Hỏi Đáp Tập Luyện trong Giảm Cân

#61
Nghe có vẻ e ở nước ngoài nhỉ. Giờ học high school là 6h đến 2h15-3h đúng ko.
Tại sao nói để bụng đói kêu ọt ọt mà ăn thì tích mỡ, đơn giản vì tới khi nó kêu là thời gian đói của e quá lâu, ít nhất phải hơn 45p. Khi này ai cũng biết đói quá thì giống như cục pin còn 5%-0%, thì dĩ nhiên lúc này e đã vào trạng thái chống đói tột độ và dĩ nhiên tiết kiệm năng lượng mức tối đa, đến khi có biểu hiện tay chân bủn rủn, ra mồ hôi lạnh và mặt tái mét thậm chí xỉu hoặc đau bụng đi cầu dữ dội mà ko có gì ra cả thì đó là lúc năng lượng 0%. Khi bước vào đói quá thì tâm lý ai cũng muốn ăn thật nhiều cho no mà ko còn nghĩ mình đã ăn gì, có khi bạn chơi cả 10lb thịt bò mà ko no, lúc này năng lượng đưa vào thì nhiều nhưng hấp thụ rất chậm giống như khi máy đt cắm sạc mãi 5-10p mới lên pin. Vì vậy nạp ăn quá nhiều lúc đói sẽ hấp thụ ít năng lượng và số dư sẽ tích mỡ dưới da.
Tốt nhất bất đắc dĩ mà để quá đói thì uống 1 ly sữa or ăn chừng 200 cal trước, rùi 5-10p sau mới ăn cho no, như vậy vừa đủ năng lượng của mình mà ko dư để tích mỡ
Yes, em ở Hoa Kỳ ^^. Em học tới 2h15 em ra, mà tại dùng xe bus nên tới 3h kém 10 mới về tới nhà. Em sẽ mang theo chút sữa uống trước khi cái bụng nó kêu ^^. Mà cho em hỏi, lúc nó đói vậy thì em ăn chút bánh CHIP được ko ( giống dạng bánh snack ) bên VN mình đó, nhưng em thấy nó carb cao nên ko bik đc hay ko => ko ăn => đói => bụng nó kêu ồn ột :p
 

tantrungvn

Tư vấn giảm cân
#62
E vô winco hay wal-mart mua 1 bịch bagel với hộp phô mai bò cười, sáng làm 1 cái với cheese đủ cho tới 11h30 ko bị đói. Break time thì ăn tí chip và trái táo or đem 2 slide sanwich với peanut butter là đủ cho tới về nhà ăn cơm. Sereal cỡ e còn hơn 1 tô mới ok, chứ 30g với sữa tầm cao lắm 200 calo, ko đủ tới 11h30 đâu.
E còn tuổi phát triển ko cần kiêng đâu, chỉ ăn đúng bữa và đừng để đói là được. Tháng sau thì e học bóng bầu dục thì e cần lượng calo từ carb cao tầm 120-150g carb là 3 chén cơm, nhưng nhớ chỉ nạp nhiêu đó khi có bữa tập và trước 1h, vẫn ăn uống bình thường hạn chế candy và chocolate. Ê còn đi xe bus nghĩ là chưa có bằng lái thì ko đến được GYM, chứ ko thì tối 7h e tập 30-60p là đẹp chán.
 
#63
Tình hình là em khá to,cao 1m75,nặng 82kg,thừa cân,nhưng 0 béo xệ,do có tập võ và đá banh hằng tuần,tuần đá 4 buổi,muỗi buổi 1 tiếng và tập vỏ nữa,cho em hỏi đá banh có giúp cho chan thon 0 ạh,chân em to lắm,đùi ấy ạh,mấy bác giúp em với!!!
Em 0 LC,đang chuẩn bị LC lại,chưa chuẩn bị tinh thần,nhưng khi lên cấp 3 thì ăn ống bt nhung đá giảm từ 85 xuôóg 81kg,0 hỉu vì sao???cho ý kiến ạh
 
#64
chưa thấy ai đá banh mà đùi nhỏ hết. Người ta cũng thường ví đùi bự với "cặp giò cầu thủ" mà :lol:
 
