Meals Plan - Kế hoạch ăn uống hàng tuần :)

Bán cái gì em? Nut bar hả? Cái này anh mua bên Mỹ. Tính ra giá đến VN là khoảng gần 1 USD/ bar, nhưng gửi mất công quá. Nếu làm ở VN cùng giá (rẻ càng tốt) thì anh sẽ làm tại VN. Ngoài ra, khi mình làm thì mình có thể đa dạng hoá nguyên liệu sẽ OK hơn. Với lại mấy đứa nhỏ nhà anh thích nut bar lắm. Ngày 1 đứa ăn 2-3 cái là bình thường (phải giới hạn lại 1 bar/ ngày). Người nhà gửi về là chỉ để dành cho tụi nó thôi, mình đâu ăn được đâu, mà mỗi lần gửi cũng vài chục bar nên cũng tốn tiền. Em nghiên cứu làm cái này đi :) Trên internet cũng có chỉ nhưng anh không phải là đầu bếp nên nhìn cũng chưa biết có làm được không.
 
Bán cái gì em? Nut bar hả? Cái này anh mua bên Mỹ. Tính ra giá đến VN là khoảng gần 1 USD/ bar, nhưng gửi mất công quá. Nếu làm ở VN cùng giá (rẻ càng tốt) thì anh sẽ làm tại VN. Ngoài ra, khi mình làm thì mình có thể đa dạng hoá nguyên liệu sẽ OK hơn. Với lại mấy đứa nhỏ nhà anh thích nut bar lắm. Ngày 1 đứa ăn 2-3 cái là bình thường (phải giới hạn lại 1 bar/ ngày). Người nhà gửi về là chỉ để dành cho tụi nó thôi, mình đâu ăn được đâu, mà mỗi lần gửi cũng vài chục bar nên cũng tốn tiền. Em nghiên cứu làm cái này đi :) Trên internet cũng có chỉ nhưng anh không phải là đầu bếp nên nhìn cũng chưa biết có làm được không.
Nut bar các loại nếu tự làm thủ công thì ngoài thành phần chính là các loại Hạt ra, thành phần kết dính thường dung là Mật ong, caramel (nó đc coi như 1 món tráng miệng, khá phổ biến của Ấn Độ). Mà 2 thứ này thì là đường. Nếu xét về mặt thể hình, ăn đường nhiều như thế ko tốt, còn nếu cho trẻ con ăn, miễn là ko ngại bọn trẻ phá banh nhà thì ok :)

Nut bar đc sản suất làm thực phẩm hỗ trợ thể hình là 1 loại hoan toàn khác. Chúng đc dung những thứ khác thay thế làm chat kết dính (vd như hạt xay bột rồi đánh lên thành chat dẻo ) Hoặc đơn giản là dung máy ép cứng và khô, ép hạt lại vơi nhau để định hình 1 thanh bar.

Nếu anh mua đc từ nước ngoài thì ko có gì phải lo ngại về chat lượng. Anh có thể chon mua loại Nut bar tong hợp nhiều loại hạt
 
Lance xài loại sữa nào nhỉ tách béo không đường à bữa có đọc một bài nói về sữa tiệt trùng uống nhiều sẽ không tốt
 
@Lance25 : anh mới biết website bán một số hạt mà em đang tìm: hatdinhduong.com . Em có biết phân biệt hạt từ TQ không? anh không quan tâm lắm hạt nhập từ nước khác, chỉ sở hàng nhập từ TQ nó pha chất gì vào thì mình vừa tốn tiền vừa dễ bịnh. Theo em biết, họ có thể pha cái gì vào hạt được không? (cá nhân anh nghĩ có thể không cần vì hạt ít bị hư hỏng hơn các loại thực phẩm tươi khác)
 
@Lance25 : anh mới biết website bán một số hạt mà em đang tìm: hatdinhduong.com . Em có biết phân biệt hạt từ TQ không? anh không quan tâm lắm hạt nhập từ nước khác, chỉ sở hàng nhập từ TQ nó pha chất gì vào thì mình vừa tốn tiền vừa dễ bịnh. Theo em biết, họ có thể pha cái gì vào hạt được không? (cá nhân anh nghĩ có thể không cần vì hạt ít bị hư hỏng hơn các loại thực phẩm tươi khác)
Cũng đang có cùng 1 mối lo y chang. Có thấy 1 số chỗ bán Almond nhưng lại ko rõ lai lịch, chắc chỉ có hang tàu, mà loai này toàn chat bảo quản, hóa học. :(
Các hạt Almond nhập đều có bang nutrition fact, ngày sản xuất, hạn sử dung và xuất xứ, còn hang TQ ngay cả tên cũng ko có :(
Cám ơn anh đã share link nhe
 
mình ăn khoai lang thay cơm vào buổi tối được không nhỉ vì carb trong khoai vẫn ít và tốn hơn carb từ gạo phải không Lance
 
lần này thì mò sang thớt bác luôn! :LOL:
cái vụ dinh dưỡng theo ins ấy, em ko rõ lắm các món trong đó ở VN khó mua đc thực phẩm như thế, 1 số khác thì ... quá đắt so với mức chi bt của em :eek::eek:
boss xem qua thực đơn của em rồi phán thêm với nhá:
sáng: 170 200gr khoai lang
trưa: canh rau đủ loại nấu với thịt, lạc - 50gr
tối: giống trưa, có lạc/đậu nành sấy khô
giúp em thực đơn - lượng dùng bnhieu với thực phẩm ng Vn boss nhé :notworthy:
 
lần này thì mò sang thớt bác luôn! :LOL:
cái vụ dinh dưỡng theo ins ấy, em ko rõ lắm các món trong đó ở VN khó mua đc thực phẩm như thế, 1 số khác thì ... quá đắt so với mức chi bt của em :eek::eek:
boss xem qua thực đơn của em rồi phán thêm với nhá:
sáng: 170 200gr khoai lang
trưa: canh rau đủ loại nấu với thịt, lạc - 50gr
tối: giống trưa, có lạc/đậu nành sấy khô
giúp em thực đơn - lượng dùng bnhieu với thực phẩm ng Vn boss nhé :notworthy:
Nên ăn 6 bữa chứ ko chỉ 3 bữa chính.

Trái cây làm 3 bữa phụ là tốt nhất. Táo, dưa hấu, thanh long là những thứ calo thấp, mà lại đánh lừa bao tử, quên cảm giác đói, và carb rất tốt cũng như vitamins với minerals.

Aloe vera ( nha đam ) cũng có thể làm bữa phụ rất rốt nhé, 1 ly nha đam xay với nước chanh + táo :)

Insanity thì nên ăn như vầy:

7h: 200g khoai lang - 200-300 calories
9h: 2 quả táo / 1 quả thanh long / dưa hấu - 150 calo
11h: 200g thịt gà/trứng/cá + 300g rau + 100g tinh bột - 350-450 calo
2h: 2 quả táo / 1 quả thanh long / dưa hấu - 150 calo
5h: 200g thịt gà/trứng/cá + 300g rau + 100g tinh bột - 350-450 calo
8h: trái cây táo / 1 quả thanh long / dưa hấu 100 calo

tong cộng 1 ngày: 300+150+450+150+450+100 = 1600 calo

Cần coi them công thức tính calo giữ cân trong file Nutrition guide của Insanity để điều chỉnh calo lại cho phù hợp
 
thank anh @Lance25 chi tiết và cụ thể quá ạ !
em bị bệnh dạ dày nên ăn cỡ 200gr khoai no sau 2h 3h chưa đói, nên ăn 6 bữa thay vào đó em sẽ ăn quả tăng cường trao đồi chất (y)
 

cafe.sua

Tư Vấn Thể Hình
Nhìn cách bạn viết bài, hàm lượng và cách đóng hộp, Cafe nghĩ bạn học hospitality à?

PS: bữa ăn bạn rất hợp lí và tính toán chi tiết. Chỉ cần khoản tập nữa là ok. Công thức cho bạn là 60% (tập)-50% (ăn).
 
Nhìn cách bạn viết bài, hàm lượng và cách đóng hộp, Cafe nghĩ bạn học hospitality à?

PS: bữa ăn bạn rất hợp lí và tính toán chi tiết. Chỉ cần khoản tập nữa là ok. Công thức cho bạn là 60% (tập)-50% (ăn).
Đầu bếp mà :D
Có dạo làm Bartender , rồi Patisserie, nhưng sau cùng vẫn thích làm Chef de Cuisine

Phần rau bên trái chắc mình trụ được 2 ngày, bên phải thì chắc cũng được 1 tuần :D
ông anh ăn rau nhiều ghê thế hả :D Lance tinh' cho đủ gần 5 ngày thôi. Thiếu thì đi mua them. Với lại rau mua cho người nhà ăn nữa.
Thịt, cá thì lúc nào cũng phai mua cho 10-11 ngày để phòng hờ có lúc bận bịu ko đi mua đc
 
@Lance25 : Cho anh hỏi là cái nồi chiên không dầu có sử dụng tốt ko? Anh rất thích ăn khoai tây chiên, nhưng ăn nhiều thì lại bị cholesterol. Thấy Philips có nồi chiên không dầu giá khoảng 6 tr gì đó nhưng không biết dùng ăn có giống như chiên dầu ko? Nếu mua về mà dùng ko được thì phí quá. Ngoài ra mấy cái lò nướng halogen sử dụng có ok ko? Nếu được thì anh mua để sử dụng.

Ngoài ra, anh đọc các tài liệu nước ngoài có đề cập đến serving rau củ quả. Serving của rau củ quả thì mình đo bằng gì hả em? Cám ơn em nhiều.
 
@Lance25 : Cho anh hỏi là cái nồi chiên không dầu có sử dụng tốt ko? Anh rất thích ăn khoai tây chiên, nhưng ăn nhiều thì lại bị cholesterol. Thấy Philips có nồi chiên không dầu giá khoảng 6 tr gì đó nhưng không biết dùng ăn có giống như chiên dầu ko? Nếu mua về mà dùng ko được thì phí quá. Ngoài ra mấy cái lò nướng halogen sử dụng có ok ko? Nếu được thì anh mua để sử dụng.

Ngoài ra, anh đọc các tài liệu nước ngoài có đề cập đến serving rau củ quả. Serving của rau củ quả thì mình đo bằng gì hả em? Cám ơn em nhiều.
Theo kn của em, nấu ngon nhất vẫn là cách đơn giản, căn bản.

Nếu ko xài dầu, thì đó là cá hồi nướng áp chảo, cần 1 chút bơ. Chứ ko nó khét dính chảo, do ko đủ độ ẩm dung môi

Trc đây nhà hang nơi em làm ( nhà hang 5 sao của Crown casino, tại Burswood WA Australia ) cũng áp dung thử vài cái lò nướng kiểu trên quoảng cáo để xem có cải thiện tốc độ cũng như chat lượng ko, thấy còn chậm hơn mà ko dc ngon.

Chưa kể nấu ko đc đung ý muốn. VD như nếu có khách đòi ăn miếng cá salmon mà nó còn raw bên trong thì sao. Đâu xài cái đó dc.

Khoai tây nướng dung cái đó thì đc nha, ko dầu mỡ, ko cholesterol. Chỗ em làm trc đây, cũng xài 1 cái máy nướng (roast) khoai tây.

Serving vegetables thì là tiêu chuẩn rau củ ăn hang ngày thôi. Ăn bao nhiêu thì mỗi người mỗi khác. Có người cần ăn nhiều hơn người kia. Cái này phải tự mình hiểu mình. Bình quân người thường thì 40% lượng thực phẩm hấp thu là rau, củ, quả
 
bác hướng dẫn làm bài món bằng hình ảnh đi bác :love: ăn đủ chất và ngon nữa thì còn gì bằng :cool:
 
Tưởng thịt lợn tạo mỡ thì ko dùng chứ bạn?
bác nói nhảm nhí thế :confused:

Thế bác co biết thịt bò nó fat với cholesterol cao hơn thịt heo nhiều ko ?

Cái thứ tạo mỡ là thừa calo, thừa mứa tinh bột mới tạo mỡ.

bác hướng dẫn làm bài món bằng hình ảnh đi bác :love: ăn đủ chất và ngon nữa thì còn gì bằng :cool:
:hungry: Để thử coi sao hehe
 
Giờ ko đủ điều kiện theo plan này thì có món nào dễ chế biến để làm nhanh ko bác ?
 
bác nói nhảm nhí thế :confused:

Thế bác co biết thịt bò nó fat với cholesterol cao hơn thịt heo nhiều ko ?

Cái thứ tạo mỡ là thừa calo, thừa mứa tinh bột mới tạo mỡ.


:hungry: Để thử coi sao hehe
Thì trc giờ vẫn thấy ae trên này nói hạn chế ăn thịt lợn vì nó tích mỡ còn gì. Đâu phải tui nghĩ vậy.
 
bác nói nhảm nhí thế :confused:

Thế bác co biết thịt bò nó fat với cholesterol cao hơn thịt heo nhiều ko ?

Cái thứ tạo mỡ là thừa calo, thừa mứa tinh bột mới tạo mỡ.


:hungry: Để thử coi sao hehe
Thế mà bao nhiêu lâu nay dân ta cứ kháo nhau rằng ăn thịt bò ko béo
Mà cũng dễ tin là thật vì ăn thịt bò nó toàn là nạc mà
Thừa tinh bột tạo mỡ, thế fat với cholesterol thì nó có tạo mỡ ko ?
 
Thế mà bao nhiêu lâu nay dân ta cứ kháo nhau rằng ăn thịt bò ko béo
Mà cũng dễ tin là thật vì ăn thịt bò nó toàn là nạc mà
Thừa tinh bột tạo mỡ, thế fat với cholesterol thì nó có tạo mỡ ko ?
fat voi cholesterol là mỡ béo sẵn rồi :confused:
Nếu ăn vào mà ko vận động cho no chuyen hóa ra năng lượng thì no tích tụ lại hết
 
A Lance25 có điều kiện thật là sướng quá, ăn uống bài bản thật. :greedy::greedy: e tới tháng lĩnh lương hok biết có mua được nhiêu đồ đó k nữa, hic hic