Push up vs Bench Press: Cú sốc cho những người cho rằng tập tạ sẽ tốt hơn :D

mình tập gym đây,pull up vai rộng 30 cái đk k bạn,xà đôi 50 cái :ROFLMAO: còn xà là bộ môn nó rất phổ biến rồi,k thể bảo nó là của riêng của 1 bộ môn bất kì đk=))nếu thế thì xà phải là thuộc bộ môn thể dục dụng cụ là đúng nhất :ROFLMAO: nói chung môn nào cx có điểm mạnh và yếu,ai thích cái gì thì theo,vậy thôi
Đang so sánh một bên weight một bên calis thì phải rõ ràng, em muốn tập kết hợp thì đó là việc của em, nhưng khi só sánh đặc thù mỗi bên thì phải tách bạch sự việc ra để so sánh, đó là cái cơ bản mà không hiểu nữa thì cũng chịu.
 
Tranh luận kiểu này gioosng như 1 ông bán cá và 1 ông bán tgijt, cả 2 đều nói thịt của tôi tốt hơn và nhiều pro hơn. Thực chất thì ăn loại nào cũng thế. Cũng đều có pro, đều phát triển cơ
 
Mỗi môn đều có cái hay của nó , tất cả đều hướng đến hình thể đẹp và sức khỏe của người tập có gì đâu mà tranh luận
 
Thấy cái clip tôi đưa lên không? trường hợp đó thì bên calis lại thắng, còn cái clip thứ 2 thì cuộc thi có 2 bài thuần tạ và chỉ 1 bài calis thêm tạ, và bên cái ông weight không chỉ tập mỗi tạ mà còn tập thêm các bài calis nhưng bên ông calis thì thuần hoàn toàn, và cái ông calis chỉ thua hiệp cuối về tốc độ hoàn thành khoảng cách chỉ có 5 rep, vậy bác nghĩ thế nào?
clip đầu tiên 2 thằng đó là ai vậy ?? chúng nó đang solo à hay chỉ quay lại quá trình tập luyện của mình ? Còn về clip 2 thì đang thi đấu sức mạnh nên cho mấy bài đó vào là điều tất yếu chẳng lẽ thì sức mạnh lại cho đu xà nhào lộn như các skill bên calis à ? ai yếu hơn thì người đó thua thế thôi biện minh mấy cái thuần tạ ...bla bla làm gì ??
 
clip đầu tiên 2 thằng đó là ai vậy ?? chúng nó đang solo à hay chỉ quay lại quá trình tập luyện của mình ? Còn về clip 2 thì đang thi đấu sức mạnh nên cho mấy bài đó vào là điều tất yếu chẳng lẽ thì sức mạnh lại cho đu xà nhào lộn như các skill bên calis à ? ai yếu hơn thì người đó thua thế thôi biện minh mấy cái thuần tạ ...bla bla làm gì ??
Không thấy cái chữ vs trong clip đó à? Clip thứ 2 là có sự pha trộn cả hai cái, muốn thuần thì kiếm thằng nào chơi weight hoàn toàn ấy :D. Chứ mấy cái clip này thằng weight nào cũng pha hết :D.
 
chưa có video bao giờ nhưng mình có thể dự đoán rằng ai tập gym tầm coleman đều có thể kéo xà với 100kg mắc trên người được 10 reps ngon ơ ;) tôi thách bên Calis tập 10 năm mà kéo được thế đấy
 
đm vẫn cố mà nói được trong clip 1 thằng áo xanh là pl còn thằng áo trắng là calis đúng không ?? xem hết clip đi xem thằng áo màu nào nâng trâu hơn , còn ở clip thứ 2 ở đây đang solo giữa các môn xem đứa nào trâu hơn thì ông calis yếu hơn thì nó thua ĐIỀU NÀY M CÔNG NHẬN KHÔNG ???
Nói không lại nên văng tục hả? Xem clip rồi mà còn cãi cố, lúc đầu thì cố tình xem clip đó là quá trình tập bây giờ lại đánh lận giữa hai thằng. Topic thì đang nói đến giữa tạ và không tạ, clip thì toàn thằng weight pha với calis. Nghẹn họng rồi hả?
 
thôi có gì phải cãi nhau,môn nào cũng có mặt lợi riêng của nó,quan trọng là người tập có kiên trì k thôi :D mà hình như bác @alexanderson chắc cũng tập lâu rồi phải không?bác chỉ cần show ngực của mình lên là mọi người tự hiểu ấy mà,k mất công phải chứng minh làm gì
 
thôi có gì phải cãi nhau,môn nào cũng có mặt lợi riêng của nó,quan trọng là người tập có kiên trì k thôi :D mà hình như bác @alexanderson chắc cũng tập lâu rồi phải không?bác chỉ cần show ngực của mình lên là mọi người tự hiểu ấy mà,k mất công phải chứng minh làm gì
Nói kiểu này chứng tỏ là không theo dõi bài rồi.
 
sắp tới e cũng phải đi tập quân sự 1 tháng,chắc cũng phải học sơ sơ calis 1 tí để giữ cơ,bác tìm hiểu nhiều thì share cho e mấy cái lịch tập đi :D k cần share lịch của bọn beginner nhé :ROFLMAO:
 
Thế này nhé!
Cho 2 thằng skyn fat, cùng chiều cao, cân nặng!
1 thằng chơi pu, 1 thằng bp!
Chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi như nhau! Khẳng định 100% thằng bp sẽ phát triển cơ ngực tốt hơn là thằng pu!
Cái thứ 2 là giữa pu và bp đừng lôi phòng tạ ra để đánh đồng!
Bản thân đã từng pu khoảng 1 năm với dinh dưỡng đầy đủ cách đây khoảng 3-4 năm nhưng phải công nhận nó ko phát triển tốt bằng bp ở phòng tập 4 tháng!
Việc pu với fw mà dám nói phát triển hơn là bp thì chịu rồi!
Còn thực tế, đã cùn và bảo thủ thì tốt nhất giữ suy nghĩ lại cho riêng bản thân mà tập! Người thông minh thì biết cách kết hợp những diều cần thiết lại với nhau!
Việc ra phòng tạ không phải là ko đc chin, pull, push mà vào đây so sánh pu với bp xong chốt lại là "cú sock cho những người nghĩ ra phòng tạ sẽ tốt hơn!" Nhảm nhí vãi L!
 
Thế này nhé!
Cho 2 thằng skyn fat, cùng chiều cao, cân nặng!
1 thằng chơi pu, 1 thằng bp!
Chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi như nhau! Khẳng định 100% thằng bp sẽ phát triển cơ ngực tốt hơn là thằng pu!
Cái thứ 2 là giữa pu và bp đừng lôi phòng tạ ra để đánh đồng!
Bản thân đã từng pu khoảng 1 năm với dinh dưỡng đầy đủ cách đây khoảng 3-4 năm nhưng phải công nhận nó ko phát triển tốt bằng bp ở phòng tập 4 tháng!
Việc pu với fw mà dám nói phát triển hơn là bp thì chịu rồi!
Còn thực tế, đã cùn và bảo thủ thì tốt nhất giữ suy nghĩ lại cho riêng bản thân mà tập! Người thông minh thì biết cách kết hợp những diều cần thiết lại với nhau!
Việc ra phòng tạ không phải là ko đc chin, pull, push mà vào đây so sánh pu với bp xong chốt lại là "cú sock cho những người nghĩ ra phòng tạ sẽ tốt hơn!" Nhảm nhí vãi L!
Mình ủng hộ việc kết hợp cả 2 cái bạn ạ, nhưng có nhiều người có quan điểm bench tốt hơn pus xem pus chỉ là phụ, nên cái topic này sẽ đụng chạm đến một số bộ phận không nhỏ :D
 
Mình ủng hộ việc kết hợp cả 2 cái bạn ạ, nhưng có nhiều người có quan điểm bench tốt hơn pus xem pus chỉ là phụ, nên cái topic này sẽ đụng chạm đến một số bộ phận không nhỏ :D
Pu an toàn hơn bp!
Nhưng nếu xét trên vấn đề phát triển cơ bắp hay tác động đến cơ bắp nhiều hay ít thì theo thời gian pu vẫn ko thể so sánh với bp chỉ nằm ra và kiểm soát tốt form, rom và tăng mức tạ!
Mình phải mất 4 tháng mới có thể làm đc 4x25 pu nghỉ khoảng 90s tính từ thời điểm bắt đầu là pu đc 15 cái và thời gian về sau cảm thấy mỏi nhiều hơn là được kích thích giống như việc tăng tạ của bp! Hoặc phải nâng độ khó lên và lại mất thêm 1 thời gian tập luyện để làm đc mấy skill đấy!
Nhưng phải công nhận nó làm nền tảng khá tốt khi mình bắt đầu với gym!
Còn xét trên quan điểm cá nhân, phòng gym vẫn là chủ yếu, mấy cái chin, pull, push mình chỉ dành bổ trợ tuỳ hứng!
 
