Deadlift98kg

#7
1. Cởi quần, tháo dép.
2. Bánh tạ nhỏ nên form thế là ok rồi (giống mình ;))
@- Ai biết HN chỗ nào bán bánh tạ to, lỗ nhỏ chỉ giúp nhé. Hôm trước chủ phòng mua riêng cho mình (hơi sướng) 2 quả 20kg nhưng đường kính có 35 (hơn quả 10kg 5cm) mà lỗ to hơn ko lắp vào thanh đòn được. Hơi disappointed nhưng dù sao cũng thank chủ phòng
 
#8
Đòn quá thấp, lưng hơi cong
Quần Jean KHÔNG dùng để tập thể thao
Thử lại phát nữa cho chắc ăn:
.
Ngay xua squat 160 kg roi ma bay gio con phai tap deadlift 98 kg a, thien ha de nhat cao thu :ROFLMAO:
Ta đây tuổi già ngày một yếu đi chứ đâu có giống thanh niên các cậu?
.
1. Cởi quần, tháo dép.
2. Bánh tạ nhỏ nên form thế là ok rồi (giống mình ;))
@- Ai biết HN chỗ nào bán bánh tạ to, lỗ nhỏ chỉ giúp nhé. Hôm trước chủ phòng mua riêng cho mình (hơi sướng) 2 quả 20kg nhưng đường kính có 35 (hơn quả 10kg 5cm) mà lỗ to hơn ko lắp vào thanh đòn được. Hơi disappointed nhưng dù sao cũng thank chủ phòng
Kê mỗi bên bánh tạ khoảng 5cm đệm cũng được mà, mua thêm tạ tốn phết đấy!
 
#13
cái đó là do đốt sống bị cong chứ lên quả 10kg cũng vậy:confused:
Thế tức là chưa biết cách đưa cho nó thẳng ra, tập dumbbell deadlift đi
"Thần rùa" thì lưng cơ bản đã không thể thẳng được rồi. Cấu trúc mai rùa đặc biệt có thể chịu lực lên đến vài tạ. Nên cứ yên tâm.
Đùa tí thôi.
Lùi ống chân cách xa thanh đòn thêm vài cm nữa để hạ thấp người (mông) xuống hơn thì sẽ ưỡn được phần lưng dưới. Tốt nhất kê tạ lên cao hơn một chút nữa. Khoảng cách thanh đòn với mặt đất khoảng 20 - 25cm. Form như clip cũng khá tốt nhưng nếu tạ nặng hơn nữa sẽ bị cong lưng.
 
#16
"Thần rùa" thì lưng cơ bản đã không thể thẳng được rồi. Cấu trúc mai rùa đặc biệt có thể chịu lực lên đến vài tạ. Nên cứ yên tâm.
Đùa tí thôi.
Lùi ống chân cách xa thanh đòn thêm vài cm nữa để hạ thấp người (mông) xuống hơn thì sẽ ưỡn được phần lưng dưới. Tốt nhất kê tạ lên cao hơn một chút nữa. Khoảng cách thanh đòn với mặt đất khoảng 20 - 25cm. Form như clip cũng khá tốt nhưng nếu tạ nặng hơn nữa sẽ bị cong lưng.
Bác cứ thich lý thuyết hạ mông thấp nhỉ. Bao nhiêu người hạ mông thấp đều bị đá hông lên rồi mà bác cứ khuyên vậy hoài.
 
#18
Bác cứ thich lý thuyết hạ mông thấp nhỉ. Bao nhiêu người hạ mông thấp đều bị đá hông lên rồi mà bác cứ khuyên vậy hoài.
Có lẽ bạn chưa hiểu. Đá mông hay không đá mông không quan trọng. Quan trọng là vị trí mông ở đâu lúc bắt đầu nhấc tạ lên khỏi mặt đất.
Ở trường hợp bạn này do là vị trí tạ thấp + chân đứng gần thanh đòn. Lý thuyết là khi Deadlift thì thanh đòn phải sát vào cơ thể. Nhưng không phải cứ thanh đòn sát vào cơ thể là Deadlift đúng cách. Đứng quá gần thì khi hạ người (mông) xuống chưa sâu thì ống chân đã chạm vào thanh đòn. Mà khi không hạ mông xuống đủ sâu (tức là vị trí so sánh với vai) thì làm sao lưng thẳng được. Còn nếu bạn đó nâng cao vị trí tạ thì cơ bản là vai ít phải cúi hơn thì mông cũng không cần hạ sâu nữa.
Bạn cứ để người tập thử theo cách hạ thấp người xem có đạt kết quả không đã. Những gì mình tư vấn đều có nghiên cứu và thực hành chứ không chỉ lý thuyết suông.
P/s: phần nói lưng cong là mình đã nói là mình nói đùa. Mình chỉ nói nếu duy trì tư thế này với khối lượng nặng hơn nữa thì khả năng cao là lưng sẽ bị cong.
 
