Hỏi Đáp Thực đơn và phương pháp giảm cân mình đã đúng chưa

A nghỉ sao về aerobic? Mún giãm eo thì giữa gym và AE có nào nhah và săn chắc hơn ạ? E từ đó giờ ko vào fòg gym vì e ngại lắm .
 
A nghỉ sao về aerobic? Mún giãm eo thì giữa gym và AE có nào nhah và săn chắc hơn ạ? E từ đó giờ ko vào fòg gym vì e ngại lắm .
aerobic là vận động cường độ thấp. chả ăn nhập gì vào cơ bắp nhiều để mà kick thích quá trình trao dổi chất cả. gym gồm các bài tập có thể tăng dần mức tạ thì được coi là vận động cường độ cao. nó mới giúp cơ thể trao dổi chất tốt và tạo cơ bắp cường tráng ở nam cũng như gợi cảm ở nữ. nếu ngại đông người thì chọn khung giờ vắng or chai mặt ra với mấy anh đó di là xong. sống cho bản thân đừng sống cho vừa mắt thiên hạ.
 
chả có cái méo gì gọi là nhanh mà săn chắc. mấy clip trên mạng về quá trình thay đổi thần kì đó có 2 kiểu nhé. 1 là đã từng tập 2 là có gen mạnh nên tập cường độ cao ngay từ đầu mới được.
 
Cho hỏi mình dạo này đang theo phương pháp lowcarb - ketosis. MÌnh không hiểu mình ăn đúng chưa, hôm nay là ngày thứ 5 kể từ khi mình
bỏ tinh bột và đường. 2 3 hôm đầu hơi mệt mà giờ đỡ rồi nhưng mình thấy cân giảm rất chậm. Miệng khô và cảm thấy khá háo nước.
Thực phẩm thì mình có sử dụng trứng, cá, thịt lợn các loại, xúc xích, sữa chua không đường, phô mai con bò,susu, bắp cải, rau muống, đỗ que.v.v....
Mình sợ chưa cân bằng được lượng protein và fat dẫn đến việc cơ thể đốt protein thay vì fat. Còn mình luyện tập gym nhẹ 3 buổi 1 tuần.
 
Cho hỏi mình dạo này đang theo phương pháp lowcarb - ketosis. MÌnh không hiểu mình ăn đúng chưa, hôm nay là ngày thứ 5 kể từ khi mình
bỏ tinh bột và đường. 2 3 hôm đầu hơi mệt mà giờ đỡ rồi nhưng mình thấy cân giảm rất chậm. Miệng khô và cảm thấy khá háo nước.
Thực phẩm thì mình có sử dụng trứng, cá, thịt lợn các loại, xúc xích, sữa chua không đường, phô mai con bò,susu, bắp cải, rau muống, đỗ que.v.v....
Mình sợ chưa cân bằng được lượng protein và fat dẫn đến việc cơ thể đốt protein thay vì fat. Còn mình luyện tập gym nhẹ 3 buổi 1 tuần.
đốt luôn sk và tuổi thọ của bạn
 
bạn có thể nói kĩ hơn đc ko? Mình chưa hiểu nên mới cần hỏi những người hiểu biết rõ như bạn. Vậy nên
bạn giúp mình nói cụ thể hơn nhé.
cái kiểu ăn đó nó là ko tự nhiên. và do ăn nhìu fat nên rất dễ mắc nguy cơ các bệnh ăn nhìu fat. và 1 điều nữa là con người ko có sức. cơ bắp quý giá 1 phần mất đi. bạn nghĩ xem bạn đã toàn mỡ cơ thể thì cơ đã ít còn phải mất đi trong quá trình này.-=> đó là giảm cân vì sức khỏe hay là giảm cân hại sk ?. bay giờ khoa học về gym phát triển lắm rồi. chỉ cần ăn đủ tập đúng trong 2 3 tháng là đã thon gọn lại rất nhiều rồi. mà còn khỏe mạnh
 
