Hỏi Đáp Thực đơn và phương pháp giảm cân mình đã đúng chưa

#2
Chào anh, chị em trong WTT!
Mình là mem mới, 24t, cao 1m73. nặng 72,5kg. Dạo này thấy ai cũng bảo béo nên quyết tâm giảm cân. Mình đi đăng ký tập ở 1 phòng Gym đến hnay là đc 1 tuần :)). Mình thường chạy bộ khoảng 15 phút (chạy được khoảng 2-2,5km), sau đó tập Gym, kết hợp ăn uống, hạn chế tinh bột bằng cách ăn ít cơm (bữa tối chỉ 0,5-1 bát) + rau + thịt + trứng, bữa sáng thì hôm ăn hôm không, bữa trưa thì cùng ae trong cơ quan đi ăn cơm quán :v. Mình mong mọi người tư vấn thêm cho mình về phương pháp của mình như vậy có ổn ko? Cảm ơn mọi người nhiều nhiều! :)
 
#3
tạm ổn anh.a đừng bỏ bữa sáng nhé.bữa sáng là quan trọng nhất.tối a ăn ít hay bỏ cũng đc chứ đừng nên bỏ bữa sáng.pp của a gần giống e rồi.nhưng mà kiêng hẳn tinh bột+!đường .hạn chế thịt đỏ, nên ăn hải sản và trứng hơn.
 
#4
Chào anh, chị em trong WTT!
Mình là mem mới, 24t, cao 1m73. nặng 72,5kg. Dạo này thấy ai cũng bảo béo nên quyết tâm giảm cân. Mình đi đăng ký tập ở 1 phòng Gym đến hnay là đc 1 tuần :)). Mình thường chạy bộ khoảng 15 phút (chạy được khoảng 2-2,5km), sau đó tập Gym, kết hợp ăn uống, hạn chế tinh bột bằng cách ăn ít cơm (bữa tối chỉ 0,5-1 bát) + rau + thịt + trứng, bữa sáng thì hôm ăn hôm không, bữa trưa thì cùng ae trong cơ quan đi ăn cơm quán :v. Mình mong mọi người tư vấn thêm cho mình về phương pháp của mình như vậy có ổn ko? Cảm ơn mọi người nhiều nhiều! :)
Chào bạn,

Bạn nên ăn nhiều vào buổi sáng, tuyệt đối đừng bỏ bữa này nếu muốn giảm cân. Còn tập luyện, bạn nên tập tạ trước rồi hãy chạy bộ 15 25 phút, sẽ tối ưu hơn rất nhiều, vừa có sức tập cho cơ bắp, vừa đốt mỡ tốt hơn.
Dinh dưỡng vẫn là quan trọng nhất, bạn hạn chế tinh bột vào buổi tối và đừng ăn trễ quá nhé, trước 7h là ok rồi.
 
#6
Chào bạn,

Bạn nên ăn nhiều vào buổi sáng, tuyệt đối đừng bỏ bữa này nếu muốn giảm cân. Còn tập luyện, bạn nên tập tạ trước rồi hãy chạy bộ 15 25 phút, sẽ tối ưu hơn rất nhiều, vừa có sức tập cho cơ bắp, vừa đốt mỡ tốt hơn.
Dinh dưỡng vẫn là quan trọng nhất, bạn hạn chế tinh bột vào buổi tối và đừng ăn trễ quá nhé, trước 7h là ok rồi.
Cảm ơn bạn nhé! Cho mình hỏi thêm là buổi sáng ăn gì thì phù hợp bạn nhỉ, mình đang tính cố gắng dậy sớm tập thêm vào buổi sáng, vì buổi chiều mình thường đi làm về muộn, tập được ít mà tập xong cũng phải trên dưới 7h tối rồi. Bữa tối thì mình cũng hạn chế tối đa tinh bột chỉ ăn rau, thịt, trứng... thôi :D
 
#7
Cảm ơn bạn nhé! Cho mình hỏi thêm là buổi sáng ăn gì thì phù hợp bạn nhỉ, mình đang tính cố gắng dậy sớm tập thêm vào buổi sáng, vì buổi chiều mình thường đi làm về muộn, tập được ít mà tập xong cũng phải trên dưới 7h tối rồi. Bữa tối thì mình cũng hạn chế tối đa tinh bột chỉ ăn rau, thịt, trứng... thôi :D
Bạn muốn giảm mỡ, nhất là bụng thì sáng sớm dậy uống 1 ly nước rồi đi chạy bộ thật chậm. Nhớ chạy khi chưa ăn gì nhé, mỡ giảm nhanh lắm. 1 tuần nên chạy 3 4 buổi cách nhau để cơ nghĩ ngơi và tăng sức bền. Cố gắng chạy ít nhất 20 phút và cao nhất là 1 tiếng (sau 15 phút cơ thể bắt đầu đốt mỡ làm năng lượng). Đừng chạy nhanh nếu không nó sẽ đốt carb và cơ. Chạy làm sao không phải thở dốc là ok. Cách này rất nhiều người áp dụng và đã thành công, trong đó có mình. Bạn nên sắm 1 đôi giày chạy tốt để tránh chấn thương nhé (asics, minuzo, nike, adidas...).
Còn về ăn sáng, bạn có thể mua yến mạch, cực tốt. Hoặc lòng trắng trứng, khoai lang. Ăn bún phở thì xin nước trong và ít bánh.
 
