Hỏi Đáp Tập Luyện trong Giảm Cân

#2
Tình hình là mẹ em mới mua máy này , PS Q031 của Poongsan - Hàn Quốc ,17 triệu

Ban đầu nghe em bảo máy massage làm sao giảm béo đc chỉ có lừa người như đai quấn bụng chứ gì , nhưng khi em lên tập mới thấy , khi đứng im 2 bên chân nó nhún lên nhún xuống , nếu ở tốc độ 20 thì phải nói là rất mạnh , 100 % cơ thể rung cực cực mạnh lắc tơi bời , dân thể hình đứng lên đó cũng không chịu nổi 30p liên tục .

Nó còn có chế độ đo calo tiêu hao , khi để tay lên em chỉnh max speed thì đo được 1 phút giảm tới gần 30 calo ( chắc chỉ là ảo )

Từ khi tập máy này em ăn giảm cân và bỏ hẳn HIIT nhưng người vẫn xuống cân đều đều như khi tập HIIT vậy , ngày 4 lần mỗi lần 15p .


Vâng , nó tốt như vậy nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu mặt em nó không to và tròn lên như thế này , từ ngày tập cái máy này mặt em như bị tung lên tung xuống mạnh kiểu chạy nó xệ béo ra hay sao ấy , người giảm cân mà mặt và hai má to như cái thớt :cry::cry::cry::cry:

Em không biết có phải do cái máy này tung lên tung xuống nên mặt nó xệ hay là dinh dưỡng nó đưa lên mặt không , tại vì từ hồi bắt đầu tập máy này em cũng ngủ nhiều , thường là 10h tối đến 6h sáng và 12h trưa đến 6h tối ( tính ra 14 tiếng / ngày )


Các bác cho em lời khuyên với , mặt em béo lên là do đâu ạ ( em không ăn muối , không ăn đồ ngọt và không ăn gia vị luôn ) :((
 
Last edited by a moderator:
#3
rung mạnh quá thịt nó bị lỏng ra là đúng rồi còn j, ngừng tập ngay và tập các pp matxa làm săn chắc da mặt chứ ko thì ghê lắm
 
#4
mình đi tập ở phòng tập thì ng hướng dẫn bảo những máy như thế này tác dụng kém lắm, tốt nhất tự thân vận động vẫn là tốt nhất.
Về mặt thì bạn nên uống nh` nước và ăn nhạt đi xem có đỡ ko
 
#5
Mọi người cho e hỏi có bài tập nào giúp đánh tan mở ở bụng, hông, đùi, mông hiệu quả cao ko ? Hiện giờ e đang cắt giảm khẩu phần ăn kết hợp chạy bộ, tennis và bơi. E mới giảm được 3kg nhưng vẫn thấy còn nhiều mỡ ở các phần trên. Ai chia sẻ cho e mấy bài tập hiệu quả với :D:D
 
#6
giảm được 3kg trong thời gian bao lâu?? giảm mỡ cần nhiều thời gian mà, phải kiên nhẫn thôi
 

thkq

Banned
#7
Bơi và chạy cũng là 2 môn giãm cân tốt lắm rồi em cứ từ từ, ăn hạn chế tinh bột và đường lại nữa cho nhanh hơn
 
#8
Chào anh chị em
Hiện nay em : 1m69, 69 kg
Thường ngày lịch ăn trung bình của em như sau
Sáng: phở
Trưa 2 chén cơm + thức ăn heo bò gà ...
chiều: như trên ( có thể nhậu 1,2 ngày trong tuần)
6h em đi tập GYM

Hiện nay có 1 thắc mắc có thể làm được không?
Em dực định giảm lượng ăn trưa và chiều còn khoảng 50 % + sáng kết hợp chạy bộ + chiều Gym
thì tốt hơn hay là ăn kiêng theo các bài viết của các HLV trên dd tốt hơn
em thì 1 ngày phải ăn 1,2 chén cơm mới được hic hic
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#9
Em nên giảm mỡ trước rồi hãy tập gym nếu như bụng có nhiều mỡ (hoặc tập gym nhẹ thôi). Em có thể ăn 1,2 chén cơm 1 ngày và giảm lượng ăn đi, nhưng đừng giảm tới mức mệt lả người. Các HLV về dinh dưỡng có biết mục tiêu em ra sao không và họ khuyên thế nào? Thường thì có thể họ khuyên ăn nhiều để dễ tăng cơ.
 
