NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP THỂ THAO VÀO BUỔI SÁNG

#3
Vậy người béo phì nên ăn gì để chạy bộ buổi sáng ?
dậy rồi lao đi chạy luôn đi bạn :d mình giờ không chạy nữa mà tập tại nhà . người không phải là béo nhưng bụng hơi to. mục đích giảm mỡ và săn chắc cơ thể . sáng dậy mà ăn sáng rồi ngồi chờ 15-30 phút để tiêu thức ăn thì lâu quá nên mình tập luôn sau đó mới ăn .. mà bạn bị béo thì khi tập nó sẽ đốt thẳng vào mỡ như vậy mỡ sẽ tiêu nhanh hơn./
 

splen

Moderator
Ban Quản Trị
#4
Vậy người béo phì nên ăn gì để chạy bộ buổi sáng ?
Không phải chỉ đối với người béo, mà là nên chọn những loại thức ăn dễ tiêu hóa, với lượng nạp vào vừa đủ để không gây tức bụng.
Các loại sữa, bột ngũ cốc, . . . giàu canxi nhưng chọn hàm lượng fat = 0 hoặc rất thấp, uống với lượng vừa đủ không quá nhiều.
 

splen

Moderator
Ban Quản Trị
#5
dậy rồi lao đi chạy luôn đi bạn :d mình giờ không chạy nữa mà tập tại nhà . người không phải là béo nhưng bụng hơi to. mục đích giảm mỡ và săn chắc cơ thể . sáng dậy mà ăn sáng rồi ngồi chờ 15-30 phút để tiêu thức ăn thì lâu quá nên mình tập luôn sau đó mới ăn .. mà bạn bị béo thì khi tập nó sẽ đốt thẳng vào mỡ như vậy mỡ sẽ tiêu nhanh hơn./
Nạp vào 1 lượng vừa đủ, không quá nhiều gây tức bụng. Khi bụng đói mà bị tiêu hao năng lượng thì tất nhiên lúc này là mỡ sẽ bị cháy nhiều hơn so với bình thường, nhưng có vấn đề là không tốt cho dạ dày. Nạp năng lượng là kiểu chữa cháy, có thể nạp bằng cách thay vì uống nước trong quá trình luyện tập, người ta có thể uống sữa (từng ngụm nhỏ giống uống nước) trong lúc tập.
 
#6
Nên khởi động như thế nào trước khi chạy bộ ạk???
E thường chỉ đi bộ 2-3 phút rồi chạy luôn, như vậy có ổn ko mn? (n)
P/s: E đang tính chạy bộ lâu dài để giảm cân nên muốn tìm 1 số bài tập khởi động và stretching để tránh chấn thương sau này. Phòng bệnh hơn chữa bệnh :p. Ai có bài stretching đơn giản để tập sau khi chạy bộ ko ạk :rolleyes:
 
#7
Nạp vào 1 lượng vừa đủ, không quá nhiều gây tức bụng. Khi bụng đói mà bị tiêu hao năng lượng thì tất nhiên lúc này là mỡ sẽ bị cháy nhiều hơn so với bình thường, nhưng có vấn đề là không tốt cho dạ dày. Nạp năng lượng là kiểu chữa cháy, có thể nạp bằng cách thay vì uống nước trong quá trình luyện tập, người ta có thể uống sữa (từng ngụm nhỏ giống uống nước) trong lúc tập.
uh thì mình vẫn uống 1 cốc nước tầm 300 ml chứ không phải là không ăn uống gì sau đó tập luôn . mà mình nghe nói uống sữa trước vào bữa sáng cũng không tốt mà

Nên khởi động như thế nào trước khi chạy bộ ạk???
E thường chỉ đi bộ 2-3 phút rồi chạy luôn, như vậy có ổn ko mn? (n)
P/s: E đang tính chạy bộ lâu dài để giảm cân nên muốn tìm 1 số bài tập khởi động và stretching để tránh chấn thương sau này. Phòng bệnh hơn chữa bệnh :p. Ai có bài stretching đơn giản để tập sau khi chạy bộ ko ạk :rolleyes:
trên mạng có các bài warm up và stretch cho trước vào sau khi chạy bộ .. nếu không biết thì trước khi chạy nên khua tay chân một chút tầm 5 phút rồi chạy từ chậm lên nhanh . khi kết thúc cũng như vậy .



 

splen

Moderator
Ban Quản Trị
#8
uh thì mình vẫn uống 1 cốc nước tầm 300 ml chứ không phải là không ăn uống gì sau đó tập luôn . mà mình nghe nói uống sữa trước vào bữa sáng cũng không tốt mà



trên mạng có các bài warm up và stretch cho trước vào sau khi chạy bộ .. nếu không biết thì trước khi chạy nên khua tay chân một chút tầm 5 phút rồi chạy từ chậm lên nhanh . khi kết thúc cũng như vậy .



Nếu uống sữa xong rồi tập, tập xong rồi không ăn sáng là rất có hại, đây chỉ là cách để bù đắp phần năng lượng kiểu chữa cháy. Mấy bài giãn cơ này hay!
 
#9
Nếu uống sữa xong rồi tập, tập xong rồi không ăn sáng là rất có hại, đây chỉ là cách để bù đắp phần năng lượng kiểu chữa cháy.
uh nên mình chả uống sữa sáng bao giờ .. thấy cồn ruột mà chóng mặt lắm . uống kèm ăn sau tập thì không vấn đề gì . nên toàn uống nước lọc cho lành .sau tập nghỉ ngơi tắm rồi ăn sáng . mỗi tội đi làm hơi buồn ngủ xíu :d
 
#10
uh thì mình vẫn uống 1 cốc nước tầm 300 ml chứ không phải là không ăn uống gì sau đó tập luôn . mà mình nghe nói uống sữa trước vào bữa sáng cũng không tốt mà



trên mạng có các bài warm up và stretch cho trước vào sau khi chạy bộ .. nếu không biết thì trước khi chạy nên khua tay chân một chút tầm 5 phút rồi chạy từ chậm lên nhanh . khi kết thúc cũng như vậy .



Cảm ơn b nhé, mấy động tác này nhìn khá đơn giản và dễ theo, m sẽ thử tập buổi tới :love:
 
#11
chết....sáng e thường đạp xe đạp xuống biển, khoảng 5km...e đạp cũng nhah và sáng chỉ uống thôi, ngoài ra cũng hok ăn j hết.. tới biển e còn bơi nữa... vậy có nguy hiểm k ạ?????
e cảm ơn các a nhiều ak
 
#12
chết....sáng e thường đạp xe đạp xuống biển, khoảng 5km...e đạp cũng nhah và sáng chỉ uống thôi, ngoài ra cũng hok ăn j hết.. tới biển e còn bơi nữa... vậy có nguy hiểm k ạ?????
e cảm ơn các a nhiều ak
có bị sao không thì hỏi bản thân mình nhá .. thấy hoạt động trong ngày vẫn bt thì k làm sao hết ..cẩn thận hơn thì đi đo huyết áp