Pu an toàn hơn bp!
Nhưng nếu xét trên vấn đề phát triển cơ bắp hay tác động đến cơ bắp nhiều hay ít thì theo thời gian pu vẫn ko thể so sánh với bp chỉ nằm ra và kiểm soát tốt form, rom và tăng mức tạ!
Mình phải mất 4 tháng mới có thể làm đc 4x25 pu nghỉ khoảng 90s tính từ thời điểm bắt đầu là pu đc 15 cái và thời gian về sau cảm thấy mỏi nhiều hơn là được kích thích giống như việc tăng tạ của bp! Hoặc phải nâng độ khó lên và lại mất thêm 1 thời gian tập luyện để làm đc mấy skill đấy!
Nhưng phải công nhận nó làm nền tảng khá tốt khi mình bắt đầu với gym!
Còn xét trên quan điểm cá nhân, phòng gym vẫn là chủ yếu, mấy cái chin, pull, push mình chỉ dành bổ trợ tuỳ hứng!
Cái này có thể pus có các bài đa dạng có thể phát triển ngực tốt và phát triển nhiều nhóm cơ khác nhau, như trên Bodybuilding nó đánh giá pus cao hơn bench chút xíu.
 
ai thích tập gì tập đấy thôi
ý kiến cá nhân
như mình pu, pull ups, crunch các kiểu hơn 1 năm khá chăm chỉ, 5-6 buổi mỗi tuần, ~40p, ông anh mới hỏi gym à mà dạo này to thế
còn gym thì thấy tập tầm 3-6 tháng là đô hẳn rồi
>>> muốn to và nhanh thì nên gym
ở VN nói riêng thì calis rất hiếm ng to, kiểu bự hẳn lên cơ bắp cuồn cuộn ấy (thế giới thì có) vì to và nặng quá thì khó làm skill lắm, thêm nữa là chẳng mấy ai dùng tpcn, tpbs cả
đa số là săn chắc dẻo dai
 
Cái này có thể pus có các bài đa dạng có thể phát triển ngực tốt và phát triển nhiều nhóm cơ khác nhau, như trên Bodybuilding nó đánh giá pus cao hơn bench chút xíu.
Đánh giá chủ quan, khách quan, cá nhân và quan trọng là phương diện! Xét trên tổng thể hay xét trên 1 góc độ!
Bản thân phải tự ngộ ra, điều mình cần là gì, từ đó tìm ra phương pháp tốt nhất trong mục tiêu bản thân! Việc đánh giá tốt hơn nhưng thực tế lại không thiết thực là điều bình thường và hiển nhiên trên nhiều mặt của cuộc sống!
 
ai thích tập gì tập đấy thôi
ý kiến cá nhân
như mình pu, pull ups, crunch các kiểu hơn 1 năm khá chăm chỉ, 5-6 buổi mỗi tuần, ~40p, ông anh mới hỏi gym à mà dạo này to thế
còn gym thì thấy tập tầm 3-6 tháng là đô hẳn rồi
>>> muốn to và nhanh thì nên gym
ở VN nói riêng thì calis rất hiếm ng to, kiểu bự hẳn lên cơ bắp cuồn cuộn ấy (thế giới thì có) vì to và nặng quá thì khó làm skill lắm, thêm nữa là chẳng mấy ai dùng tpcn, tpbs cả
đa số là săn chắc dẻo dai
cái cậu này tập xà từ năm lớp 8, còn tập pus thì sau này, chắc cũng được 2 năm từ lúc đem clip lên :D xem cậu này to hay nhỏ? cái này mình nghĩ cũng do cách tập nữa.
 
