Hỏi Đáp Tập Luyện trong Giảm Cân

Bác nào giúp e với ah, e theo hết bộ insanity rùi nhưng mà mất 3 tháng vì hết tháng đầu vs được nửa tháng thứ 2 e phải đi ăn cưới mấy ông anh ở xa nên e tập lại tháng 2, e giảm từ 67kg xuống còn 61kg (mấy cái đám cưới xong là e tăng cân nên lại phải giảm lại :(( ), h đang phân vân k biết nên tập lại bộ insanity hay tập bộ asylum tại xem quảng cáo thấy bộ này có dụng cụ có vẻ phức tạp. E cảm ơn các bác
Ah sáng e có tập bộ T25 đến Gamma Pure rùi ah
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
Bác nào giúp e với ah, e theo hết bộ insanity rùi nhưng mà mất 3 tháng vì hết tháng đầu vs được nửa tháng thứ 2 e phải đi ăn cưới mấy ông anh ở xa nên e tập lại tháng 2, e giảm từ 67kg xuống còn 61kg (mấy cái đám cưới xong là e tăng cân nên lại phải giảm lại :(( ), h đang phân vân k biết nên tập lại bộ insanity hay tập bộ asylum tại xem quảng cáo thấy bộ này có dụng cụ có vẻ phức tạp. E cảm ơn các bác
Ah sáng e có tập bộ T25 đến Gamma Pure rùi ah
Isanity đi em.
 
Hiện tại mình là nam 1m75, 68kg. Mình bắt đầu tập từ đầu tháng 2 nhưng tập lung tung, bây đang theo giáo án Stronglifts được 3 tuần và đang bulking
Chỉ số của mình là 90 - 83 - (vòng 3 ko đo). Tay 30 cm.

Mình muốn hỏi là bây giờ mình nên tiếp tục bulk hay là giảm lại vì mình thấy vòng bụng có vẻ hơi to (khi ăn no hoặc ngồi xuóng thì nó lên khoảng 86). Mình tính theo trên mạng body fat khoảng 20%.

Mỗi ngày mình ăn khoảng 2500-2700 calories, chia chủ yếu 3 bữa vì mình đi học. Tỉ lệ carbs - protein - fat là 50-30-20. (Mình ăn khoảng 5-6 chén cơm mỗi ngày)

Mình nghĩ mình thuộ dạng skinny fat nên băn khoăn ko biết là nên bulk hay cut rồi lean bulk sau. Mọi người cho mình lời khuyên, mình cám ơn :).
 
Lần sửa cuối:
m là nữ, cao 1m58, số đo cách đây 2-3 tháng : 80-58-90m, thậm chí 1 năm trước v2 em là 56, nhưng bh v2 em lên 60-61 rồi:oops: dù cân em vẫn duy trì như vậy, em nghĩ là do hè em ở nhà ngồi nhiều nên mỡ nó tích vào phần bụng. Thứ 2 là đùi em rất to, mất cân đối cực. M.n bảo đùi to là do em chạy bền nhiều nên cơ nó phát triển :/ có người còn khuyên tập ít thôi thì đùi nó mới thon @@ em thực sự hoang mang! thứ 3 là năm nay em lớp 12 rồi nên ko có điều kiện tập như những năm trước, em ko thể đến nơi tập gym hay chạy quanh khu nhà được, chỉ tập ở nhà được thôi, với tgian 15p đến 45p. Nhưng em vẫn muốn duy trì việc tập thể dục để giữ dáng còn ...mặc áo dài :D vậy admin tư vấn cho em xem nên theo giáo án nào hay phương pháp luyện tập ntnao đi ạ?
 
Cho mình hỏi, năm nay mình 16 tuổi, nặng 81kg, cao 1m7. Mình muốn giảm cân nên chia lịch tập thế này : 2-4-6-cn thì hiit, còn 3-5-7 thì tập tạ. Thế có ổn không ? Vào những buổi tập hiit chỉ mất khoảng 20p và mình còn dư nhiều thời gian, vậy sau khi tập hiit thì có nên tập thêm gì không ?
 

splen

Moderator
Ban Quản Trị
Cho mình hỏi, năm nay mình 16 tuổi, nặng 81kg, cao 1m7. Mình muốn giảm cân nên chia lịch tập thế này : 2-4-6-cn thì hiit, còn 3-5-7 thì tập tạ. Thế có ổn không ? Vào những buổi tập hiit chỉ mất khoảng 20p và mình còn dư nhiều thời gian, vậy sau khi tập hiit thì có nên tập thêm gì không ?
2 - 4 - 6 cardio, chủ nhật nghỉ - cấm được tập tành gì nhé! 3 - 5 - 7 tập tạ thì ok! Sau cardio có thể thực hiện các bài tập kéo căng cơ bắp để giúp phục hồi cơ bắp nhanh hơn, phòng chống chấn thương tốt hơn!
 
2 - 4 - 6 cardio, chủ nhật nghỉ - cấm được tập tành gì nhé! 3 - 5 - 7 tập tạ thì ok! Sau cardio có thể thực hiện các bài tập kéo căng cơ bắp để giúp phục hồi cơ bắp nhanh hơn, phòng chống chấn thương tốt hơn!
cho em hỏi tập thế thì cơ bắp có chậm lên không?
 

splen

Moderator
Ban Quản Trị
cho em hỏi tập thế thì cơ bắp có chậm lên không?
Cardio cường độ cao sẽ ảnh hưởng lớn đến tốc độ phát triển của cơ bắp nhưng bù lại đốt cháy mỡ tốt nhất, low cardio sẽ ít ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của cơ bắp nhất nhưng tốc độ đốt cháy mỡ lại chậm. Cho nên nếu đã muốn luyện tập để phát triển cơ bắp thì đồng nghĩa tỉ lệ mỡ phải cao và ngược lại!
 
Chào mọi người,

Sau 3 tháng ăn theo *** và tương đối chăm chỉ tập gym, hiện mình đã giãm được 7kg, body gọn đi nhiều, và tỉ lệ mỡ thừa ước tính khoảng 17%.

Do mình có đọc qua thấy nói Cardio nhẹ nhàng thì chỉ giống như khởi động trước khi tập tạ nên trong suốt thời gian giảm cân, mình có tập Jogging xen kẽ Running 30 phút, tiêu tốn trung bình 250Kcal/ lần, kết hợp gym theo Giáo án dành cho người mới 6 buổi/ tuần.

Tuy người gọn đi nhưng cơ mình lên rất yếu, nhất là ngực.

Hiện mình đang đọc Ketos Diet trên diễn đàn và được biết có thể sử dụng 1 ít carb trước buổi tập.

Mình xin được hỏi1 vài vấn đề như sau:
_ Trước mỗi buổi tập mình uống sữa bò Long Thành không đường/ sữa tươi không đường để build cơ được không vì mình thấy thành phần carb không cao lắm ( nhưng trong thực đơn ăn kiêng của Mr.Sanh và *** đều cấm tiệc dùng sữa).

_Nếu không dùng được sữa/ chuối, thì mình có thể dùng ~ loại đồ ăn nào để hỗ trợ tăng cơ nhưng không bị thoát ketosis cũng như ảnh hưởng đến ăn kiêng lowcarb.

_ Việc Cardio trước mỗi buổi tập như vậy có ảnh hưởng đến quá trình tập gym sau đó cũa mỗi buổi tập không?

Mong nhận được phàn hồi từ anh/ chị/ em diễn đàn.

^^
 
Chào mọi người,

Sau 3 tháng ăn theo *** và tương đối chăm chỉ tập gym, hiện mình đã giãm được 7kg, body gọn đi nhiều, và tỉ lệ mỡ thừa ước tính khoảng 17%.

Do mình có đọc qua thấy nói Cardio nhẹ nhàng thì chỉ giống như khởi động trước khi tập tạ nên trong suốt thời gian giảm cân, mình có tập Jogging xen kẽ Running 30 phút, tiêu tốn trung bình 250Kcal/ lần, kết hợp gym theo Giáo án dành cho người mới 6 buổi/ tuần.

Tuy người gọn đi nhưng cơ mình lên rất yếu, nhất là ngực.

Hiện mình đang đọc Ketos Diet trên diễn đàn và được biết có thể sử dụng 1 ít carb trước buổi tập.

Mình xin được hỏi1 vài vấn đề như sau:
_ Trước mỗi buổi tập mình uống sữa bò Long Thành không đường/ sữa tươi không đường để build cơ được không vì mình thấy thành phần carb không cao lắm ( nhưng trong thực đơn ăn kiêng của Mr.Sanh và *** đều cấm tiệc dùng sữa).

_Nếu không dùng được sữa/ chuối, thì mình có thể dùng ~ loại đồ ăn nào để hỗ trợ tăng cơ nhưng không bị thoát ketosis cũng như ảnh hưởng đến ăn kiêng lowcarb.

_ Việc Cardio trước mỗi buổi tập như vậy có ảnh hưởng đến quá trình tập gym sau đó cũa mỗi buổi tập không?

Mong nhận được phàn hồi từ anh/ chị/ em diễn đàn.

^^
Đúng rồi bạn, theo pp này mình cũng thấy hiện tượng mất cơ ... chỉ vì 1 chút xíu ở bụng dưới chỉ nổi đc 4 múi mà ko nổi 6 múi mà phải theo cái này ... chỉ vì 2 cái múi khốn nạn kia mà phải hy sinh cao quá :D
 
hi ad cho e hỏi, e là nữ cao 1m62, 61kg, bụng dưới rất nhiều mỡ. em muốn giảm mỡ nhanh bằng cách chạy máy nhưng k thể chạy quá dc 15f, vậy e có thể uống thuốc để hưng phấn, k có cảm giác mệt khi chạy k ạ, thuốc đấy có ảnh hưởng và tác dụng phụ k ạ? tks ad
 
hi ad cho e hỏi, e là nữ cao 1m62, 61kg, bụng dưới rất nhiều mỡ. em muốn giảm mỡ nhanh bằng cách chạy máy nhưng k thể chạy quá dc 15f, vậy e có thể uống thuốc để hưng phấn, k có cảm giác mệt khi chạy k ạ, thuốc đấy có ảnh hưởng và tác dụng phụ k ạ? tks ad
Mới chạy thì ai mà chạy lâu được. Hôm nay chạy được 15 phút thì hôm sau ráng lết thêm 30 giây nữa, rồi ráng lên 16 phút bữa sau, 17, 18 ... 30 trong 1 thời gian.
Không nên dùng thuốc, Muốn tiến bộ thì phải có nghị lực. Dùng thuốc là dối mình, là từ chối cơ thể 1 cơ hội để cải thiện. Thuốc nó chỉ có tác dụng 1 thời gian ngắn thôi mà nó có thể làm tai hại cho cơ thể dài hạn.
 
Chào mọi người,

Sau 3 tháng ăn theo *** và tương đối chăm chỉ tập gym, hiện mình đã giãm được 7kg, body gọn đi nhiều, và tỉ lệ mỡ thừa ước tính khoảng 17%.

Do mình có đọc qua thấy nói Cardio nhẹ nhàng thì chỉ giống như khởi động trước khi tập tạ nên trong suốt thời gian giảm cân, mình có tập Jogging xen kẽ Running 30 phút, tiêu tốn trung bình 250Kcal/ lần, kết hợp gym theo Giáo án dành cho người mới 6 buổi/ tuần.

Tuy người gọn đi nhưng cơ mình lên rất yếu, nhất là ngực.

Hiện mình đang đọc Ketos Diet trên diễn đàn và được biết có thể sử dụng 1 ít carb trước buổi tập.

Mình xin được hỏi1 vài vấn đề như sau:
_ Trước mỗi buổi tập mình uống sữa bò Long Thành không đường/ sữa tươi không đường để build cơ được không vì mình thấy thành phần carb không cao lắm ( nhưng trong thực đơn ăn kiêng của Mr.Sanh và *** đều cấm tiệc dùng sữa).

_Nếu không dùng được sữa/ chuối, thì mình có thể dùng ~ loại đồ ăn nào để hỗ trợ tăng cơ nhưng không bị thoát ketosis cũng như ảnh hưởng đến ăn kiêng lowcarb.

_ Việc Cardio trước mỗi buổi tập như vậy có ảnh hưởng đến quá trình tập gym sau đó cũa mỗi buổi tập không?

Mong nhận được phàn hồi từ anh/ chị/ em diễn đàn.

^^
sao ai cũng ăn low carb khổ thế nhỉ... đọc thử với xem video này Ask The Super Strong Guy: Can Strength Athletes Go Low Carb? đọc thử carb night với carb back loading thử
giảm cân thì sức mạnh cũng giảm bớt chứ
bạn nên tập cardio sau khi tập nhé .. vì đã low carb r..mà cardio trc thì glycogen giảm đi k có sức với năng lượng tập ~> khó pt cơ bắp, buổi tập k hiệu quả, dễ chấn thương v.v
 
mn xem lịch tập của e đc chưa ạ
3.5.7 tập tạ theo giáo án giảm cân của anh Sơn
2,4,6 chạy bộ 1t 9km (đến tuần này e ms chạy đc 1 tiếng theo giáo án chạy bộ 7 tuân)
cn tập nhẹ hoặc nghỉ
mn ở phòng tập khuyên e chạy mất thôi k tuột hết cơ nhưng e đang cần luyện chạy bền thì nhờ mn góp í ạ
e vẫn muốn giảm thêm 3kg nữa
 
con gái có chút da, chút thịt nhìn đẹp mà ... có điều tập để khoẻ và vòng 3 phát triển thon gọn phòng 2 và săn chắc vòng 1 là oke ... còn phụ nữ mình thích da thịt mịn màn mềm mại hơn là khô cằng :D ... cái nhìn nhận riêng của mình (Con zai) :p
 
