TẬP STRENGTH KẾT HỢP YOGA

#1
Mình tập Strength (chuyên về sức mạnh, không chú trọng nhiều về cơ bắp) từ giữa năm 2012 được khoảng 9 tháng, sau đó vì thay đổi công việc nên tạm nghỉ ngơi 1 năm. Mới tập lại được khoảng hơn 3 tháng nay.

Hôm nay rảnh rỗi đăng vài Clip tập luyện cho vui. Có khuyến mãi thêm 1 Clip tập Yoga cách đây 6 tháng. Hai môn này mình đều tự nghiên cứu và tập ở nhà. Thỉnh thoảng có có ra phòng tập để thay đổi không khí. Những Clip này đều do mình tự quay tại nhà.



SQUAT ~ 120KG




DEADLIFT 130KG




YOGA – TƯ THẾ ĐỨNG BẰNG ĐẦU

 
#3
bác tập 1 mình mà ko có bảo hộ á :eek:
Ý em nói Strength hay Yoga. Nếu là Yoga thì ko có vấn đề gì đâu. Còn Strength thì đúng là Squat hơi nguy hiểm, anh cũng đã đề phòng vài phương án xấu nhất nên chỉ tập khoảng 90% công lực và rất tập trung. Hiện tại cũng đang thiết kế vài món bảo hộ cho an toàn. Cám ơn em đã góp ý.
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#4
Ý em nói Strength hay Yoga. Nếu là Yoga thì ko có vấn đề gì đâu. Còn Strength thì đúng là Squat hơi nguy hiểm, anh cũng đã đề phòng vài phương án xấu nhất nên chỉ tập khoảng 90% công lực và rất tập trung. Hiện tại cũng đang thiết kế vài món bảo hộ cho an toàn. Cám ơn em đã góp ý.
squat ấy anh, đóng 2 con ngựa gỗ cũng đc mà
 

voikcoi

Moderator
Ban Quản Trị
#5
có động lực tập yoga trở lại rồi. hehe
bạn giữ thăng bằng đc rồi thì dựa tường nữa làm j vậy. nhưng giữ tư thế đc 6p thì chắc hẳn cũng p tập luyện rất nhiều. phần lower body của mình nặng quá nên khó giữ quá.

p/s: DL cong lưng quá b ạ :(
với lại nhìn mà lo sợ cho cái sàn nhà
 
#6
squat ấy anh, đóng 2 con ngựa gỗ cũng đc mà
Anh đang tính đóng hai con ngựa sắt luôn đấy chứ.
có động lực tập yoga trở lại rồi. hehe
bạn giữ thăng bằng đc rồi thì dựa tường nữa làm j vậy. nhưng giữ tư thế đc 6p thì chắc hẳn cũng p tập luyện rất nhiều. phần lower body của mình nặng quá nên khó giữ quá.

p/s: DL cong lưng quá b ạ :(
với lại nhìn mà lo sợ cho cái sàn nhà
Mình cũng đang chỉnh sửa cái tư thế lại một chút. Nhưng nếu bạn để ý là với mức tạ nặng nhất (dùng >90% sức) thì hầu như khó có thể có được tư thế đạt chuẩn. Và một điểm khác biệt giữa kỹ thuật của thể hình và Strength là: Thể hình ưu tiên tư thế có tác động lớn nhất vào phần cơ cần luyện tập còn Strength thì ưu tiên tư thế giúp nâng hoặc đẩy được khối lượng lớn nhất. Tuy nhiên cả hai môn đều cần phải ưu tiên sự an toàn trong luyện tập nhưng Strength vẫn có vẻ nguy hiểm hơn.
Hy vọng bạn sẽ cố gắng tập Yoga nhiều hơn. Yoga với các tư thế kéo giãn rất tốt cho phần khớp giúp giảm chấn thương khi tập thể hình hoặc Strength.

P/s: hiện nay hình như các member của WTH ít quan tâm đến Strength hơn so với lúc trước (cách đây khoảng hơn 1 năm). Lúc đó anh em tranh luận khá nhiều về phần kỹ thuật, tuy mất thời gian nhưng cũng đã giúp nâng cao rất nhiều về phần kiến thức. Nếu nhớ không lầm thì hình như anhlong1122 cũng từng tập theo giáo trình Stronglift, không biết kết quả thế nào rồi.
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#7
Anh đang tính đóng hai con ngựa sắt luôn đấy chứ.

Mình cũng đang chỉnh sửa cái tư thế lại một chút. Nhưng nếu bạn để ý là với mức tạ nặng nhất (dùng >90% sức) thì hầu như khó có thể có được tư thế đạt chuẩn. Và một điểm khác biệt giữa kỹ thuật của thể hình và Strength là: Thể hình ưu tiên tư thế có tác động lớn nhất vào phần cơ cần luyện tập còn Strength thì ưu tiên tư thế giúp nâng hoặc đẩy được khối lượng lớn nhất. Tuy nhiên cả hai môn đều cần phải ưu tiên sự an toàn trong luyện tập nhưng Strength vẫn có vẻ nguy hiểm hơn.
Hy vọng bạn sẽ cố gắng tập Yoga nhiều hơn. Yoga với các tư thế kéo giãn rất tốt cho phần khớp giúp giảm chấn thương khi tập thể hình hoặc Strength.

P/s: hiện nay hình như các member của WTH ít quan tâm đến Strength hơn so với lúc trước (cách đây khoảng hơn 1 năm). Lúc đó anh em tranh luận khá nhiều về phần kỹ thuật, tuy mất thời gian nhưng cũng đã giúp nâng cao rất nhiều về phần kiến thức. Nếu nhớ không lầm thì hình như anhlong1122 cũng từng tập theo giáo trình Stronglift, không biết kết quả thế nào rồi.
Té xe nên vẫn thế a ạ, bây giờ đang tập 5/3/1, chưa có PR mới
 
#11
Khuyên bác nên tập toàn bộ cơ thể nữa. Strength thì các bộ phận cơ trên cơ thể đều phải khoẻ. Chứ mỗi thứ bác chơi một phát thế thì chưa strength lắm !
 

voikcoi

Moderator
Ban Quản Trị
#12
Hy vọng bạn sẽ cố gắng tập Yoga nhiều hơn. Yoga với các tư thế kéo giãn rất tốt cho phần khớp giúp giảm chấn thương khi tập thể hình hoặc Strength.
Với ai thì k biết. Còn với mình thì thà k tập chứ tập mà k stretch thì hại đủ đường. Tuy nhiên lâu lắm rồi k tập 1 buổi yoga bài bản nào
 
#14
Khuyên bác nên tập toàn bộ cơ thể nữa. Strength thì các bộ phận cơ trên cơ thể đều phải khoẻ. Chứ mỗi thứ bác chơi một phát thế thì chưa strength lắm !
Đối với Strength thì hiệp cuối cùng dùng gần như toàn bộ sức lực (>90% sức) nên dù muốn hay không cũng chỉ hoàn thành được 1 "phát".
Mình chỉ đăng clip tập hiệp cuối cùng (hiệp thứ 7, nếu tính luôn cả hiệp khởi động với cây đòn). Đối với Strength thì quan trọng nhất là 3 hiệp cuối, với số lần hoàn thành động tác nhỏ hơn 6. Còn các hiệp trước đó thì thường là mình tập đến khi mỏi thì thôi, cao nhất khoảng 30 cái.
 
#15
Đối với Strength thì hiệp cuối cùng dùng gần như toàn bộ sức lực (>90% sức) nên dù muốn hay không cũng chỉ hoàn thành được 1 "phát".
Mình chỉ đăng clip tập hiệp cuối cùng (hiệp thứ 7, nếu tính luôn cả hiệp khởi động với cây đòn). Đối với Strength thì quan trọng nhất là 3 hiệp cuối, với số lần hoàn thành động tác nhỏ hơn 6. Còn các hiệp trước đó thì thường là mình tập đến khi mỏi thì thôi, cao nhất khoảng 30 cái.
Hiệp khởi động mình chỉ tập cầm chừng, dành sức quất hiệp cuối nhiều rep nhất có thể thì sao bác?
 
#16
Hiệp khởi động mình chỉ tập cầm chừng, dành sức quất hiệp cuối nhiều rep nhất có thể thì sao bác?
Đối với Strength (tập sức mạnh) thì quan trọng nhất là nâng, đẩy được khối lượng lớn nhất mà cơ thể có thể làm được. Giống như lập kỷ lục thế giới về nâng tạ, tức là bạn không cần phải nâng nhiều lần mà nếu bạn có thể nâng nhiều hơn 1 lần tức là bạn có thể nâng nặng hơn khối lượng đó (dù chỉ 1kg). Tập Strength giúp cho cơ thể đến gần nhất giới hạn của sức mạnh chứ không phải sức bền hay vẻ đẹp cơ bắp.
Bạn có thể phân biệt các khái niệm về sức mạnh hay sức bền tại đây: SỨC KHỎE LÀ GÌ? | webthehinh.com
 
#17
Té xe nên vẫn thế a ạ, bây giờ đang tập 5/3/1, chưa có PR mới
Chúc em nhanh chóng bình phục nhé. Thử làm quen với Yoga một thời gian xem sao. Yoga giúp phục hồi khá tốt.
Với ai thì k biết. Còn với mình thì thà k tập chứ tập mà k stretch thì hại đủ đường. Tuy nhiên lâu lắm rồi k tập 1 buổi yoga bài bản nào
Rất vui vì có thêm một bạn yêu thích Yoga. Hy vọng sau này sẽ có box dành riêng cho anh em tập Yoga.
 

voikcoi

Moderator
Ban Quản Trị
#18
Chúc em nhanh chóng bình phục nhé. Thử làm quen với Yoga một thời gian xem sao. Yoga giúp phục hồi khá tốt.

Rất vui vì có thêm một bạn yêu thích Yoga. Hy vọng sau này sẽ có box dành riêng cho anh em tập Yoga.
trong box Thể dục thể thao có chuyên mục yoga và tretching đó bạn
 

Ryu1508

Moderator
Ban Quản Trị
#23

Ryu1508

Moderator
Ban Quản Trị
#25
Tưởng là 12+ thì là sức bền và 1 ít cơ bắp thôi chứ nhỉ
thật ra mà nói bảng trên cũng ko đúng lắm vì tùy loại cơ nó phản ứng khác nhau với số rep, nhưng nhìn chung là vậy. Đúng như bạn nói, khi tập 12+ rep thì thứ duy nhất phát triển là độ dày và sức bền của cơ, ko hề có 1 tí sức mạnh nào
 
#26
squat 120kg có 1 cái thôi hả, bạn thử squat 100kg 12 xem ^^
Mình tập kết hợp cả Strength lẫn sức bền.
Buổi tập Squat như sau:
Hiệp 1: 30kg - 20 cái
Hiệp 2: 50kg - 16 cái
Hiệp 3: 70kg - 14 cái
Hiệp 4: 90kg - 10 cái
Hiệp 5: 110 kg - 3 cái
Hiệp 6: 120 - 130kg - 1 cái
Do phân sức bền ở các hiệp đầu nên cũng khá mệt, đến các hiệp cuối thì chỉ tập từ 1 - 3 cái.
Clip này cách đây hơn 5 tháng, giờ thì có thay đổi cách tập một chút rồi.

Cám ơn @Ryu1508 đã giải thích dùm.
 
#27
Mình tập Strength (chuyên về sức mạnh, không chú trọng nhiều về cơ bắp) từ giữa năm 2012 được khoảng 9 tháng, sau đó vì thay đổi công việc nên tạm nghỉ ngơi 1 năm. Mới tập lại được khoảng hơn 3 tháng nay.

Hôm nay rảnh rỗi đăng vài Clip tập luyện cho vui. Có khuyến mãi thêm 1 Clip tập Yoga cách đây 6 tháng. Hai môn này mình đều tự nghiên cứu và tập ở nhà. Thỉnh thoảng có có ra phòng tập để thay đổi không khí. Những Clip này đều do mình tự quay tại nhà.



SQUAT ~ 120KG




DEADLIFT 130KG




YOGA – TƯ THẾ ĐỨNG BẰNG ĐẦU

Em cũng đang định kết hợp giữa tạ và yoga đây. Anh cho em tham khảo lịch tập của anh được không ạ?