#65
E vô winco hay wal-mart mua 1 bịch bagel với hộp phô mai bò cười, sáng làm 1 cái với cheese đủ cho tới 11h30 ko bị đói. Break time thì ăn tí chip và trái táo or đem 2 slide sanwich với peanut butter là đủ cho tới về nhà ăn cơm. Sereal cỡ e còn hơn 1 tô mới ok, chứ 30g với sữa tầm cao lắm 200 calo, ko đủ tới 11h30 đâu.
E còn tuổi phát triển ko cần kiêng đâu, chỉ ăn đúng bữa và đừng để đói là được. Tháng sau thì e học bóng bầu dục thì e cần lượng calo từ carb cao tầm 120-150g carb là 3 chén cơm, nhưng nhớ chỉ nạp nhiêu đó khi có bữa tập và trước 1h, vẫn ăn uống bình thường hạn chế candy và chocolate. Ê còn đi xe bus nghĩ là chưa có bằng lái thì ko đến được GYM, chứ ko thì tối 7h e tập 30-60p là đẹp chán.
Ok thanks anh nhiều ^^. Em mới thi bằng luật thôi ^^ còn phần nhiều là em tập ở nhà, vì có đủ hết chỉ thiếu mỗi cái đồ kéo xô thôi, tính mua nhưng ko có chỗ để, để sau này tính sao. Với lại sau này em vào lại football nên có lẽ sẽ ko low carb đc, tại nó dùng năng lượng nhiều lắm
. In season thì tụi em tập từ 3h tới 6h30 về ( 1 tuần 4 buổi từ thứ 2 tới thứ 5 ), còn out season thì tụi em chỉ tập tạ thôi, từ 3h tớ 4h - 4h30.
 
#66
thể thao chỉ là 1 phần của giảm cân thôi...nếu bạn thể thao mà k biết cách thì bạn ăn uống càng tốt càng dễ tăng cân ấy..giảm cân là do ăn kiêng chứ:D
 
#67
tập j` thì tập cũng đừng tham quá không tốt cho sức khoẻ,điều chỉnh lịch ăn uống với tập luyện (những bài tập giảm cân,mỡ) thì chắc được đó
 
#68
Gần đây mình biết đến hình thức Slow Cardio...trog web cũg có rất nhiều ng tham gia...bác taplamtyphu cũg theo thì phải...mọi ng có thể nói cho mìh biết cách thức tập tnào đc k...đọc mấy bài mà k hiểu j cả... @@...LC đc 5 thág r...giảm 14 cân nay muốn giảm thêm... ^^
 

taplamtyphu

Tư vấn giảm cân
#69
tập gì cũng được
nhịp tim khoảng 130
không ít hơn 30 phút
không nhiều hơn 45 phút
chỉ có thế thôi
 
#72
Ẹc, ẹc .... có cách nào khác ko anh ơi :)

Tập ở nhà hay công viên được rồi, chứ ra gym thì ko phải ai cũng ra được ạ.
 
#73
mọi ng cho mình hỏi là mình dùng máy chạy ở club nó có đo cho mình lượng cac-lo tiêu thụ, mà mình băn khoăn mấy cái máy đấy nó có đo chính xác không hay là chỉ tương đối thôi???
 
#74
mình thấy nó đo theo kiểu mình chạy càng nhanh thì nó nhảy càng nhanh ý, kiểu như là có công thức hết rồi ý(mà nhìn máy cũng xịn lắm)
không hiểu đo theo cái kiểu công thức như vậy thì có đúng ko nhỉ???
 
#76
dear cả nhà, với giá dưới 1 triệu ở Hà Nội, cả nhà tư vấn giúp em nên chọn loại đồng hồ đo nhịp tim nào phù hợp với các chương trình HIIT, Tabata, chạy bộ, đá bóng, bơi lội ạ, em thấy có rất nhiều hãng, Maxcare; Bosolife; Laica....Thanks cả nhà!
 
#81
mọi người cho em hỏi là nếu tập tabata dạng hít đất rồi nhảy lên cao burbee thì phải dạng 20s max cườg độ 20s nghỉ sau 8 hiệp là xong luôn chứ không phải tập 15' gì gì như HIIT vậy có giảm mỡ được không và 1 tuần nên tập mấy lần,ăn uốg thi ăn bình thươg liệu có giảm mỡ bụng trog vòg 1 tháng dc không ?
 
#85
Để có những lời khuyên tốt nhất, mình nghĩ bạn nên đưa ra cụ thể các số đo, mục tiêu giảm kg hay cm vòng bụng ...bla..bla ...
Còn chỉ tập tabata ko thôi thì mình nghi kết quả sẽ ko nhiều nếu ko kết hợp với chế độ ăn kiêng đầy đủ.
 
#86
Mình cao 1m63, nặng 50kg, số đo là 90-64-90...Mình ko mập nhưng theo mọi ng nhận xét thì mình to con ( như ảnh ) ,..mình muốn tập tạ để form ng nhỏ lại, và săn chắc hơn trong 1 năm :D mà ko biết cân nặng giảm thì v1 có bị giảm ko :D mình sợ thế nên còn đang phân vân...
À,ai có thực đơn giảm cân thì share mình nhé :D Cảm ơn nhiều !
 

Attachments

#87
tướng z ngon wá gòi, cần chi fải tập tạ thế, mà đó có fải hình bạn hok z, hay là bạn lấy hình bạn gái của bạn..
 
#90
ÔI XỒI ÔI...! là ÔI XỒI ÔI...

nhưng mà nói thật là quá chuẩn rồi....90 - 60 - 90...tỷ lệ vàng rồi em ơi