cái kiểu ăn đó nó là ko tự nhiên. và do ăn nhìu fat nên rất dễ mắc nguy cơ các bệnh ăn nhìu fat. và 1 điều nữa là con người ko có sức. cơ bắp quý giá 1 phần mất đi. bạn nghĩ xem bạn đã toàn mỡ cơ thể thì cơ đã ít còn phải mất đi trong quá trình này.-=> đó là giảm cân vì sức khỏe hay là giảm cân hại sk ?. bay giờ khoa học về gym phát triển lắm rồi. chỉ cần ăn đủ tập đúng trong 2 3 tháng là đã thon gọn lại rất nhiều rồi. mà còn khỏe mạnh
Cảm ơn bạn nhé. căn bản mình cũng bên dân văn phòng phải ngồi nhiều mà ít có thời gian vận động. gần đây mình cố sắp xếp thì tuần đi tập gym đc 3 buổi mà cân nặng thấy ngày 1 tăng, phần mỡ bụng
bị tích nhiều nên muốn giảm bớt ko mặc đồ cũng hơi tự ti... và phần béo bụng cũng làm mình thấy khó sinh hoạt hơn. Vậy nên mình mới chọn cách này đó... :((( . Như bạn nói là mình đang sai phương
pháp do ăn nhiều mỡ hay do mình chọn cách giảm cân ko hợp lý và phù hợp với cơ thể vậy? :(((
 
Cảm ơn bạn nhé. căn bản mình cũng bên dân văn phòng phải ngồi nhiều mà ít có thời gian vận động. gần đây mình cố sắp xếp thì tuần đi tập gym đc 3 buổi mà cân nặng thấy ngày 1 tăng, phần mỡ bụng
bị tích nhiều nên muốn giảm bớt ko mặc đồ cũng hơi tự ti... và phần béo bụng cũng làm mình thấy khó sinh hoạt hơn. Vậy nên mình mới chọn cách này đó... :((( . Như bạn nói là mình đang sai phương
pháp do ăn nhiều mỡ hay do mình chọn cách giảm cân ko hợp lý và phù hợp với cơ thể vậy? :(((
wtf. ăn nhìu mỡ ??
 
Chào các bác,
Em là nam 24t, cao 1m71 nặng 85kg. Thừa khá nhiều mỡ, các bác có thể tư vấn giúp em những bài tập Gym khi đến phòng tập để đốt mỡ được không? Em mới đóng gym 1 năm mà đến chẳng biết tập gì. :(
Hoặc lịch tập mỗi ngày ntn là tốt nhất cho người giảm mỡ ạ?
Em cám ơn các bác!!
 
Chào các bác,
Em là nam 24t, cao 1m71 nặng 85kg. Thừa khá nhiều mỡ, các bác có thể tư vấn giúp em những bài tập Gym khi đến phòng tập để đốt mỡ được không? Em mới đóng gym 1 năm mà đến chẳng biết tập gì. :(
Hoặc lịch tập mỗi ngày ntn là tốt nhất cho người giảm mỡ ạ?
Em cám ơn các bác!!
Mình được các anh lớn chỉ cho phương pháp là : tuần 5-6 buổi tập nhiều hiệp,mỗi hiệp khoảng 20 rep với khối lượng tạ nhẹ.Cardio bằng cách đi bộ dốc hoặc đạp xe 30 phút sau mỗi buổi tập để đốt mỡ toàn thân.Kết hợp với chế độ ăn uống đủ protein,bớt carb và fat và nhớ ăn thấp hơn xíu so với TDEE ( bạn seach cụm từ này nhé ).
 
mình cao 1m72, nặng 92kg ( nam nhé ). mọi người tư vấn mình phương pháp & thực đơn giảm cân với. mình ko có thời gian để tập luyện nhiều, chiều đi làm về muộn mà tối hay phải thức khuya nên sáng cũng chả dậy sớm đc
 
Em đang trong giai đoạn khủng hoảng cân nặng. Em là nữ cao 1m64 nặng 62kg :( mục tiêu của em là phải giảm 7kg từ đây đến cuối tháng 5. Em ăn theo thực đơn này không biết đã ổn chưa ạ :
- Sáng : 40g yến mạch + 14g dầu dừa nhà làm
1-2 lạng nạc cá hoặc ức gà
2-3 lạng bông cải xanh
~3-400calo
- Trưa : ăn nạc cá hoặc gà với rau xanh ~2-300 calo
- Chiều : rau xanh với lòng trắng trứng hoặc nạc cá/gà/bò ~1-200calo
Em là học sinh, vận động nhẹ. Đi gym 5 ngày/tuần mỗi buổi tập đốt 2-300calo ạ.
 
