[Dropset] To cơ nhanh - Tiết kiệm thời gian

Mình fan của dropset, nhiều lúc tập xong cũng hơi rùng mình vì có cảm giác như rách ngực, vài hôm sau thấy ngứa ran cả ngực, may mà 1-2 tuần đẩy 1 phát nên nó cũng lành.
Ngày nào cũng dropset có ổn k bạn hay 1 tuần chỉ dropset 3 buổi thôi ???
ngày nào cũng xài được mình ko phải người nữa rồi :D. 3 nhóm cơ chính mỗi tuần 1 lần tức là 1 tuần dropsets 3 buổi như bạn nói đấy.
@Cá Đại Tu mình dropsets không hạ tạ 3 lần trong 1 hiệp mà hạ tới 7 lần tạ, tổng số rep thực hiện tầm 40 rep, rep thứ 40 ngực như vỡ tung bị tạ đè luôn
 
ngày nào cũng xài được mình ko phải người nữa rồi :D. 3 nhóm cơ chính mỗi tuần 1 lần tức là 1 tuần dropsets 3 buổi như bạn nói đấy.
@Cá Đại Tu mình dropsets không hạ tạ 3 lần trong 1 hiệp mà hạ tới 7 lần tạ, tổng số rep thực hiện tầm 40 rep, rep thứ 40 ngực như vỡ tung bị tạ đè luôn
Kinh quá, như anorld rồi, thế này phải đớp nhiều vào, theo dropset thì khó mà béo lắm, hầu như khá lean.
 
Hôm trước dropset benchpress 1 lần. Hạ 10Kg mỗi lần drop. Về nhà 3 ngày sau mới hết đau ở chỗ nối giữ ngực và vai. Cảm giác như đau rotater cuff.
 
Há há cuối cùng chú cũng thử, giờ còn trẻ sợ gì, a tin vài năm nữa chú thành hàng khủng thôi :v
Không. Do hôm đấy fail bench press, ức quá nên quyết định vừa tháo tạ vừa đẩy => drop set luôn. Xong cuối buổi còn dips thêm mấy cái nữa. Về đau nhức nguyên 3 ngày.

Chính ra cứ fail thì drop set lại hay.
 
Không. Do hôm đấy fail bench press, ức quá nên quyết định vừa tháo tạ vừa đẩy => drop set luôn. Xong cuối buổi còn dips thêm mấy cái nữa. Về đau nhức nguyên 3 ngày.

Chính ra cứ fail thì drop set lại hay.
Anh cũng bị fail đẩy vai, do hôm đấy đẩy ngực, nên dropset cho đỡ ức chế, ko ngờ lần sau đẩy tăng được 6kg luôn :v
Fail squat là sợ nhất, đâm ra squat lên nhanh nhất mà giờ đứng nguyên.
 
Em tập thì 1 tuần 4 buổi, mỗi buổi 1 nhóm cơ! Căn bản cái sq ko dropset thì nó đã đủ hành hạ em 3-5 ngày, cái xô cũng phải 2-3 ngày mới hết đau nên chỉ dropset với buổi ngực và vai! Cứ 1 tuần dropset thì tuần sau tập bình thường và cố gắng tăng tạ hiệp cuối, đủ 6rep hiệp cuối lại chuyển mức tạ mới! Thấy khá ổn!
 
anh sơn ơi..e tập theo lịch 6 buôi mỗi buổi 1 nhóm cơ, e muôn tập xen kẽ 1 tuần tâp theo classic tuần tiếp theo tập dropset và superset liên tục như thế có khả thi ko a:bookworm::bookworm:
 
đã gọi là sock thì không nên liên tục
thường xuyên vẫn thoải mái và hiệu quả bạn nhé,nhưng khi cơ quen với mức tạ ban đầu rồi thì cảm giác sốc ban đầu sẽ ko hiệu quả nhiều nữa,lúc này chính là lúc nâng mức tạ lên đó.đó mới là sự phát triển trong tập luyện.
kinh nghiệm của mình cho thấy độ hiệu quả tập GYM như sau :
tập nhẹ < tập nặng < supper set < drop set
các bạn đã tập lâu năm xin cho góp ý để bổ sung cho topic này của a Sơn nhé
 
1 phần nào đó thì là như vậy,theo mình thì luôn hoán đổi các phương pháp tập cũng như các bài tập để cơ thể ko thể quen với các bài tập nên cơ luôn bị shoc và như thế rất tốt
 
Mấy ban mới tập rất ảo tưởng to nhanh và xẹp nhanh mà k biết cần thời cùng dinh dưỡng mới bồi đắp qua từng tháng từng năm mới to ra đc
 
đúng rồi, tập lâu cơ " già" sẽ ổn định hơn là đúng,ở đây đang nói đến cái ưu điểm của superset thôi
để đẹp thì cần : phương pháp tập + dinh dưỡng + thời gian...
 
Mình tập dropset một thời gian theo đánh giá bản thân thì nó bơm máu tốt ,phê..nhưng sức mạnh của mình giảm đi rõ.. vì thế mình chuyển sang kim tự tháp cho đến nay vẫn tập như vậy .thay vì dropset mình rút ngắn thời gian ngĩ giữa mỗi sét, ép rép (nâng đc 8cái cố thêm 2,3 cái..).theo mình dropret là dạng nâng cao phù hợp cho máy prô tập lâu thôi.
 
Mình tập dropset một thời gian theo đánh giá bản thân thì nó bơm máu tốt ,phê..nhưng sức mạnh của mình giảm đi rõ.. vì thế mình chuyển sang kim tự tháp cho đến nay vẫn tập như vậy .thay vì dropset mình rút ngắn thời gian ngĩ giữa mỗi sét, ép rép (nâng đc 8cái cố thêm 2,3 cái..).theo mình dropret là dạng nâng cao phù hợp cho máy prô tập lâu thôi.
uh,mình thì thấy mới tập 1 thời gian vẫn dùng nó thoải mái,đúng là cái này ưu tiên phát triển cơ + độ bền chứ ít đi vào sức mạnh=> tập kết hợp nhiều thứ : tạ nặng + nghỉ ít + superset + dropset + kim tự tháp....thình thoảng thay nhau đảo đi đảo lại mấy cái đó thì mới hiệu quả.
 
Mod ơi , em đang muốn tập theo hướng dẫn này của anh . Bây giờ em đẩy ngực ngang max 60 , vậy là em sẽ tập 60 - 8 cái rồi tháo tạ xuống 50 - hết sức rồi lại 40 - hết sức ... cứ thế đến khi ko đẩy đc nữa hả anh .
Ngoài ra thì 1 buổi tập ngực em tập mấy bài , cả dốc lên , dốc xuống , bench tạ đơn và kéo cable . Vậy em cũng áp dụng luôn dropset cho tất cả các bài đó hay chỉ áp dụng 1 trong các bài thôi ạ ?
 
Mod ơi , em đang muốn tập theo hướng dẫn này của anh . Bây giờ em đẩy ngực ngang max 60 , vậy là em sẽ tập 60 - 8 cái rồi tháo tạ xuống 50 - hết sức rồi lại 40 - hết sức ... cứ thế đến khi ko đẩy đc nữa hả anh .
Ngoài ra thì 1 buổi tập ngực em tập mấy bài , cả dốc lên , dốc xuống , bench tạ đơn và kéo cable . Vậy em cũng áp dụng luôn dropset cho tất cả các bài đó hay chỉ áp dụng 1 trong các bài thôi ạ ?
M thấy a đấy bảo là 1 buổi tập chỉ cần áp dụng 1 bài dropset cho một nhóm cơ thôi, chẳng hạn bạn tập ngực thì tốt nhất áp dụng mỗi bài ngực nằm ngang thanh đòn cho dropset, xong các bài khác tập bt từ nhẹ lên nặng, nhưng m vẫn đang thắc mắc là buổi tập thứ 2 thứ 3,.... đến buổi thứ 6 giống như hôm thứ nhất cũng áp dụng dropset cũng như thế hay chỉ áp dụng cho 3 buổi 3 buổi còn lại tập bt :(
 
M thấy a đấy bảo là 1 buổi tập chỉ cần áp dụng 1 bài dropset cho một nhóm cơ thôi, chẳng hạn bạn tập ngực thì tốt nhất áp dụng mỗi bài ngực nằm ngang thanh đòn cho dropset, xong các bài khác tập bt từ nhẹ lên nặng, nhưng m vẫn đang thắc mắc là buổi tập thứ 2 thứ 3,.... đến buổi thứ 6 giống như hôm thứ nhất cũng áp dụng dropset cũng như thế hay chỉ áp dụng cho 3 buổi 3 buổi còn lại tập bt :(
Mỗi bài 3 hiệp thật nặng, sau đó dropset kết bài.
 
Mỗi bài 3 hiệp thật nặng, sau đó dropset kết bài.
cái đấy là chắc rồi nhưng m vẫn đang thắc mắc là Như lịch của m.
Thứ 2 ngực, tay sau
thứ 3 xô, tay trước
Thứ 4 vai chân
Và 3 ngày sau lại tập lại từ thứ 2 3 4 như vậy, ak quên mỗi 1 hiệp m nghỉ 30s trong 30s đó m gập bụng
Quay lại với vấn đề dropset : bài tạ đòn nằm ngang vào thứ 2, tạ máy kéo xô thứ 3, tạ đòn xô vào thứ 4. Thì còn 3 ngày thứ 4 5 6 mình có nên dropset nữa không hay vẫn tập bình thường nhưng thay vào nhóm cơ khác. M đang thắc mắc như vậy. Bạn hay A nào có kinh nghiệm chỉ e cái vấn đề này với. E mới tập thôi nên hỏi ngu tí đừng lém đá tội em, lên đây để học hỏi ko muốn bị quang gạch hjhj
 
cái đấy là chắc rồi nhưng m vẫn đang thắc mắc là Như lịch của m.
Thứ 2 ngực, tay sau
thứ 3 xô, tay trước
Thứ 4 vai chân
Và 3 ngày sau lại tập lại từ thứ 2 3 4 như vậy, ak quên mỗi 1 hiệp m nghỉ 30s trong 30s đó m gập bụng
Quay lại với vấn đề dropset : bài tạ đòn nằm ngang vào thứ 2, tạ máy kéo xô thứ 3, tạ đòn xô vào thứ 4. Thì còn 3 ngày thứ 4 5 6 mình có nên dropset nữa không hay vẫn tập bình thường nhưng thay vào nhóm cơ khác. M đang thắc mắc như vậy. Bạn hay A nào có kinh nghiệm chỉ e cái vấn đề này với. E mới tập thôi nên hỏi ngu tí đừng lém đá tội em, lên đây để học hỏi ko muốn bị quang gạch hjhj
theo tôi thì:
1- chuyển vào vào buổi ngực tay sau để hoàn chỉnh bộ push
2- bụng tập với ngày tập chân
3- tập 1 buổi nặng + dropset; buổi còn lại trong tuần tập superset với mức tạ tương đối cho các bài như vậy bạn vừa sẽ có sức mạnh vừa sẽ có sức bền. Luyện vậy đi cho khỏi lăn tăn
 
Mong anh Sơn và các pro chỉ giáo

Mình đang tập theo giáo án 4 ngày cùa anh Sơn và có một khúc mắc sau , ví dụ ngày tập ngực
- Ghế dốc lên thanh đòn
- Ghế dốc lên tạ đơn
- Ghế nằm Thanh đòn hoặc Tạ đơn
- Banh ngực ghế nằm....
thì khi áp dụng dropset vào bài (1) Ghế dốc lên thanh đòn là đã mỏi rồi, tập tiếp các bài tiếp theo theo mức tạ cũ (khi chưa áp dụng dropset) không nổi nữa.
Vậy mình nên làm thế nào:
- giảm mứac tạ của các bài tiếp theo ?
-hoặc là đảo lại thứ tự bài tập: tập bài Ghế dốc lên thanh đòn (dropset) cuối cùng ?