#19
Haiz, thôi thì gud luck mấy bác, chủ đề này mình bàn tán lâu rồi, nhưng không đi tới đâu, mình cũng phân tích nhiều lần rồi nên lần này cũng chẳng tranh luận với bác thêm về vấn đề này nữa. Nhưng hy vọng mọi người khi khuyên người khác cái gì thì nên suy xét kỹ, không thì ảnh hưởng tới người khác thì lợi bất cập hại.
 

Ryu1508

Moderator
Ban Quản Trị
#20
Haiz, thôi thì gud luck mấy bác, chủ đề này mình bàn tán lâu rồi, nhưng không đi tới đâu, mình cũng phân tích nhiều lần rồi nên lần này cũng chẳng tranh luận với bác thêm về vấn đề này nữa. Nhưng hy vọng mọi người khi khuyên người khác cái gì thì nên suy xét kỹ, không thì ảnh hưởng tới người khác thì lợi bất cập hại.
Em nghĩ vấn đề lưng cong hay ko thì là do cấu tạo cơ thể của mỗi người :D hôm bữa @anhlong1122 gửi em bài này thấy cũng hay, anh với mọi người cũng xem thử hết đi: Everything You Think Is Wrong With Your Deadlift Is Probably Right | Strength & Science
 
#21
Em nghĩ vấn đề lưng cong hay ko thì là do cấu tạo cơ thể của mỗi người :D hôm bữa @anhlong1122 gửi em bài này thấy cũng hay, anh với mọi người cũng xem thử hết đi: Everything You Think Is Wrong With Your Deadlift Is Probably Right | Strength & Science
May quá, có chú em post cái bài này ra, quote một đoạn mà anh cũng đã từng tranh cãi nhiều lần trên diễn đàn này.

"...it may appear that someone is pulling with their hips low because they squat down while setting up for the deadlift, but watch when the bar actually breaks the ground. That is the hip height dictated by their anthropometry and the constraints of the lift. A couple good examples are Mark Henry and Misha Koklyaev".

Rồi vị trí thanh tạ so với bàn chân, ống quyển và xương bả vai, nói hoài mà cơ bản mọi người thích viết hơn là thích đọc.
 

Ryu1508

Moderator
Ban Quản Trị
#22
May quá, có chú em post cái bài này ra, quote một đoạn mà anh cũng đã từng tranh cãi nhiều lần trên diễn đàn này.

"...it may appear that someone is pulling with their hips low because they squat down while setting up for the deadlift, but watch when the bar actually breaks the ground. That is the hip height dictated by their anthropometry and the constraints of the lift. A couple good examples are Mark Henry and Misha Koklyaev".

Rồi vị trí thanh tạ so với bàn chân, ống quyển và xương bả vai, nói hoài mà cơ bản mọi người thích viết hơn là thích đọc.
Em cũng có hạ hông xuống thấp dc đâu, có cố tình đi chăng nữa thì lúc pull nó cũng quay về vị trí như Stiff-legged DL thôi :D
 

anhlong1122

Dragonborn
Ban Quản Trị
#24
#27
Haiz, thôi thì gud luck mấy bác, chủ đề này mình bàn tán lâu rồi, nhưng không đi tới đâu, mình cũng phân tích nhiều lần rồi nên lần này cũng chẳng tranh luận với bác thêm về vấn đề này nữa. Nhưng hy vọng mọi người khi khuyên người khác cái gì thì nên suy xét kỹ, không thì ảnh hưởng tới người khác thì lợi bất cập hại.
Bạn cứ để người tập thử áp dụng rồi trả lời.
Thử nghiệm quan trọng cho chính người tập.
Bạn nên tư vấn cho người tập hơn là tranh luận với mình. Còn nếu bạn thấy điểm nào chưa hợp lý thì cứ đưa ra dẫn chứng. Vui lòng diễn giải bằng tiếng Việt vì đa phần các bạn ở đây không giỏi tiếng Anh.
Trên mạng có rất nhiều tài liệu nên cũng cần xác định độ chính xác của nó nhưng quan trọng là bản thân người tập phải hiểu được những vấn đề cơ bản của bài tập. Đối với các bài tập về thể hình hoặc các bài mình không tập thì hầu như mình không tham gia tư vấn hay tranh luận bao giờ. Mình chỉ tư vấn các bài về Strength và những bài mình đã tập luyện và nghiên cứu.
 
#29
#30
Cái này là tháng đầu tập 5/3/1
Cái này là hồi năm ngoái thử low hip này
[/QUOTE]
Sorry, nó tự sửa lỗi chính tả. Clip của Mr Long thì nghiên cứu nhiều rồi.
Muốn xem clip của RYU giáo sư cơ.
@_Ryu giáo sư cho ae mở rộng tầm mắt chút nhé
 
Lần sửa cuối: