5 mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân ngoài gym

#1
(Đăng lại cho đúng box)
Bài viết dưới đây được dịch từ bodybuilding.com, có 1 số tips khá hữu dụng cho các anh chị em nên mình xin được dịch ra mn đọc và có thể làm theo. Nếu làm theo và thấy hiệu quả hãy post kết quả lên cho mng coi nhé

Khi đọc bài viết này, có thể trong đầu bạn luôn cho rằng phải tập luyện thì mới đốt được calories, nhưng vấn đề là bạn luôn đốt calories 24/7, từ lúc đi vệ sinh thậm chỉ cả khi ngủ. Tất nhiên gym là nơi rất tốt để đốt được nhiều nhất calories, nhưng chúng ta đang so sánh 1h ở gym với 23h còn lại. Có rất nhiều cách khoa học để đốt mỡ trong 96% thời gian còn lại. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đốt calories trong suốt cả ngày dài


1. Thay bữa sáng đầy tinh bột bằng trứng tráng

Khi thay đổi 1 bát cơm lớn bằng 3 quá trứng tráng cùng với rau (chân vịt hay ớt xanh), bạn vừa có một bữa ăn mới hợp khẩu vị, lại vừa thay đổi cách cơ thể hấp thụ thức ăn. Nhờ vào tác dụng nhiệt của thức ăn và thành phần dinh dưỡng khác nhau (carb,protein và fat) – mỗi loại cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa
Con đường tiêu hóa protein khá phức tạp, vì thế cơ thể sẽ đốt nhiều calories hơn khi hấp thụ chất này. Chính vì vậy, protein từ trứng có thể đốt thêm cho bạn 40-50 calories
2. Di chuyển liên tục cả ngày

Nhìn xung quanh văn phòng của bạn xem. Tôi cá rằng đồng nghiệp của bạn 95% đang ngồi trên ghế, mắt dán chặt vào màn hình máy tính và ăn bữa trưa ngấu nghiến. Điều đáng buồn là thói quen xấu này lại rất phổ biến.
Tôi không yêu cầu bạn làm gì trâu bò như chạy vài 3 cây số (nếu được thì rất tốt), nhưng hãy dành thời gian ăn trưa để đi bộ quanh văn phòng vài lần, vừa để giải tỏa stress, vừa để đốt calories. 45 phút đi bộ thôi là bạn đốt được 200-300 calories rồi. Quan trọng hơn là bạn sẽ cảm thấy tươi mới, đầy sức sống vào buổi chiều


3. Đứng khi làm việc

Xã hội hiện đại có lẽ đã tạo ra cả 1 “văn hóa” ngồi: ngồi làm việc, ngồi lái xe, ngồi ăn,…Khi bạn ngồi, bạn không đốt được lượng calories = 1/3 so với khi bạn đứng. Rồi chính cái văn hóa ngồi đã tạo ra 1 cơ số bệnh liên quan tới hông và thoái hóa cột sống. Theo 1 nghiên cứu khoa học từ “American College of Sports Medicine” ngồi quá nhiều còn có thể khiến bạn dễ mắc bệnh tim, ung thư và là nguyên nhân chính dẫn tới suy giảm sức khỏe
Vì thế, lần tới khi nghe điện thoại của khách hàng, hãy đạp tung cái ghế ra và đứng lên( đùa thôi). Điều này có thể giúp bạn đốt tới hơn 300 calories một ngày


4. Tận dụng cầu thang

Leo cầu thang có thể là cơn ác mộng với nhiều người, nhưng đó là cách tuyệt vời để đốt calories. Nếu bạn đủ may mắn để làm ở 1 tòa cao ốc, leo cầu thang là 1 cách hữu hiệu để giảm cân. Còn nếu không, hãy luôn cố gắng sử dụng thang bộ nếu có thể

Mỗi bậc thang bạn đi đốt từ 4-7 calories, tùy vào chiều cao và cân nặng. Thậm chí bạn có thể trùng gối xuống để đốt cháy cơ đùi, giúp cơ thể đốt calories nhiều hơn !!!

5. Uống trà xanh

Có lẽ tôi không cần nhắc lại các bạn tác dụng của trà xanh. Không chỉ làm tăng tốc độ chuyển hóa – để đốt nhiều calories hơn, trà xanh còn chưa polyphenols có chứa các hợp chất chống oxi hóa để chống lại tế bào bị chết. Tế bào chết là một điều bình thường, thậm chí cần thiết cho cơ thể phát triển, nhưng cái chết của tế bào nếu quá nhanh thì vô cùng tệ hại, thậm chí dẫn tới mầm mống ung thư.

Vì vậy, thay vì uống 1 cốc café hay đồ uống năng lượng, hãy thay bằng 1 túi trà. Trà xanh là nguồn cung cấp caffein hợp lí và đầy đủ nhất, giúp bạn có khả năng tỉnh táo cả buổi sáng


Rõ ràng thay đổi nhỏ trong thói quen có thể mang lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe. Mưa dầm thấm lâu, những thay đổi nhỏ này sẽ khiến mục tiêu giảm cân của bạn được thực hiện nhanh chóng hơn


Nguồn:bodybuilding.com

Translator :TyrexStore

P.s : 2 tháng cắt mỡ của mình :3
trước

sau


Với tập luyện + diet mình giảm đc 8 cân trong 2 tháng