Cần tư vấn chọn bài tập phụ trg giáo án REVERSE PYRAMID TRAINIG

#1
NHư tiêu đề các bác giúp em với. Trg giáo án RPT, trg 1 buổi tập có 2 bài tập chính và tối đa là 3 bài phụ. Em đang phân vân chưa biết chọn bài phụ là những bài nào. Mong các bác tư vấn giúp em. À, bắp chuối là nhóm cơ bế nhất body em. Cám ơn các bác ạ.
 
#5
bai phụ nào cũng đc, hoàn toàn ko quan trọng. Giáo trình này đc xếp ra như thế vi tất cả những nhóm cơ phụ đi theo với nhóm cơ chính cũng đc tập chung rồi.

Về phần tập lung thì mình cảm thấy bài Pull up / Pull down + Deadlift nên là 2 bài chính.
 

Haroro_vt89

Tư Vấn
Ban Quản Trị
#6
Đã là bài phụ thì nó cũng không thực sự quan trọng. Nếu phân vận thì trong tuần đầu bạn cứ thử tập các bài phụ hết. Tùy theo cảm nhận và điều kiện rồi quyết định:
_ Bạn cảm thấy bài nào dễ tập hơn và phù hợp với mình thì tập
vd: thấy ngực trên bé thì tập bài phụ ngực trên, bỏ bài ngực dưới...

_ Điều kiện phòng tập
vd: phòng không có máy ngồi móc chân thì tập bài khác
 
#7
bai phụ nào cũng đc, hoàn toàn ko quan trọng. Giáo trình này đc xếp ra như thế vi tất cả những nhóm cơ phụ đi theo với nhóm cơ chính cũng đc tập chung rồi.

Về phần tập lung thì mình cảm thấy bài Pull up / Pull down + Deadlift nên là 2 bài chính.
Vâng. Vám ơn anh. Deadlift chắc chắn phải có mặt trg bài tập chính r. Còn Pull up / Pull down hay Pendlay Row cũng ko khác nhau là mấy. Mà em thấy Pendlay Row cũng tác động đc khá nhiều.
 
#8
Đã là bài phụ thì nó cũng không thực sự quan trọng. Nếu phân vận thì trong tuần đầu bạn cứ thử tập các bài phụ hết. Tùy theo cảm nhận và điều kiện rồi quyết định:
_ Bạn cảm thấy bài nào dễ tập hơn và phù hợp với mình thì tập
vd: thấy ngực trên bé thì tập bài phụ ngực trên, bỏ bài ngực dưới...

_ Điều kiện phòng tập
vd: phòng không có máy ngồi móc chân thì tập bài khác
Ok. Cám ơn anh.
 

everybody2003

Moderator
Ban Quản Trị
#9
thực ra những bài phụ cũng ko cần thíết lắm, nếu thêm thì thêm chừng 1 bài là đủ
ngày tập chân thì ko cần thêm gì đâu, nếu cảm còn sức thì Frog Jump vài sets nữa cũng đc
ngày ngực vai thì thêm bài Dips là đủ rồi
ngày lưng thì thêm Pull up thôi
 
#13
thực ra những bài phụ cũng ko cần thíết lắm, nếu thêm thì thêm chừng 1 bài là đủ
ngày tập chân thì ko cần thêm gì đâu, nếu cảm còn sức thì Frog Jump vài sets nữa cũng đc
ngày ngực vai thì thêm bài Dips là đủ rồi
ngày lưng thì thêm Pull up thôi
Vâng. Cám ơn anh. tHẾ Frog Jump là bật cóc ấy hả anh? Vs cả anh cadio double under thì anh cadio luon vào buỏi chân hay cadio ngày khác.
 

everybody2003

Moderator
Ban Quản Trị
#16
Ô anh trả lời buồn cười nhỉ
anh trả lời thế để em tự thân vận động chút xíu
cái gì bé nhất cũng hỏi
Frog Jump là gì thì google, vậy cũng đi hỏi
ở trên a đã nói ngày chân chỉ thêm 1 bài Frog Jump rồi thì đương nhiên cardio thì phải tập vào ngày khác
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#18
Không chịu nghĩ là cứ đi hỏi thì sẽ nhận được nhưgnx câu trả lời vậy thôi
 
#21
Thế đã nghĩ được cái gì rồi?
Chẹp. Anh nói kìa.:unsure:
Buổi tập chân tập bài gánh và đạp sẽ ăn vào đùi trước nhiều hơn đùi sau lên em thêm bài Stiff Leg Deadlifts để bố sung vào đùi sau. Và baì đứng nhún bắp chuối. Còn sức thì bật cóc. Nhg vẫn giới hạn thời gian 1 buổi ko quá 60p.
Buổi ngực vai thì em thêm bài dips, và 1 trg 2 bài dang tạ dơn sang 2 bên và bài đẩy ngực dốc lên hoặc dốc xuống. Có thể tuần này tập ngực trên thì tuần sau tập ngực dưới hay dang tạ dơn. Thay đổi.
Buổi lưng thì thêm pull up. Còn sức thì cầu vai và vai sau.
 

everybody2003

Moderator
Ban Quản Trị
#22
anh ko giỏi vai trò tư vấn theo kiểu chi tiết
anh chỉ đóng góp ý kiến mang tính định hướng thôi