#8
Bạn muốn giảm mỡ, nhất là bụng thì sáng sớm dậy uống 1 ly nước rồi đi chạy bộ thật chậm. Nhớ chạy khi chưa ăn gì nhé, mỡ giảm nhanh lắm. 1 tuần nên chạy 3 4 buổi cách nhau để cơ nghĩ ngơi và tăng sức bền. Cố gắng chạy ít nhất 20 phút và cao nhất là 1 tiếng (sau 15 phút cơ thể bắt đầu đốt mỡ làm năng lượng). Đừng chạy nhanh nếu không nó sẽ đốt carb và cơ. Chạy làm sao không phải thở dốc là ok. Cách này rất nhiều người áp dụng và đã thành công, trong đó có mình. Bạn nên sắm 1 đôi giày chạy tốt để tránh chấn thương nhé (asics, minuzo, nike, adidas...).
Còn về ăn sáng, bạn có thể mua yến mạch, cực tốt. Hoặc lòng trắng trứng, khoai lang. Ăn bún phở thì xin nước trong và ít bánh.
Cảm ơn bạn nhé :)
 
#20
mình tháng tết có tăng 5 kí, mình phải uống nấm linh chi max reishi để giảm cân, tháng này ngót được hơn 1kg rồi.
 
#21
cho e hỏi. e theo leangain dc khoảng 1 tháng nay, 10g-19g nhưng hiện trạng e có dấu hiệu đau bao tử (e tap td vào khoảng 16-18g nên cần ăn sau do). vậy e có nen tiep tuc theo leangain ko ạ?
 
#22
Chào bạn,

Bạn nên ăn nhiều vào buổi sáng, tuyệt đối đừng bỏ bữa này nếu muốn giảm cân. Còn tập luyện, bạn nên tập tạ trước rồi hãy chạy bộ 15 25 phút, sẽ tối ưu hơn rất nhiều, vừa có sức tập cho cơ bắp, vừa đốt mỡ tốt hơn.
Dinh dưỡng vẫn là quan trọng nhất, bạn hạn chế tinh bột vào buổi tối và đừng ăn trễ quá nhé, trước 7h là ok rồi.
nếu giảm mỡ thì vừa tập tạ vừa cardio tốt hơn hay là ngày tập tạ ngày cảdio hả bạn
về ăn uống bạn sang tường nhà mình xem zúp mình nhé
12h học bài dói quá mình uống bịc sữa tươi k đường k biết có ảnh hưởng j không hic
 
#23
cho e hỏi. e theo leangain dc khoảng 1 tháng nay, 10g-19g nhưng hiện trạng e có dấu hiệu đau bao tử (e tap td vào khoảng 16-18g nên cần ăn sau do). vậy e có nen tiep tuc theo leangain ko ạ?
Tuỳ theo cơ thể từng người mà chọn pp thích hợp. Em cảm thấy mình bị đau bao tử thì nên dừng leangain, chuyển qua truyền thống và kiên thì tập thể dục thêm.
nếu giảm mỡ thì vừa tập tạ vừa cardio tốt hơn hay là ngày tập tạ ngày cảdio hả bạn
về ăn uống bạn sang tường nhà mình xem zúp mình nhé
12h học bài dói quá mình uống bịc sữa tươi k đường k biết có ảnh hưởng j không hic
Em có thời gian thì thêm 3 ngày gym cũng tốt, để cơ thể săn chắc sau giảm mỡ. Buổi tối thức khuya học bài thì uống bịch sữa k đường cũng được, nhưng để bụng trống đi ngủ vẫn tốt hơn.
 
#24
chào anh chij ạ. em năm nay 17 tuổi, nưx, cao 165cm nặng 57 kg. hiện tại em đang theo leangains, muốn giảm phần đùi là chính. hôm nay em ăn như sau
12h trưa : 1 bát cơm, nửa lạng thịt bò om dưa, nửa lạng thịt lợn kho nước dừa, 1 lạng dưa muối, 100g sữa chua
14h tập workout 20 phút ( squat x 70, forward lunge mỗi bên 30, mountain climb cường độ vừa 1phuts (em dễ mất sức :(( ) dirty dog 40 mỗi bên
18h30: 1 thìa cơm, 2 bìa đậu rán, nửa lạng thịt bò, nửa lạng dưa muối, 1/4 lạng thịt lợn kho, 2-3 bát canh (canh thịt bò với dưa ý ạ lượng thịt và dưa em đã kê rồi)
19h : nhịn đến 12h hôm sau. giai đoạn nhịn em đi học nên không tập tành đươcj gì
thỉnh thoảng em có tập hiit (lịch không cụ thể, một tuần giao động tưf 2-4 lần mỗi lần 7 phút vì thể lực em yếu không theo hết được)

mọi người coi dùm em với ah. với cả em tập ưworkout đùi mấy ngày đầu đau khủng khiếp bây giờ tập đươc khoảng 2 tuần không đau nữa nhưng mỗi lần tập chỉ thấy nhức nhức đầu gối ý ah, vậy có sao không ah? với cả uống nước canh có tính lượng calo không ah? bình thường em uống rất nhiều nước canh ạ. với cả thỉnh thoảng trong giai đoạn nhịn em có ăn snack nhưng rất ít, vd 1 miếng bim bim hoặc 1 mẩu bánh ngọt bé xíu (bị bạn bè dụ dỗ ạ ăn không thèm lắm T___T) hay 1 miếng táo (1 miếng cắn ý ạ) thì có sao không ạ T.T
 
#27
chào anh chij ạ. em năm nay 17 tuổi, nưx, cao 165cm nặng 57 kg. hiện tại em đang theo leangains, muốn giảm phần đùi là chính. hôm nay em ăn như sau
12h trưa : 1 bát cơm, nửa lạng thịt bò om dưa, nửa lạng thịt lợn kho nước dừa, 1 lạng dưa muối, 100g sữa chua
14h tập workout 20 phút ( squat x 70, forward lunge mỗi bên 30, mountain climb cường độ vừa 1phuts (em dễ mất sức :(( ) dirty dog 40 mỗi bên
18h30: 1 thìa cơm, 2 bìa đậu rán, nửa lạng thịt bò, nửa lạng dưa muối, 1/4 lạng thịt lợn kho, 2-3 bát canh (canh thịt bò với dưa ý ạ lượng thịt và dưa em đã kê rồi)
19h : nhịn đến 12h hôm sau. giai đoạn nhịn em đi học nên không tập tành đươcj gì
thỉnh thoảng em có tập hiit (lịch không cụ thể, một tuần giao động tưf 2-4 lần mỗi lần 7 phút vì thể lực em yếu không theo hết được)

mọi người coi dùm em với ah. với cả em tập ưworkout đùi mấy ngày đầu đau khủng khiếp bây giờ tập đươc khoảng 2 tuần không đau nữa nhưng mỗi lần tập chỉ thấy nhức nhức đầu gối ý ah, vậy có sao không ah? với cả uống nước canh có tính lượng calo không ah? bình thường em uống rất nhiều nước canh ạ. với cả thỉnh thoảng trong giai đoạn nhịn em có ăn snack nhưng rất ít, vd 1 miếng bim bim hoặc 1 mẩu bánh ngọt bé xíu (bị bạn bè dụ dỗ ạ ăn không thèm lắm T___T) hay 1 miếng táo (1 miếng cắn ý ạ) thì có sao không ạ T.T
Chào em. Anh không rành và cũng không thích leangain lắm nhưng cũng góp ý cho e được vài điều sau:
Trong gian đoạn nhịn ăn mà e ăn 1 miếng snack hay táo là mất tiêu hết cái gọi là leangain rồi.
Nước canh có nhiều calo nếu có nhiều đường, gia vị các kiểu.
Em đâu đầu gối vì em squat sai động tác.
Theo ý kiến cá nhân của a thì e nên tập chạy bộ để giảm cân và tăng sức bền, chuyển qua chế độ ăn kiêng nào em cảm thấy hợp với cở thể mình hơn
 
#30
Tuỳ theo cơ thể từng người mà chọn pp thích hợp. Em cảm thấy mình bị đau bao tử thì nên dừng leangain, chuyển qua truyền thống và kiên thì tập thể dục thêm.

Em có thời gian thì thêm 3 ngày gym cũng tốt, để cơ thể săn chắc sau giảm mỡ. Buổi tối thức khuya học bài thì uống bịch sữa k đường cũng được, nhưng để bụng trống đi ngủ vẫn tốt hơn.
a ơi cho em hỏi cái này ạ em đang cardio 3 ngày 1 tuần xen kẽ squat em định sẽ theo low car 2 tuần để jam mỡ nhanh sau đó quay lại truyền thống đc k a