Tranh luận nơi phòng gym

#69
Chào các pác! e nă nay 22t mới gym dc 1 tháng 2 tuần, theo giáo án cho ng` mới bắt đầu 0-1 năm. Chả là hôm nay e tập lưng, xô, đang kéo xô ngon lành thì có 1 ông chạy tới hỏi:
Ổng: E có biết cái này là tập cái gì ko?
E : Dạ lưng xô
Ổng: E ko nên tập cái này, nếu e tập trên 1 năm thì tập dc còn mới tập thì ko nên
E (ngơ ngác): Tại sao vậy a?:love:
Ổng: Tập xô sẽ làm cho ngực nhỏ đi khó phát triển được :shifty: e tập dc bao lâu rồi?
E : dạ 1 tháng rưỡi :D a tập dc bao lâu rồi
Ổng: gần 2 năm, e mới tập nên tập 8 động tác cơ bản cho có nền tảng trc :banghead: a dc hlv bên kia có chứng chỉ hẳn hoi hướng dẫn cụ thể :shifty:
E: A có biết stronglift ko?
Ổng: stronglift là gì?
E: a có tập deadlift, squat bao h ko?
Ổng (lắc đầu)
E (loay hoay lắp đại 20kg tập deadlift cho ổng xem)
Ổng: cái này hại lưng lắm, e tập nhẹ 10-20kg thì dc chứ 30-40kg ko nổi đâu
E (lườm 1 cái lắp 50kg vào làm cho ổng e): deadlift chỉ đau lưng khi a tập sai thôi, 8 động tác cơ bản của a cũ lắm rồi, a có biết a bị chicken leg ko? ko tin về a đo tỉ lệ giữa ngực và chân a rồi sẽ rõ, a nói tập gần 2 năm mà e nhìn cứ tưởng 6 tháng
Ổng : A nói vậy e nghe hay ko thì tùy
E: Dạ! Khi nào a cỡ như Jeff Seid thì a nói gì e cũng nghe, a về tìm hiểu các giáo án thể hình rồi lên xem e có tập sai cái gì hay ko
Ổng (im re bỏ đi)
Lịch tập of e thế này:
T2 vs T5 : Ngực + tay
T3 vs T6: Chân + vai
T4 vs T7 : Lưng xô + bụng
Thực đơn of e:
Ngày ăn 3000kcal, thực đơn xoay quanh 400g ức gà or 400g thăn heo or 200g thăn bò (bò mắc quá nên e ăn ít :D) + rau và 2 hộp sữa (tất cả tính theo 1 ngày)
Đang dùng whey vp2:
Sáng ngủ dậy 1/2 muỗng
trước khi tập 30' : 1/2 muỗng
sau khi tập : 1 muỗng
Xin các cao nhân từ các phương chỉ thêm :D
Hiện tại e mới squat dc 1 tuần nên chỉ tập nhẹ (20kg) trước đó toàn nằm đạp tạ vs đá tạ còn deadlift thì cao nhất của e là 60kg x5, bench press e tạm thời bị đứng tạ 30kg x8 x3
e cao 1m72 nặng 57kg
ông kia trả lời lại, tao bít max-Ot ah ko bít stronglift hehe, mà em tập đúng kỹ thuật chưa nhưng thấy mạnh miệng quá, nói ít làm nhìu thì mấy ông kia mới nể :)
 
#70
Chào các pác! e nă nay 22t mới gym dc 1 tháng 2 tuần, theo giáo án cho ng` mới bắt đầu 0-1 năm. Chả là hôm nay e tập lưng, xô, đang kéo xô ngon lành thì có 1 ông chạy tới hỏi:
Ổng: E có biết cái này là tập cái gì ko?
E : Dạ lưng xô
Ổng: E ko nên tập cái này, nếu e tập trên 1 năm thì tập dc còn mới tập thì ko nên
E (ngơ ngác): Tại sao vậy a?:love:
Ổng: Tập xô sẽ làm cho ngực nhỏ đi khó phát triển được :shifty: e tập dc bao lâu rồi?
E : dạ 1 tháng rưỡi :D a tập dc bao lâu rồi
Ổng: gần 2 năm, e mới tập nên tập 8 động tác cơ bản cho có nền tảng trc :banghead: a dc hlv bên kia có chứng chỉ hẳn hoi hướng dẫn cụ thể :shifty:
E: A có biết stronglift ko?
Ổng: stronglift là gì?
E: a có tập deadlift, squat bao h ko?
Ổng (lắc đầu)
E (loay hoay lắp đại 20kg tập deadlift cho ổng xem)
Ổng: cái này hại lưng lắm, e tập nhẹ 10-20kg thì dc chứ 30-40kg ko nổi đâu
E (lườm 1 cái lắp 50kg vào làm cho ổng e): deadlift chỉ đau lưng khi a tập sai thôi, 8 động tác cơ bản của a cũ lắm rồi, a có biết a bị chicken leg ko? ko tin về a đo tỉ lệ giữa ngực và chân a rồi sẽ rõ, a nói tập gần 2 năm mà e nhìn cứ tưởng 6 tháng
Ổng : A nói vậy e nghe hay ko thì tùy
E: Dạ! Khi nào a cỡ như Jeff Seid thì a nói gì e cũng nghe, a về tìm hiểu các giáo án thể hình rồi lên xem e có tập sai cái gì hay ko
Ổng (im re bỏ đi)
Lịch tập of e thế này:
T2 vs T5 : Ngực + tay
T3 vs T6: Chân + vai
T4 vs T7 : Lưng xô + bụng
Thực đơn of e:
Ngày ăn 3000kcal, thực đơn xoay quanh 400g ức gà or 400g thăn heo or 200g thăn bò (bò mắc quá nên e ăn ít :D) + rau và 2 hộp sữa (tất cả tính theo 1 ngày)
Đang dùng whey vp2:
Sáng ngủ dậy 1/2 muỗng
trước khi tập 30' : 1/2 muỗng
sau khi tập : 1 muỗng
Xin các cao nhân từ các phương chỉ thêm :D
Hiện tại e mới squat dc 1 tuần nên chỉ tập nhẹ (20kg) trước đó toàn nằm đạp tạ vs đá tạ còn deadlift thì cao nhất của e là 60kg x5, bench press e tạm thời bị đứng tạ 30kg x8 x3
e cao 1m72 nặng 57kg
Người ta có ý tốt thôi mà! Nên nghe còn tiếp thu hay không thì tùy