[Hỏi nhanh - Đáp gọn] tất cả các vấn đề về luyện tập thể hình

Trạng thái
Không mở để nhận trả lời.
Ước rỳ vợ a chịu Squat như e :unsure: vô phòng gym nó cứ xìu xìu ển ển, a nói miết toàn nhõng nhẻo r a lại bỏ qua :D
Hí hí, e thấy lí do hấp dẫn nhất để chị nhà chịu squat là mông, đùi sẽ được định hình và săn chắc khá nhanh đó anh. Trước em bỏ thể thao (bóng rổ, chạy bộ ) 1 thời gian mà vẫn ăn nhiều nên đùi khá mỡ, Squat lại chừng 5 buổi là thấy chân cẳng được gọt bớt mỡ và chắc nữa. Không nhão nhão. Hehe
Chưa kể em thấy là tập Squat giúp lưng em đi đứng thẳng hơn đó anh.
uầy nữ mà khỏe thế ^^
Chắc do mình được tập thể thao từ nhỏ đó b ^^. Mà mình còn yếu lắm. :D . Dumbell để tập cho chuẩn form thì max là 10kg à, mình muốn tập được tạ 12,5kg mà ko lên nổi :(
 
Wa đây hỏi cho đúng bài, dạo này e tập về thì tối đến tầm 8-9h thì 2 bàn tay nó cứ tê rần rần mà ko bít lý do kéo dài rất lâu. Ko còn bị đau cổ tay mà nó chuyển sang đau " cẳng tay " ko bít có fải do e tập Dips ko? Lúc trc đau cổ tay bỏ bài DIps ra thì ko bị, tự dưng tập lại thì tay lại có vấn đề >"<. Chắc e bỏ lun DIps wá :(, hình như tay e ko thích hợp để tập bodyweight cho lắm nhỉ :(
 
Wa đây hỏi cho đúng bài, dạo này e tập về thì tối đến tầm 8-9h thì 2 bàn tay nó cứ tê rần rần mà ko bít lý do kéo dài rất lâu. Ko còn bị đau cổ tay mà nó chuyển sang đau " cẳng tay " ko bít có fải do e tập Dips ko? Lúc trc đau cổ tay bỏ bài DIps ra thì ko bị, tự dưng tập lại thì tay lại có vấn đề >"<. Chắc e bỏ lun DIps wá :(, hình như tay e ko thích hợp để tập bodyweight cho lắm nhỉ :(
thử mang bao tay đệm dày + quấn cổ tay xem có đỡ hem:D
 
Hí hí, e thấy lí do hấp dẫn nhất để chị nhà chịu squat là mông, đùi sẽ được định hình và săn chắc khá nhanh đó anh. Trước em bỏ thể thao (bóng rổ, chạy bộ ) 1 thời gian mà vẫn ăn nhiều nên đùi khá mỡ, Squat lại chừng 5 buổi là thấy chân cẳng được gọt bớt mỡ và chắc nữa. Không nhão nhão. Hehe
Chưa kể em thấy là tập Squat giúp lưng em đi đứng thẳng hơn đó anh.
A nói đủ thứ, a còn vác cả mấy thiên thần trên victoria secret ra làm dẫn chứng mà còn ko nghe đó e :D đành phải dụ = mấy bộ Triumph :whistle:
 
A nói đủ thứ, a còn vác cả mấy thiên thần trên victoria secret ra làm dẫn chứng mà còn ko nghe đó e :D đành phải dụ = mấy bộ Triumph :whistle:
Em thấy thôi thì vì 2 chữ sức khỏe mà tập thôi, rồi vào tập thì thấy đã bỏ công đóng tiền đến đây nên cũng ráng tập những bài đàng hoàng. Với lại phòng em thì chỗ giá Squat không ai đến tập cả nên em thích tập Squat là vậy, khỏi chung đụng ai haha.
 
1 - Mình ko mang bao tay
2 - Mình bị đau " cẳng tay " chứ ko fải " cổ tay ", đừng nói là ko fân biệt đc nhé
Ko phải ko phân biệt được, mình đâu có ngu đến mức đó bạn . Bài dip thực sự mình tập chả thấy ăn vô cằng tay tý nào cả nên nghĩ là đau cổ tay nó lan lên. Và bạn nên nhớ đó là 1" lời khuyên " mà khuyên thì bạn có thể làm theo hoặc là không...
 
Em thấy thôi thì vì 2 chữ sức khỏe mà tập thôi, rồi vào tập thì thấy đã bỏ công đóng tiền đến đây nên cũng ráng tập những bài đàng hoàng. Với lại phòng em thì chỗ giá Squat không ai đến tập cả nên em thích tập Squat là vậy, khỏi chung đụng ai haha.
Uhm, ban đầu tập thì còn vì đẹp. Tập có thâm niên + tìm tòi học hỏi tý về dinh dưỡng thì lại hướng thêm đến sức khỏe. Mà nói chứ vợ a là bác sỹ suốt ngày đi làm + di trực công việc khá nặng nên a cũng thông cảm :D
 
cho e hỏi tý, như mình đang đau cơ thì có đi " châm, chít, giác, hút " đc ko ạh :). E thì thích giác lắm nhưng ko bít là có nên giác hay ko?
bạn dip sâu cỡ nào, có thể là dây chằng ở cùi chỏ nó khó chịu
Hnay e có thử lại dips, cố gắng fix lại tập thêm fần cẳng tay ---> nó ko còn đau và tê nữa :eek:. Chắc do cẵng tay e yếu wá nên áp lực xuống làm đau, có cái " máy trợ lực hít xà " e chỉnh mức tạ nhẹ nhất rồi đu lên đó tập cẳng tay đc ko ạh? Chứ cái xà thì e với ko tới do lùn nó vậy :(, e dips xuống đến vuông góc thôi ạh, xuốg nữa vai đau lắm.
 

sonvalentine

Pro Creator
Ban Quản Trị
cho e hỏi tý, như mình đang đau cơ thì có đi " châm, chít, giác, hút " đc ko ạh :). E thì thích giác lắm nhưng ko bít là có nên giác hay ko?

Hnay e có thử lại dips, cố gắng fix lại tập thêm fần cẳng tay ---> nó ko còn đau và tê nữa :eek:. Chắc do cẵng tay e yếu wá nên áp lực xuống làm đau, có cái " máy trợ lực hít xà " e chỉnh mức tạ nhẹ nhất rồi đu lên đó tập cẳng tay đc ko ạh? Chứ cái xà thì e với ko tới do lùn nó vậy :(, e dips xuống đến vuông góc thôi ạh, xuốg nữa vai đau lắm.
Em tập hít đất trước đi, rồi tập bài DIps bằng ghế băng...1 vài tháng nữa dips lại bằng máy này sẽ tốt hơn
 
Mình giảm mỡ được 2 tháng và bắt đầu xuất hiện múi, và xui là bên to bên nhỏ :cry:. Có bài nào tập để cho cơ lên cân bằng lại k vậy?
 
theo các bro thì ngày tập ngực thì nên tập các bài ngực trên trước r mới tập ngực giữa hay ngược lại. E thường tập ngực giữa trước nhưng có vẻ sai kỹ thuật hay sao mà cảm giác như ngực vẫn bị chảy xệ?
 
các bác cho e hỏi. phòng tập e có trang bị máy chạy bộ impulse PT400. các bác cho e hỏi cách chỉnh thế nào để chạy cardio máy tự đông tăng tốc cả giảm tốc ạ. e chỉnh mãi ko được. mong các bác giúp :(
 
Mọi người ơi cho mình hỏi là lúc giãn cơ thì mình dùng cơ đó giữ tạ lại còn lúc siết cơ nó là
+ siết cơ dưới tác dụng của tạ
hay
+siết cơ hết mức xong nâng tạ lên
 
các bác cho e hỏi. phòng tập e có trang bị máy chạy bộ impulse PT400. các bác cho e hỏi cách chỉnh thế nào để chạy cardio máy tự đông tăng tốc cả giảm tốc ạ. e chỉnh mãi ko được. mong các bác giúp :(
chọn cái "progame mode " hay gì đó wên rồi, rồi dùng 2 phím mũi tên 2 bên chọn chế độ như " cardio, fat burn, heath ......" nó nhảy ra 1 cái bảng hình thang là chế độ nhanh chậm. Thích cái nào thì start chạy thôi. Mò tý là ra mà có vài nút bấm mãi cũng ko hư đâu :D
Mọi người ơi cho mình hỏi là lúc giãn cơ thì mình dùng cơ đó giữ tạ lại còn lúc siết cơ nó là
+ siết cơ dưới tác dụng của tạ
hay
+siết cơ hết mức xong nâng tạ lên
theo sự hỉu bít of mình thì khi co hết mức ( hình như còn gọi là độ căng of cơ thì fải ) thở ra " siết mạnh " 1-2s xong thì hạ xuống. Chứ nâng mức tạ cao mà hì hụt kéo lên xuống thì chỉ có mỏi tay thôi cơ ko có căng.
 
Các pro cho em hỏi: Cơ tập săn chắc rồi liệu tập có to ra được nữa không. Em đã duy trì 1 loại cân và tập liên tục trong vòng 1 năm, cơ thấy to ra ko đáng kể và chỉ cắt nét rõ hơn thôi. Giờ em muốn tập to ra thì có nên nghỉ 1 thời gian để cơ nhão ra rồi tập nặng không? Em thấy nghỉ 1 thời gian xong tập lại cơ đau và sưng lên mà :D Hay là cứ xúc nặng luôn?
 
:D cái này là em hỏi thật chứ không phải troll nhá!
Sau thời gian 3 tuần tập gym, em thấy sức khỏe được cải thiện phần nào!
Nhưng không rõ vì chế độ dinh dưỡng thay đổi + sức khỏe được cải thiện nên vấn đề sinh lý cũng thay đổi hay sao mà dạo này thấy nhu cầu td cao! Trước cả tuần không xh cũng ko có vấn đề gì, nhưng khoảng 1 tuần trờ lại đây cảm giác rất khó chịu mặc dù 2-3 ngày 1 shot! Cứu em với!
 
Cho em hỏi là ăn đêm trước khi đi ngủ liệu có mập ko ? Em có 1 cái bụng khá vĩ đại nhưng tay lại teo tóp, đc ae khuyên là tập cho bự lên oy giảm lại sau nên cũng quất lun nhưng việc ăn đêm có gây ảnh hưởng ko ạ ? Trước khi ngủ khoảng 2h em ăn 1 miếng thịt nạc và 1 ly sinh tố tổng hợp liệu em có bị béo bụng ko ? vì em nghe nhiều ng nói là nên nạp protein cho cơ kể cả khi ngủ ?
 
Trạng thái
Không mở để nhận trả lời.