Em đang trong giai đoạn khủng hoảng cân nặng. Em là nữ cao 1m64 nặng 62kg :( mục tiêu của em là phải giảm 7kg từ đây đến cuối tháng 5. Em ăn theo thực đơn này không biết đã ổn chưa ạ :
- Sáng : 40g yến mạch + 14g dầu dừa nhà làm
1-2 lạng nạc cá hoặc ức gà
2-3 lạng bông cải xanh
~3-400calo
- Trưa : ăn nạc cá hoặc gà với rau xanh ~2-300 calo
- Chiều : rau xanh với lòng trắng trứng hoặc nạc cá/gà/bò ~1-200calo
Em là học sinh, vận động nhẹ. Đi gym 5 ngày/tuần mỗi buổi tập đốt 2-300calo ạ.
tư vấn hay không thì chưa biết,mà avatar em xinh vãi :3
 
Em là nam năm nay 24 tuổi
Cao m76 - 77 kí
Em theo gym đc hơn năm nay thấy người thay đổi rõ rệt
Nhưng e mắc phải vấn đề là phần eo tích mỡ nhiều quá ạ :(
Mỡ bụng cũng hòm hòm rồi ( thấy múi )
Thời gian này cơ thể em bắt đầu chững lại chưa thaya dấu hiệu giảm mỡ

Lịch tập em :
Thứ 2 : thân trên ( sức mạnh 5 lần 1 hiệp mỗi đtac ) press, 8 lần 1 hiệp với mỗi đtac kiểu xé
Thứ 3 : thân dưới + 15p các đtac bụng
Thứ 4 : các nhóm cơ nhỏ
Thứ 5 : nghỉ
Thứ 6 : thân trên : các bài tập độ bền 8- 12 lần/ 1 hiệp các bài
Thứ 7 : thân dưới : cũng độ bền
Cnhat : cardio 45p

Chế độ ăn :
Sáng dậy : 1 muỗng iso 100 , 1 bánh mỳ trứng ốp 1 xúc xích
Trưa : 2 bát cơm , 200gr ức gà, 1 bât canh
Trước tập 1 tiếng : 1 bât cơm ( or 150gr khoai lang ) với 100gr ức gà
Sau tập : 1 muỗng whey
Tối : rau canh thêm tí thịt luộc

Nay e muốn sử dụng thêm tpbs là dòng fat burn cụ thể là hydroxycut next gen , và đổi sang nitrotech thay iso 100
Em k bị dị ứng gì cả nên ae cho em í kiến vơi ạ :(
Chư khoẻ rồi nay muốn đẹp thêm :(
Mong ae tư vấn cho em ạ :(
 
Last edited by a moderator:
Nhiều người muốn giảm cân nhưng lười vận động, cơ mà chắc phần lớn là vậy =)). Bạn mình cũng thế, lười chảy thây ra nhưng lúc nào cũng muốn thân hình đẹp. Cơ mà nhà nó có điều kiện, uống cafe giảm cân Green Bean nên cân giảm mà chẳng cần tập mấy. mình thì chả có điều kiện nên đành ngồi mà tập thôi.
 
