nhỏ , áp dụng chạy bộ theo HIIT có thể giảm k , hồi nhỏ em cũng ăn hơi nhiều đồ ngọt và dầu mỡ
3/ Thấy nhiều thực đơn LC cua4c nhiều người đã ăn qua , em hơi phân vân 1 điều là các loại thức ăn như nướng , chiên , rán ,... có cần phải ướp gia vị k , em k có time để nướng với thấy trước nhà có tiệm bán gà nướng có ướp gia vị đầy đủ , ăn vào có sao k . Nếu k ăn tinh bột thì em nhờ mẹ làm món cá kho , thịt kho , thấy mẹ bỏ nhiều đường và nước mắm lắm , ăn có sao k ạ ?
4/ Nếu ai có thực đơn phù hợp với độ tuổi đang phát triển như em thì cho em tham khảo với . Có thể ăn 1 chút cơm ( khoảng nửa chén vào buổi trưa k)
 
#7
e cũng có tình trạng như chị á , phần trên thì bình thường nhưng khoảng 2 năm nay tại do mê cái vi tính , ngồi nhiều nên tích mỡ ở bụng nhiều lắm , từ phần mông trở xuống cũng to và mỡ quá trời , cái bắp chuối thì ôi thôi khỏi nói , mặc đồ nhất là quần jean hoặc mấy loại kaki hơi ôm chút xíu là khó thở @@ . Em dự tính mỗi mùa hè tập TD để giảm nhưng ngày càng nản , hè năm ngoái em chơi cầu lông là chủ yếu , còn đi bộ loanh quanh công viên là bữa nào rảnh mới đi thôi , hồi kì nghe trên TV quảng cáo cái đai quần Viboaraction giảm cân , mua gần cả triệu nhưng cũng k hiệu quả , bán lại cho ng` khác luôn . Năm nay lên Google search thì thấy chệ độ Lc với môn thể thao HIIT tính áp dụng theo nhưng còn phân vân
1/ Tuổi em khoảng 14,15t jh` đó , đang trong tuổi phát triển ko biết là có thể áp dụng theo PP LC này k , có ảnh hưởng tới phát triển chiều cao k ( tại em bị lùn , có 1m54 à)
2/ Từ phần mông , đùi , bắp chân của em bị to từ nhỏ , áp dụng chạy bộ theo HIIT có thể giảm k , hồi nhỏ em cũng ăn hơi nhiều đồ ngọt và dầu mỡ
3/ Thấy nhiều thực đơn LC cua4c nhiều người đã ăn qua , em hơi phân vân 1 điều là các loại thức ăn như nướng , chiên , rán ,... có cần phải ướp gia vị k , em k có time để nướng với thấy trước nhà có tiệm bán gà nướng có ướp gia vị đầy đủ , ăn vào có sao k . Nếu k ăn tinh bột thì em nhờ mẹ làm món cá kho , thịt kho , thấy mẹ bỏ nhiều đường và nước mắm lắm , ăn có sao k ạ ?
4/ Nếu ai có thực đơn phù hợp với độ tuổi đang phát triển như em thì cho em tham khảo với . Có thể ăn 1 chút cơm ( khoảng nửa chén vào buổi trưa k)
em 1m54 là khá hơn chị đó, chị có 1m5 thôi à :(. Mà theo chị nghĩ thì 14, 15t em không nên ăn kiêng gì vội, nên tập trung ăn uống cho tăng chiều cao ý. Vì em còn có thể tăng được, chứ 20t đầu như chị bây giờ có muốn cũng khó ý :(
 

taplamtyphu

Tư vấn giảm cân
#8
nếu bạn ăn kiêng thì bạn sẽ giảm cân
cứ 1kg giảm được sẽ mang trong nó 0,5kg mỡ và 0,5kg thịt
nên nếu xét về một mặt nào đó , bạn vẫn mập như thường (do tỉ lệ mỡ trong cơ thể không hề thay đổi)

nếu bạn ăn kiêng + tập aerobic thì bạn sẽ giảm cân
cứ 1kg giảm được sẽ mang trong nó 0,8kg mỡ và 0,2kg thịt
nếu xét về một mặt nào đó thì phương pháp này rất tốt để giảm nhanh lượng mỡ trên cơ thể
tuy nhiên vẫn làm cơ thể bạn yếu đi (do nó vẫn làm mất thịt nạc)

tuy nhiên nếu bạn là con gái thì dừng lại ở mức aerobic là khá ổn rồi
vì đa số chị em hiện nay chỉ ăn kiêng chứ không tập tành gì
thành ra mập thì vẫn mập , người vẫn chảy xệ như chưa từng ăn kiêng (xin lỗi nói thẳng)

bạn bị tích mỡ phần đùi là do gen di truyền của bạn , không thể can thiệp chỉ một phần đùi mà giảm mỡ đùi được
bạn phải giảm mỡ toàn thân thì phần đùi mới xuống .
bạn thử ăn kiêng + đi bơi xem sao
 
#9
nếu bạn ăn kiêng thì bạn sẽ giảm cân
cứ 1kg giảm được sẽ mang trong nó 0,5kg mỡ và 0,5kg thịt
nên nếu xét về một mặt nào đó , bạn vẫn mập như thường (do tỉ lệ mỡ trong cơ thể không hề thay đổi)

nếu bạn ăn kiêng + tập aerobic thì bạn sẽ giảm cân
cứ 1kg giảm được sẽ mang trong nó 0,8kg mỡ và 0,2kg thịt
nếu xét về một mặt nào đó thì phương pháp này rất tốt để giảm nhanh lượng mỡ trên cơ thể
tuy nhiên vẫn làm cơ thể bạn yếu đi (do nó vẫn làm mất thịt nạc)

tuy nhiên nếu bạn là con gái thì dừng lại ở mức aerobic là khá ổn rồi
vì đa số chị em hiện nay chỉ ăn kiêng chứ không tập tành gì
thành ra mập thì vẫn mập , người vẫn chảy xệ như chưa từng ăn kiêng (xin lỗi nói thẳng)

bạn bị tích mỡ phần đùi là do gen di truyền của bạn , không thể can thiệp chỉ một phần đùi mà giảm mỡ đùi được
bạn phải giảm mỡ toàn thân thì phần đùi mới xuống .
bạn thử ăn kiêng + đi bơi xem sao
Không, mẹ mình chân lại rất nhỏ bạn ạ :-<. 2 mẹ con cứ ước gì đổi được cho nhau. Vì mẹ phần người trên thì to do là phụ nữ trung niên rồi mà chân như 2 que tăm vậy á, cũng khó mặc váy :))
 
#10
nhưng em thấy tự ti vì phần dưới của mình quá , vậy em có thể bớt ăn 1 chút k , VD như buổi trưa và tối thường thì ăn 1 chén cơm nhưng cắt xuống còn nửa chén kết hợp với nhiều rau quả ( 1 số loại trái cây nào có độ ngọt thì em sẽ giảm xuống hoặc cắt luôn , món em thích là táo , dâu , bơ , nho . K biết 4 loại có có ăn đc k ) . Mỗi buối chiều thì ra công viên đánh cầu hoặc chạy bộ theo HIIT . Thế có sao k chị
 
#11
nếu chị đi bơi được thì e khuyên chị nên đi bơi. bơi giúp chân thon và nhỏ lại , nhưg nhớ là bơi sải nhé. Bơi ếch là tác dụg ngược lại đấy ^^ có thể lúc đầu bơi sải sẽ mệt nhưg e nghĩ chị cố gắg thì sẽ làm đc mà ^^
 
#12
không, mẹ mình chân lại rất nhỏ bạn ạ :-<. 2 mẹ con cứ ước gì đổi được cho nhau. Vì mẹ phần người trên thì to do là phụ nữ trung niên rồi mà chân như 2 que tăm vậy á, cũng khó mặc váy :))
nhiều khi gen con gái là từ cha nhiều hơn, như em nè, chân mẹ em dài, nhỏ mặc dù người thì mập, chân em thì giống bên cha, bên họ nội, chân như 2 ống đình, đã vậy lại khúc to khúc nhỏ, keke nhìn gúm chịu hok nổi. Em chuẩn bị đi tập td đây
 
#14
Em có thắc mắc là nếu em không theo lowcarb vẫn ăn uống bình thường nhưng cắt làm nhiều bữa mỗi bữa một ít và vẫn tập thể dục như sau : sáng HIIT 5h đến 5h45 , chiều tập tạ từ 5h đến 6h. Em cũng không béo lắm , em cao 1m75 nặng 61 kg muốn giảm 2-3 cân phần mỡ bụng và mông , liệu ăn uống và tập luyện như trên có giảm cân được mong các bác trả lời giúp để em còn biết phương hướng.:huh:
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#15
Em không cần theo low carb vẫn có thể giảm mỡ. Tuy nhiên em cần không chế lượng calo cho hợp lý. Em xem tại đây:

https://www.webthehinh.com/forums/t24158/

Nhớ ăn trước khi tập Hiit. Và tốt nhất là nên tránh tập cùng ngày với ngày tập tạ. Cơ bắp phát triển trong khi nghỉ ngơi. Sau khi tham khảo em có thể tự lập ra nhật ký cho riêng mình, sau đó mọi người sẽ tham gia chi tiết hơn.
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#17
Trời, em phải tự tính thì mới có quyết tâm chứ. Công thức có rồi, anh không tính hộ đâu. Nếu có thắc mắc anh giải đáp thôi.
 
#18
Năm 2010, anh Alex Respess, 23 tuổi, người Mỹ, nặng 208 kg, tới nay, anh đã lập nên kỳ tích đáng kinh ngạc khi giảm cân xuống còn trở lại thân hình thon thả với cân nặng 110 kg.

1.jpg
Anh Alex với thân hình thon thả hiện nay (bên trái) và Alex với cân nặng lên tới 208 kg (bên phải). Ảnh: ABC.

Anh Alex sống tại thành phố Duluth, bang Georgia, là người nghiện ăn uống và có cơ chế hấp thụ thức ăn bất bình thường nên dù ăn rất ít nhưng anh vẫn tăng cân hàng tuần. Bốn năm trước, khi mẹ anh qua đời vì bệnh ung thư, ước nguyện cuối cùng của bà là anh Alex khỏe mạnh và có thân hình cân đối hơn. Kể từ đó, Alex cố gắng thực hiện mong muốn của mẹ mình.

3.jpg
Alex chụp ảnh cùng mẹ trước khi bà qua đời. Ảnh: ABC.

Việc đầu tiên anh chàng khổng lồ làm là tích cực dọn nhà và tập thể dục tại gia đình, hy vọng sẽ giảm bớt được cân nặng. Nhưng việc tập thể dục không có nhiều tác dụng nên Alex quyết định đăng ký vào trung tâm giảm cân đặc biệt. Ở đó, anh dành cả ngày để vận động với các hoạt động mạnh và thời gian biểu khắt khe như trong quân đội. Sau 3 tháng áp dụng chế độ giảm cân đặc biệt, Alex giảm được 45 kg và điều đó càng khích lệ anh cố gắng hơn nữa.

1024.jpg
Alex trước khi giảm cân (ảnh trái) và Alex hiện nay có thể chui vừa trong một ống quần mà anh từng mặc (ảnh phải). Ảnh: ABC.

Theo Metro, sau 12 tháng kiên trì ăn uống và tập thể dục điều độ, anh chàng nặng 208 kg chỉ còn lại 110 kg. Hiện anh có thể chui vừa vào một ống của chiếc quần mà anh từng mặc một năm trước. Thân hình của anh trở nên thon thả, khỏe mạnh như một chàng thanh niên 23 tuổi bình thường.

Bảo Nguyên / Ngoisao​
 
#19
k hiểu tây họ đều cao cả hay sao mà cân nặng thường rất cao nhưng nhìn a này chắc chỉ tầm 70 kg nếu là người VN :cry:
 
#21
Trông mâu thuẫn nhỉ! Thế này mà 110kg á? Khó tin quá, cứ cho là cao 1m8 đi nữa thì cũng không thể 110kg được.
 
#23
Chào các anh chị . Tình hình là e mới tham gia diễn đàn có 1 sô thắc mắc muốn dc anh chị chỉ dẫn ( không biết post bài ở đây có đúng box không , nếu sai box nhờ MOD move dùm em nhé ) ^^

Em là Boy cao 1m70 nặng 60kg , em thấy mình béo quá nên đang đi theo chế độ giảm cân Lowcarb . Cho em hỏi , với chiều cao 1m70 thì chỉ số cân nặng bao nhiêu mới là cân đối ạ ??? Để em biết mục đích để phấn đấu ý mà :")

Em cảm ơn anh chị trước .

Chúc cả nhà 1 ngày vui vẻ ! :"D
 

tantrungvn

Tư vấn giảm cân
#24
Nếu bình thường thì nặng 63-65 kg là tốt. Đối với thể hình thì nặng 67-68kg. V1 là <100, v2 75,v3.> 90.
 

thkq

Banned
#27
Chắc là mỡ bụng là chính chứ 60kg thì không mập đâu em, LC giãm mỡ bụng đi vì em không có cho thông tin số đo 3 vòng nên không rỏ lắm
 
#28
Ừa. Theo mình ko quan trọng số ký , quan trọng 3 vòng thui
cái này thì đúng . Số kg k quan trọng quan trọng là 3 vòng bạn có thế thấy Nam Vương Tiến Đoàn anh đc mệnh danh là người đàn ông đẹp nhất hành tinh sau khi tham gia chương trình Mr International các chỉ số của anh ý như sao : cao 1m83 nặng 80kg ( các bạn thấy sao n` nghĩ anh ý béo đấy :)) . số đo các vòng là 101-77-97 . Tiến Đoạn đc xem như có thể hình hoàn hảo :x :x :x
 
#30
Năm nay mình 16 tuổi,cao 1m73,đến lớp cứ bị bạn bè chê mập nên hè quyết định giảm cân, bắt đầu từ tháng 5 đến h giảm từ 78 xuống 69,nhưng vẫn băn khoăn 1 số điều cần giúp đỡ:
Bắp đùi mình rất to ( tất nhiên trong khoảng 78 -> 69 có nhỏ lại 1 chút nhưng cũng ko là bao ),h mình muốn cho bắp đùi nhỏ lại thì nên tập theo phương pháp nào ?
Để giảm cân mình chả biết làm gì ngoài việc chạy và ăn ít,chạy thì 1 ngày 2km chạy kết hợp 2km đi bộ,nghe có cái hiit thì mấy hôm nay cũng thử nhưng chạy xong kiểu đó chóng mặt quá,ko biết có cách gì để ko bị chóng mặt ko,và sang đến vòng thứ 2 là dù gồng hết sức nhưng quá mỏi chân nên ko thể cố mà chạy đc như thế
Hiện h mình ăn bt,ko theo chế độ gì,sáng ăn 1 cái xúc xích,còn trưa với tối thì ăn nửa bát cơm,mình có nên theo low carb ko ?

1 số thắc mắc nho nhỏ,mong mọi người giải đáp giúp,tks :)