Bac nao dang tap focus t25 khong?? Em moi bat dau tap tuan thu 2 alpha.. Bac nao tap roi cho em cai review va share em it kinh nghiem thanks cac bac
 
Lần sửa cuối:
con gái có chút da, chút thịt nhìn đẹp mà ... có điều tập để khoẻ và vòng 3 phát triển thon gọn phòng 2 và săn chắc vòng 1 là oke ... còn phụ nữ mình thích da thịt mịn màn mềm mại hơn là khô cằng :D ... cái nhìn nhận riêng của mình (Con zai) :p
E còn bị cả ny lẫn thk bạn thân cấm đi tập gym vì bảo có mông có ngực r, bh đi tập n cứng lại thì...ko thích :(( dã man :((
 
E còn bị cả ny lẫn thk bạn thân cấm đi tập gym vì bảo có mông có ngực r, bh đi tập n cứng lại thì...ko thích :(( dã man :((
bạn gái a cũng đang theo gym, anh thấy tuyệt vời :D ... cả về sức khoẻ, độ dẻo dai và ngoại hình, ngoài ra gym mang lại cho người ta sự tự tin và mạnh dạng hơn.
 
tập gym ở mức tạ mà bạn chơi được 12 đến 15 lần 1 hiệp
chuyển tập tổng hợp tất cả các cơ với số hiệp như trên
giữ mức ăn như bình thường là được.
up lên được 3 đến 4 cơ chính ( ngực, tay sau, đùi trước, đùi sau, lưng, mông tùy chọn )
1 tháng thôi ^~ ngon ngay
 
cố gắng tập luyện để có thể có một cơ thể đẹp và săn chắc cùng với chế độ ăn uống hợp lý, điều độ
 
Em là nữ, 1m59 mà 59kg, béo quá mà lại không vận động nên thể lực yếu lắm lắm :cry:. Cuối năm em quyết định thay đổi để cơ thể khỏe mạnh hơn nên đăng ký học boxing. Không ngờ thể lực kém quá nên mới khởi động xong (chạy đà, chạy ngắn, bật nhảy các kiểu khoảng 30') các bạn cùng lớp không sao mà em thì đầu quay vòng vòng, chóng mặt thở không ra hơi, thiếu điều muốn nôn luôn :sick:.

Em tập được 1 tháng, lúc đầu hơi tã, về sau thì đỡ mệt hơn nhưng khởi động xong vẫn chả còn sức để làm gì. Hít đất thì em hít không được 1 cái luôn ạ, xấu hổ nhắm :cry:. Hết tháng thì em quyết định nghỉ để luyện thể lực trước, tập fitness 1 thời gian xem có săn chắc và giảm cân được không.

Xin hỏi mọi người ở đây có thể giúp em xếp giáo án tập thể lực được không ạ. Em thì chạy bền 1 vòng sân trường cũng không nổi, chạy nửa sân rồi đi bộ nhanh thôi :(. Mấy giáo án giảm cân trên đây em cũng đã tìm hiểu nhưng chỉ sợ mình không đủ thể lực để theo :cry:.
Thể lực còn yếu thì cardio cho nâng sức lên một tí :v

Mới đầu mình cũng k tập hết dc như video :v Mình toàn thở dốc rồi mệt quá nằm phệt ra nghỉ k à :v Sau thì tập nhiều tuần nó sẽ thể lực sẽ tăng lên 1 tí :D

Nếu ngại video tiếng Anh thì mình khuyên bạn nên tập theo các bài của Hana Giang Anh (y) Cá nhân mình thích cực kì chị trainer này, và cái cách mà chị ý truyền tải thông điệp sống Healthy đến vs mng :p

 
Chào mọi người!
Năm nay mình 20 tuổi và đang là sinh viên ở Sài Gòn.
Mình cao 1m75 và nặng 120kg và mình đang muốn giảm cân.
Mình có theo low carb, từ bỏ thức ăn nhanh và nước ngọt, chỉ ăn cơm gạo lứt, trái cây, rau củ, thịt cá,...
Mình đang theo gym và đồng thời cũng tập bơi lội.
Lịch tập gym của mình là 3 buổi gym và 3 buổi cardio, bơi lội thì vào mỗi sáng thứ 2,4,6.
Gym mình thường tập tay và vai, cardio cường độ cao 30 phút kết hợp đạp xe 15 phút.
Sau 2 tháng nhưng kết quả vẫn không khả quan nên mình muốn xin mọi người tư vấn chương trình giúp mình!