Em 23 tuổi, cao 1m63, nặng 55kg. Sau mấy tháng mê ăn mê uống lười vận động em lên hẳn 7kg, giờ phúng phính nhìn kinh lắm. Em dễ lên cân dù ăn ít, anh chị xem em ăn như vầy có hợp lý chưa ạ ? Giờ em chỉ mong ốm lại thật nhanh để kịp dự prom tháng 12 này thôi ạ :((
Em tự nấu ăn, ngày nào em cũng đong khoảng 200 ml gạo lứt nấu chín thành 1 nồi to ăn thay gạo trắng. Em cũng hạn chế ăn thịt đỏ vì khó tiêu.
Sáng : 1 trái bắp luộc hoặc 1 chén cơm/cháo gạo lứt + 5g muối mè
Trưa : 1 chén cơm gạo lứt + 200g thịt gà/cá luộc/hấp + ăn nhiều rau, củ, quả
Chiều : 1 trái bắp hoặc 1 quả trứng gà với nhiều rau, củ luộc/hấp
Em thường đi tập gym 6 ngày/tuần, 1 ngày 1 tiếng chạy bộ đốt 200 calo ạ :(( Em không dám tập nhiều vì dễ đói lắm, sợ ăn vào còn tăng cân nữa.
 
Em cao 1m80, nặng 62kg và đã đi tập Gym được 4 tháng, ko có được chế dộ dinh dưỡng đúng chủ yếu nghe bạn bè nên cân nặng ko khả quan cho lắm. Nên em đg muốn chọn 1 gói FitFood.vn để cải thiện cân nặng cũng như thói quen. Có ai đã đg ăn bên này ko ạ? Review cho em ít
 
Em cao 1m80, nặng 62kg và đã đi tập Gym được 4 tháng, ko có được chế dộ dinh dưỡng đúng chủ yếu nghe bạn bè nên cân nặng ko khả quan cho lắm. Nên em đg muốn chọn 1 gói FitFood.vn để cải thiện cân nặng cũng như thói quen. Có ai đã đg ăn bên này ko ạ? Review cho em ít
Bạn cũng ở Sài Gòn ak? bạn nên dùng gói Meat Lover ý. Gói đấy phù hợp nhất cho người tập gym tăng cân. Bác cứ ăn đủ 3 bữa trong gói này là khỏi phải ăn thêm gì nữa vì thức ăn ngon, đầy đặn mà ko ngán :v
 
Bạn cũng ở Sài Gòn ak? bạn nên dùng gói Meat Lover ý. Gói đấy phù hợp nhất cho người tập gym tăng cân. Bác cứ ăn đủ 3 bữa trong gói này là khỏi phải ăn thêm gì nữa vì thức ăn ngon, đầy đặn mà ko ngán :v

Ahihi.là đây đúng ko bác. Từ lúc e đký fitfoodvn là thay đổi sinh hoạt ăn uống đúng giờ luôn vì cứ đến giờ là có bạn ship đến.quên sao đc
 
em Nam cao 1m7 nặng 85 kg vòng 2 rất to tập gym được khuyên ko lên ăn tinh bột như cơm vậy em lên bỏ cơm thay = thức ăn thì thấy rất yếu vậy em lên thay cắt hẳn tinh bột hay thay bằng gì ạ
 
Bạn muốn giảm mỡ, nhất là bụng thì sáng sớm dậy uống 1 ly nước rồi đi chạy bộ thật chậm. Nhớ chạy khi chưa ăn gì nhé, mỡ giảm nhanh lắm. 1 tuần nên chạy 3 4 buổi cách nhau để cơ nghĩ ngơi và tăng sức bền. Cố gắng chạy ít nhất 20 phút và cao nhất là 1 tiếng (sau 15 phút cơ thể bắt đầu đốt mỡ làm năng lượng). Đừng chạy nhanh nếu không nó sẽ đốt carb và cơ. Chạy làm sao không phải thở dốc là ok. Cách này rất nhiều người áp dụng và đã thành công, trong đó có mình. Bạn nên sắm 1 đôi giày chạy tốt để tránh chấn thương nhé (asics, minuzo, nike, adidas...).
Còn về ăn sáng, bạn có thể mua yến mạch, cực tốt. Hoặc lòng trắng trứng, khoai lang. Ăn bún phở thì xin nước trong và ít bánh.
Cái này phải học tập và thử xem.
 
Mình ở quê, nhà lại không có điều kiện kinh tế cao mấy.
Giảm tinh bột thì thay thế bằng rau nhiều có ổn không nhỉ? Lo sức khỏe lại giảm quá.