#10
hic
vậy cả tháng nay em GYM là vô tác dụng hả bác ( Gym theo bài của sonvalentine cho người mới bắt đầu)
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#11
Vấn đề là em đang muốn giảm mỡ trước hay tăng cơ trước rồi giảm mỡ sau. Nếu em muốn giảm mỡ thì nên theo chế độ giảm mỡ là chính. Vừa giảm mỡ vừa tăng cơ là việc rất khó.
 
#12
Theo em thì anh nên giảm mỡ trước đi ạ. Lúc trước em cũng muốn có 2 thứ đó nhưng từ từ thì thấy nên giảm mỡ trước, vì phải nghĩ là đây là quá trình lâu dài và qua nhiều giai đoạn, phải kiên trì.
Mún giảm mỡ thì theo em ko gì khó lắm, chỉ cần vận động nhiều và ít cơm lại 1 chút là được thôi. Như em thì, mỗi ngày phải đạp xe ít nhất 1h (với tốc độ cao nhất có thể), cứ thế, sau 2 tháng, cái bụng đã giảm cỡ 15cm rồi anh ạ, bây giờ nhìn thon rồi ( tuy chưa săn chắc, nhưng đã thoát giai đoạn phệ nghĩa đen ).

Nếu anh có xe đạp hay máy đạp tại chỗ thì theo em nên đạp hơn anh ạ. Chạy bộ sẽ làm chúng ta mỏi, rã người ra nhanh hơn so với xe đạp ( tuy chạy bộ và đạp nhìu có ưu/khuyết riêng tác động lên xương,cơ - cái này anh có thể tìm hiểu trên google, các web tiếng anh ). Đạp xe sẽ đỡ nhàm chán hơn chạy bộ, giúp ta kiên trì lâu hơn ... Hiệu quả hơn ( chạy bộ khiến những người mập đau, mỏi nên dễ nản ).

Theo em đọc 1 tài liệu trên google thì thấy, đạp xe max speed dùng 60% mỡ trong máu, còn chạy thì 60% glycogen. Đây cũng là vấn đề em thắc mắc và muốn xin ý kiến các anh có kinh nghiệm ạ. Thks.
 

thkq

Banned
#13
Vừa giãm vừa tập nhẹ đi là vừa mặc dù khó chứ kohông thể không được mà hhehe
 
#14
vậy giờ ra phòng tập gym em sẽ kiếm mấy cái máy như chay bộ trên không hay gì đó để tập chứ lỡ đóng tiền rồi
^^
 
#18
Em đang theo chế độ ăn kiêng truyền thống nhưng có mấy thứ thắc mắc mong mọi người giúp đỡ.
1. Mình nghe trên diễn đàn nói ăn khoảng 2g protein/kg cơ thể --- mình 70kg thì phải ăn 140g/ ngày ---- tra bảng 1 lạng thịt có 21 g protein thế hóa ra 1 ngày ăn gần 7 lạng thịt ạ. Có phải mình tính toán sai ko?
2. Mình định tập thể dục bằng HIIT chạy bộ nhưng mà đọc vẫn không thông vụ giảm mỡ hay là giảm cơ nữa. Mình thì đang muốn giảm mỡ và săn cơ. Ai có mình lợi khuyên về phương pháp truyền thống hay là HIIT nhé.
Thanks!
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#19
1. Protein không chỉ đến từ thịt, em có thể tăng protein từ các nguồn giàu protein và ít calo hơn khác, em tham khảo các chủ đề đã đăng
2. Theo truyền thống cũng có thể Hiit được.
 
#20
Em vẫn thắc mắc ở con số 140g protein/ ngày anh thachsanh ạ. Em thấy trong bảng dinh dưỡng thì protein từ thịt nhiều nhất. Như thế thì lượng protein cần nạp có phải quá nhiều ko anh. Khả năng là nạp đủ protein thì calo in lại lớn thì toi ^^!
 

thachsanh

Don Vittorio
Ban Quản Trị
#21
Cũng không cần nạp protein nhiều quá em ạ, con số đó là dành cho người theo LC là chính, em có thể nạp ít hơn, nhưng đừng ít quá để tránh mất cơ khoảng 70g cũng được.
 
