Bắp chuối nhỏ: Chia sẻ của tôi

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#1
Như bao các bạn khác, tôi thường rất mặc cảm với tạng người skinny của mình. Mặc dù cơ địa xương nhỏ, bắp chuối cũng như đùi nhỏ nên khi mặc quần sooc tôi khá tự ti. Nhờ chăm chỉ luyện tập cùng với các hiểu biết đã có tôi đã xây dựng được chương trình luyện tập riêng cho bắp chuối, để thoát khỏ kiếp tự ti khi mùa hè đến
calff anatomy.jpg


Xin nói thật với các bạn là để có 1 bắp chuối " nhìn được'' là cả 1 quá trình. Bạn đừng nản chí hay quá tự ti về nó. Căn bản bạn sẽ khắc phục được. Các ông có bắp chuối to sẵn có cũng đừng quá tự tin, cái mà các ông có chẳng qua là cơ địa nó có sẵn, chẳng cần tập tành gì nó đã to sẵn rồi. Cái có sẵn chẳng bao giờ đáng quý bằng cái mình tự làm ra. Do đó các bạn bắp chuối bé hãy tự tin lên.

calf.jpg


Tôi nhớ có 1 bài viết của Arnol nói về bắp chuối của mình sau khi ông dành Mr Olympia lần thứ 3 rằng, hàng ngày ông thường chạy bộ nhón gót vào các buổi tối. Vì rằng khi chạy nhón gót bạn đã sử dụng cơ thể mình như 1 khối tạ bắt bắp chuối phải căng ra và đẩy lên. Cùng với các bài tập mang tính xây dựng cơ bắp trong phòng gym ông đã có 1 bắp chuối khủng, và nó cũng góp phần làm lên các danh hiệu của ông.

arnoldcalves.jpg


Tôi đã thử nghiệm ngay những ngày đầu tiên và thấy rằng bắp chuối của mình đúng là có sự thay đổi dù là rất nhỏ. Cái cảm giác ê buốt nhưng giật giật sướng sướng ở bắp chuối khiến tôi có cảm giác hình như nó đã to lên. Tôi tiếp tục với các bài tập bắp chuối với độ rất nặng. Bắp chuối của bạn sẽ không thể phát triển to lên nếu bạn không "tiêu diệt'' chúng, không tập nó.

Chia sẻ của tôi là Bạn hãy tập bắp chuối 10 đến 12 hiệp. Mỗi hiệp ít nhất từ 20-30 lần vào cuối tất cả các buổi tập của mình. Nếu trong giai đoạn đầu bạn chưa thể làm được nhiều hiệp thế hãy bắt đầu cố gắng tập 5 hiệp mỗi hiệp 20 lần. Và hãy dần dần đẩy số hiệp lên nhé.

Bạn phải hy sinh khoảng 10-15 phút cuối các buổi tập cho cơ bắp chuối. Hãy xem nó là cơ chính trong giai đoạn này. Nhớ nhé các bạn

Dưới đây tôi xin chia sẻ với các bạn 1 số bài tập tốt nhất cho các bạn khi " lên đời'' bắp chuối của mình
- 5 hiệp (hoặc nhiều hơn nếu có thể), mỗi hiệp 15-20 lần. Mỗi hiệp nghỉ 30 giây
- Thực hiện vào cuối mỗi buổi tập của bạn

1. Bài Barbell standing calf raises
Barbell-Standing-Calf-Raise-622x485.png


2. Seated Calf Raises
seated calve raise.jpg


Nếu phòng tập không có máy này thì tập kiểu này cũng ok nhé

Seated-Calf-Raise s.jpg


3. Calf Raises On Leg Press
leg-press-calf-raise.jpg


4. Tập ở mọi nơi với bài này


CalfRaises.jpg


Hy vọng chia sẻ của tôi sẽ giúp ích được các bạn tập bắp chuối được hiệu quả hơn
 
Lần sửa cuối:

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
#4
12 lần mỗi lần 30 phát mà hôm nào cũng tập. không cho nó nghỉ ngơi à anh
Anh đoán trước sẽ có bạn hỏi vế vấn đề...sợ tập nhiều..chai cơ.

Cứ tập thoải mái vì nó là 1 dạng cơ bền tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày của con người như đi lại chạy nhảy nên bản chất nó rất khó to lên, chính vì vậy phải tập cường độ nặng
 
#5
mình tập các bài bài bắp chuối về nhà đau nhất...lúc nằm bắp chuối cọ sàn cũng rêm...có bro nào như vậy ko..
 
#7
Em thấy bảo chỉ tập 12 cái thôi. Và anh Sơn cho em hỏi: em tập GA 4b/1tuần thì cả 4 buổi đều tập bắp chuối thế có sợ bị chai cơ ko, sợ cơ ko có thời gian nghỉ ko anh?
 
#9
Anh đoán trước sẽ có bạn hỏi vế vấn đề...sợ tập nhiều..chai cơ.

Cứ tập thoải mái vì nó là 1 dạng cơ bền tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày của con người như đi lại chạy nhảy nên bản chất nó rất khó to lên, chính vì vậy phải tập cường độ nặng
cơ bụng cũng thế phải không anh
 
#18
Có bác nào cho em hỏi sao mình tập bắp chuối mà vùng hông với mông lại nhức không nhỉ.
 
#24
trước lúc chưa gym e có đá banh bởi vậy giờ cũng hầu như là ko tập chân hý hý , nhjn cũng tạm nét cái chân
kkk
 
#25
Thank anh chia sẻ. Đúng vấn đề e lăn tăn. H có thể ngày nào cũng tập rồi. Cơ mà chân em nhún bắp nặng quá nó bị phồng cơ cứ nổi mấy cục như không khí rỗng ở bắp chân. Có khắc phục đc kô ạ
 
#26
Còn một điều nữa là thời gian đầu đi gym em kô có kinh nghiệm nên tập bắp chuối hai bên nó bị lệch. Cứ tập tiếp hay cần phương pháp khắc phục lệch nào kô anh.
 
#27
cám ơn a sơn rất nhiều. cũng tập được 1 năm mà bắp đùi thì lên nhều nhưng thấy bắp chuối ko lên mấy chỉ săn thôi ^^, ko biết thế nào để cải thiện thằng bắp chuối này.
 
#28
Bây giờ mới seach được bài này, đúng là mình tập bắp chuối quá hời hợt nên ko thấy to ra tí gì hết. Để chiều về áp dụng cách này xem sao.
10-12 hiệp nghe đã thấy căng hết cả chân rồi :LOL: