Trên 5 năm Show off - Đánh dấu kết thúc đợt siết cơ thứ 2

#1
Làm topic này để đánh dấu đợt siết cơ thứ 2, sau 2 đợt siết mình rất vui vì tạm đạt được mục tiêu hạ bodyfat xuống dưới 10% để làm bác thợ điện. giờ người đã khô và dây dợ nổi nhì nhằng thật vui mắt. Bắt đầu chuyển sang kỳ lean bulk, cố tăng 4-5kg cơ đến cuối năm và hạ tiếp body fat. Ko có dầu bóng bôi nên Ảnh có sửa qua ánh sáng bằng PS. Ăn uống toàn thực phẩm tự nhiên, không dùng Thực phẩm nhân tạo hỗ trợ.


 
Lần sửa cuối:
#5
Bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
Không dùng spht thì sau khi tập xong và sáng mai ngủ dậy dinh dưỡng của bác thế nào ???
Với body fat hiện tại thì sức khỏe bác cảm thấy ra sao ???
:D
 
#7
Bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
Không dùng spht thì sau khi tập xong và sáng mai ngủ dậy dinh dưỡng của bác thế nào ???
Với body fat hiện tại thì sức khỏe bác cảm thấy ra sao ???
:D
Mình hàng ngày ăn 4-6 bữa cho dễ tiêu, tùy hôm nào có time ăn nhiều hay ít chứ không quá ngặt nghèo. Các bữa ăn tương đối như nhau, cân đối tỷ lệ protein, xơ, carb. Thường lúc tập xong về cũng là giờ cơm luôn. Người ta hay khuyên trước hay sau khi tập phải nạp khẩn cấp protein bột để tránh thoái hóa, giúp tăng cơ...còn mình thì không quan trọng lắm vì xác định tập cả đời không việc gì phải vội. Mình không dùng TPHT nhưng thịt cá thì ngày cũng phải táng tầm 1kg-1,5kg, TPHT thì tiện dụng thôi nhưng cũng đừng coi nó như thuốc tiên. Quan trọng nhất là ý chí tập luyện. Mình là người hút thuốc, thích nhậu nhẹt. Mỗi tuần đi nhậu ít nhất 1 buổi, nhiều thì 3-4 buổi. Nhưng được cái ngày nào ko nhậu thì tập rất nghiêm túc, or tranh thủ hôm nào đi nhậu thì tập trước cho hoàn thành chỉ tiêu. Tập thể hình có thâm niên nên uống rượu bia rất tởm :D
 
#9
Mình hàng ngày ăn 4-6 bữa cho dễ tiêu, tùy hôm nào có time ăn nhiều hay ít chứ không quá ngặt nghèo. Các bữa ăn tương đối như nhau, cân đối tỷ lệ protein, xơ, carb. Thường lúc tập xong về cũng là giờ cơm luôn. Người ta hay khuyên trước hay sau khi tập phải nạp khẩn cấp protein bột để tránh thoái hóa, giúp tăng cơ...còn mình thì không quan trọng lắm vì xác định tập cả đời không việc gì phải vội. Mình không dùng TPHT nhưng thịt cá thì ngày cũng phải táng tầm 1kg-1,5kg, TPHT thì tiện dụng thôi nhưng cũng đừng coi nó như thuốc tiên. Quan trọng nhất là ý chí tập luyện. Mình là người hút thuốc, thích nhậu nhẹt. Mỗi tuần đi nhậu ít nhất 1 buổi, nhiều thì 3-4 buổi. Nhưng được cái ngày nào ko nhậu thì tập rất nghiêm túc, or tranh thủ hôm nào đi nhậu thì tập trước cho hoàn thành chỉ tiêu. Tập thể hình có thâm niên nên uống rượu bia rất tởm :D
Bác cho em hỏi ngoài lề xíu. Như e đây càng tập uống lại càng yếu dễ say, có khi lại cho chó ăn chè nữa. Nên dạo lày e chả dám nhậu nữa :mad::cry::oops::(. Ko hiểu là nguyên do gì :oldman:.
 
#11
Bác cho em hỏi ngoài lề xíu. Như e đây càng tập uống lại càng yếu dễ say, có khi lại cho chó ăn chè nữa. Nên dạo lày e chả dám nhậu nữa :mad::cry::oops::(. Ko hiểu là nguyên do gì :oldman:.
Uống rượu bia ngoài gen, sức khỏe ra còn phải kinh luyện trận mạc. Để được như ngày hôm nay mình đã phải cho chó ăn chè ko ít lần rồi. Mới tập xong mạch tăng đừng uống ngay ko say nhanh lắm đó
 
#15
Em cũng đang muốn siết cơ ( lần đầu tiền) nhưng chưa hiểu nhiều lắm về quá trình này. Bác có thể chia sẻ kinh nghiệm, lịch trình và phương pháp siết cho em biết được không vậy? Cám ơn bro trước nha
 
#20
như đã thảo luận trong topic mấy tháng trước, trả bài cuối năm cho bác Tuấn Anh rồi nhá. Cố gắng 2 đợt siết trong năm nay cho khô bằng cái ông trong avatar. Giờ thì dành mấy tháng bulk sạch cho tăng cơ thêm đã bác ạ.
tổng thời gian tập bao lâu rồi thớt....
 
#21
Em cũng đang muốn siết cơ ( lần đầu tiền) nhưng chưa hiểu nhiều lắm về quá trình này. Bác có thể chia sẻ kinh nghiệm, lịch trình và phương pháp siết cho em biết được không vậy? Cám ơn bro trước nha
Bác có kiêng tinh bột ko? Cardio thì như nào? .. cảm ơn bác
Siết nhé:
Hạn chế tinh bột từ cơm trắng, mình toàn ăn khoai lang, các loại hạt. Làm sao calo từ tinh bột khoảng dưới 10%/ngày. Protein 2-3g/kg cơ thể mỗi ngày. Rau ăn càng nhiều càng ít, quả ngọt hạn chế ăn.
Tập trâu bò, tăng thời gian tập, giảm thời gian nghỉ giữa các hiệp. Kết hợp superset và dropset trong các bài tập để tăng calo tiêu hao
Mỗi tuần 4-5 buổi nhảy tabata theo chương trình của Mike Chang trên kênh six packs shortcut (youtube). Mỗi buổi nhảy gần 20p liên tục, mệt vãi tè luôn.
Bụng mỗi ngày gập và tập với tạ nặng liên tục từ 30p - 45p không nghỉ (theo cách tập của Rob riches). 5 chu trình: bụng dưới - liên sườn - bụng dưới - liên sườn - bụng trên

Túm lại mỗi người 1 cách, bài tập thì không thiếu nhưng quan trọng bạn có quyết tâm mà tập không thôi.
Calo từ thức ăn không đong chuẩn được đâu nên ko cần mất time cân kẹo nhiều, ước lượng tương đối thôi. Carb mình xả 1-2 lần 1 tuần bằng cách kết hợp với ngày uống bia, rượu :p
 
#24
Theo ảnh thì bodyfat bác đã quá thấp rồi, gần bằng các vdv thể hình lúc sắp thi đấu, xuống nữa coi chừng dẹo thật đấy ko đùa đâu.
 
#25
Siết nhé:
Hạn chế tinh bột từ cơm trắng, mình toàn ăn khoai lang, các loại hạt. Làm sao calo từ tinh bột khoảng dưới 10%/ngày. Protein 2-3g/kg cơ thể mỗi ngày. Rau ăn càng nhiều càng ít, quả ngọt hạn chế ăn.
Tập trâu bò, tăng thời gian tập, giảm thời gian nghỉ giữa các hiệp. Kết hợp superset và dropset trong các bài tập để tăng calo tiêu hao
Mỗi tuần 4-5 buổi nhảy tabata theo chương trình của Mike Chang trên kênh six packs shortcut (youtube). Mỗi buổi nhảy gần 20p liên tục, mệt vãi tè luôn.
Bụng mỗi ngày gập và tập với tạ nặng liên tục từ 30p - 45p không nghỉ (theo cách tập của Rob riches). 5 chu trình: bụng dưới - liên sườn - bụng dưới - liên sườn - bụng trên

Túm lại mỗi người 1 cách, bài tập thì không thiếu nhưng quan trọng bạn có quyết tâm mà tập không thôi.
Calo từ thức ăn không đong chuẩn được đâu nên ko cần mất time cân kẹo nhiều, ước lượng tương đối thôi. Carb mình xả 1-2 lần 1 tuần bằng cách kết hợp với ngày uống bia, rượu :p
đam mê dữ thật. mỏng thôi pác ơi.
coi chừng đột tử có ngày.
 
#27
Theo ảnh thì bodyfat bác đã quá thấp rồi, gần bằng các vdv thể hình lúc sắp thi đấu, xuống nữa coi chừng dẹo thật đấy ko đùa đâu.
không sao đâu, bác cứ thử rồi biết. Mình có thể sống với body fat này cả năm, mà bọn tây nhiều thằng nó cũng giữ mức vậy là bình thường. . Ai sợ để body fat thấp nguy hiểm sức khỏe chứ tớ tầm này mấy tháng rồi thấy khả năng phang phập, rượu chè, tập luyện...cái gì cũng dai sức hơn. Chẳng qua da nó sạm lại, má nó hóp vào nhìn xấu traii, ngoài ra cần tăng thêm cơ nên phải bulk nữa. Cuối năm siết lần 4 sẽ report.
 
#29
Thanks bác hiphop, động lực khá lớn cho AE wth, mình siết 2 tháng rưỡi thì bứt, lý do công việc nhiều quá và cuối năm nhận thiệp cưới+tiệc liên tục nên siết không được, vừa tính siết lại sơ sơ để có body nhìn khá chút thì bị cái khoan mũi 12 bê tông chơi 1 phát vào chân, phải khâu 4 mũi và văng mất 10g thịt nên đi cà nhắc tập nhưng khốn nạn là phải uống kháng sinh làm cơ bắp xuống nhanh và mất phong độ tập do nghỉ cả tuần nay.
Chắc sau Tết siết lại.
Lần này coi như toi.
 
#30
Thanks bác hiphop, động lực khá lớn cho AE wth, mình siết 2 tháng rưỡi thì bứt, lý do công việc nhiều quá và cuối năm nhận thiệp cưới+tiệc liên tục nên siết không được, vừa tính siết lại sơ sơ để có body nhìn khá chút thì bị cái khoan mũi 12 bê tông chơi 1 phát vào chân, phải khâu 4 mũi và văng mất 10g thịt nên đi cà nhắc tập nhưng khốn nạn là phải uống kháng sinh làm cơ bắp xuống nhanh và mất phong độ tập do nghỉ cả tuần nay.
Chắc sau Tết siết lại.
Lần này coi như toi.
khổ thân bác.sắp tết mà đen thế