#22
Theo mình nghĩ và mình cũng từng trài nghiệm thì như vậy là không nhiều chút nào đâu, nếu cộng thêm việc bạn chia nhỏ bữa ăn ra thì 700g thịt không còn nhiều nếu như bạn ăn 6 hay 7 bữa, bạn cũng có thể thay thế thịt bằng trứng (tròng trắng) xay ra với củ và quả để uống vào các bữa phụ nếu như thịt quá khó ăn và mất thời gian...Bạn đừng lo về cơ thể...nó sẽ thích nghi khi bạn thay đổi thôi, quan trọng là trạng thái tinh thần tốt và phải ngủ đủ giấc, nhớ là đừng ngủ quá 8 h hay ngủ quá 1h vào buổi trưa, hay cố ngủ vào buồi chiều tà, vì lúc đó khi thức dậy cơ thể của bạn sẽ mỏi mệt lắm đấy...Chúc bạn khoẻ..Thân..
 
#23
hiện em cao 1m68 nặng 74kg (quá nặng T_T)
ngực 103 (xệ)
bụng 110 (to hông)
mông 110
hiện em muốn giảm bụng và tăng cường sức khỏe trước,sau đó mới bắt đầu tập cho body của mình.
em rảnh vào sáng sớm và tối khoảng 6h-8h 4 ngày trong tuần.
thực sự có quá nhìu pp và cách giảm cân.nhưng em muốn chọn 1 pp vừa lợi về thời gian và không làm ảnh hưởng công việc,vì hiện tại em đang là kỹ sư giám sát,nên công việc ko thích hợp với ăn kiêng.xin các tiền bối chỉ bảo thêm ạ.về mặt sức khỏe thì em ko sợ,nhưng sức bền em quá kém.....xin cám ơn các tiền bổi.
 
#26
Mình đang build cái thực đơn kiểm soát calo mà gặp vấn đề khó do đi làm không tránh được tiệc tùng. Chán thật. Mình tính 1 ngày ăn 400g thịt là thấy tương đối rồi. Nghe anh em trên diễn đàn nói đến việc giảm mỡ rồi giảm cả cơ nên cũng hơi run run. Hi
 
#27
Mình thắc mắc là nếu đã tập tạ hay chơi môn thể thao nào đó mà ở cường độ cao thì mình phải cần năng lượng, thì năng lượng này chủ yếu đến từ carb. Vậy thì nếu mình ăn low - carb mà vận động cao độ thì xem ra ko xong rồi phải ko ??? Theo mình nghĩ thì nếu low - carb thì ko thể vận động hay tập tạ ở cường độ cao đc, mà là cơ thể nhiều mỡ thừa thì low - carb là ok nhất ( HIIT ). Còn cơ thể người nào ko có nhiều mỡ hay gọi là vừa vừa thì vộng động cường độ cao nên ăn lượng carb cần thiết cho các hoạt động đó. Đó là ý mình nghĩ vậy thôi, mình ko rõ nên mong mọi người chỉ giúp, thanks.
 
Last edited by a moderator:

taplamtyphu

Tư vấn giảm cân
#28
LC mà cường độ cao không được đâu
vì cường độ cao = cơ type II
mà cơ type II nó chỉ dùng carb và creatine , không dùng fat
ngay cả tớ theo anabolic đây mà trước khi tập phải tống gần 80g carb vào mồm để lấy sức tập là hiểu rồi
cường độ cao phải đi kèm với carb hết á
 
#29
vậy làm sao đạt dc mục đích ban đầu là giảm cân nếu như hiit cường độ cao thì sẽ cần nạp thêm nhiều năng lượng đồng nghĩa là cơ sẽ lên , có nhiều ng có mục đích giảm số đo các vong 2, vòng đùi thì khả năng là không đạt dc kết quả như mong đợi.Trong khi đó nếu LC thì mỡ cũng giảm nhưng cơ lại không kên, vì vậy khó có thể sử dụng 2 pp cho cùng 1 mụch đich, chúc vui