Đánh giá chủ quan, khách quan, cá nhân và quan trọng là phương diện! Xét trên tổng thể hay xét trên 1 góc độ!
Bản thân phải tự ngộ ra, điều mình cần là gì, từ đó tìm ra phương pháp tốt nhất trong mục tiêu bản thân! Việc đánh giá tốt hơn nhưng thực tế lại không thiết thực là điều bình thường và hiển nhiên trên nhiều mặt của cuộc sống!
Mình nghĩ Bodybuilding là trang web uy tín, họ đánh giá như vậy chắc chắn phải có nguyên do :)
 
Mình nghĩ Bodybuilding là trang web uy tín, họ đánh giá như vậy chắc chắn phải có nguyên do :)
Cậu ko hiểu à, việc họ đưa ra đánh giá là đánh giá trên nhiều phương diện, giữa sự hài hoà của ưu điểm và nhược điểm, việc phát triển tương đối là vấn đề tác động đến nhóm cơ, nhưng trên thực tế xét đến phát triển tối đa hay nói cách khác là thời gian tập luyện lâu dài tác động có tốt như ban đầu hay không thì khẳng định rằng bp tăng tạ sẽ dễ dàng hơn là pu nâng cấp độ khó! Thời gian để phát triển cơ bắp đến giới hạn như nhau trong 1 thời gian dài thì pu ko thể bằng bp đc!
 
Cậu ko hiểu à, việc họ đưa ra đánh giá là đánh giá trên nhiều phương diện, giữa sự hài hoà của ưu điểm và nhược điểm, việc phát triển tương đối là vấn đề tác động đến nhóm cơ, nhưng trên thực tế xét đến phát triển tối đa hay nói cách khác là thời gian tập luyện lâu dài tác động có tốt như ban đầu hay không thì khẳng định rằng bp tăng tạ sẽ dễ dàng hơn là pu nâng cấp độ khó! Thời gian để phát triển cơ bắp đến giới hạn như nhau trong 1 thời gian dài thì pu ko thể bằng bp đc!
Cái này nhiều nghiên cứu khác thì lại đưa ra nhận xét khác như bài mình đã đưa ra đầu topic, còn Bodybuilding nhận xét theo tiêu chuẩn gì thì có lẽ phải chờ họ giải thích nhưng ít nhất là có những tiêu chuẩn mình đưa lên đây: Nghiên cứu mới về Push up khả năng lên cơ so với tạ là như nhau Is the Bench Press Better Than the Pushup? Bodybuilding liệt kê ra những ưu điểm của pus so với bench: Strength Showdown: Push-up Vs. Bench Press có lẽ vì thế mà Bodybuilding họ đánh giá push cao hơn chăng?
 
Lần sửa cuối:
theo t họ còn đánh giá theo 1 vài tiêu chí như sự thuận tiện nữa,còn ông trong clip t thấy khối lượng cơ cũng chỉ đạt mức bình thường.
 
theo t họ còn đánh giá theo 1 vài tiêu chí như sự thuận tiện nữa,còn ông trong clip t thấy khối lượng cơ cũng chỉ đạt mức bình thường.
Cái này cũng có đánh giá về push và bench, em thử nghiên cứu xem Strength Showdown: Push-up Vs. Bench Press ? Em vào facebook của cái cậu đó chưa? clip mới nhất là nó xiết cơ đấy, mấy cái hình trong facebook của nó lúc chưa xiết cơ ghê gớm hơn nhiều. Mà thực cái cậu này cũng chỉ tập chơi chơi thôi, chứ cũng chẳng biết rõ các bài của nó tác động cụ thể đến cái gì cả :D
 
Cái này cũng có đánh giá về push và bench, em thử nghiên cứu xem Strength Showdown: Push-up Vs. Bench Press ? Em vào facebook của cái cậu đó chưa? clip mới nhất là nó xiết cơ đấy, mấy cái hình trong facebook của nó lúc chưa xiết cơ ghê gớm hơn nhiều. Mà thực cái cậu này cũng chỉ tập chơi chơi thôi, chứ cũng chẳng biết rõ các bài của nó tác động cụ thể đến cái gì cả :D
ai biết ông ấy là ai :v mà sao biết tập chơi :v ông an thử up lên đây mới biết chứ :v